[Funland] Cái vỉa hè

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
902
Động cơ
51,504 Mã lực
Tuổi
50
Thấy nhiều ông đi ô tô mà hồn nhiên như xe máy, đánh lái ngoằn ngoèo tỉnh bơ. HN thì đi 1 đoạn kiểu gì chả ùn, rồi sẽ đến lượt, đây thấy xe trước đi chậm là ông sau đã tìm cách chuyển làn, mà có nhanh hơn được đâu vì làn khác cũng thế.

Lái xe nên học cách thấy chướng ngại vật thì đi chậm chứ ko đánh lái, tập đi thẳng cho quen, sẽ chả thấy có gì khó. Em khéo 1 năm chả cần còi, vẫn đi được.
Đi ô tô mà lách sang phải, vượt lên đến đèn đỏ rồi rẽ trái.
Thế mà có cụ vẫn đòi xe máy phải "xếp hàng" sau ô tô.
Em còn kinh hãi vụ vừa đi xe vừa bấm điện thoại.
Thật hết biết.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,035
Động cơ
501,410 Mã lực
Thực ra nếu không rào vỉa hè lại thì ngày nào cũng sẽ có bài như này
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
3,246
Động cơ
231,250 Mã lực
Vỉa hè rào là đúng, khi vấn nạn đỗ xe vỉa hè, buôn bán vỉa hè đang tràn lan đến mức các CQ ql không đủ lực lượng để kiểm soát.
Đã đến lúc trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ.
 

Maykhoan8

Xe hơi
Biển số
OF-810120
Ngày cấp bằng
3/4/22
Số km
142
Động cơ
6,128 Mã lực
Tuổi
46
Em ủng hộ rào cmn hết lại.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
352
Động cơ
264,436 Mã lực
Nhiều cụ đi nước ngoài thấy nó rào thì khen đẹp, không ai lấn chiếm được vỉa hè, xe máy không leo lên được vỉa hẻ. Về VN thấy rào lại thì lại bảo bất tiện, rồi đây là cách giải ngân, rồi đằng sau có thầu phụ ABC.

Các cụ tiêu chuẩn kép vãi....Rào là đúng, ý thức bằng người tiền sử thì mình phải dùng các biện pháp mạnh.
 

Dragon2022

Xe đạp
Biển số
OF-804606
Ngày cấp bằng
22/2/22
Số km
28
Động cơ
11,122 Mã lực
Rào thế này, quán trà đá vỉa hè chắc chắn giảm mạnh.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,035
Động cơ
501,410 Mã lực

Ngoài ra, đá marble thường có gân đá, không được đồng chất, khi mưa xuống thì bị giãn nở, tự vỡ, thậm chí không cần tác động vật lý" - ông Phong cho hay.

Đá lát vỉa hè hiện nay được nghiệm thu theo tiêu chuẩn TCVN 4732:2016 đều có các thử nghiệm xác định độ hút nước và độ bền uốn. Tương đối cứng cáp đủ chịu lực trong mọi môi trường thời tiết.

Thấy phát biểu trên báo cứ sai sai sao đó.
 
Biển số
OF-781354
Ngày cấp bằng
21/6/21
Số km
326
Động cơ
50,125 Mã lực
Tuổi
24
Tự dưng đọc được bài này


Thấy các "chiên za" vỉa hè phát biểu như này

" Đánh giá việc vỉa hè trên một số tuyến phố Hà Nội vừa được dựng hàng rào sắt để ngăn cản xe máy, PGS.TS Bùi Xuân Cậy cho rằng: vừa làm mất chức năng của vỉa hè vừa sai thiết kế.
Ông Thân Văn Thanh, nguyên Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nêu ý kiến: ngoài chức năng phục vụ giao thông, vỉa hè còn là bộ mặt đô thị, do vậy quản lý, sử dụng vỉa hè cũng phải theo cơ chế mở, không thể dựng hàng rào “khóa” lại."


Em thì thấy việc này đáng ra phải làm từ lâu rồi, như vậy mới bảo vệ người đi bộ và khuyến khích đi bộ. Chẳng qua đụng đến nhóm lợi ích nền kinh tế vỉa hè và trông giữ xe nên lên báo vậy thôi.

Em bonus cái ảnh chụp hàng rào vỉa hè nhân dịp đi công tác, cách đây chừng 10 năm rồi
View attachment 6905079
Đó là do ai cũng tưởng rằng minh có quyền nên đè nhau, ông dân cho rằng có quyền vội nên leo lên chạy, ông cắn bọ cho rằng vỉa hè thuộc mình quản lý thì có quyền cấm.

Không ai tôn trọng cái chung vốn có cả.
 

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,052
Động cơ
630,700 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Nhìn hè phố đẹp quá! Kể ra làm cái rào thấp xuống tí nữa để người đi bộ dễ bước lên hay có thể nhấc xe đạp qua hè. Như ở VN với rào chắn này thi thoảng nên mở một lối vừa đủ cho xe máy đi vào, hay chỉ cần làm những cái cọc để ô tô không leo hè lf đẹp.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,699
Động cơ
480,784 Mã lực
Nơi ở
..
Tokyo hay singapore về cơ bản họ làm cái này lâu rồi cụ , vỉa hè bên họ chủ yếu cho người đi bộ + người đi xe đạp. Mặt đường của họ chủ yếu là taxi và bus và xe chuyên dụng, còn lại đa số di chuyển = tầu điện ngầm + bus.
Ở việt nam vẫn còn văn hoá kinh doanh vỉa hè + di chuyển chủ yếu = xe máy nên e khó… vì lợi ích nhà mặt đường. Cái hàng rào vỉa hè này thời 2018 em đã viết tại sao Nhật nó có mà việt mình ko có… thực ra các bố cố tình không muốn có nó chứ ko phải ko làm đc.
À mà cụ thử thẩm định cái này đúng ko ?
E4439D00-84C1-4C3B-BA6B-247145372407.jpeg

Em muốn làm đề tài mưa xuống làm đá giãn nở tự vỡ 🤣
 
Chỉnh sửa cuối:

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,685
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ với lối sống ở VN hiện này thì rao hè đường, hè phố không hợp lý vì ô tô, xe máy được ra vào nhà hợp pháp; gây khó khăn cho người đi bộ ở những điểm cho phép người đi bộ sang đường.

rao-via-he-ngan-xe-may-chan-luon-ca-nguoi-di-bo-3.jpg


rao-via-he-ngan-xe-may-chan-luon-ca-nguoi-di-bo-6.jpg
 

lta500

Xe buýt
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
714
Động cơ
243,723 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Rào là đúng, Nhất là nên rào khu có nhiều hàng quán. Để họ không coi vỉa hè là của nhà họ nữa. :D
 

trautrang911

Xe đạp
Biển số
OF-813580
Ngày cấp bằng
3/6/22
Số km
46
Động cơ
1,118 Mã lực
Tuổi
38
Nam Định nhà quê bọn em cũng đang lát lại vỉa hè tại thành phố. Có điều khác những lần trước chỉ đổ cát rồi lát, lần này chơi hẳn bê tông dầy 7-10cm rồi mới lát. Làm vậy chắc bền hơn, chắc hơn nhưng cá nhân em thấy cũng hơi phí, liệu có cần đến mức ấy không.
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,929
Động cơ
261,800 Mã lực
Nơi ở
đang load
Tự dưng đọc được bài này


Thấy các "chiên za" vỉa hè phát biểu như này

" Đánh giá việc vỉa hè trên một số tuyến phố Hà Nội vừa được dựng hàng rào sắt để ngăn cản xe máy, PGS.TS Bùi Xuân Cậy cho rằng: vừa làm mất chức năng của vỉa hè vừa sai thiết kế.
Ông Thân Văn Thanh, nguyên Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nêu ý kiến: ngoài chức năng phục vụ giao thông, vỉa hè còn là bộ mặt đô thị, do vậy quản lý, sử dụng vỉa hè cũng phải theo cơ chế mở, không thể dựng hàng rào “khóa” lại."


Em thì thấy việc này đáng ra phải làm từ lâu rồi, như vậy mới bảo vệ người đi bộ và khuyến khích đi bộ. Chẳng qua đụng đến nhóm lợi ích nền kinh tế vỉa hè và trông giữ xe nên lên báo vậy thôi.

Em bonus cái ảnh chụp hàng rào vỉa hè nhân dịp đi công tác, cách đây chừng 10 năm rồi
View attachment 6905079
khổ cái ở ta mà quây như cái ảnh của cụ thì mấy nhà mặt đường auto nghĩ đó là phần đất nhà mình luôn ấy =))
tất cả do quản lý hết, các ông làm tốt thì đường phố văn minh thôi, thử hỏi vỉa hè rộng không bị lấn chiếm ai đi xuống đường làm gì.
em đố cụ qua chỗ Long Biên em ở mà cụ đi bộ được dưới lòng đường đấy :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top