[Funland] Cafe đường tàu phê không

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,306
Động cơ
346,040 Mã lực
Tuổi
45
2. Phạm vi bảo vệ hai bên đường sắt theo phương ngang đối với nền đường không đào, không đắp tính từ mép ngoài của ray ngoài cùng trở ra được xác định như sau:

a) Đối với đường sắt tốc độ cao là 7,5 mét;

b) Đối với đường sắt đô thị là 5,4 mét;

c) Đối với đường sắt còn lại là 5,6 mét.

Trích:
56/2018/NĐ-CP​
Ngày 16 tháng 04 năm 2018
Đã quy định trong VBPL thì thực hiện. Chấm hết
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,644
Động cơ
285,768 Mã lực
cách đây hơn 30 năm e đã xem 1 vụ bị tàu hỏa cuốn ở đoạn Khâm Thiên , tầu nó cắt hết tay , chân , đầu chỉ còn mỗi thân người và gân cơ tua tủa nhưng không chẩy máu nhiều , thời đấy e nghe nói là nhẩy tầu đi trốn vé , đến giờ vẫn chưa thể quên được , khủng khiếp .
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,866
Động cơ
644,335 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Từ lúc học tiểu học em đã được dạy là dừng đỗ xe cách rào chắn đường sắt ít nhất 1m, nếu ko có rào chắn thì cách đường ray ít nhất 5m.
Thằng kê ghế bán cafe sát xịt đường ray thế kia quá là tiếp tay giết người chỉ vì tiền cốc cafe
Thằng cổ xúy cho kinh doanh, hô hào cho phép kd là dạng ngồi xổm lên pháp luật, tư duy ăn cắp!
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,560
Động cơ
336,511 Mã lực
Chắc chắn dãy cafe đó ko nhà nào có sổ đâu cụ. Nhà có sổ thì chắc là nhà mặt ngoài, lối đi từ ngoài vào chứ ko phải từ phía đường tầu.
Vậy thì nếu thấy mất an toàn thì nhà nước có biện pháp đóng lại không cho ra thì có làm sao không cụ? Để ra vào tự do mà xảy ra tai nạn thì ai chịu?
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,132
Động cơ
370,037 Mã lực
2. Phạm vi bảo vệ hai bên đường sắt theo phương ngang đối với nền đường không đào, không đắp tính từ mép ngoài của ray ngoài cùng trở ra được xác định như sau:

a) Đối với đường sắt tốc độ cao là 7,5 mét;

b) Đối với đường sắt đô thị là 5,4 mét;

c) Đối với đường sắt còn lại là 5,6 mét.

Trích:
56/2018/NĐ-CP​
Ngày 16 tháng 04 năm 2018
Đã quy định trong VBPL thì thực hiện. Chấm hết
Ko phải cụ ơi.
"2. Phạm vi dải đất bảo vệ hai bên đường sắt được xác định như sau:
a) 7 mét tính từ mép ngoài của ray ngoài cùng trở ra đối với nền đường không đắp, không đào;
b) 5 mét tính từ chân nền đường đắp hoặc 3 mét tính từ mép ngoài của rãnh thoát nước dọc trở ra đối với nền đường đắp;
c) 5 mét tính từ mép đỉnh đường đào hoặc 3 mét tính từ mép ngoài của rãnh thoát nước đỉnh trở ra đối với nền đường đào;"
Trường hợp của xóm cafe này hành lang an toàn là 7m ạ. Khả năng sẽ bay sạch nhà cửa quán xá nếu trả lại hành lang an toàn cho đường sắt.
 

namdh8x

Xe điện
Biển số
OF-392416
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
2,944
Động cơ
258,905 Mã lực

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,132
Động cơ
370,037 Mã lực
Vậy thì nếu thấy mất an toàn thì nhà nước có biện pháp đóng lại không cho ra thì có làm sao không cụ? Để ra vào tự do mà xảy ra tai nạn thì ai chịu?
Theo em việc giải tỏa cả khu phố sẽ rất khó, vì họ đã sinh sống dù là tạm bợ ở dây 1 thời gian dài rồi, có khi có giấy nộp thuế đất phi nông nghiệp rồi, có khi có cả hộ khẩu rồi.
Cách làm may ra khả thi là : Dọn sạt các khoảnh sân lấn chiếm, mái miếc đua ra dọn hết. Rào hàng rào hoặc rào tôn cao 2,5m full khu phố này lại, để 1 ngõ nhỏ đủ 1m theo đúng luật cho các hộ dân ra vào.
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,560
Động cơ
336,511 Mã lực
Theo em việc giải tỏa cả khu phố sẽ rất khó, vì họ đã sinh sống dù là tạm bợ ở dây 1 thời gian dài rồi, có khi có giấy nộp thuế đất phi nông nghiệp rồi, có khi có cả hộ khẩu rồi.
Cách làm may ra khả thi là : Dọn sạt các khoảnh sân lấn chiếm, mái miếc đua ra dọn hết. Rào hàng rào hoặc rào tôn cao 2,5m full khu phố này lại, để 1 ngõ nhỏ đủ 1m theo đúng luật cho các hộ dân ra vào.
Thì cũng có biện pháp an toàn phải không cụ, để bán CF ra vào tự do, mải chụp ảnh để xảy ra tai nạn thì đi 1 đám. Còn nguyên tắc hành lang an toàn trong đô thị là 5,4 m thì phải.
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,132
Động cơ
370,037 Mã lực
Thì cũng có biện pháp an toàn phải không cụ, để bán CF ra vào tự do, mải chụp ảnh để xảy ra tai nạn thì đi 1 đám. Còn nguyên tắc hành lang an toàn trong đô thị là 5,4 m thì phải.
Chỗ thì ghi 5m trong đô thị, chỗ thì 7m, chỗ thì 5,4m. Thôi thì cứ lấy cái bé nhất là 5m. Cơ bản các quán cafe này phải bay tối thiểu 1 nửa nhà.
Chụp quả ảnh bản đồ với scale 5m cho các cụ xem nhà khu này nó siêu mỏng mức độ nào. Có xứng đáng bay sạch sành sanh ko :))
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,366
Động cơ
246,247 Mã lực
Hồi xưa em đi tàu nhanh Bắc Nam mấy lần thấy dừng lại một lúc rồi chạy tiếp nhìn ra lúc thì bộ đội ngủ đường ray, lúc thì người dân không để ý bị cán be bét. Em nghĩ cứ chụp một đống ảnh các sản phẩm thực tế sau khi va chạm với tàu hỏa để làm bảng hiệu cho từng quán cafe và làm panno triển lãm dọc cái dãy đường tàu, cứ thằng nào chụp tự sướng là đều thấy mặt mình để cạnh đống tim gan phèo phổi óc huyết tứ tung tự khắc hết hot.
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,666
Động cơ
28,965 Mã lực
Ngồi đây mà có viên sỏi trên đường ray tàu chạy qua thì headshot không nhỉ?
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,560
Động cơ
336,511 Mã lực
Chỗ thì ghi 5m trong đô thị, chỗ thì 7m, chỗ thì 5,4m. Thôi thì cứ lấy cái bé nhất là 5m. Cơ bản các quán cafe này phải bay tối thiểu 1 nửa nhà.
Chụp quả ảnh bản đồ với scale 5m cho các cụ xem nhà khu này nó siêu mỏng mức độ nào. Có xứng đáng bay sạch sành sanh ko :))
Vậy là lấn chiếm hành lang an toàn rồi cụ. Ai nhắm mắt làm ngơ để bị lấn chiếm mà sự việc lớn xảy ra thì sẽ phải chịu trách nhiệm.
 

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
880
Động cơ
295,987 Mã lực
Từ lúc học tiểu học em đã được dạy là dừng đỗ xe cách rào chắn đường sắt ít nhất 1m, nếu ko có rào chắn thì cách đường ray ít nhất 5m.
Thằng kê ghế bán cafe sát xịt đường ray thế kia quá là tiếp tay giết người chỉ vì tiền cốc cafe
Thằng cổ xúy cho kinh doanh, hô hào cho phép kd là dạng ngồi xổm lên pháp luật, tư duy ăn cắp!
cũng cần phải nói rõ là nếu sai thì sai từ ngay cái nhà trở đi rồi! Đa số họ là công nhân đường sắt nhảy dù lều lán ở tạm rồi sau cứt trâu hoá bùn chứ cũng chả phải dân buôn phố cổ chảnh choẹ gì :)) Nếu sai nữa thì kể tiếp đến quy hoạch đô thị, quy hoạch giao thông rồi cả an sinh xã hội thời trước k lo được nhà cửa cho họ nữa :)) Như vậy đây là sai phạm phức tạp, có yếu tố lịch sử, qua nhiều thời kì :)) Các cụ thấy giống giọng tuyên giáo k? :)) Đùa vậy nhưng làm rõ ngọn nguồn cái sai như vậy để thấy cũng k nên làm mấy việc bắt cóc bỏ đĩa, đã làm thật thì bốc cả nhà đi chứ để thì vẫn còn là ngồi xổm lên pháp luật! Nhưng thực tế khó khăn chả làm đc, mà rồi nó xảy ra khắp cả nước, riêng cái HN này sai ti tỉ chỗ tương tự: Lê Duẩn, Phố gầm cầu, Long Biên, Gia Lâm, Giải Phóng….làm kiểu gì? Chả lẽ xoá cờ chơi ván mới? Nên nếu đã k quản được thì nên tạo điều kiện hướng dẫn phù hợp với thực tế chứ chả nên cấm! Khách quan ra mà nói cũng chưa có tai nạn của khách uống cf xem tàu nên cấm cũng đâu có an toàn hơn? Khéo k có chỗ chui vào tránh còn tăng tai nạn ấy :)) Dân có thêm tiền, thổ đu có thêm chỗ làm bọn tây lông tò mò ghi vào Lonely planet :)
 

Dong A phuong

Xe tải
Biển số
OF-782284
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
205
Động cơ
133,696 Mã lực
Theo thống kê của Uỷ ban ATGT Quốc gia, tính trong thời gian từ 2010 đến tháng 6 năm 2015, trung bình mỗi năm, số vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra khoảng 2854 vụ, làm 1095 người chết, 1434 người bị thương, làm chậm 3596 giờ, làm thiệt hại 52 đầu tầu, 55 toa xe, 395 ô tô và xe máy, hơn 3100m đường sắt... Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2015, đường sắt xảy ra 112 vụ TNGT (tăng hơn 33% so với cùng kỳ năm 2014), làm chết 100 người (tăng hơn 26%) và bị thương 29 người (tăng hơn 61%). Riêng trong tháng 6 năm 2015, cả nước đã xảy ra 26 vụ TNGT đường sắt (tăng hơn 136% so với cùng kỳ năm 2014), làm 24 người chết (tăng hơn 166%) và 5 người bị thương (tăng 150%) http://antoangiaothong.gov.vn/thu-vien-phap-luat/van-ban.html?layer=4&year=6&th=30
Tính chung 5 tháng đầu năm 2022 (từ ngày 15/12/2021 đến 14/5/2022), Đường sắt xảy ra 30 vụ TNGT, làm chết 20 người, bị thương 9 người ...
Chết ở đâu chứ dân HN văn minh cao, lâu lắm ko thấy chết vụ nào nhá :)).
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top