- Biển số
- OF-151504
- Ngày cấp bằng
- 3/8/12
- Số km
- 991
- Động cơ
- 364,537 Mã lực
Kính chào các cụ
Em hỏi về con cảm biến này, nó có tên gọi là MAP sensor hoặc Boot sensor
Xe em Pajero sport máy xăng bản all new,
Hôm trước lọ mọ tháo họng gió vệ sinh, và tháo cả con Map sensor này ra vệ sinh, sau khi lắp lại thì báo lỗi động cơ
Em có dùng sort scan ra mã P0108 báo lỗi chính con này: Map sensor high input
Em cũng thử kiểm tra tại hãng , áp suất cố định ở 127kPa, hãng cũng test thử 1 con khác ở xe đang chạy thì thông số là 30kPa
Spec con này như ảnh đính kèm
Theo tài liệu tra cứu, thì con này dùng chung cho các xe sau đây :
Mazda CX 5 ke; Mitsubishi Outlander 3; Mitsubishi Outlander 2; Mazda 3 BL; Mazda 5 cw; PAJERO SPORT 2 (KH; KG); Pajero / Shogun Sport III Off-Road (KS)
Vậy em chia sẻ lên đây để các cụ hay lọ mọ cẩn thận với con này nhé, con này rất dễ tổn thương tránh rơi vào tình trạng như em !
Nhân đây cũng nhờ các cao thủ mấy vấn đề lấn cấn sau
1. Con này sao lại có thể dễ tổn thương hỏng hóc đến vậy ? vì có hiện tượng òa ga nhẹ khi nổ không tải, em mới lọ mọ mở ra kiểm tra và vệ sinh, không nghĩ là nó dễ hỏng đến thế
2. con Map này thực chất nó làm nhiệm vụ là gì, Thường xuyên hay gián đoạn ? : Lý do, mặc dù báo lỗi động cơ, nhưng sau khi vệ sinh sạch thì đi rất thoát xe, và không còn hiện tượng thỉnh thoảng òa ga nhẹ nữa
3. Con này hãng báo khá đắt, em cũng không nghĩ đắt như vậy, cụ nào rành về linh kiện , hoặc mấy cụ có các dòng xe như em mô tả, em nhờ các cụ xin báo giá hãng giúp em, em hỏi Mit thì giá hơn 5 củ cơ, mã model là 1865A148
4. Em cũng thử order 1 con của China về chạy xem sao,theo phán đoán, thì bản chất cũng chỉ là con cảm biến áp suất, có thể là dạng màng đàn hồi, vậy linh kiện china cũng không vấn đề gì, em kt thấy bên bán note là nhà sản xuất GAC , thương hiệu khá lớn ở china,
5. Khác,nếu được, nhờ min/mod bổ xung, hoặc dẫn link lại giúp em về hệ thống khí nạp, xả của động cơ,
Em hỏi về con cảm biến này, nó có tên gọi là MAP sensor hoặc Boot sensor
Xe em Pajero sport máy xăng bản all new,
Hôm trước lọ mọ tháo họng gió vệ sinh, và tháo cả con Map sensor này ra vệ sinh, sau khi lắp lại thì báo lỗi động cơ
Em có dùng sort scan ra mã P0108 báo lỗi chính con này: Map sensor high input
Em cũng thử kiểm tra tại hãng , áp suất cố định ở 127kPa, hãng cũng test thử 1 con khác ở xe đang chạy thì thông số là 30kPa
Spec con này như ảnh đính kèm
Theo tài liệu tra cứu, thì con này dùng chung cho các xe sau đây :
Mazda CX 5 ke; Mitsubishi Outlander 3; Mitsubishi Outlander 2; Mazda 3 BL; Mazda 5 cw; PAJERO SPORT 2 (KH; KG); Pajero / Shogun Sport III Off-Road (KS)
Vậy em chia sẻ lên đây để các cụ hay lọ mọ cẩn thận với con này nhé, con này rất dễ tổn thương tránh rơi vào tình trạng như em !
Nhân đây cũng nhờ các cao thủ mấy vấn đề lấn cấn sau
1. Con này sao lại có thể dễ tổn thương hỏng hóc đến vậy ? vì có hiện tượng òa ga nhẹ khi nổ không tải, em mới lọ mọ mở ra kiểm tra và vệ sinh, không nghĩ là nó dễ hỏng đến thế
2. con Map này thực chất nó làm nhiệm vụ là gì, Thường xuyên hay gián đoạn ? : Lý do, mặc dù báo lỗi động cơ, nhưng sau khi vệ sinh sạch thì đi rất thoát xe, và không còn hiện tượng thỉnh thoảng òa ga nhẹ nữa
3. Con này hãng báo khá đắt, em cũng không nghĩ đắt như vậy, cụ nào rành về linh kiện , hoặc mấy cụ có các dòng xe như em mô tả, em nhờ các cụ xin báo giá hãng giúp em, em hỏi Mit thì giá hơn 5 củ cơ, mã model là 1865A148
4. Em cũng thử order 1 con của China về chạy xem sao,theo phán đoán, thì bản chất cũng chỉ là con cảm biến áp suất, có thể là dạng màng đàn hồi, vậy linh kiện china cũng không vấn đề gì, em kt thấy bên bán note là nhà sản xuất GAC , thương hiệu khá lớn ở china,
5. Khác,nếu được, nhờ min/mod bổ xung, hoặc dẫn link lại giúp em về hệ thống khí nạp, xả của động cơ,