- Biển số
- OF-538876
- Ngày cấp bằng
- 27/10/17
- Số km
- 3,497
- Động cơ
- 194,999 Mã lực
- Tuổi
- 44
nhồi nhiều thì nó giải được bài khó hơn. ko nói lên lợi ích hơn gì rõ rệt cả.
Con cụ đang học trường nào ạNó học nâng cao hơn cụ ạ, làm nhiều dạng bài nâng cao nên nó giải toán giỏi hơn bọn ko học. Em lấy VD, toán lớp 4 phải gọi là bước ngoặt của cấp 1, nó giải nhiều bài nhanh hơn em giải vì nó được hướng dẫn cách giải bài toán đấy theo công thức rồi. Nhiều bài nó ko cần nghĩ giải luôn trong khi mình còn phải tư duy này nọ,... tất nhiên thế ko phải giỏi hay thông minh nhưng đúng là nó giải toán giỏi hơn bọn lớp bình thường.
Mẹ đứa bạn học trường cũ của nó xin quyển bài tập của trường nó về cho con giải,... kết quả là hâu như ko làm được bài nào![]()
Mới cấp tiểu học thì chưa kết luận được chất lượng trường tư , trường công. Lên cấp 3 cụ sẽ còn nhiều cơ hội trải nghiệm cho con nữa.Nó học nâng cao hơn cụ ạ, làm nhiều dạng bài nâng cao nên nó giải toán giỏi hơn bọn ko học. Em lấy VD, toán lớp 4 phải gọi là bước ngoặt của cấp 1, nó giải nhiều bài nhanh hơn em giải vì nó được hướng dẫn
cách giải bài toán đấy theo công thức rồi. Nhiều bài nó ko cần nghĩ giải luôn trong khi mình còn phải tư duy này nọ,... tất nhiên thế ko phải giỏi hay thông minh nhưng đúng là nó giải toán giỏi hơn bọn lớp bình thường.
Mẹ đứa bạn học trường cũ của nó xin quyển bài tập của trường nó về cho con giải,... kết quả là hâu như ko làm được bài nào![]()
Con lớn nhà em học Acsimet từ lớp 4.Con cụ đang học trường nào ạ
Thì em chả nói bên trên với cụ chủ thớt về việc công/tư đấy. Cảm giác bọn tư giỏi hơn là do nó học nhiều và nâng cao hơn thôi, chỉ có liên tục như thế qua các cấp thì mới nói là giỏi hay ko, giờ chủ yếu do học nhiều kiến thức trước thôi. Cấp 1 học trường tư thì phần lơn là nhằm vào CSVC tốt, muốn cho con mình học ở 1 điều kiên tốt hơn thôi, tất nhiên trường tư nào dạy dỗ chất lượng hơn thì càng tốt.Mới cấp tiểu học thì chưa kết luận được chất lượng trường tư , trường công. Lên cấp 3 cụ sẽ còn nhiều cơ hội trải nghiệm cho con nữa.
Bé nhà bác thích vẽ thì tốt quá rồi. Bác dành thêm thời gian vào cho bạn ấy môn bạn ấy thích: học vẽ, có thể nó là năng khiếu riêng đấy ạ. Với cả, từ việc vẽ vời, khéo dạy thì sẽ cải thiện vấn đề kém tập trung của bạn ấy, vì nó là hoạt động tĩnh, đòi hỏi sự tập trung, cũng giúp tăng phần tư duy, sáng tạo cho con; bác đan xen khéo léo giữa các môn trong thời gian biểu tự học, đặt hoạt động vẽ ngay sau môn bạn ý ít hứng thú học ( chẳng hạn như Toán) ( kiểu như làm xong 3 bài toán này thì bố/mẹ dạy con vẽ cái này lọ chai ...). Bác làm thêm thưởng quy đổi cho con với những môn học bố đang kì vọng con chú ý hơn. Phần thưởng này ko nên sử dụng bừa ( nghĩa là con làm được 1 chút là bố thưởng tẹt ga - nó dễ dẫn đến tình trạng bão hòa, nhanh chán, khi ấy bác lại phải tìm sở thích mới để tạo động lực cho con), và phải tùy thuộc xem bố mẹ nắm sở thích của con rõ đến mức nào nữa. Em làm bên giáo dục, nhiều khi đau đầu vì chuyện bỗ mẹ, người thân phá vỡ nguyên tắc của trẻ, đã là nguyên tắc thì nhất định phải thống nhất, đừng vì thương con mà phá vỡ nguyên tắc, nuông chiều theo sở thích của con, vì như thế ta sẽ phải chạy theo các bạn ấy dài dài, chắc cụ cứ lấy bồi dưỡng cái sở đoản và bỏ qua cái sở trường của con thì chắc sẽ lăn tăn đến tận hết cấp 3
.
Bé mà tôi biết thì mặc dù là bà nội cháu là giáo viên dạy toán, (là kiểu người xưa, có nghĩa là phải giỏi toán, giỏi văn mới thành người được í) bà cứ gầm lên khi mẹ bé cho bé đi học những thứ mà bé có năng khiếu còn các môn văn hóa thì thôi, gọi là miễn cưỡng hoàn thành nhưng mẹ bé vẫn quyết tâm ra phết. Ngẫm cũng thấy phục mẹ bé khi mẹ bé bảo quan trọng nhất là con vui vẻ, học làm người và được làm những gì mình thích.


Cụ hài hước quá hay quá lãng mạn ạ.bác chắc là người nguyên thủy hiện về of à. trường nào sỉ sô 5060 . trường điểm tp sỉ số chỉ 24 đến 26 thôi . còn trường công lập làng nhàng thì hết đát 40 e .
Vâng, cảm ơn sự tư vấn của bác. Ý tôi là mỗi bé sẽ có một sở trường nào đó, mình làm bố làm mẹ thì hãy phát huy sở trường của con, đôi khi phải chấp nhận sự thật là con mình ko giỏi toán, giỏi văn (ko giỏi ko có nghĩa là dốt đặc cán mai). Nhiều nhà cháu thấy con thực sự rất có năng khiếu về các môn thể dục, thể thao, nhạc hoạ nhưng cứ cấm đoán bắt con phải giỏi văn hoá. Thực sự mà nói đó là bi kịch cho cả gia đình. Bố mẹ càng đầu tư, càng tốn kém thì con càng dốt.Bé nhà bác thích vẽ thì tốt quá rồi. Bác dành thêm thời gian vào cho bạn ấy môn bạn ấy thích: học vẽ, có thể nó là năng khiếu riêng đấy ạ. Với cả, từ việc vẽ vời, khéo dạy thì sẽ cải thiện vấn đề kém tập trung của bạn ấy, vì nó là hoạt động tĩnh, đòi hỏi sự tập trung, cũng giúp tăng phần tư duy, sáng tạo cho con; bác đan xen khéo léo giữa các môn trong thời gian biểu tự học, đặt hoạt động vẽ ngay sau môn bạn ý ít hứng thú học ( chẳng hạn như Toán) ( kiểu như làm xong 3 bài toán này thì bố/mẹ dạy con vẽ cái này lọ chai ...). Bác làm thêm thưởng quy đổi cho con với những môn học bố đang kì vọng con chú ý hơn. Phần thưởng này ko nên sử dụng bừa ( nghĩa là con làm được 1 chút là bố thưởng tẹt ga - nó dễ dẫn đến tình trạng bão hòa, nhanh chán, khi ấy bác lại phải tìm sở thích mới để tạo động lực cho con), và phải tùy thuộc xem bố mẹ nắm sở thích của con rõ đến mức nào nữa. Em làm bên giáo dục, nhiều khi đau đầu vì chuyện bỗ mẹ, người thân phá vỡ nguyên tắc của trẻ, đã là nguyên tắc thì nhất định phải thống nhất, đừng vì thương con mà phá vỡ nguyên tắc, nuông chiều theo sở thích của con, vì như thế ta sẽ phải chạy theo các bạn ấy dài dài
Cái nữa, em ủng hộ tư tưởng của bác nào đó đã nói, nếu là điểm yếu của con nhưng lại ko thể bỏ qua được thì chỉ nên cố gắng đẩy môn học, kĩ năng ấy đến mức trung bình thôi. Bác nên nhìn vào điểm mạnh của con, tập trung và phát huy phần mạnh đó. Mỗi đứa trẻ là một thiên tài. Con bác có thể ko giỏi Văn Toán, nhưng có thể sẽ là danh họa hoặc kiến trúc sư giỏi sau này ( em liên hệ với việc bạn ấy thích vẽ ý mà![]()
Đọc bài của cụ em thấy cụ toàn so sánh con cụ với con người khác. Có thể cụ không nói ra hay cố gắng không thể hiện gì với cháu nhưng thực tế trẻ con rất nhạy cảm. Cháu nó sẽ rất buồn và tự ti khi cụ như vậy. Mỗi đứa trẻ có một giai đoạn phát triển vượt trội cụ ạ. Và việc của bố mẹ là kiên nhẫn chờ đến lúc đấy, phải thật kiên nhẫn.Bẩm CCCM!
F1 nhà em năm nay 7t, học lớp 2 trường công, trường cũng điểm điếc...Vẫn biết là ở các tuổi này thì ham chơi, cần chơi. Em cũng ko có chủ trương bắt chúng nó học hành miệt mài, cô giao bài nào thì làm bài ấy thôi, nhưng e thấy F1 nhà em tiếp thu có phần chậm...
- KHÔNG TẬP TRUNG...cái này khá quan trọng vì nó có cái tính là ko tập trung là cái j cả, ăn cũng phải mang nghịch nghịch cái j đó, ngồi giảng bài mà sểnh cái là nghĩ đi đâu đâu...
-TIẾP THU CHẬM...vd, nói cái hình tứ giác là có 4 cạnh, ok, đến khi có mấy cái hình hỏi là đâu là tứ giác thì chỉ được, hỏi "vì sao" thì tl ko rành mạch, bảo nó có điểm A,B....M,N nói chung không rành mạch lắm (hỏi ngay sau khi giảng)
Giải cái bài: 45-y = 35-18 là thấy khoai rồi, còn 45-y=17 thì còn được, tức là cứ phức tạp 1 tý là sai lung tung... Phải làm mẫu viết ra rõ ràng ngay sau đó thì làm tạm ổn, đến mai lại quên.. ko hiểu phương pháp sư phạm của các cô trên lớp có ổn lắm ko mà chúng nó ko hiểu bản chất?
- KHÔNG YÊU THÍCH: khi học hành, ko nói mấy môn tự nhiên hoặc ở trường, TIẾNG ANH ở lớp học thêm cũng học chương trình rất OK, (phần mền kiểu vừa chơi vừa học), giáo viên First lang guýt đã 3 năm trời mà cũng kém, bảo con ko thích học tiếng A...chỉ thích vẽ vời (mỹ thuật) cái này em nghĩ trẻ nào cũng thích vẽ vời thôi, chứ năng khiếu thì chưa biết...
- CÔ BÉ HÀNG XÓM: nó học trường tư có tý thương hiệu, chương trình nhanh hơn 1 tý, nhưng tháy nó nhanh và chắc hơn hẳn...Yếu tố di truyền thì e nghĩ 2 bố mẹ đều OK về học hành cả, cô bé kia thông minh hơn hay không thì e ko đánh giá được, nhưng thấy con mình kém hơn....
Chả nhẽ trường công lại kém thế! Bố mẹ thì ngay từ đầu em đã ko quan trọng trường lắm (tất nhiên cũng ko quá tệ) vì mới cấp 1, nhưng mới lớp 2 đã ngắc ngứ thế này, sau phức tạp hơn chút nữa sợ nó bị áp lực học kém thì căng! Điều này e hơi chủ quan vì ko nghĩ con mình lại thế, con ông anh đây thôi nó học khá tốt và tự giác, gần như ko cần giục (Lớp 6)
- NÓI CHUYỆN VỚI CÔ GIÁO HỒI LỚP 1: cô rất hiền và nói con cô cũng vậy, phải đến cấp 2 nó mới tự giác và có ý thức ganh đua bạn bè, rồi tư chất tốt nên học ngày càng tốt hơn, sau cũng đại học tốt lắm, e ko biết con mình có rơi vào tình trạng đó k, nhưng giờ sắp thi thố thấy hơi lo. Em chả cần đứng nhất nhì lớp làm j cả, nhưng yếu quá sợ con mặc cảm và áp lực, ngày càng tụt...Với lại những kiến thức cơ bản + - x : ko chắc, thì sau này sẽ khó!.. Haizzz...
- BUÔN BẠN BÈ: nói chuyện với mấy ông bạn con học Vin, rồi cũng học Engllish kiểu như con mình khoe giờ lớp 2 mà đã nói chuyện cơ bản được với người NN rồi thấy cũng sốt ruột... Em đang băn khoăn vì chất lượng giữa các trường công (cũng là loại tốt) với các trường tư có tiếng tăm, kiểu như ĐTĐ, Nguyễn SIêu... có thực sự thay đổi về phương pháp sư phạm ko, có khác biệt nhiều ko?...DO CON hay do PP SƯ PHẠM?
Nếu là do sự chênh lệnh về trường lớp, bố mẹ cháu sẽ chuyển, chỉ đang tiện học gần nhà, đưa đón...Còn trường quốc tế xịn 2 f1 nhà cháu thì bố mẹ chưa vay được ngân hàng
CCCM và chia sẻ giúp em, diệu em nhiều lắm![]()
Cám ơn cụ!Đọc bài của cụ em thấy cụ toàn so sánh con cụ với con người khác. Có thể cụ không nói ra hay cố gắng không thể hiện gì với cháu nhưng thực tế trẻ con rất nhạy cảm. Cháu nó sẽ rất buồn và tự ti khi cụ như vậy. Mỗi đứa trẻ có một giai đoạn phát triển vượt trội cụ ạ. Và việc của bố mẹ là kiên nhẫn chờ đến lúc đấy, phải thật kiên nhẫn.
Em luôn nhắc đi nhắc lại với cháu nhà em từ nhỏ: Trên đời này con là duy nhất, tuyệt đối không được so sánh bản thân mình với người khác, bất kỳ ai. Không bắt chước, không chạy đua và không làm theo kẻ khác.
Cụ @dung773 thân mến mua cái cuốn phía trên của cụ ở đâu... E tạm thời search gúc mà k cóCụ ơi, "KHÔNG TẬP TRUNG - TIẾP THU CHẬM - KHÔNG YÊU THÍCH học " là điều phổ biến ở lứa tuổi đầu tiểu học, cụ đừng cho rằng F1 như thế là khác biệt. Điều này cụ có thể hỏi các gv tiểu học nào lớn tuổi thì sẽ biết.
Kế đến là phương pháp giảng dạy cụ phải nắm được và phải linh hoạt cách dạy theo tâm tính con mình. VD : việc đơn giản nhất là dạy hs tiểu học thì cứ 30-35p phải nghỉ 5-10p, đó là vì trí nhớ lưu giữ thông tin tốt hơn khi có khoảng thời gian ngắt quãng. Trong thời gian học 35p thì đoạn thời gian đầu và đoạn cuối hay những kiến thức nào cụ truyền tải một cách độc đáo,... sẽ dễ nhớ nhất. Cái này cụ phải rất tận tâm tìm tòi rồi thử nghiệm với F1 thì mới rút ra cách tối ưu. Gia sư chưa chắc đã nắm pp sư phạm, cụ cũng lưu ý nhé.
Con em cũng chậm rồi luyện dần thành có khả năng tư duy logic. Nhiều cháu khác, kể cả con giáo viên dạy Toán cũng thế, nền tảng không thông minh vẫn cứ tìm tòi cách hay rồi kiên nhẫn luyện thì chắc chắc thành giỏi.
Riêng việc đọc sách cụ tìm sách truyện chữ nào hấp dẫn ly kỳ cho F1 đọc mỗi lần vài trang. Từ từ rồi cháu sẽ thích đọc sách. Con em thì bắt đầu từ hè lớp 2 với quyển truyện này, giờ cấp 2 nó vẫn còn đọc lại. Nếu không thì từ điển bách khoa dưới đây cũng hấp dẫn được tiểu học đấy cụ.
View attachment 992700
View attachment 992702
.. Hình như cũng loại truyện cũ hả cụ?Cụ chắc nhà giáo. Em thấy đúng ơi là đúng, có điều ông bà Bô em không kiên nhẫn......híc.Đọc bài của cụ em thấy cụ toàn so sánh con cụ với con người khác. Có thể cụ không nói ra hay cố gắng không thể hiện gì với cháu nhưng thực tế trẻ con rất nhạy cảm. Cháu nó sẽ rất buồn và tự ti khi cụ như vậy. Mỗi đứa trẻ có một giai đoạn phát triển vượt trội cụ ạ. Và việc của bố mẹ là kiên nhẫn chờ đến lúc đấy, phải thật kiên nhẫn.
Em luôn nhắc đi nhắc lại với cháu nhà em từ nhỏ: Trên đời này con là duy nhất, tuyệt đối không được so sánh bản thân mình với người khác, bất kỳ ai. Không bắt chước, không chạy đua và không làm theo kẻ khác.