Theo góc nhìn cá nhân em: Cụ phán Gv dốt là cụ bàn về con người- phương pháp truyền tải nội dung. Gv dốt thường cấp 1 và 2 hồi trước còn sót lại các gv già 9+3;12+1 gì gì đó. Hoặc là đội ngũ đi từ Trung cấp nâng bằng từ xa. Cấp 3 chuẩn hóa hơn. Nhưng vẫn có chứ ko phải ko. Đội ngũ này ko mất lòng ai chỉ có hưu mới loại được. Còn người trẻ học giỏi thật sự không hứng với gv lắm cụ ạ .Còn thớt này cccm đang nghiêng về cc nội dung. Bộ đang muốn tích hợp môn nhưng nội dung ko giảm mà tăng nd và thời lượng. Chỉ là giảm số môn theo phép toán số học .
Em cũng có nghe láng máng các giáo viên kháo nhau về cải cách này nọ, giảm cái nọ tăng cái kia. Mấy cái cải cách này xưa nay vẫn diễn ra đều đều ba bốn chục năm nay rồi mà

Mục tiêu ban đầu nghe thường rất hay, nhưng kết cục chả đâu vào đâu. Thế nên em mới nói "chung quy cũng phụ thuộc vào con người thực hiện". Con người không thay đổi thì rồi lại nguyễn y vân thôi.
Về giáo viên. Theo em thấy thì ngược lại với quan sát của cụ mới đau chứ

Giáo viên thế hệ cũ có thể trình độ không cao, dạy có thể không hay và cứng nhắc, nhưng kiến thức lại nắm chắc. Họ có thể dạy không hay nhưng không sai. Còn giáo viên trẻ thì có 1 bộ phận nhỏ trình độ cao hơn hẳn thế hệ cũ, nhưng lại có "một bộ phận không nhỏ" dốt như bò. Dốt này không phải do kiến thức trong trường sư phạm quá khó không học được mà là do lười biếng không chịu học hành. Em ngó vào mấy nhóm của giáo viên, thì thấy các gv trẻ suốt ngày xin xỏ nhau giáo án. Mà mấy cái giáo án được chia sẻ thì vẽ vời hoa lá cành chứ nội dung thì vô cùng tối. Em đã còm trong đó là "Lúc học đi chép bài, lúc dạy đi xin bài". Giờ cái thế hệ đó đang dạy con em chúng ta!