[Funland] Cải tạo xe máy xăng thành xe điện hoặc tích hợp mô tô điện

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
9,896
Động cơ
372,865 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Em cũng đến lạy phát kiến hoán cải này thôi :D em là em sợ lắm, lại nghĩ ra thêm một cái tiêu chuẩn an toàn cho loại xe này nữa cho mà xem. Làm thì làm tới có lộ trình rồi dẹp xe xăng nghe nó còn thuận nhĩ và nghĩ dài hơi.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,397
Động cơ
728,345 Mã lực
Về động cơ điện thì không khó lắm, thay cái bánh xe là xong. Chỗ đặt pin thì phải chế tạo lại. Chi phí sợ quá tội mua xe điện mới.
 

hxduong

Xe lăn
Biển số
OF-425553
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
14,714
Động cơ
836,382 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vẫn là xăng vói điện, nhung lần này là mổ phanh :))
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,772
Động cơ
559,047 Mã lực
Về động cơ điện thì không khó lắm, thay cái bánh xe là xong. Chỗ đặt pin thì phải chế tạo lại. Chi phí sợ quá tội mua xe điện mới.
cụ cứ lo bò trắng răng, treo luôn phía trước như cái giỏ đi chợ của xe đạp là xong, đằng nào cũng thay bánh trước thì nối dây xuống cũng gọn, dễ ẹc mà chi phí chỉ bằng pin và máy của xe điện, thậm chí pin cho quãng đường ngắn còn rẻ hơn nhiều
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,397
Động cơ
728,345 Mã lực
cụ cứ lo bò trắng răng, treo luôn phía trước như cái giỏ đi chợ của xe đạp là xong, đằng nào cũng thay bánh trước thì nối dây xuống cũng gọn, dễ ẹc mà chi phí chỉ bằng pin và máy của xe điện, thậm chí pin cho quãng đường ngắn còn rẻ hơn nhiều
Cụ thử vứt chục cân lên cái giỏ xe rồi lái xem nó thế nào rồi hãy phát biểu.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,257
Động cơ
676,812 Mã lực
Tuổi
23
Bác lại hiểu sai rồi.
Giả dụ đăng ký lúc này là E5, sau 15 năm nữa bác vẫn phải đạt E5 mới lưu hành được.
Tất nhiên, với việc chịu khó bảo dưỡng thì có thể duy trì được E5, còn nếu bảo dưỡng kém thì đương nhiên nó sẽ tụt về E4, E3 chẳng hạn thì ngừng lưu hành.
Còn nếu với tiến bộ khcn, có giải pháp mới để nâng nó lên E6, E7 (vượt E5 ban đầu) thì lại càng tốt quá.
Tôi nghĩ là tôi hiểu đúng mà bác.

Hiện tại, bác đăng ký xe mới là Euro 5, và đạt.
Việc 10 năm nữa, bác vẫn giữ được Euro 5 như hiện tại, là bất khả thi về mặt vật lý (thậm chí 2 năm nữa bác đã tụt hạng đôi chút rồi).

Thế nên, với những xe cũ, nên có / cần có 1 mức "hạ cấp" tương ứng.
Ví dụ, sau 5 năm nó về Euro 4.5 chẳng hạn.
Sau 10 năm, nó rơi về Euro 4.0, tạm tính kiểu thế.
Và nên được chấp thuận.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,829
Động cơ
95,592 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đúng rồi bác, số lượng ấy ít.
Nhưng khi bác đi Đăng ký mới cái xe cũng mới toanh của bác, thì câu hỏi ấy cần đặt ra là hiển nhiên.
Xe bác dự kiến chạy khoảng 15 năm, khi ấy chuẩn Euro nó vọt từ Euro 05 hiện tại lên khoảng Euro 20 rồi.

Để so sánh thì tôi biết 1 hội đi xe Simson cũ của CHDC Đức cũ, tụi nó vẫn chạy đi làm hàng ngày tại Đông Đức mới (mùa hè, tất nhiên).
Khói xả um góc phố.
Và vẫn hợp pháp. Lý do như trên.
Tôi thấy có sự không nhất quán giữa 2 còm của bác ở màu đỏ (trước đây) và màu xanh (sau này).
Cái tôi cho rằng bác hiểu sai là đang nghĩ áp dụng cái E20 cho cái xe ra đời 15 năm trước đó (khi nó ra đời mới có E5).
Tôi nghĩ là tôi hiểu đúng mà bác.

Hiện tại, bác đăng ký xe mới là Euro 5, và đạt.
Việc 10 năm nữa, bác vẫn giữ được Euro 5 như hiện tại, là bất khả thi về mặt vật lý (thậm chí 2 năm nữa bác đã tụt hạng đôi chút rồi).

Thế nên, với những xe cũ, nên có / cần có 1 mức "hạ cấp" tương ứng.
Ví dụ, sau 5 năm nó về Euro 4.5 chẳng hạn.
Sau 10 năm, nó rơi về Euro 4.0, tạm tính kiểu thế.
Và nên được chấp thuận.
Còn để đạt tiếp cái màu xanh này thì tôi cho là ok thôi.
Giả dụ, lúc này đang áp dụng E4, bác mua hẳn cái E5 thì sau 15 năm nữa, nó rơi về E3.9 thì ta loại biên là vừa rồi.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,772
Động cơ
559,047 Mã lực
Cụ thử vứt chục cân lên cái giỏ xe rồi lái xem nó thế nào rồi hãy phát biểu.
chục cân là pin của xe chạy 100km rồi cụ, pin xe này chỉ cần 15-20km rồi chuyển sang xăng thì cụ chớ dại lôi chục cân lên đó, ngã dập mặt lại bảo em ko nói trước
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,397
Động cơ
728,345 Mã lực
chục cân là pin của xe chạy 100km rồi cụ, pin xe này chỉ cần 15-20km rồi chuyển sang xăng thì cụ chớ dại lôi chục cân lên đó, ngã dập mặt lại bảo em ko nói trước
Nó đang tính chuyển hẳn từ xăng sang điện chứ có phải làm xe hybrid đâu.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,091
Động cơ
647,306 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chục cân là pin của xe chạy 100km rồi cụ, pin xe này chỉ cần 15-20km rồi chuyển sang xăng thì cụ chớ dại lôi chục cân lên đó, ngã dập mặt lại bảo em ko nói trước
2 bánh mà làm hybrid thì giá thành cao lắm cụ.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,772
Động cơ
559,047 Mã lực

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,814
Động cơ
1,030,376 Mã lực
Em cũng cũng có ý định lắp động cơ điện vào bánh trước con Ninja Lead của gấu lâu rồi , khi nào đi vào vùng cấm thì tắt xăng chạy điện, khi nào ra ngoại ô lại tắt điện chạy xăng....Vấn đề chính là tiết kiệm được hàng trăm triệu tiền mua mấy cái xe điện mới cho gia đình . Và cũng chẳng phải bán xe máy cũ đi, lại mua xe điện mới đăng ký quá nhiều phiền phức
20251105_170748.jpg

20251105_170805.jpg

 
Chỉnh sửa cuối:

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,772
Động cơ
559,047 Mã lực
2 bánh mà làm hybrid thì giá thành cao lắm cụ.
Trong bài là 2 hệ thống máy độc lập chứ ko phải kết hợp hybrid ạ. Thực tế thì con xe grande của Yamaha đã hybrid hơn 3 năm nay rồi, tầm hơn 30 củ thôi thì phải
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,632
Động cơ
906,000 Mã lực
Chỉ béo các pháp sư Trung Hoa thôi, nếu cấm xe máy xăng thì xe máy điện và các loại phụ kiện, phụ tùng thay thế của họ sẽ tràn ngập thị trường.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,091
Động cơ
647,306 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng cũng có ý định lắp động cơ điện vào bánh trước con Ninja Lead của gấu lâu rồi , khi nào đi vào vùng cấm thì tắt xăng chạy điện, khi nào ra ngoại ô lại tắt điện chạy xăng....Vấn đề chính là tiết kiệm được hàng trăm triệu tiền mua mấy cái xe điện mới cho gia đình . Và cũng chẳng phải bán xe máy cũ đi, lại mua xe điện mới đăng ký quá nhiều phiền phức
20251105_170748.jpg

20251105_170805.jpg

2 bánh mà motor đặt ở bánh trước như này em thấy nguy cơ đi xóc tê tay do bánh nặng quá nó dội lực lên tay lái.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
7,334
Động cơ
553,174 Mã lực
Tiêu chuẩn khí thải chỉ áp dụng được lúc Đăng ký xe thôi bác.
Sau đó thì bác không ép được xe này đạt các tiêu chuẩn cao hơn nữa.

Ví dụ, xe bác đăng ký bây giờ, 2025, với yêu cầu Euro 5, và bác đạt, kèm Hạn sử dụng không thời hạn.
Thế thì, 10 năm sau, không ai có thể ép xe bác phải đạt Euro 15 - ví dụ thế -, nếu không đạt thì sẽ cấm lưu hành.

Tương tự bây giờ, tôi biết vài con xe đăng ký từ 1999, xe biển số kiểu 29N-1234, cũng không rõ nó đã từng đạt chuẩn gì, nhưng giờ thì Euro 1 chắc cũng không đạt.
Và, không cấm họ được.
Tại thời điểm lưu hành lần đầu tiên tại Việt Nam xe đó đạt chuẩn khí thái Euro 5 chẳng hạn thì sau 10 năm nữa, xe này vẫn phải đạt chuẩn khí thải Euro 5, áp là phải áp như vậy, còn chính quyền có thể sau 10 năm họ áp: xe đạt Euro 5 không được vào 1 số khu vực hoặc đường vành đai nào đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,091
Động cơ
647,306 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong bài là 2 hệ thống máy độc lập chứ ko phải kết hợp hybrid ạ. Thực tế thì con xe grande của Yamaha đã hybrid hơn 3 năm nay rồi, tầm hơn 30 củ thôi thì phải
Con Grande hybrid này giá tầm 50tr cụ ah. Con này nói là hybrid nhưng nó cũng ko hẳn là hybrid do ko có đc điện thực sự, nó chỉ tận dụng motor đề hỗ trợ khởi hành trong 3s thôi là ngắt.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,814
Động cơ
1,030,376 Mã lực
2 bánh mà motor đặt ở bánh trước như này em thấy nguy cơ đi xóc tê tay do bánh nặng quá nó dội lực lên tay lái.
Nhiều người chế rồi cụ ! Êm và bứt tốc, Không vấn đề gì vì cơ bản là chế điện thêm vào trên nền của bộ khung xe máy với hệ thân vỏ và giảm sóc tốt hơn rất nhiều hệ khung và thân vỏ của các đời xe điện hiện nay làm như đồ chơi ...
8247796_Screenshot_2024-01-23_215036.png
8247792_z4907937176458-c7ab9672746086992d424531224be064_1.jpg
8247773_z5098791218305-670705a71c7d5044eee525693a1f200c.jpg
8247771_z5099691350226-20906be1945351ba604aa984b613e800.jpg
20251105_170805.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,449
Động cơ
388,825 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nhiều người chế rồi cụ ! Êm và bứt tốc, Không vấn đề gì vì cơ bản là chế điện thêm vào trên nền của bộ khung xe máy với hệ thân vỏ và giảm sóc tốt hơn rất nhiều hệ khung và thân vỏ của các đời xe điện hiện nay làm như đồ chơi ...
8247796_Screenshot_2024-01-23_215036.png
8247792_z4907937176458-c7ab9672746086992d424531224be064_1.jpg
8247773_z5098791218305-670705a71c7d5044eee525693a1f200c.jpg
8247771_z5099691350226-20906be1945351ba604aa984b613e800.jpg
20251105_170805.jpg
Quả này thì phanh trước chế thế nào khi gắn động cơ nhỉ. K thấy có ảnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top