[Funland] Cảm giác nâng nâng khi tạo được món đồ nhất thế giới

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,626
Động cơ
-8,952 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
sao cụ ko cưa ngắn bớt chân và tựa lưng đi nó sẽ nhẹ hơn nhiều đấy
 

corolla antils

Xe tăng
Biển số
OF-153548
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,091
Động cơ
899,544 Mã lực
Nơi ở
Ecopark
Nội thất đi vào thực chất sẽ sử dụng lâu dài, bền lâu hơn là những thứ mang tính " de-co" Cái ghế cần vững chãi chắc chắn để " ôm ấp" cơ thể...
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,484
Động cơ
365,734 Mã lực
Nếu thiết kế đã được kiểm nghiệm thì thiết nghĩ những phản biện về keo chó, sơn ta, hay keo sữa làm cho cái mộng không bền thì nghe thật buồn cười.

Em ủng hộ cụ chủ, có vẻ thiết kế mộng khá phức tạp, tận dụng lực ngồi để ép giữ chắc kết cấu. Theo cụ chủ trình bày thì phức tạp ở chỗ lựa chọn nguyên liệu, đủ dễ dàng chế tác, thớ gỗ và chịu lực phù hợp, chứ thiết kế khung thì public đã lâu rồi.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,254
Động cơ
388,284 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Nếu thiết kế đã được kiểm nghiệm thì thiết nghĩ những phản biện về keo chó, sơn ta, hay keo sữa làm cho cái mộng không bền thì nghe thật buồn cười.

Em ủng hộ cụ chủ, có vẻ thiết kế mộng khá phức tạp, tận dụng lực ngồi để ép giữ chắc kết cấu. Theo cụ chủ trình bày thì phức tạp ở chỗ lựa chọn nguyên liệu, đủ dễ dàng chế tác, thớ gỗ và chịu lực phù hợp, chứ thiết kế khung thì public đã lâu rồi.
IMG_7357.jpeg

nó public lâu rồi mà cụ, cũng đã bán 70 năm nay rồi. Nhưng kỹ thuật làm khó nên độ phổ biến không cao. Hãng bán 1.300 E nên đối tượng khác hàng cũng kén.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,254
Động cơ
388,284 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Thường những đồ vật được thiết kế sử dụng để phục vụ công năng của nó. Cái ghế quan trọng nhất là tỷ lệ ghế từ chiều cao đến đệm ngồi, chiều cao lưng tựa, góc mở lưng bao nhiêu, độ rộng ghế thế nào cho người Châu Á hay Châu Âu là khác nhau… để làm sao khi ngồi được thoải mái, ngồi lâu ko mỏi và lâu dài ko đau lưng mới là cái ghế tốt. Việc dùng vật liệu là gỗ mà để cho nhẹ (trong ảnh cụ dùng gỗ thông thì phải, bản chất gỗ này nhẹ nhưng ko bền và dẫn mối ăn). Cụ copy được cái hình dáng nhưng lo đạt cái hồn của ghế..chưa kể ghế của cụ ngồi vài lần là gãy ;()…
Ôi, gỗ gì mà cụ còn không biết mà cụ thuyết giáo nghe vãi chưởng quá. Giờ chat Gpt vào còm nữa à
 
Chỉnh sửa cuối:

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,254
Động cơ
388,284 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Nếu thiết kế đã được kiểm nghiệm thì thiết nghĩ những phản biện về keo chó, sơn ta, hay keo sữa làm cho cái mộng không bền thì nghe thật buồn cười.

Em ủng hộ cụ chủ, có vẻ thiết kế mộng khá phức tạp, tận dụng lực ngồi để ép giữ chắc kết cấu. Theo cụ chủ trình bày thì phức tạp ở chỗ lựa chọn nguyên liệu, đủ dễ dàng chế tác, thớ gỗ và chịu lực phù hợp, chứ thiết kế khung thì public đã lâu rồi.
Chưa kể biên dạng tam giác của chân để tối ưu chịu lực, to nhỏ đúng điểm. Vị trí các giằng bố trí sao cho phân tán và hấp thụ ngoại lực. Giống như hệ thống treo đã điểm của ô tô.
độ dày của các thanh liên kết đủ dẻo chứ không cứng => chuyển ngoại lực thành lực đàn hồi…
Công thiết kế 1 cái ghế còn cao hơn thiết kế 1 toà cao ốc đó cụ. 1 mẫu ghế là để cả thế giới nhiều thế hệ dùng mà
nói chung không phải tự nhiên cháu bị ám ảnh cái ghế này
 
Chỉnh sửa cuối:

Ôi thích quá

Xe tăng
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
1,609
Động cơ
200,408 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thường những đồ vật được thiết kế sử dụng để phục vụ công năng của nó. Cái ghế quan trọng nhất là tỷ lệ ghế từ chiều cao đến đệm ngồi, chiều cao lưng tựa, góc mở lưng bao nhiêu, độ rộng ghế thế nào cho người Châu Á hay Châu Âu là khác nhau… để làm sao khi ngồi được thoải mái, ngồi lâu ko mỏi và lâu dài ko đau lưng mới là cái ghế tốt. Việc dùng vật liệu là gỗ mà để cho nhẹ (trong ảnh cụ dùng gỗ thông thì phải, bản chất gỗ này nhẹ nhưng ko bền và dẫn mối ăn). Cụ copy được cái hình dáng nhưng lo đạt cái hồn của ghế..chưa kể ghế của cụ ngồi vài lần là gãy ;()…
Đồng ý với cụ, công việc của em cũng là thiết kế, nhưng em lại luôn coi công năng lên hàng đầu, luôn trên thẩm mỹ.
Gõ từ thẩm mỹ làm em nhớ tới KTS. Võ Trọng Nghĩa, được ca tụng hết nấc về sáng tạo đổi mới, rất nhiều cái "nhất" rồi sau đó lại bị định danh "greenwashing", "tác phẩm tạp chí", sp chỉ đẹp trên ảnh nhưng sau đó gây khốn khổ khốn nạn bao chủ đầu tư khi sử dụng.
Cụ chủ vẫn đang chưa trả lời em là dùng gỗ gì mà có thể chắc chắn.
Nhưng em vẫn ủng hộ vì tin là cụ ý sẽ làm được.
 

Ôi thích quá

Xe tăng
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
1,609
Động cơ
200,408 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ôi, gỗ gì mà cụ còn không biết mà cụ thuyết giáo nghe vãi chưởng quá. Giờ chat Gpt vào còm nữa à
Cụ ý có nhiều ý khách quan hợp lý mà cụ, nghe 2 tai, cái gì đúng thì tiếp thu thôi, ngại gì dốt

Nội thất đi vào thực chất sẽ sử dụng lâu dài, bền lâu hơn là những thứ mang tính " de-co" Cái ghế cần vững chãi chắc chắn để " ôm ấp" cơ thể...
Em khá khó tính với GHẾ vì em thấy phần lớn các ghế gỗ đều thiết kế phần tựa rất vô tri, thậm chí làm hại cột sống.
Tựa làm sao ôm được cơ thể, đơn giản lại là cái lưng thôi em sẽ bỏ tiền mua.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,254
Động cơ
388,284 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Cụ ý có nhiều ý khách quan hợp lý mà cụ, nghe 2 tai, cái gì đúng thì tiếp thu thôi, ngại gì dốt


Em khá khó tính với GHẾ vì em thấy phần lớn các ghế gỗ đều thiết kế phần tựa rất vô tri, thậm chí làm hại cột sống.
Tựa làm sao ôm được cơ thể, đơn giản lại là cái lưng thôi em sẽ bỏ tiền mua.
Vâng cụ ấy nói đúng như chat Gpt, nhưng chỉ sai ở cái là gỗ gì mà cụ ấy còn ko biết, và trong các còm cháu cũng nói tõ là gỗ gì rồi ạ.
Gỗ thông dùng đúng việc cũng tốt, nhưng ai lại đi làm ghế bằng gỗ thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,630
Động cơ
201,628 Mã lực
Tò mò, mân mê cứ ngỡ chỉ đc nhìn trên ảnh. Rồi bị ám ảnh nên cháu quyết làm, dù không đc cũng phải xem nó thực tế hình dáng nó thế nào.
Cũng biết có làm ra ở thin trường VN cũng chả bán được, nhưng ám ảnh nó thôi thúc.
và thật tuyệt vời, sau hơn chục lần thất bại vất mẫu đi, cháu không những sở hữu được món đồ nhất thế giới mà còn có thể làm ra nó. Có cụ nào hiểu cảm giác này không?
chiếc ghế gỗ nhẹ nhất thế giới. 1 thiết kế huyền thoại, dù ít người người Việt biết đến.
khung ghế 1,4 kg
IMG_7329.jpeg
IMG_7330.jpeg

hi hi, lắm gạch đá quá.
cháu xin phép bổ sung: đây là 1 thiết kế kinh điển và rất phổ biến ạ.
Cháu cũng ko phải startup, cũng ko bán lẻ :( nên chỉ đơn giản là chia sẻ cảm xúc với các cụ nhà mình thôi ạ.

IMG_7348.png
Mộng mẹo như kia thì xin cụ, có ngày ngã chổng vó.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,946
Động cơ
1,153,760 Mã lực
Tò mò, mân mê cứ ngỡ chỉ đc nhìn trên ảnh. Rồi bị ám ảnh nên cháu quyết làm, dù không đc cũng phải xem nó thực tế hình dáng nó thế nào.
Cũng biết có làm ra ở thin trường VN cũng chả bán được, nhưng ám ảnh nó thôi thúc.
và thật tuyệt vời, sau hơn chục lần thất bại vất mẫu đi, cháu không những sở hữu được món đồ nhất thế giới mà còn có thể làm ra nó. Có cụ nào hiểu cảm giác này không?
chiếc ghế gỗ nhẹ nhất thế giới. 1 thiết kế huyền thoại, dù ít người người Việt biết đến.
khung ghế 1,4 kg
IMG_7329.jpeg
IMG_7330.jpeg

hi hi, lắm gạch đá quá.
cháu xin phép bổ sung: đây là 1 thiết kế kinh điển và rất phổ biến ạ.
Cháu cũng ko phải startup, cũng ko bán lẻ :( nên chỉ đơn giản là chia sẻ cảm xúc với các cụ nhà mình thôi ạ.

IMG_7348.png
Em trông chất liệu gỗ giống gỗ sồi hoặc loại gỗ thông nào đó . Với lại trên thế giới cũng có cụ người Bồ nào đó phát minh ra chiếc ghế này nặng có 1.2 kg thôi, nhẹ hơn của cụ 2 lạng. :))
1762169167479.png


1762169196908.png


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top