[Công nghệ] Cách #samsung lừa đảo tinh vi người dùng để tránh né việc thay thế sản phẩm lỗi

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,483
Động cơ
339,309 Mã lực
1 hãng lớn mà cho phép nv kỹ thuật làm theo pp phản khoa học thế nhỉ, thật ko thể tin được. Ủng hộ chủ thớt làm đến cùng!
 

thit3chi

Đi bộ
Biển số
OF-512517
Ngày cấp bằng
27/5/17
Số km
4
Động cơ
180,540 Mã lực
Tuổi
39
Em là em chưa bao giờ ưa cái thằng Samsung :)) chất lượng thì như shjt nhưng toàn tự mình so với những hãng lớn để cho rẳng mình ngang tầm.
 

hitmans13

Xe đạp
Biển số
OF-55292
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
39
Động cơ
449,390 Mã lực
Chia buồn cùng cụ. Ko biết cái hội bảo vệ nguời tiêu dùng có ăn thua gì ko mhỉ
 

Quanbea

Xe tải
Biển số
OF-482072
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
225
Động cơ
148,898 Mã lực
Tuổi
33
Ủn lên nào.
 

KiSyRua

Xe tải
Biển số
OF-492144
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
376
Động cơ
193,160 Mã lực
Nhà em mua cái tủ lạnh samsung inverter. Gần hết bảo hành thì tèo, lốc không chạy. Gọi lên bảo hành, loằng ngoằng mãi mới gặp dc cô bé support. Trình bầy hiện tượng xong em bảo anh để lên số cao nhất, giảm hết khe gió ngăn đông để 2 ngày, nếu không có đá gọi lại cho em. Biết tí kỹ thuật nên trình bầy với em nó là mình theo dõi cả ngày rồi không thấy lốc chạy, đá trong ngăn tan hết ra. Nó gắt mình bảo anh phải nghe em, đây là quy trình kiểm tra của hãng. Mình bảo nó là sao em không cho kỹ thuật đến kiểm tra thì em bảo phải để 2 ngày như thế , nếu không lạnh thì nó mới báo kỹ thuật xuống. Mình đành chấp nhận nhưng thấy bực mình. Vừa thả điện thoại vợ hỏi đống đồ trong tủ nó không đợi được 2 ngày đâu. Lỉnh kỉnh vác đồ đi gửi. Sau hai ngày mình đã tìm ra nguyên nhân hỏng lốc, gọi lại cho support, nó cử kt xuống như đã hứa. Chú kt bảo hổng inverter, vác tủ về thay inverter, hai ngày sau trả lại. Khi kiểm tra, chú bảo điện đóm nhà anh chập chờn nên mới hỏng inverter, em lôi nó ra cái ổn áp 10kva của em cho nó nhìn nó im luôn. Ghi biên bản em bảo ghi rõ bảo hành inverter, chứ không phải vác về kiểm tra rồi mới kết luận. Chắc các cụ thắc mắc nguyên nhân hỏng, em bẩm các cụ nó chết là do hôm mưa, sét nó oánh vào cột điện gần nhà, mấy nhà gần cột đèn tuýp nổ như ngô rang, nhà em bị một cái tủ lạnh và 2 adapter androi box và iptv. May quá đang còn bảo hành và chú kt không biết vụ sét oánh. Mà thêm chút thông tin là với thiết bị điện tử, nếu bị sét đánh kiểu lan truyền như vậy thường chết mà không thấy dấu hiệu cháy nổ gì cả, board mạch đẹp long lanh và im lìm. Chính vì thế mà chú kt khi về tháo ra thay chắc cũng không phán được gì. Hề hề
 

oLucifer

Xe đạp
Biển số
OF-515388
Ngày cấp bằng
11/6/17
Số km
39
Động cơ
179,290 Mã lực
Tuổi
27
cảm ơn cụ đã thông tin
 

sondaicajqk

Xe tăng
Biển số
OF-176918
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
1,471
Động cơ
354,304 Mã lực
Hãng nào hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất thì e sẽ dùng.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,528
Động cơ
2,116,548 Mã lực
Vậy là bọn Chợ lớn và SS vớ vẩn quá. Lỗi thì đổi có phải là được tiếng. Cụ làm um lên nó thiệt nhiều.
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,251
Động cơ
372,158 Mã lực
Cụ thử xem lại chỗ gắn cục nóng xem ạ.
Theo kinh nghiệm sử dụng của em (em không phải thợ) là gắn cục nóng tốt nhất là để xuống sàn, lót đôi tổ ong thần thánh là êm nhất.
Thứ nhì là nhè ngay bức tường mà bên trong có vách ngăn, Gắn ngay chỗ chữ T để giảm rung ù ù vào tường.
Hoặc cho ngay vào góc tường cũng được.
Vì cùng 1 cục nóng mà em gắn giữa chữ T bức tường trong có vách ngăn, thì thấy êm ru, sau chuyển sang phòng khác thằng thợ ngu gắn cục nóng ngay giữa tường đơn.
Úi chà, nó kêu như cái trực thăng luôn, khiếp quá bắt nó lắp vào sát góc tường, thì lại êm ru.
Còn em dùng con ml ss 18k btu nhưng cục nóng em trịnh trọng để nó xuống sàn, sát tường, trên đôi tổ ong gia bảo, nhờ giời, 3 năm nay nó vẫn khá êm ạ :)).
Còn đứa nào đo độ ồn như cụ tả thì cụ rút dép vả vỡ alô nó ra cho em nhờ.
Mà em đi mua kèn sên ô tô, loại kêu ác nhất khi đo cách đầu xe 1m cũng chỉ được 97db, còn kèn điện cả đôi kêu max được có 90 db thôi cụ ơi :(.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,049
Động cơ
267,267 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Em đẩy lên cho cụ. Bọn Sam Sung Việt nam mà bẩn bựa thế này thì không thể chấp nhận được. Ủng hộ cụ share lên các trang để bọn bẩn bựa này phải xin lỗi cụ và bỏ ngay kiểu bẩn bựa này.
CÁCH #SAMSUNG LỪA ĐẢO TINH VI NGƯỜI DÙNG ĐỂ TRÁNH NÉ VIỆC THAY THẾ SẢN PHẨM LỖI

#samsungluadoikh

Đầu tiên mình xin nói, mình là người dùng lịch sự và biết điều, cũng đi làm khó khăn nên hiểu nỗi khổ của mọi ngành nghề, ko cố bắt ép ai, nhưng đây là sự việc mình nghĩ phải viết ra để tránh việc #samsungvietnam tiếp tục đi lừa đảo #luadao những KH khác như bao lâu nay hãng vẫn làm. ��Nên các bạn share giúp mình bài viết này để mọi ng cùng biết và cùng là người tiêu dùng thông minh, đòi hỏi đầy đủ quyền lợi khi mua hàng.

Chuyện là nhà còn cái phòng trống kế bên, trước giờ chưa ở nên chưa lắp máy lạnh, dạo này lại thấy máy lạnh quảng cáo khắp nơi + rẻ nên thôi mua đại cho vui chứ hoàn toàn ko có nhu cầu gắn thêm, vì phòng mình đã có rồi.

Sự việc bắt đầu từ đây: Dạo qua dạo lại thấy con #samsung AR10MVFSCURNSV/XSV có thiết kế tam diện lạ lạ thôi chọn mua giá là 7tr490 tại điện máy chợ lớn (sau khi điện máy xanh hết hàng). Thực sự là mình cũng đang muốn mua thêm con #samsungs8plus #s8plus để dùng nên mua cái máy lạnh samsung cho nó đồng bộ.

Sau đó #dienmaycholon giao hàng và lắp ok xong thì tổng thiệt hại là 7tr950k.

Do chưa dùng với gấp công việc nên ko test ngay buổi trưa được mà tối mới test, thì thấy cục nóng máy kêu to, rung cả tường phòng ngủ của mình ko tài nào ngủ được, mình ra kiểm tra thì rõ ràng cái motor của cục nóng kêu rất to (bất bình thường so với cái máy pasanosic của mình gắn gần sát đó).

1/ BẢO HÀNH TẠI ĐIỆN MÁY CHỢ LỚN: (mất 3 ngày làm việc ngồi nhà chờ đợi)

- Mình gọi điện thoại báo cho điện máy chợ lớn thì họ hẹn kỹ thuật xuống xem và xác nhận là cục nóng kêu to, còn trong 7 ngày nên ko đụng vào mà chuyển qua bên hãng samsung để họ xử lý

- Mình OK vì mình thấy hợp lý, họ chỉ là nơi bán hàng còn sản phẩm lỗi nên đưa cho hãng xử lý thì tốt hơn.

- Họ nói samsung hẹn tới thứ 2 sẽ xuống kiểm tra vì hôm đó là tối thứ 6 =>mình ok vì vẫn thấy hợp lý

2/ #SAMSUNG BẢO HÀNH BẰNG CÁCH NHÁY MÁY KH VÀO LÚC GIỮA ĐÊM VÀ SỰ DỐI TRÁ CỦA NHÂN VIÊN SUPPORT SAMSUNG: (mất thêm 3 ngày chờ)

- Từ sau hôm đó 1 hôm, mình nhận được 2 cuộc gọi nhỡ vào 9~10 giờ đêm (có chụp màn hình lại số 0838213213 là của samsung), mà gọi lại thì là của samsung? mình nghĩ quái lạ, điện thoại cầm trên tay suốt mà sao nhỡ dc lúc nào nhỉ. mà samsung tại sao lại gọi support vào đêm hôm thế này, như vậy là quấy rầy KH chứ hỗ trợ gì?

- Mình có cố gắng gọi lại số đó nhưng lạc trong rừng số của máy trả lời tự động và ko tài nào tìm được người nào hỗ trợ.

- Sau đó đến thứ 2, mình nhận được điện thoại của điện máy chợ lớn báo là SAMSUNG gọi mình mà mình ko bắt máy. Mình thấy lạ liền nói là bây giờ kêu SAMSUNG gọi lại đi, anh nghe máy, hoặc cho số a gọi lại.

- Vì quá mệt mỏi phải chờ đợi ở nhà cả tuần nên mình để điện thoại trước mặt và canh chừng tránh miss call, thì phát hiện ra SAMSUNG gọi đến mình với số #0838213213 và vừa gọi là tắt gọi đến là tắt liền (hơn cả nháy máy). Mình ko hiểu sao thì lại nhận được cuộc điện thoại của nhân viên điện máy chợ lớn bảo là SAMSUNG gọi đến mà a ko bắt máy. @@ => Đây rõ ràng là dối trá của nhân viên samsung trong khi máy mình vẫn nhận cuộc gọi bt từ bên điện máy chợ lớn mà họ lại nháy máy để có cuộc gọi nhỡ rồi báo là KH ko bắt máy.

- Sau đó mình đã báo cáo sự việc này lên và yêu cầu cả điện máy chợ lớn và #samsungsupport phải giải thích đàng hoàng sự dối trá trong phục vụ KH kiểu này.

- Cuối cùng họ cũng chịu gọi lại cho mình và hẹn qua thứ 3 kỹ thuật sẽ xuống, mới đầu mình ko đồng ý vì mình đã phải nghỉ cv ở nhà chờ mấy ngày rồi, nhưng sau đó đồng ý vì nghĩ lại cũng ko muốn làm lớn chuyện ra làm gì.




3/ CÁCH #SAMSUNG LỪA ĐẢO TINH VI NGƯỜI DÙNG ĐỂ TRÁNH NÉ VIỆC THAY THẾ SẢN PHẨM LỖI: (chờ thêm 1 ngày)

- OK đây là sự việc chính để khiến mình dùng từ lừa đảo tinh vi để chỉ hành động này của samsung.

- Thứ 3 kỹ thuật xuống kiểm tra, đem thiết bị đo độ ồn xuống để đo và nói mình là nếu độ ồn dưới 54dB thì là trong độ ồn cho phép và sản phẩm này ko lỗi

- Mình thắc mắc là con số 54dB này quy định ở đâu? Tại sao ko có trong bất cứ tài liệu nào của samsung (hoặc ít nhất là trong thùng cái máy lạnh ko có thông tin đó)

- Kỹ thuật nói anh có thể gọi lên tổng đài samsung để hỏi, tụi e ko nói láo => Mình tạm ok vì nếu có thật thì do mình sơ suất ko đọc trước là lỗi của mình nên chấp nhận.

- Tiến hành đo độ ồn => Cách đo của kỹ thuật mình ko hài lòng vì cứ canh máy đo xuống thấp lúc mở máy thì chụp hình, máy đo lên cao lúc tắt may thì chụp hình => cố tình giảm độ ồn chênh lệch. Nên mình yêu cầu là mình cầm máy đo tự đo và mình tự chụp hình.

- Đo lần đầu khi mở máy cục nóng chạy 95.3dB (có hình đính kèm)

- Đo lần 2 khi tắt máy cục nóng ko chạy 48.4dB (có hình đính kèm, mình chụp hình 48.4 nhưng kỹ thuật ko chịu ghi là 54.9dB)

- Kỹ thuật SAMSUNG ghi biên bản và báo là 95.5 - 54.9 = 40.6dB là trong phạm vi cho phép 54dB nên máy ko bị lỗi, hoạt đồng bình thường, ko hỗ trợ gì thêm, thích gì thì gọi tổng đài. => đi về



- Mình thấy lạ, vì âm thanh đâu thể trừ ngang vậy được, tần số âm thanh môi trường khác, tần số motor của cục nóng khác đâu có cộng hưởng đâu thể trừ hay cộng dồn, chưa kể là tính dB phải tính kiểu logarit chứ đâu cộng trừ thẳng vậy được.

- Sau đó mình gọi lên tổng đài samsung thắc mắc cách tính như vậy đúng ko? Thì các bạn đó trả lời kiểu đểu đểu “tự nhiên có thằng KH nerd đến mức ngồi tính toán máy cái này, samsung nói sao thì vậy là đúng, tin đi!”

- Mình tức quá liền lên quora và stackexchange, trang chuyển về đo âm thanh noisemeters, đồng thời tìm chính chủ website của nhà sản xuất cái máy mà kỹ thuật dùng để đo cho mình, tìm đúng tên mã và hỏi cách đo đạc của kỹ sư samsung vậy đúng chưa?

- Sau khi nhận được các câu trả lời và nghiên cứu rất nhiều các paper về đo đạc độ ồn cho thiết bị trong môi trường thì mình càng củng cố suy nghĩ của mình hơn.

- TẤT CẢ ĐỀU KHẲNG ĐỊNH KO THỂ TRỪ NGANG NHƯ VẬY ĐƯỢC. MUỐN CỘNG HAY TRỪ ĐƠN VỊ dB THÌ PHẢI TÍNH BẰNG LOGARIT VÀ HƠN NỮA TẤT CẢ NHỮNG TIẾNG HỒN LỚN HƠN HOẶC BẰNG 12dB SO VỚI ĐỘ ỒN MÔI TRƯỜNG ĐỀU KO BỊ ẢNH HƯỞNG CỦA MÔI TRƯỜNG. NGHĨA LÀ ĐỘ ỒN MÁY MÌNH LÀ 95dB CHỨ KO PHẢI 46.8dB. (do quá cao hơn 12dB so với độ ồn môi trường xung quanh)

- Link máy tính để tính cộng trừ độ ồn âm thanh: https://noisemeters.com/apps/db-calculator.asp

- Link stackexchane: https://physics.stackexchange.com/questions/333501/how-do-i-measure-loudness-level-of-a-device-in-environment#333501

- Link quora: https://www.quora.com/How-do-I-measure-loudness-level-of-a-device-in-environment

- Hình mình chat với chuyên gia đo đạc âm thanh ở noisemeters đính kèm cũng khẳng định trừ ngang là sai


- Email trao đổi với nhà sản xuất thiết bị mà kỹ sư samsung dùng mình xin ko public (ai cần thì mình gửi inbox)

==> Tổng thời gian chờ đợi đến nay đã hơn 1 tuần và vẫn chưa giải quyết được gì. Kết luận là mình bị bỏ mặc sống chết mặc bay với cái máy kêu như cái máy cày. Mình có cố gắng gọi điện thoại và nt hỏi anh kỹ sư samsung nhưng anh ấy ko bắt máy và ko trả lời tin nhắn.




==> NHƯ VẬY SAMSUNG ĐÃ LỢI DỤNG SỰ HIỂU BIẾT CỦA HỌ VÀ NHẬP NHẰNG VỀ KỸ THUẬT ĐỂ LỪA DỐI TRÁNH PHẢI ĐỔI MỚI CÁI MÁY LẠNH CHO MÌNH. Nếu như ko phải mình mà những người khác liệu có đủ thời gian và can đảm nghiên cứu tài liệu để chứng minh samsung sai như vậy ko hay đành ngậm bồ hòn làm ngọt. Họ đã dùng thủ đoạn này đối với bao nhiêu KH rồi?? Với kiểu tính toán lừa lọc người thiếu hiểu biết như này thì KO BAO GIỜ CÓ CÁI MÁY NÀO ĐỦ ỒN ĐỂ ĐƯỢC ĐỔI MỚI CẢ!!! (trừ khi bạn có cái đại bác kế bên)

Nếu như họ quy định lớn hơn 54dB thì là lỗi thì rõ ràng cái máy mình đang dùng ồn gấp 2 lần mức cho phép lớn nhất ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày trong gia đình mình. Giờ họ ko chịu đổi mới, trong biên bản thì họ nói là máy hoạt động bình thường nên bên điện máy chợ lớn cũng ko chịu hỗ trợ mình, nên giờ mình chỉ có thể tháo cái máy mới mua mấy ngày ra bán ve chai (vì thực sự rất ồn ko ngủ được chứ ko phải công tử công chúa gì ồn chút chịu ko dc)

100dB là tiếng ồn nguy hiểm, tương đương tiếng động cơ xe tải, tiếng trực thăng cất cánh cách 100ft!! có thể gây tổn thương nếu nghe liên tục trong 8 tiếng.

100dB = 8 times as loud as 70 dB. Serious damage possible in 8 hr exposure

Jet take-off (at 305 meters), use of outboard motor, power lawn mower, motorcycle, farm tractor, jackhammer, garbage truck. Boeing 707 or DC-8 aircraft at one nautical mile (6080 ft) before landing (106 dB); jet flyover at 1000 feet (103 dB); Bell J-2A helicopter at 100 ft (100 dB).

Link nguồn: https://www.chem.purdue.edu/chemsafety/Training/PPETrain/dblevels.htm

==> Vậy mà cái máy lạnh họ kêu to 95dB mà họ bảo mình là máy hoạt động bình thường!!!

==> Đây cũng là một vấn đề nữa, sau khi mình đã nghiên cứu rất kỹ và gọi lại cho #supportsamsung thì bạn trả lời nghe xong nói giọng rất khó chịu là samsung support toàn cầu chứ đâu phải ở VN ko đâu mà a nói họ sai, mình có nói là a ko quan tâm nó support ở đâu, nhưng sự việc này rõ ràng là lừa đảo KH để tránh né trách nhiệm sau khi bán sản phẩm lỗi.

Cuối cùng là gửi lời đến #samsungvietnam : Thưa quý công ty, chúng tôi ko phải ai cũng nhu dốt và ko biết gì để quý công ty muốn nói hưu nói vượn gì cũng được đâu, lấy máy móc thiết bị đo đạc đến hù tụi tôi, ko sợ đâu, tôi có internet, có google, có cộng đồng họ sẵn sàng hỗ trợ bất cứ lĩnh vực nào. Và vì sự việc này thì tôi cũng bye bye việc mua s8 plus luôn, và tất cả các sản phẩm của samsung từ giờ về sau.



 

sonic_loves

Xe hơi
Biển số
OF-404478
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
108
Động cơ
228,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nguy hiểm nhờ. E vẫn dùng mấy đời đt SS oy, điều hòa thì chưa.
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,483
Động cơ
339,309 Mã lực
Cụ thử xem lại chỗ gắn cục nóng xem ạ.
Theo kinh nghiệm sử dụng của em (em không phải thợ) là gắn cục nóng tốt nhất là để xuống sàn, lót đôi tổ ong thần thánh là êm nhất.
Thứ nhì là nhè ngay bức tường mà bên trong có vách ngăn, Gắn ngay chỗ chữ T để giảm rung ù ù vào tường.
Hoặc cho ngay vào góc tường cũng được.
Vì cùng 1 cục nóng mà em gắn giữa chữ T bức tường trong có vách ngăn, thì thấy êm ru, sau chuyển sang phòng khác thằng thợ ngu gắn cục nóng ngay giữa tường đơn.
Úi chà, nó kêu như cái trực thăng luôn, khiếp quá bắt nó lắp vào sát góc tường, thì lại êm ru.
Còn em dùng con ml ss 18k btu nhưng cục nóng em trịnh trọng để nó xuống sàn, sát tường, trên đôi tổ ong gia bảo, nhờ giời, 3 năm nay nó vẫn khá êm ạ :)).
Còn đứa nào đo độ ồn như cụ tả thì cụ rút dép vả vỡ alô nó ra cho em nhờ.
Mà em đi mua kèn sên ô tô, loại kêu ác nhất khi đo cách đầu xe 1m cũng chỉ được 97db, còn kèn điện cả đôi kêu max được có 90 db thôi cụ ơi :(.
Và nếu gắn tường thì đừng gắn vào tường gạch, hãy gắn vào dầm bê tông cụ nhể?!
 

tronghai1989

Xe máy
Biển số
OF-381510
Ngày cấp bằng
7/9/15
Số km
82
Động cơ
244,020 Mã lực
Tuổi
34
Chắc cụ mua samsung china rồi , hàng lậu kém chất lượng rồi :o
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,251
Động cơ
372,158 Mã lực

Quan1984

Xe máy
Biển số
OF-121911
Ngày cấp bằng
25/11/11
Số km
98
Động cơ
382,480 Mã lực
Ủn lên cho các cụ khác ạ
 

ThinhVan08

Xe máy
Biển số
OF-405219
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
97
Động cơ
227,870 Mã lực
Tuổi
38
Thank cụ, may quá e đang định mua 1 cái điều hòa samsung, thôi cứ pana và daikin cho lành
 

cachuoi2010

Xe tải
Biển số
OF-311561
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
361
Động cơ
301,300 Mã lực
ủn lên cho cụ
cụ cũng nên kiểm tra lại xem nó treo tường chuẩn chưa, nó bị kênh, vênh; tường ko chuẩn thì cũng dễ bị ù lắm
 

heo-u

Xe buýt
Biển số
OF-145027
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
611
Động cơ
367,940 Mã lực
Nơi ở
Chiem hoa tuyen quang
Điện thoại em kạch samsung vơi asus, hết time bảo hành, là máy hỏng, ko thì chạy chậm, ko thì mất sóng, ......
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top