[Funland] Cái thú chơi âm thanh của các cụ offun.

Bigmoto

Xe điện
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
3,194
Động cơ
385,765 Mã lực
Cụ chi tiết giúp em tí ah, em có nghe phong phanh cái này, nhưng chửa rõ vòng lặp tiếp đất là cái gì.
Nhà em dùng một dây nối đất noiis vào tất cả các thiết bị vào dây đó là không được à cụ?
Về cơ bản yêu cầu trong việc phân phối nguồn hoặc tiếp đất là phải dạng sao. Tức là chỉ có 1 điểm tiếp đất duy nhất, sau đó tỏa ra các thiết bị (linh kiện) theo dạng sao (không được tạo thành vòng kín). Tuy nhiên với hệ thống dàn âm thanh có loằng ngoằng thêm là dây tín hiệu cũng có mass, mà cái mass này thường nối luôn vỏ máy (GND). Vì vậy chính đường mass của dây TH lại nối luôn vỏ máy này với vỏ máy kia rồi. Nếu nối thêm dây tiếp đất vỏ máy bên ngoài nữa thì tạo thành vòng kín.
Về lý thuyết thì tốt, nhưng thực tế trở kháng dây mass tín hiệu sẽ khác trở kháng dây tiếp đất thẳng.....do đó hệ thống sẽ xảy ra hiện tượng mất cân bằng điện tích -> sẽ sinh ra dao động nội tại trong chính cái mạch tiếp đất này (mạch loop), từ đó sẽ sinh ra ù, xì....tóe loe trong hệ thống :D
Việc nối tiếp đất vỏ các thớt trong bộ dàn chỉ cần nối nếu liên hệ tín hiệu giữa chúng là cáp quang (vì không cần dây mass). Còn nếu dùng dây tin hiệu đồng thì cần rất thận trọng trong tiếp đất, cái này nên thử nghiệm thực tế.
Thường nếu nối tiếp đất trong hệ thống thì nên nối vào Power Amp hoặc Bộ nguồn rời là đủ, còn các đầu phát thì không cần thiết :D
Thực tế em chẳng nối tiếp đất cái nào cả, vì tai tru òi :))
 

Gato2009

Xe tăng
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
1,138
Động cơ
2,901 Mã lực
Về cơ bản yêu cầu trong việc phân phối nguồn hoặc tiếp đất là phải dạng sao. Tức là chỉ có 1 điểm tiếp đất duy nhất, sau đó tỏa ra các thiết bị (linh kiện) theo dạng sao (không được tạo thành vòng kín). Tuy nhiên với hệ thống dàn âm thanh có loằng ngoằng thêm là dây tín hiệu cũng có mass, mà cái mass này thường nối luôn vỏ máy (GND). Vì vậy chính đường mass của dây TH lại nối luôn vỏ máy này với vỏ máy kia rồi. Nếu nối thêm dây tiếp đất vỏ máy bên ngoài nữa thì tạo thành vòng kín.
Về lý thuyết thì tốt, nhưng thực tế trở kháng dây mass tín hiệu sẽ khác trở kháng dây tiếp đất thẳng.....do đó hệ thống sẽ xảy ra hiện tượng mất cân bằng điện tích -> sẽ sinh ra dao động nội tại trong chính cái mạch tiếp đất này (mạch loop), từ đó sẽ sinh ra ù, xì....tóe loe trong hệ thống :D
Việc nối tiếp đất vỏ các thớt trong bộ dàn chỉ cần nối nếu liên hệ tín hiệu giữa chúng là cáp quang (vì không cần dây mass). Còn nếu dùng dây tin hiệu đồng thì cần rất thận trọng trong tiếp đất, cái này nên thử nghiệm thực tế.
Thường nếu nối tiếp đất trong hệ thống thì nên nối vào Power Amp hoặc Bộ nguồn rời là đủ, còn các đầu phát thì không cần thiết :D
Thực tế em chẳng nối tiếp đất cái nào cả, vì tai tru òi :))
Đại để em nối thế này, cụ xét giúp thế có ổn không
Đội ơn cụ


 

lan806

Xe buýt
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
848
Động cơ
142 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa đo chênh lệch điện áp giữa cọc đất và đất là 110v trong khi sờ vào không giật. Thảo nào khi em đấu dây đất vào vỏ BACL nó tóe lửa. Trong biến áp màn chắn tĩnh điện và đấu đất của lọc điện đều vào cọc đó hết.

 
Chỉnh sửa cuối:

Bigmoto

Xe điện
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
3,194
Động cơ
385,765 Mã lực
Đại để em nối thế này, cụ xét giúp thế có ổn không
Đội ơn cụ


Hic...em vừa chồng cây chuối để xem hình của cụ :))
Cụ đã đấu chưa? có hiện tượng ù xì gì không?
Theo em giữ lại dây của mâm than và pow thôi, còn mấy cái kia bỏ ra thì hơn :D
Em vừa đo chênh lệch điện áp giữa cọc đất và đất là 110v trong khi sờ vào không giất. Thảo nào khi em đất dây đất vào vỏ BACL nó tóe lửa. Trong biến áp màn chắn tĩnh điện và đấu đất của lọc điện đều vào cọc đó hết.

110V là bình thường cụ ợ. Trong bộ lọc điện nó có cầu trở và tụ lọc nhiễu chia đôi điện nguồn mà :))
 

Gato2009

Xe tăng
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
1,138
Động cơ
2,901 Mã lực
Hic...em vừa chồng cây chuối để xem hình của cụ :))
Cụ đã đấu chưa? có hiện tượng ù xì gì không?
Theo em giữ lại dây của mâm than và pow thôi, còn mấy cái kia bỏ ra thì hơn :D

110V là bình thường cụ ợ. Trong bộ lọc điện nó có cầu trở và tụ lọc nhiễu chia đôi điện nguồn mà :))
Hì...xin lỗi cụ, em chộp ảnh thế quái nào posy nó lại giồng cây chuối, hiện em đã đấu thế rồi, cdp thì ổn khoing vấn đề gì, nhưng mâm than thì hơi ù, để em làm theo chỉ dẫn của cụ xem thế nào.
Cám ơn cụ nhiều,
Thân,
 

Bigmoto

Xe điện
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
3,194
Động cơ
385,765 Mã lực
Hì...xin lỗi cụ, em chộp ảnh thế quái nào posy nó lại giồng cây chuối, hiện em đã đấu thế rồi, cdp thì ổn khoing vấn đề gì, nhưng mâm than thì hơi ù, để em làm theo chỉ dẫn của cụ xem thế nào.
Cám ơn cụ nhiều,
Thân,
Nhìn sơ đồ thì CDP cụ không nối mass?
Như vậy đúng là bị loop mass với hệ thống mâm than, phono.....rồi. Cụ cứ lần lượt bỏ từng dây mass trên thiết bị rồi nghe thử xem thế nào nhé \m/
Ô mà giờ em mới để ý nhà này bị chuyển vào mục âm thanh phi vật thể rồi nhể :D
 

wave-tau

Xe điện
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
3,088
Động cơ
16,527 Mã lực
Cụ ZARG ới em vụ revox thì phải, sáng em lờ mờ đọc nhưng giờ tìm ko thấy.
Cái đó là băng cối hở cụ, giá hơn 500 eu kể cũng hơi chát nhưng nếu em nó ở tình trạng hoàn hảo cụ cũng nên chơi, phong trào băng cối dân ta chơi ngày càng ác liệt nên ko sợ mất giá, cụ đừng để thằng ku con nó đổ sữa vào máy là được. :D
Trước thỉnh thoảng em thấy bán ở các studio(hàng khách đổi) chủ yếu bên Đức, thấy nhiều giá khá ok giờ hiếm lại còn đắt tất nhiên hàng studio vẫn hơn hàng của thợ hoặc đội buôn đồ cũ bán.
 

ZARG

Xe điện
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
4,383
Động cơ
719 Mã lực
Cụ ZARG ới em vụ revox thì phải, sáng em lờ mờ đọc nhưng giờ tìm ko thấy.
Cái đó là băng cối hở cụ, giá hơn 500 eu kể cũng hơi chát nhưng nếu em nó ở tình trạng hoàn hảo cụ cũng nên chơi, phong trào băng cối dân ta chơi ngày càng ác liệt nên ko sợ mất giá, cụ đừng để thằng ku con nó đổ sữa vào máy là được. :D
Trước thỉnh thoảng em thấy bán ở các studio(hàng khách đổi) chủ yếu bên Đức, thấy nhiều giá khá ok giờ hiếm lại còn đắt tất nhiên hàng studio vẫn hơn hàng của thợ hoặc đội buôn đồ cũ bán.
Em hỏi cụ vụ Revox B77 MKII.

Giá bán là 470€. Loanh quanh 12,5 triệu.

Tại em chơi 1 mình chả có nguồn nhạc mấy nên hơi băn khoăn.



 

wave-tau

Xe điện
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
3,088
Động cơ
16,527 Mã lực
Em hỏi cụ vụ Revox B77 MKII.

Giá bán là 470€. Loanh quanh 12,5 triệu.

Tại em chơi 1 mình chả có nguồn nhạc mấy nên hơi băn khoăn.



Cụ xin nó ảnh chi tiết hơn, các núm vặn, đầu từ.. nguồn gốc, nếu ok cú cứ quất chơi thử thôi. Nguồn nhạc đa số em thấy mọi người mua nhiều băng về tự thu từ cd hoặc nguồn nhạc số, cái này chắc phải ới thêm cụ trauxanh . :D
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
10,130
Động cơ
20,480 Mã lực
Cụ xin nó ảnh chi tiết hơn, các núm vặn, đầu từ.. nguồn gốc, nếu ok cú cứ quất chơi thử thôi. Nguồn nhạc đa số em thấy mọi người mua nhiều băng về tự thu từ cd hoặc nguồn nhạc số, cái này chắc phải ới thêm cụ trauxanh . :D
Revox B77 giá cỡ 500€ là quá rẻ so với ở VN. Hàng Revox/Studer rất hay, tiếng mộc sắc. Ở VN thì dòng này cũng rất được ưa chuộng, nhưng phải lưu ý khí hậu, nồm ẩm dế hi sinh lắm, không thích nghi kiểu “nhiệt đới hoá” như các đầu Nhật.
Còn băng từ thì nếu nguồn thu là CD hoặc Số sẽ không thể đạt được chất lượng như Cối sang Cối. Khó khăn hiện nay là nguồn cối gốc cũng phải chọn kỹ băng nào còn rất tốt mới đặt thu ghi chứ nhiều chương trình hay nhưng băng cũng kém nhiều rồi thì mua phí công. Đặc biệt dòng pre 75 thì băng xịn cũng quá lâu rồi, tìm được nơi nào lưu trữ băng xịn ngày xưa để sao ghi cũng là 1 câu chuyện vất vả.
Nói về “băng gốc” thì cũng là một câu chuyện thú vị nữa, chứ hiện nay thường nói “gốc” thì thế nào là “gốc”? Nói băng zin hay đĩa CD zin thì còn được, chứ cái “gốc” thì nó ở xa lắm, không có mà sờ tay được vào đâu! :D
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
10,130
Động cơ
20,480 Mã lực
Nhân tiện, nơi cư trú mới của bộ cỏ nhà em :D :




 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
6,951
Động cơ
1,292 Mã lực
Nơi ở
Cửa nhôm xingfa, Austdoor,PMA, Cửa Kính, Cabin tắm

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
6,951
Động cơ
1,292 Mã lực
Nơi ở
Cửa nhôm xingfa, Austdoor,PMA, Cửa Kính, Cabin tắm
Tấm trên là Tần bì, dưới là Xoan đào cụ ạ. Câu hỏi của cụ em ko rõ nghĩa! :D
ak em đang định kiếm bộ sofa gỗ như ảnh, nhưng đang không biết nên dùng gỗ gì cho nó chất nhờ cụ tư vấn ạ

 

chuot08

Xe container
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
6,661
Động cơ
885,114 Mã lực
ak em đang định kiếm bộ sofa gỗ như ảnh, nhưng đang không biết nên dùng gỗ gì cho nó chất nhờ cụ tư vấn ạ

Gõ đỏ; màu đẹp, gỗ to dễ kiếm lá mặt, giá gỗ phù hợp ko quá đắt. Gõ có mấy loại nhập về nhưng loại vân đẹp nhất như dân gỗ quê em hay gọi là gõ Bachi cụ ạ!
 

Sonduong.BMV

Xe điện
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
3,486
Động cơ
4,220 Mã lực
Nơi ở
Hai Duong
E có đôi loa này. Các cụ tư vấn cho e nên dùng CD và âmply nào, ngân sách khoảng 20 củ




 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
6,951
Động cơ
1,292 Mã lực
Nơi ở
Cửa nhôm xingfa, Austdoor,PMA, Cửa Kính, Cabin tắm
Gõ đỏ; màu đẹp, gỗ to dễ kiếm lá mặt, giá gỗ phù hợp ko quá đắt. Gõ có mấy loại nhập về nhưng loại vân đẹp nhất như dân gỗ quê em hay gọi là gõ Bachi cụ ạ!
Vâng . Cám ơn cụ nhiều ạ
 

Super_voz

Xe buýt
Biển số
OF-25603
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
821
Động cơ
461 Mã lực
Nơi ở
VM
lâu lắm mới lại vào of, chào các cụ năm mới nhiều đồ chơi mới
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top