Cẩm nang toàn tập cho Nissan Teana, sự khác biệt giữa TA & TB!

HiepNguyen0501

Đi bộ
Biển số
OF-719117
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
8
Động cơ
79,080 Mã lực
Các bác chịu khó đọc trong này để lọc lấy thông tin mình cần, em thấy có nhiều bác không chịu đọc cứ lập thớt hỏi những cái người ta đã trả lời hàng chục lần. Không ai khó chịu khi trả lời nhưng các bác nên tìm hiểu một chút trước khi hỏi thì hơn!
Cho e hỏi là e kết nối blt với điện thoại mà mãi k đc ạ? Vs lại cắm USB vào k nhận? Vậy là sao ạ? Đt e là iphone nhé
 

đình tâm

Xe hơi
Biển số
OF-509847
Ngày cấp bằng
12/5/17
Số km
162
Động cơ
183,144 Mã lực
Nơi ở
CHƯƠNG MỸ HÀ NỘI
Vk mềnh 2.0 XE - 2010; chạy được 8 vạn, báo bình quân 45km/h, ăn 7,9l/100. Chưa động gì tới máy móc ngoài phần lọc các loại và thay dầu động cơ( Dầu phanh, hộp số chưa thay). Xin chỉ giáo của các bậc tiền bối
Cụ thay két nước đi. E thấy nhiều e tự nhiên vỡ vai két lắm
 

Hangnt0807

Xe đạp
Biển số
OF-566276
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
36
Động cơ
147,371 Mã lực
Tuổi
24
Các cụ cho e hỏi teana bản nhật và đài giờ thay phụ kiện có khó không bác? Bản nhật thì lắp phụ kiện bản đài vào đc ko ạ
 

chauchau2112

Xe tải
Biển số
OF-121131
Ngày cấp bằng
18/11/11
Số km
332
Động cơ
385,229 Mã lực
Cụ nào thay bóng đèn pha Teana 2010, bản Nhật xin ít kinh nghiệm chút. Đèn nguyên ra đường buổi tối nhiều khi muốn khóc !
em đã thay, cải thiện đáng kể, em chỉ thay fa thôi, cos giữ nguyên có 1,2 triệu 1đôi fa H4
 

gaixixon

Xe tải
Biển số
OF-40849
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
230
Động cơ
470,022 Mã lực
Em ở Hà Đông thì thay dầu, bảo dưỡng Nissan Teana ở đâu, và giá rổ ra sao ạ?
 

Dungha1403

Đi bộ
Biển số
OF-756925
Ngày cấp bằng
10/1/21
Số km
4
Động cơ
48,040 Mã lực
Tuổi
34
Các bác làm ơn giúp em với. Chuyện là e cưới 1 em Teana nhập tại gara xe đã qua sử dụng, sau khi lên xe đi thì em thấy đèn cá vàng hiện lên cùng với đèn cân bằng điện tử và đèn cảnh báo và chạm đề sáng. E quay xe lại thì gara bảo tại vì xe trước đấy tháo cọc âm ắc quy nên máy tính reset lại phải 1 lúc mới hết, sau đó gara đã xoá lỗi cho em, họ còn đảm bảo rằng đi nếu vẫn bị thì quay lại họ hoàn lại tiền. Theo các bác như thế là bt hay xe đã bị lỗi ạ, e mong các bác chỉ giúp
 

BMW6688

Xe máy
Biển số
OF-517532
Ngày cấp bằng
22/6/17
Số km
73
Động cơ
180,971 Mã lực
Tuổi
39
Em mất khoảng gần 1 tuần ngồi đọc rồi tổng hợp lại các ý kiến của anh em trong câu lạc bộ Nissan Hà Nội ( HNC), nhưng hơi lười biên tập nên các bác chịu khó đọc và tự biên tập lại giùm em nhé. Đây là công cụ hỗ trợ cho các bác newbie mới lấy hoặc chuẩn bị lấy xe Teana. Em thấy cũng có ích. Cũng có những ý kiến trái chiều nhưng cái này các bác phải tự trải nghiệm để có câu trả lời cho riêng mình mới thú vị. Bác nào muốn có thêm kinh nghiệm xin mời vào đăng ký làm thành viên của HNC sẽ được tư vấn nhiều hơn nữa. Các bác có thể đăng ký tại thớt theo địa chỉ sau: http://www.otofun.net/threads/213136-danh-sach-thanh-vien-hanoi-nissan-club-hnc-2011
Mong các bác ném đá nhẹ tay, nếu tiện tay cho em xin một ly nhá.

(Lưu ý, đây là tập hợp của nhiều ý kiến trên diễn đàn, không phải của mình em)


* Một số cảm nhận:

Sự khác biệt của TA và TB rất ít: Cụ thể
TB có chức năng Hệ thống hiện ảnh quay đầu xe CCD. (Cái này được dịch từ catalogues của Đài Loan) tuy nhiên em chưa thấy chức năng này ở xe về VN.
ngoài ra TB còn có màn hình cảm ứng màu 7inh, bảng đk điều hòa kết hợp CD. Các chức năng như DTV, GPS là những option thêm có thể tích hợp được. Có camera lùi.

Do vậy, các thiết bị phụ trợ như GPS, DVD 6 đĩa, Head up Display, 2 màn hình gối đầu là những thiết bị do các đại lý phân phối bên Đài Loan lắp thêm vào. Những thiết bị này của địa phương sản xuất nên cũng rất bình thường. Các dây đấu nối vào hệ thống điện tương đối chắp vá (kiểm tra dưới gầm ghế phụ). Hiện tại xe em đang chạy cả GPS của VM và bật CD thì thấy hiện tượng sụt áp khi khởi động (thấy hiện tượng tối đèn khi ấn khởi động), có thể do phía Đài Loan lắp nhiều thứ mà chưa tính hết dòng công suất của Acqui xe.
Còn các chức năng như điện thoại và 1 loạt các thứ khác trên Bảng điều khiển Navi của TB thì chỉ dành cho các phiên bản cao cấp như 3.5VN.

cách phân biệt dễ nhất TA va TB là taplo điều hòa của TA đặt phía trên mặt gần màn hình trung tâm. TB thì đặt phía dưới cùng với điều khiển của CD 6 dis, màn hình tiếng Trung Quốc. Với TB thì DVD 6 dis phải đặt ở cốp xe phía sau vì ko đặt được cốp phía ghế phụ như TA chỉ có 1 dis. Nhưng cũng có thông tin là một số showroom đặt độ taplo TA giông TB nhưng cơ bản điều này là rất phức tạp, nhìn kỹ các vị trí xung quanh taplo nhé, vì hàng độ thì chắc ko tinh sảo và sắc nét.

Câu hỏi của nhiều người thắc mắc và em trả lời theo quan điểm cá nhân:
1. Mua xe Teana hay là Camry LD?
Nên mua Teana vì em cũng đang đi cả Camry 2.4 (Giải thích điều này sâu hơn thì xin các Bác để sau nhé).
2. Mua TB hay TA
Nên mua TB, vì bạn thêm 1 chút tiền với các phụ kiện kèm theo (tuy chất lượng bình thường) nhưng cũng rất hay cho bạn khám phá xe.
3. Có nên cài Viet Map?
Nên cài Vietmap vì xe bạn có tích hợp chức năng này rất tiện cho người ít biết đường, còn phần mềm có hay và tốt hay không thì sẽ dần dần VM update được.
Tuy nhiên, thì chỉ nên mượn ai có thẻ VM bạn copy vào thẻ của Bạn và ấn thẻ vào đầu đọc thẻ GPS (Cốp sau) sẽ chạy ầm ầm, bạn không phải tốn 120USD.
4. Có nên phủ Gầm xe?
Không nên, vì thấy Gầm xe đã được hãng sơn phủ gầm và cách âm các bộ phận cần làm rất tốt, với độ bền của các hãng xe bây giờ thì các bạn yên tâm về kết cấu.
5. Nên mua xe Nhật hay Đài Loan?
Mua xe Đài Loan vì có mức giá phù hợp hơn và đặc biệt các chức năng đk trên vô lăng cũng rất thú vị, về chất lượng thì chưa nói trước được nhưng kiểm tra các bộ giảm sóc và 1 số thứ khác thì thấy đều cùng xuất sứ 1 nơi là China.
6. Phân biệt TA và TB?
Dựa vào bảng đk trên Taplo của xe và màn hình cảm ứng 7inch, vị trí lắp camera lùi.
7. Những điểm yếu của Teana?
- Xăng tiêu hao cho xe Teana 2.0 tốn (Xấp xỉ 15l/100km cho đương TP không bị kẹt xe), không biết sau có cải thiện được không.
- Chất lượng bộ giảm sóc bình thường (đặc biệt khi vào ổ Gà, ở voi)
- Chất lượng Loa kém (Khi bật phim để âm thanh lớn sẽ thấy)
- Bảng đk bằng tiếng Đài Loan.
- Không có sẵn đồ và phụ kiện của xe nên khi mất và hỏng bạn sẽ vất vả hơn nhiều.

TB hơn TA ở màn hình màu, GPS và TV. Tuy nhiên GPS và TV chưa dùng được ở Vn nên có cũng như ko cụ ạ. Cách phân biệt rõ nhất là cụ nhìn điều khiển điều hòa, nếu nó ở dưới là TB còn ở trên màn hình tableu thì là TA

Thưa các cụ, em mới cưới vợ 2 là em teana TB, tham khao rất nhiều showroom và kinh nghiệm của các Cụ trên đây, nhưng vừa rồi em nhờ bạn bên Taiwan kiểm tra hộ bên đó và được biết các thông tin sau mà chưa thấy bác nào nói, có thể vì ko biết.
* Cách phân biệt TA va TB cơ bản dựa vào taplo như các Cụ đã biết rồi. Còn lại là các thông tin sau:
- Bản TA: bên đó nguyên bản là không có màn hình nào hết, vì vậy về VN có 3 màn hình là hàng độ thêm. Giá của TA nhập vào rẻ và có lời hơn khi về VN nên hầu hết các showroom đều muốn nhập hơn là TB. Còn lại máy móc và khung gầm đều như nhau.
- Bản TB:theo như tôi được biết thì TB là model sản xuất 2008-2009, hiện này bên Taiwan ko sản xuất TB nữa mà là TA Tobe được phát triển trên cơ sở bản TB, cách phân biệt cũng dựa vào taplo như các Cụ đã biết và trên các nút điểu khiển phải có bút tobe mới là phiên bản mới. Nguyên bản bến đó chỉ có một màn hình trung tâm thôi, vì vậy 2 màn hình sau ghế cũng là độ thêm. Thêm nữa là DVD 6 dis theo xe nguyên bản.
=> hiện này bên TW chỉ sản xuất 2 phiên bản TA và TA tobe, dòng sản phẩm là all new teana, cái này có nghi trên catalo theo xe, hiện giờ bên TW chủ yếu sử dụng loại teana 2.5 và 3.5. Giá bên đó là 88,3 vạn đài tệ tương đương hơn 500 triệu tiền Việt.

Mình thấy giữa Toyota Camry 2.0E (47.800 USD)và Nissan Teana 2.0(46.500 USD) bạn nên chọn Nissan Teana 2.0, mặc dù đều sx tại Đài Loan nhưng theo tiêu chuẩn EU, mình cũng tham khảo nhiều nên rất thích Nissan Teana 2.0, ngồi lái Teana 2.0 thích hơn Camry 2.0E bạn à. Option Teana 2.0 đầy đủ hơn Camry 2.0E. Các bạn yên tâm vì hiện tại hãng xe Nissan đã có mặt tại Việt Nam rồi, nên phụ tùng thay thế có đầy đủ mặc dù có đắt hơn một chút so với Toyota, nhưng với xe mới và hiện tại như Nissan Teana 2.0 thì 4-5 năm nữa bạn mới phải nghĩ đến việc sữa chữa. Bạn xem option và cấu tạo của Teana 2.0 nhé: DVD,Màn hình Navigation,Vô lăng tích hợp điều khiển,Đèn gầm,Cảm biến,Xi nhan trên gương,Nội thất ốp gỗ,Ghế da,Ghế điện,Chìa khóa thông minh(đến gần tự động mở cửa),Nẹp cửa Inox,
"Nissan Teana 2010 - Sự tĩnh lặng của đại dương !"
Option : Đèn pha khởi động tự động khi trời tối
- Ghế lái chỉnh điện
- Màn hình định vị GPS, âm thanh 6 loa
- 2 giàn lạnh , điều khiển nhiệt độ 2 vùng
- Vô lăng tích hợp, nút điều khiển tốc độ trung bình
Tính năng an toàn : Loại thép để chế tạo tàu ngầm được sử dụng để chế tạo cho khung gầm Nissan TEANA
Khung gầm : Chịu đựng được lực va đập lớn.
Có 02 túi khí
Cách âm : Xe được dùng loại mút cách âm đặc biệt và được cố định cẩn thận bằng các vít nhựa
Máy móc : Máy xe được chế tạo bằng công nghệ mới nhất Nhật Bản XTRONIC CVT
Nhờ công nghệ mới nhất này : Teana giảm thiểu tối đa việc bị sock (giật mạnh) mỗi khi tăng tốc hoặc giảm tốc đột ngột.
Vật liệu chế tạo piston xe Thể thức1 (F1) được dùng để chế tạo piston xe Nissan Teana (được ví như Kim Cương)
"Nissan Teana 2010 - Vệ sĩ thép bên bạn !"
_ Sự khác biệt giữ Camry 2.0 và Nissan Teana 2.0nhập từ Đài Loan bằng thực tế:
SO SÁNH : CAMRY 2.0E và NISSAN TEANA 2.0

Kiểu dáng

Teana 2.0 có kiểu dáng bệ vệ, khỏe, trẻ trung, đẳng cấp và khẳng định sự sang trọng hơn hẳn.

Chiều dài : (Teana 2.0 Dài hơn)

Chiều rộng : ( Teana 2.0 Rộng hơn)

Chiều cao : ( Teana 2.0 Cao hơn)

Khung sườn :

Khung sườn Nissan Teana 2.0 được sản xuất bằng loại thép để sản xuất Tàu Ngầm

Camry 2.0E nhập khẩu từ Đài Loan có tiêu chuẩn khí thải Euro 4

Nissan Teana 2.0 nhập khẩu từ Đài Loan có tiêu chuẩn khí thải Euro 4 (giống nhau)

Màn hình DVD và Camera lùi (Giống nhau)

Camry 2.0E không có Camera khi quay đầu góc rộng

Teana 2.0 có Camera khi quay đầu góc rộng ( rẽ trái , phải)

Các tính năng điều khiển trên Vô lăng (Giống nhau)

Hệ thống đèn Taplo :

Camry 2.0E hiện đại, sang trọng và đẹp

Teana 2.0 hiện đại, sang trọng, đẹp hơn và nhiều chức năng hơn.

Đèn sương mù Molden mới, hiện đại, sáng (Camry 2.0E)

Đèn sương mù hiện đại, đẹp, sáng hơn (Teana 2.0)

Camry 2.0E không có hệ thống bật đèn tự động khi trời tối

Teana 2.0 có hệ thống bật đèn tự động khi trời tối

Khoang nội thất

Teana 2.0 có khoang nội thất rộng, đẹp, bệ vệ, đẳng cấp và sang trọng hơn.

Camry 2.0E khởi động bằng chìa khóa

Teana 2.0 khởi động tự động ( không cần chìa khóa). Chìa khóa thông minh, tự động nhận biết khi đến gần và tự động mở cửa. (Trang bị này chỉ có ở những dòng xe đắt tiền và đời mới như BMW, Mecerdec...)

Âm thanh :

Teana 2.0 có âm thanh nhiều loa hơn và hay hơn .

Hiển thị hiệu Camry ở 4 bậc cửa khi mở cửa

Hiển thị hiệu Nissan ở 4 bậc cửa khi mở cửa (Giống nhau)

Khoang nội thất:

Teana 2.0 có khoang nội thất rộng, đẹp, bệ vệ, đẳng cấp và sang trọng hơn.

Ghế đệm

Teana 2.0 có ghế đệm êm, đẹp, đẳng cấp, chất lượng và sang trọng hơn.

Camry 2.0E có báo động thường

Teana 2.0 có hệ thống cảnh báo trộm thông minh

Camry 2.0E có đèn hậu Model mới và hiện đại

Teana 2.0 có đèn hậu hiện đại, đẹp và sang trọng hơn

Mở cửa và đóng cửa

Teana 2.0 mở nhẹ hơn, đóng nhẹ và êm hơn

Xe Camry 2.0E nhập từ Đài Loan có tiêu chuẩn khí thải giống Nissan Teana 2.0, nhưng kém nhiều thứ hơn so sánh với Nisan Teana 2.0

Xe Nissan Teana 2.0 hơn hẳng xe Camry 2.0E về Kiểu dáng, chất lượng và các trang thiết bị, không hiện đại và không sang trọng bằng Nissan Teana 2.0


- Độ bốc, độ vọt : Mặc dù có nhiều Bác phê phán em nó chấm thấp, lại phải cõng xác to quá nên không bốc, em thấy Tuy không dính ghế, nhưng cũng tương đối khá, tăng tốc cũng ổn và khá bốc.


Độ bốc cũng bình thường vì nó là hộp số CVT mà, quan trọng là lướt em ái, không có cảm giác vào số.

- Tay lái : Như nhiều Bác nhận xét, đúng là hơi nhẹ so với dòng xe đức thì kém xa, so với TO tương đương, so với MIT kém hơn tý.

Tay lái nhẹ, vần không sướng được như BMW hay Mer.

- Độ ồn : Khá chuẩn, đi khá đầm xe, khi đi có cảm giác chắc và cách âm tương đối tốt, cảm giác có thể so sánh với Mer C200.

Độ ồn cũng tương đối, chưa được như mong muốn, nhưng trong tầm tiền như vậy là tốt.

- Thiết kế, độ thân thiện : Về cơ bản cũng tương đối thân thiện và có nhiều thiết kế thông minh, Tuy có một vài nhược điểm : Ở các cánh cửa không có chỗ để rác, trừ ghế lái (hihi, cái này sub nhỏ nhà em chê ngay khi lên xe vì cháu nó hay ăn vặt). Hơi ít ngăn để đồ lặt vặt... Đặc biệt có cái nắp đậy chỗ để cốc gần hộp số, không thể đóng được vào, chẳng hiểu lỗi gì, hay là chất lượng tầu chỉ có vậy.

Cái để đồ không có, và làm cái để đồ cạnh cửa quá kém, không có thể kéo rộng ra, chỉ để được ít tài liệu, nói chung chẳng nhét được gì. Chỗ đậy nắp cốc thì xe nào cũng đóng được, có thể của bác bị lỗi nẫy.

- Hộp số : Cần số khi vào số R, N, D, L : Thiết kế gần nhau quá và không rõ ràng, khi vào số nhiều khi không biết đang ở chế độ nào và cảm giác hộp số không chắc chắn, ọp ẹm cái này giống như xe lanod hoặc lac ngày xưa ý.-> Không biết có bền không hay chỉ được một thời gian phải thay hộp số thì chán.

Theo em hộp số quá hài lòng, không đểu và rởm như Camry, có lẽ bác chưa đi xe tự động quen chứ bác đi đâu cần nhìn số cũng biết mình đang cài gì mà, vì khi cài bác phải bóp nẫy, còn có 1 số cái nó cho trượt không cần bóp nên cài vài lần nhớ ngay.

- Tóm lại : Có một số vấn đề không vừa ý, nhưng đi vài bữa cũng thấy ổn.

Tuy nhiên như đã nói ở trên mong các bác chỉ giáo cho mấy điều :

2- Mục tiêu và cách dùng bộ giới hạn tốc độ ( Các bác hướng dẫ chi tiết cho tý, em vốn kém công nghệ ví dụ như bước 1 là, bước 2 là ...).

Cụ bật cái cruise control lên (nút dưới cùng ấy) đèn màu xanh bật tức là cụ đã bật được roài. tiếp đó cụ tăng tốc lên > 45km/h rồi cụ gạt nhẹ cái SET cruise xuống 1 cái (nút này nằm ngay trên cái nút On/Of đấy) là okie, kụ bỏ chân ga ra mà tốc độ vẫn ko thay đổi. khi đặt cruise control rồi mà kụ muốn tăng giảm tốc độ thì chỉ cần gạt lên hoặc xuống cái nút SET Cruise mà ko cần dùng đến chân ga (tính năng này rất tiện và chỉ có ở mẫu xe sang thôi). Kụ muốn bỏ chế độ này thì đơn giản lắm, cứ khi nào kụ nhấn phanh là nó tự bỏ, hoặc kụ nhấn cái nút cancel trên cùng trên tay lái cũng được.
Chế độ này rất thuận tiện khi kụ đi dường trường hay đi vào đoạn giới hạn tốc độ (phải >45km/h). Lúc này chân phải kụ chỉ rà chân phanh thôi. Sau khi rà phanh, tốc độ giảm xuống. Nếu các cụ muốn nó trở về tốc độ ban đầu ( ví dụ như để ở chế độ 80 ) thì các cụ chỉ việc gạt cái nút đó lên phía trên 1 lần là xe tự động lấy lại tốc độ cũ.

3- Cách đặt và tham số thường dùng các cảnh báo lốp, dầu máy, lọc dầu...

Các tham số bác không cần quan tâm, nếu đặt thì tốt. Đi 5.000km thì thay dầu, sau 2 lần thay dầu thì thay lọc nhớt và lọc gió + kiểm tra bảo dưỡng. Sau 2 lần thay lọc nhớt thì thay lốp.

4- Cách sử dụng Bluetooth : Cái này em nghi là không có. hoặc bị cắt mất.

Không có chứ không phải bị cắt.

Em cũng định ko bắn đinh rút (vì thấy xấu quá), tuy nhiên hôm lên Kylin lấy giấy tờ thì thấy 2 xe (teana trắng) đến mua phụ kiện vì bị trộm bóc không còn 1 cái gì cả. Thế là em quyết bắn hết cả bảo hiểm vào xe, cả làm bảo hiểm ốp trục xe luôn.

Các Bác chú ý nhé, ốp đầu trục Lazang của xe Teana tháo rất dễ dàng đấy.

* Thuế trước bạ: 108 triệu


* Vỏ xe

vỏ tầu ngầm có hàm lượng titan cao chống rỉ, thép này rất nhẹ lại rất bền và cũng rất đắt. vỏ không phải hợp kim mà 100% là hàng khủng

Em thấy vỏ Teana hơi bị cứng, em bị 2 lần rồi. 1 lần em rẽ phải có 1 bà già đi 82 lúc cuống lên phanh bằng chân như đi xe đạp hồi xưa í, lao thằng vào cửa trái xe em ngã lăn quay đầu con 82 nát cong cả tay phanh thế mà xe em bị móp nhẹ = ngón út mà sơn ko xước.
Lần 2 thì đang đèn đỏ 1 ông say rượu phi con dream chiến vào *** em, em nghe rõ phi cực mạnh, chạy ra xem thì mặt mũi be bét máu, xe thì vỡ đèn bay gương, thế mà xe em chả sao đi dánh si rồi hết, em ko hiểu gì luôn.

* Bảng điều khiển


Bữa rồi em có một thớt kêu gào về việc lỗi hê thống màn hình của xe em. Đến giờ sau khi thay mới lại ( cửa hàng thay miễn phí theo chế độ bảo hành ) thì em có một số kinh nghiệm cũng muốn chia sẻ để các bác newbie khi đi mua xen này thì lưu ý:


Với dòng xe này thì hiện nay ở một vài showroom lắp các option là tương đối giống nhau: Hệ thống màn hình cảm ứng và có CD 6 đĩa, Radio, Bluetooth, DVD, TV, USB.
Ai đi mua xe cũng xem xe cẩn thận trừ kiểm tra hệ thống này, nơi bán hàng họ cũng chỉ demo cho mọi người xem mỗi tính năng một chút chứ không ai có thời gian đủ lâu để test hết những chức năng này. Chính vì vậy dẫn đến tình trạng trên một vài thớt có người kêu lỗi nọ lỗi kia với hệ thống âm thanh màn hình.

Để tránh tình trạng này xảy ra, em có vài điểm lưu ý các bác khi test các chế độ này:

- Đã test thì phải đủ hết, không ở tình trạng xem mỗi thứ một tí.
- Với hệ thống DVD cần phải đưa đĩa vào thử, kể cả đĩa phim để xem các option có hoạt động không, có hiển thị được phụ đề không? có bị vấp hoặc lỗi khi xem không?
- Với hệ thống bluetooth thì các bác lưu ý phải kết nối bằng máy đt của mình, thử cuộc gọi đi, gọi đến. Chuyển sang các chế độ khác như TV, DVD, CD để nghe, sau đó gọi đi, gọi đến xem màn hình có tự động chuyển về chế độ bluetooth để nghe điện thoại hay không? ( Có nhiều xe khi đang chạy các chế độ khác vẫn kết nối điện thoại mà không chuyển về màn hình bluetooth khiến âm thanh trong xe loạn xì ngầu, chưa kể khi có cuộc gọi đi hoặc gọi đến thì các phần mềm conflict nhau dẫn đến treo cứng đơ màn hình.
- Với USB thì có nhiều nơi nhân viên bán hàng còn không biết cách sử dụng thế nào nên tốt nhất để test được thì mình cũng phải biết sử dụng.
Hệ thống USB nhiều khi được đấu cùng với đường DVD, như vậy các bác sau khi cắm USB vào thì phải chuyển sang chế độ DVD, chạm tay vào phía dưới màn hình nó sẽ hiển thị biểu tượng USB. Bấm vào đó là ok. Còn nếu để các chế độ khác thì tìm đỏ cả 2 con mắt chả thấy USB đâu lại kêu là hỏng rồi đổi, sửa rất mất thời gian đới các bác ợ.
- Trên vô lăng điều khiển phía trên nút volume là một nút dùng để đẩy lên, xuống. Nút này chỉ có tác dụng với CD, không có tác dụng với các chế độ còn lại. Khỏi test mất công. (TB lại ổn)
- Điều khiển điều hòa: nhiều cụ thắc mắc điều khiển điều hòa vặn mấy vòng mới tăng nhiệt độ, nguyên tắc thiết kế của các nút vặt vô cực là thế cụ ạ (vô cực là nó xoay mãi đc ko bao giờ dừng, và thường rất nhẹ), để nó tránh mình vô tình chạm vào. Vậy nên thường phải vặn chừng 2 vòng thì mới có tác dụng. Khi có tác dụng rồi thì nó nhạy theo mỗi nấc.

Chỉnh về l/km : :cụ nhìn cái điểu khiển bảng đồng hồ trên táp lô bên trái có nút vuông và tròn, chỉnh nút vuông cho đến khi đến cái có >SKIP >ARLET >MAINTAINT >UNIT, cụ vào >UNIT bằng cách nhấn nút tròn cho đến khi đến >UNIT và nhấn nút vuông để vào, vào đó nhấn tròn xuống Change và nhấn vuông sẽ chọn L/KM.

* Dầu máy: Mỗi 5.000km sẽ thay dầu, sau mỗi 10.000km thì thay lọc nhớt, lọc gió. Sau mỗi 15.000km thì kiểm tra bảo dưỡng. Áp dụng chung cho tất cả các loại xe. Tốt nhất 10.000 km đảo lốp một lần theo nguyên tắc đảo chéo.


-Theo hệ thống phân loại của SAE (Hiệp hội Kỹ sư Ô tô Mỹ), đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là cặp số và chữ như 5W, 10W hay 15W, 20W dùng để chỉ khoảng nhiệt độ loại dầu đó có độ nhớt đủ để khởi động khi máy lạnh. Để xác định nhiệt độ thích hợp cho động cơ theo ký hiệu này, lấy 30 trừ đi các số đó theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W có thể cho phép khởi động động cơ ở âm 20 độ C, dầu 15W ở âm 15 độ C.

Dầu động cơ cho các nước xứ lạnh thường là loại 5W, 10W, 15W nhưng tại Việt Nam đa phần là loại 15W hay 20W do đặc thù thời tiết Việt Nam không quá lạnh.Đứng sau chữ "W" ở loại dầu đa cấp thường là số 40, 50 hoặc 60 - thông số chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của dầu; thông thường, số càng lớn thì độ nhớt càng lớn và ngược lại. Tuy nhiên, với các xe hoạt động trong điều kiện không quá khắc nghiệt thì chỉ số thích hợp ở khoảng 30, 40 hoặc 50.


Như vậy, không nhất thiết phải dùng những loại dầu có đầu 5W... hay10W...( cho phép khởi động ở -25 độ C, -20 độ C) vì nhiệt độ Việt Nam không bao giờ xuống tới nhiệt độ này cả. Hay mức độ nhớt dưới ...W30, trên ...W50 thì cũng không thích hợp với điều kiện khí hậu, loại xe mà chúng ta hay sử dụng.


Lời khuyên cho ô-tô

-Sedan, hatchback: Toyota Camry, Mercedes C-Class, BMW 5, 3 series, Honda Civic, Toyota Yaris,GM-Daewoo ... bạn có thể lựa chọn 15W40 hoặc 20W40.
-SUV, xe đa dụng: Toyota Landcruiser, Lexus RX, Acura MDX, Ford Everest,.. bạn có thể chọn loại có độ nhớt đậm đặc hơn như 15W50 hay 20W50.

+ Đổ dầu nào đang bán cũng được, nhưng xem sách nó ghi là 15W ... hay 10W ... thì theo, hiện nay có loại 15W-40, 10W-40, 20W-50 ....
+ Khoảng 4 lít, khi đổ có que thăm dầu để kiểm tra mà, mà mỗi can dầu oto thường là 4 lít

* Giá:

Giá của cả Camry và Accord tại TW đều thấp hơn 10% so với Teana nhưng tại Việt Nam chuộng Camry nên được thể bán giá cao so với Camry. Accord giá cao hơn do bị áp thuế cao hơn so với Teana. Nên tính lại kỹ thì nếu mua Camry người dùng bị lỗ vì chuộng Toyota, giá trị thực rẻ hơn. So với Accord thì bị chênh thuế nên thuế bị nộp nhiều hơn Teana.

* Gương


Gương Teana ko tự gập khi khóa xe, có nhu cầu ra cụ Minh Khôi giá 500k.
Sau khi độ có tình trạng nếu để đèn chế độ auto thì khi bấm lock gương ko tự gập: Cái này gương gập khi bấm lock cửa là do đồ độ thôi, túm lại là nó độ vẫn chưa chuẩn vì chế độ đèn để auto nó sẽ vẫn còn điện nuôi đèn, sau khoảng 1 phút đèn mới tắt. Chính vì lẽ đó mà khi nhấn khóa cái gương hiểu là xe vẫn còn đang chạy, không gập gương và ngược lại nếu đèn được tắt ngay rồi nhấn thì nó khóa gương. Em dự là như vậy. Còn xe nguyên bản không có tự động gập gương khi lock.
Có thể dùng nút bấm trên cửa để khắc phục tình trạng này.

* Kính


Em thấy bác nào bảo bóc 3M inside ra, với quan điểm của em thế là sai lầm đấy. Hàng inside của Nissan rất chuẩn. Cảm nhận bản thân em dùng Tiida nó vậy.
m cũng cận
Dưng mờ nó chỉ dán tối kính bên thôi mờ. Có ảnh hưởng gì đến cận đâu bác. Nếu bác lùi xe thì hạ kính xuống là okie mờ.
cụ chính ra cũng liều phết nhỉ, cụ thử đi buổi tối đường đông rẽ trái phải gặp 2 bánh không bật đèn xem, em làm 2 phát cho 2 thằng lên vỉa ba toa rồi cụ ạ, cứ lúc mình rẽ nó cắm đầu cắm cổ nhoi lên mà ko bật đèn em đố cụ nhìn thấy nó đấy. sau 2 lần đấy em bị móp bên cánh trái 1 tí nên em bóc ra dán lại lummar rồi, sáng hẳn đi lại ko bị căng thẳng như trước nữa.
Cụ chạy mới nên không quen, em thì thích như thế và cũng quen cảm giác tối rồi. Nói chung là em thích tối và không thể nhìn được vào trong. Ghét nhất sáng, trong và vẫn nhìn được vào trong. Mỗi người 1 quan niêm khác nhau nên em không giám bàn nhiều, em chỉ giám bàn ở đây là độ cản as và bức xạ nhiệt của giấy gián kính. Nếu bàn đến vấn đề đấy thì em đánh giá đồ inside hơn hẳn luôn. Em nói thật đấy

Theo em nên dán kính lái vì rất cần thiết khi đi trời nắng nóng nó làm cho người lái dễ chịu lắm , như xe em đã dán loại Vkool cao cấp nhất nhưng k gặp vấn đề gì về GPS cả sóng vẫn ầm ầm

nếu mất mặt gương, bác ra Đỗ Ngọc Du, họ cắt mặt gương của Hàn nhìn khá trong và thị trường nhìn khá rộng, rất ổn bác ạ.

* Lốp

* Đèn


Pha là H9 và Cos là H11 cụ ạ, cụ lật capo lên xem nó ghi ở phần nhựa trên đèn ý là thấy ngay ạ
Tất nhiên trời mưa hay sương mù khó nhìn hơn bth bởi vì xenon ánh sáng trắng, mỗi khi thời tiết như thế thì nó ko ăn đường = ánh sáng vàng.
4300k là sáng nhất trong các loại xenon, k là kelvin là màu của ánh sáng, LM mới gọi là độ sáng nhé.
LM của 4300k là sáng nhất, K càng cao càng ko sáng, màu mè càng xấu
4.3k là màu trắng, còn trên 6k là màu sáng xanh, hơn nữa là tím. Còn độ sáng thì đo bằng Lumen.
Nên thay bóng HID 8000k , ánh sáng xanh.

* Hộp số


Công nghệ CVT là có vô số "số" mà nó có thể tạo ra bất cứ khi nào, ở bất cứ tốc độ nào của động cơ. Tức là chạy xe Teana ko bao giờ có cảm giác bị giật khi tăng giảm ga giống như của các dòng tự động khác trên thị trường vì nó là hộp số vô cấp:

Tạo ra các "Số"

Khoảng cách từ tâm của puli đến điểm tiếp xúc của dây đai trong rãnh được gọi là bán kính dốc (pitch radius). Khi hai mặt puli cách xa nhau, dây đai chạy xuống thấp và bán kính dốc giảm. Khi hai nửa puli lại gần nhau, dây đai chạy lên cao hơn và bán kính dốc tăng. Tỷ số giữa bán kính dốc của puli chủ động và bán kính dốc của puli bị động tạo nên số.

Khi một puly tăng bán kính của nó, thì puli còn lại sẽ giảm bán kính để giữ cho đai bám chặt. Khi hai puli thay đổi bán kính tương xứng với nhau, nó tạo ra vô số tỷ số truyền - tất cả các mức giữa hai điểm thấp và cao. Ví dụ, khi bán kính dốc ở puli chủ động nhỏ và bán kính dốc ở puli bị động lớn, khi đó tốc độ quay của puli bị động giảm, mang lại cái gọi là "số mạnh". Khi bán kính dốc ở puli chủ động lớn và bán kính dốc ở puli bị động nhỏ, lúc này tốc độ quay của puli bị động tăng lên, mang lại cái gọi là "số nhanh". Như vậy, về mặt lý thuyết, một CVT có vô số "số" mà nó có thể tạo ra bất cứ khi nào, ở bất cứ tốc độ nào của động cơ.

Như ở trên em có nói 2.5 và 3.5 nó có thêm + / - để khi cụ muốn đi sport hay léo dốc có cảm giác vào số là do bộ computer của nó điều khiển cụ ạ
Tại sao nó là có 6 cấp? Bởi vì Computer được lập trình sẵn từng giai đoạn vòng tua máy sao cho phù hợp với động cơ công suất lớn, không quá giật ,mà vẫn có cảm giác sang số nên nó mới để +/- từ 1<>6 cụ ạ.
Trước em ở Nga ngố em đi con Audi A6 đời 2001 nó cũng dùng computer ở chế độ +/- để điều chỉnh vòng tua máy khi em muốn đi sport hoặc muốn vượt. Chứ cụ nghĩ xem đi hộp số CVT mà lúc cao hứng phóng tít nó chả giật chả thốc gì cả cụ chán không nên nó mới cho ra cái +/- với hộp số CVT và computer sẽ được lập trình sẵn để có cảm giác sport khi muốn tăng tốc
Như civic 2.0 có +/- trên vô lăng, nhưng civic là hộp số 5 cấp thực nên khi cụ đi chế độ D mỗi khi tăng hoặc giảm đều có cảm giác vào hoặc nhả số

Em trích dẫn của lancer với hốp số CVTĐây là một điểm khác biệt vì hộp số CVT thường không sang số; tuy nhiên, các kỹ sư của Mitsubishi đã lập trình để hộp số CVT của xe Lancer cho người lái có cảm nhận xe sang số.

cái nút sport nó không như cụ nghĩ đâu, nó để chữ sport cho oai thôi thật ra nó là O/D ( Over Driver, chế độ chuyền lực trực tiếp ) chỉ dùng khi vượt thôi cụ ạ. 2.0 136 mã lực, 2.5 182

Khi chạy bình thường thì máy ở khoảng 1500 RPM
Khi chạy sport thì máy ở khoảng 3000 RPM. Sẵn sàng để vọt
Em thấy chạy phê phết. Nhưng chắc xăng tốn gấp đôi


* Nút Shift-Lock: Là dùng để nhả số về N, ví dụ như cụ vào bãi đỗ xe, cụ muốn dừng thì phải về P và tắt máy nhưng lại muốn người ta đẩy xe đi đẩy lại được thì cụ phải về N, mà tắt máy rồi không về N được nên cụ phải nhấn SHIFT LOCK rồi kéo về N là được. Lúc đó thích ủn tha hồ mà cong mông ủn.


* Âm thanh:

em quên chưa nói với các cụ, cụ nào mà đi 2.0 thì đừng có nghĩ đến đặt BOSE 5.1 nguyên bản nhé, ko lắp được đâu nhé, vì cái cổng chờ cho BOSE 5.1 nó chỉ là cái mạch điện bé chả liên quan đến cái gì hết, nó nằm trống không 1 góc, thằng Taiwan nó quái lắm.
Còn cái CD thì 100 % Taiwan nhé, tháo ra nhìn hơi bị lởm.

Cấu hình hệ thống mới với âm thanh focal:
Loa cánh trước :Focal 165 K2 01 cặp 650 $
Loa cánh sau :Focal 165 VB 01 cặp 360$
Loa sau tựa ghế:Focal 69 VX 01 đôi 293$
Âm ly 4 chanel :Focal 4.75 le 01 cái 750$

Dỡ toàn bộ hệ thống

Tháo bỏ loa cũ và đi lại dây loa

Lắp loa mới vào

Cặp này sẽ được làm việc ở chế độ Mid bass

Đi dây loa tới âm ly

Và lắp âm ly

Và phần cuối cùng,cũng là phần phức tạp nhất với những xe sử dụng đầu đọc nguyên bản theo xe
Thông thường thì sử dụng một bộ chuyển tín hiệu từ mức High giảm về Low để đi vào âm ly,giá thành từ vài trăm ngàn đến vài trăm $,nhưng cũng không có giá trị gì bởi âm thanh đã một lần được khuyếch đại
Để giải quyết vấn đề này cần phải tháo dỡ head unit để tìm được tín hiệu audio nguyên bản
Tuy vất vả nhưng giảm được giá thành cũng như có được tín hiệu audio chuẩn nhất

Nguồn tin:
http://choxe.net/diendan/group.php?do=discuss&discussionid=3#ixzz1CThC4Z4P
oto xe hoi mua ban oto gia oto oto cu oto moi

Âm thanh hay tức là khi bật bé hay to đều lên hết cái tinh tế. Tiếng Bass, Mid, Treble và nghe lâu ko bị mệt. Cụ chỉ thích nghe thật to, đập thật mạnh như trong sàn thì em nghĩ cụ ko nên chơi Focal, Không phải âm thanh cứ đắt tiền mà hay còn tùy thuộc vào cụ thích nghe loại nhạc gì. Cụ biết có loại loa 20k obama 1 cái chỉ để nghe tiếng kèn thôi ko cụ. Hehe tai em chỉ nghe to đến mức thế là điếc tai rồi, cụ muốn to gấp đôi thế thì Cụ cứ lắp 4 quả SUB 1000 w cốp sau ở trong thì chơi JBL hay Alpine loại bth thì đảm bảo đúng theo yêu cầu của cụ.

Khôi phệ: Số 1 Trần Nhân Tông.

* Linh, phụ kiện

Làm chống ồn ở LVL. túm lại là lật sàn lên thêm 1 lớp mà mấy bẹn sơ vít bẩu là vật liệu chống ồn. bóc cả cánh của ra cũng lót thêm 1 lớp . 2tr.
Ống xả kiểu vuông thì cắt gọt đi mệt và nó sẽ bị rung và nhìn không đẹp, trông cụt lắm. Nếu làm 2 ống xả oval giống Mer E300 đẹp cực kỳ luôn, giá 2tr, làm mất khoảng 30p là xong, Michellin Ngọc Khánh
các model của Teana là 200XL,200XE, 250XV... (chứ còn TA, TB là anh Taiwan lắp rắp rồi tự đặt tên thôi, nhưng xe Taiwan thì cũng phải gọi vậy để phân biệt chứ ko thì trứng vịt lộn hết).
E thấy chỉ Teana 2.0 Taiwan mới có tích hợp điều khiển vô lăng & màn hình cảm ứng+DVD+GPS thôi.

* Chìa khóa:


Cái nút loa đấy là dùng để tìm xe, ở Việt Nam không thực dụng lắm nhưng ở nước ngoài rất hữu ích. Bãi để xe rất lớn, cụ vào bãi tìm không biết xe ở đâu thì cụ giữ nút loa nó sẽ kêu để cụ biết vị trí.

* Máy móc:


Xe Teana có một vài cụ phàn nàn về tiếng ù khi tăng ga, có thể do những nguyên nhân sau: thay dầu mobil 1, một số bộ phận chưa được cố định chặt trong phần máy phía trước, hoặc cốp phía sau.. đề nghị các cụ kiểm tra cẩn thận lại máy móc và nên thay dầu đúng chủng loại. Nhiều khi dầu tốt quá đôi khi lại không hợp với máy.
Hoặc hộp số vô cấp bị mất cân đối sao đó nên có hiện tượng ù cộng hưởng khi máy ở vòng tua 1000v/p. Trường hợp này các bác liên hệ với hãng để thợ chỉnh lại cho.

Hiện em thấy nhiều bác kêu là ở vòng tua thấp, kiểu đang dừng xe, xe tự nhiên có tiếng ù. Nhiều bác đưa xe đi ktra mà không hết, thậm chí có bác đã thay lốp.
Xe em cách đây chừng 1 tuần thì thấy có hiện tượng ù. E xác định:
- Không phải tiếng cộng hưởng, vì mở cửa vẫn ù
- Ga cao thì hết ù -> tiếng ù từ máy làm rung máy vọng vào
- Không phải do đệm đế máy vì xe còn mới, và nếu thế khi tăng vọt ga hoặc hạ ga đột ngột máy sẽ rung lắc nhiều.

E nghĩ mãi và đoán: Chắc là do dầu máy ko còn trơn tru như ban đầu.
Chợt nghĩ, bên nước ngoài toàn chạy xa lộ, 5000km bọn nó chỉ chạy 50-60 tiếng, còn mình chạy trong nội đô, chỉ 2 bình xăng là đã 50-60 tiếng rồi. Vậy nên, để chạy đc 5000km, máy phải chạy nhiều và lâu hơn bên bọn nc ngoài nó chạy nhiều. Có lẽ, dầu máy bị quá bẩn rồi.

Vậy là chưa đến hạn thay dầu, e cũng mang xe đi thay dầu luôn. Kết quả: Hiện thời xe hết sạch tiếng ù. Còn mai nó có bị lại ko thì e ko biết. Nhưng, kết luận ban đầu thì đúng như em chẩn đoán, do dầu máy.

Các bác thử truy hồi lại tình trạng xe các bác trc và sau khi thay dầu xem tiếng ù có hết ko nhé.

* Sơn sửa

* Kiểm tra xăng:


Tốc độ trung bình cụ 24km thì hơn 11l là đúng rồi cụ, mà cái này báo ko chính xác đâu. Tốt nhất cụ đổ đầy bình rồi cho Trip A về 0. Cụ xem từ lúc cụ đổ hết bao nhiêu lít rồi đi đến khi hết xăng được bao nhiêu km. Làm 3 lần như thế cụ chia ra thì chuẩn hơn.
Xe 2.5 ăn ít xăng hơn xe 2.0 bởi vì xác xe nặng, máy 2.0 phải liên tục kéo, máy 2.5 cùng thời gian lực kéo khỏe hơn khi ko đạp ga quán tính xe sẽ nhanh hơn. Ko bù với 2.0 liên tục phải kéo.

Cái đồng hồ báo xăng xe có vẻ chả chính xác mấy, nó báo xe em khá thấp nhưng có vẻ lục tốn hơn. Ngoài ra, e thử chức năng cảnh báo xăng xe em bằng cách cố đi để xuống còn dưới 40km thì nó cảnh báo rồi xuống dưới 30 nó vẫn ở mức cảnh bảo, khi em đang chạy đều ga, nó tăng từ 30 lên còn 35 km, nhấn thốc ga 1 phát cho nó tốn xăng nhằm để nó cố về mức còn đi đc chừng hai mấy km gì đó, nó về 1 loạt dấu ----- (cảnh báo hết sạch xăng), và ko lên lại 30 hay 35km gì đó nữa mặc dù e sau đó lại thử đều ga lại như cũ
xe xem đổ 900 ngàn, đi đc hơn 350km , 100% đi trong phố, tổng tgian lái xe là 22 tiếng, vận tốc bình quân 13.8km/h. Lục tốn quá.

* Độ xe:


xe em vừa làm lại mấy quả led da cam cánh cửa giống i xì 3.5 mà chi phí lại rất rẻ 100k vnd,
Bóc hết 3M theo xe đi vì nhìn tối lắm
Thay đèn fa = plus 90, cos = xenon
làm lại toàn bộ âm thanh
thay vành 17
còn bên ngoài cụ thích làm gì thêm thì làm (spoiler, pô)
Sơn thêm mấy củ phanh màu đỏ cho xì pót
Em nghĩ thế là hết rồi ạ
Fa em thay Plus 90, Xenon cos em đang đặt thằng này
http://www.powertrix.com/agoracart55/html/Product-description/Kaixen_HID_Lights.htm
em thì không thay mâm, vì thay sẽ ồn hơn

Xe mới đem đi tráng phale nhìn bằng mắt thường khó phân biệt lắm vì độ bóng của lớp sơn nhà máy còn nguyên mà, chỉ cảm giác mặt sơn lỳ hơn thôi. Chỉ phân biệt khi đi rửa xe hoắc đi mưa. Khi rửa xe, kụ thấy phụt nước đến đâu là lớp bụi trôi hết không cần phải kỳ cọ gì. Khi đi mưa lớp phale cũng hạn chế nhiều đất cát bắn lên bám dính vào vỏ xe. Nhưng kụ cũng lên chú ý là nếu đã phun phale rồi thì ko được đi đáng wax hay đánh bóng vỏ xe nhé, nó sẽ làm bong hết lớp phale đấy. Hiệu quả lâu dài thì em chưa biết, phải hơn 2 năm thì mới thấy được. Còn cái nữa là lớp phale ko có tác dụng chống xước nhé may ra nhìn bóng hơn xo với xe cũ và thêm lớp bào vệ sơn cho xe mới thôi.

* Làm khóa tự động:


bác ra số 2 Lê Thánh Tông, gặp bác Khôi phệ (thành viên min/mod của OF mình) mà lắp cho yên tâm. Sẽ có một số option, nhưng theo em thì nên lắp kiểu này: chừng 20km/h là lock, khi về P thì tự unlock.

Trước tết em đã lắp bộ khóa cửa tự động ở đường Lê Văn Lương kéo dài. Em tham khảo trên diễn đàn thấy có loại tự động khóa cửa khi đạt đến tốc độ nào đấy? Khi đi lắp hỏi mấy chỗ đều không có. Cuối cùng em lắp bộ khóa cửa tự động lắp vào chân phanh. Khi mình phanh xe là cửa tự động khóa. Bộ này hoạt động cũng tạm được. Tuy nhiên có đôi chút bất tiện khi mình đỗ ở chỗ dốc mà cần mở khóa cửa vì phải về số N hoặc P, ấn phanh tay sau đó mới mở được khóa cửa bởi vì nếu ấn chân phanh thì nó tự động khóa lại luôn. Tổng chi phí để lắp bộ này là 300K.

* Khác:

- các model của Teana là 200XL,200XE, 250XV... (chứ còn TA, TB là anh Taiwan lắp rắp rồi tự đặt tên thôi, nhưng xe Taiwan thì cũng phải gọi vậy để phân biệt chứ ko thì trứng vịt lộn hết)
- Theo xe TB thì sẽ có 3 điều khiển:
1. Điều khiển TV KTS
2. Điều khiển Navi GPS
3. Điều khiển DVD

Lưu ý: Điều khiển CD không có vì tích hợp với vô lăng rồi.
- Phòng chông mất ốp lazang: đến chỗ làm quảng cáo bảo nó đo cẩn thận rồi khắc laze cho 4 cái bằng mica.Sau đó nó sơn nhũ, úp vào vừa khít.Đảm bảo đẹp gần như ...cũ.Lại còn rẻ như cho.Bọn trộm chỉ có ngồi khóc..
Theo e các bác nếu đã bị mất ốp lazang và logo thì đừng ra chợ zời mà cứ khắc mica mà ốp vào.Vừa rẻ và nạn trộm cắp chắc chắn sẽ giảm.

VDC ( ON, OFF ) là gì ạ ?
AFS (ON, OFF ) ?
Cách chỉnh đồng hồ trên teana . ( Hiển thị thời gian ở chố trước volang ấy ạ )
Nút SET nơi cánh cửa có tác dụng gì ?

VDC là cân bằng điện tử. Khi bác vào cua chẳng hạn, bánh phía trong luôn quay chậm hơn bánh phía ngoài nên mặc dù đã có vi sai, nếu tốc độ cao và cua gắt sẽ thấy xe bị lạng, và nếu cực gắt là lật xe do có hiện tượng trượt bánh -> mất lái và tăng độ ly tâm. Vậy nên bộ phận cân bằng điện tử sẽ kết hợp với phân tán lực phanh điện tử EBD để phanh các bánh cần thiết một cách chủ động nhằm đảm bảo xe bác ko thể lật đc.
nhược điểm của VDC là đôi khi muốn tăng tốc nhanh, hoặc muốn cảm giác thật khi lái, đặc biệt là muốn drift thì lại bị phanh chống trượt -> phải có nút tắt nó đi.

AFS là đèn liếc chủ động theo góc lái. Bác rẽ phải đèn nó sẽ liếc sang phải cho bác nhìn thấy góc cua tốt hơn. Ngoài ra, khi chở nặng hay đường dập dềnh, đèn nó tự động điều chỉnh để phù hợp, tránh cốp nặng là đèn chổng ngợc lên trời.

Nút Set thường là để nhớ ghế đối với ghế có bộ nhớ. Khi đó, bác ngồi lên xe chỉ việc ấn nút là ghế chạy về đúng vị trí riêng của bác. Thường thì các xe nhớ ghế sẽ có 3 bộ nhớ vị trí. Ở nhiều xe, thích nhất là mở cửa xe, ghế nó tụt về đằng sau cho mình vào xe cho thoải mái, sau đó lại ì ì chạy về chỗ cũ.

* Nước làm mát bị hao:

Nước mát không thể hao nhanh như vậy được đâu Cụ ạ! Xe mới thì thường khoảng nửa năm mới phải bổ sung thêm 1 lượng nhỏ thôi! Thuận tiện thì cụ thêm Nước mát chuyên dụng (cũng hạt dẻ) hoặc đổ Aquafina (hoặc nước tinh khiết), đừng đổ các loại nước khoáng vào nhé! Xe cụ hao nhanh vậy em đoán rò rỉ ở đâu đó mất rồi. Cụ kiểm tra kỹ, đừng nhầm nước điều hòa nhỏ xuống mặt đường với nước rò rỉ từ Két làm mát nhé!
Vụ cảm biến không phải thợ bó tay mà họ không muốn làm đến nơi đến chốn cho cụ thôi!

* Vietmap:


đổi DVD sang hãng Kovan đời mới nhất và em tích hợp GPS cho Kovan version bản đồ 7/2007 giá thẻ Vietmap cho Kovan là 120 usd. Kovan thiết kế rất thông minh, giao diện đẹp, thân thiện, tốc độ xử lý cao, full HD 800x480 chất lượng hình ảnh đẹp, dual mode tức là vừa nghe nhạc, nghe DVD, hoặc FM,... và vẫn chạy Vietmap bình thường, Vietmap voice có đường tiếng ra loa riêng lắp ở chỗ loa chờ Centre, nên nhạc nghe binh thường mà vẫn nghe chỉ dẫn đường bằng âm thanh được. Bluetooth cũng rất thông minh, có thể đồng bộ hoá danh bạ của DT, call history,..., có thể nghe nhạc qua BT stereo. NGoài ra còn có nút chức năng nhanh cho BT va NAVI gắn vào vị trí chờ nguyên bản của xe, cái này rất tiện khi chuyển tắt sang GPS hoặc BT call chỉ bằng một phím ấn. Âm thanh của đầu Kovan này cho chất lượng khá tốt

* Các vật dụng cần thiết theo xe:


1- Phủ 1 lớp phale (???)phần bảo vệ lớp sơn, chống sước nhẹ (cửa hàng bảo thế): 4,2tr
2- Dán kính lái bằng phim Llumar: 2.6tr
3- Nắp máy lọc khí và tạo i-on lifepro: 0.5tr
4- Thay bộ còi lifepro: 0.5tr
5- Trang bị 1 hộp sáp mùi cafe: 0.25tr
6- Trang bị 1 túi sáp chống chuột: 30k
7- 4 miếng dán ở 4 cánh cửa chống mở cửa quá tay đập vào tường gây sước: 50k
8- 1 máy hút bụi: 0.8tr
- xe này ko có cảnh báo áp suất lốp. Cái này bác hay đi xa nên dùng. Trong phố thì chẳng cần lắm vì chắc cứ tháng là đi bơm thêm 1 tí, và nếu bị đinh thì ko rút ra phải để đc cả 2 ngày.
- trên xe em giờ có đúng 1 cái tạch tạch bé bằng cái đt, 18.000v, một đầu có cái xịt hơi cay. Đi đường phòng thân tí, lỡ gặp chí phèo dí cho nó phát
- bộ xi dưỡng sonax, đánh bóng chỗ xước nhẹ của xe, và bộ dưỡng ghế da.

* Những thứ cần (tất nhiên là ngoài những phụ tùng, dụng cụ kèm sẵn theo xe như bộ thay lốp, kích...):


1. Ô che mưa (loại gấp lại nho nhỏ)
2. Áo mưa giấy (nên để khoảng 4 cái, đủ cho 4 người trên xe)
3. 1 đôi (chỉ 1 đôi thôi) dép nhẹ (đề phòng hôm nào trời mưa, cởi giày ra xỏ dép ngay)
4. sạc pin đt
5. Đèn pin
6. Đồng hồ đo áp suất lốp và bơm cắm qua chỗ châm thuốc (nếu đi xa) - lưu ý công suất tiêu thụ của bơm phải dưới 120w
7. Trong số nc uống mang theo, nên có 1 lon cà phê đóng hộp
8. Vì cà phê khi đói mà uống thường say, hoặc nhiều bác khi đó hay bị hạ đường huyết bủn rủn chân tay nên có thể để trên xe 1 gói bánh quy.
9. Đi xa thì nên mang cả chìa khóa sơ cua, lúc nào cũng đeo trong người.
10. Nếu đi xa thì nên có dây câu ắc quy, 2 miếng tam giác gập lại được đặt ở 2 đầu để cảnh báo từ xa khi xe có vấn đề
11. Tấm chắn nắng kính trc và sau cực kì hữu hiệu khi trời nắng nóng
12. Phất trần bằng lông gà (chỉ nên bằng lông gà, ko nên dùng loại khác)

Vật dụng nên lưu ý khi mang theo xe
:

- Bật lửa ga, bật lửa xăng nói chung, diêm... là những thứ cực kì lưu ý khi mang theo xe, vì dễ gây cháy nổ. Bạn em để cái bật lửa ga trên mặt táp lô, đợt nóng hè rồi nó nổ bùm may mà ko sao
- Lon nước có ga, khi để trong xe trời nóng nên cực kì lưu ý vì dễ bị nổ do đi xóc ga nó tăng lên, gặp nóng là nổ.

* Những địa chỉ bán xe Nissan:


Vinamotor: 15B1 Nguyễn Khánh Toàn
Tín Phát: 40 Trần Duy Hưng
Viet Auto: 329 Cầu Giấy
Hoàng Huy: 183 Bà Triệu
Kylin: 300 Trần Khát Chân hoặc 19 - 21 Xã đàn ( kim liên mới).
Auto Club: Lê Văn Lương
Thăng Long Auto: 63 Lê Văn Lương
Nissan Hà Đông: Km 14+600, Quốc lộ 6, P. Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội.

* Những địa chỉ sửa xe Nissan Uy tín tại Hà Nội:


1. Nissan Hà Đông: chỗ này có mợ Nissanhn là thành viên HNC (Hanoi Nissan Club) đang làm việc tại đây, hỗ trợ các bác rất tốt.
Địa chỉ: Km 14 + 600 Quốc lộ 6, P. Yên Nghĩa, Q . Hà Đông - TP Hà Nội - Việt Nam
Tel: (04) 33571 204/ 05/ 06/ 07/ 08

2. Karsmotor: chỗ này em chưa đến nhưng hôm trước HNC có giao luu gặp gỡ với ban giám đốc và họ rất nhiệt tình, có chuyên gia đài loan làm việc hàng ngày. Mới khai trương, đang có chương trình khuyến mãi cho thành viên HNC, nội dung như sau:

Để cảm ơn và báo đáp sự ủng hộ của anh, câu lạc bộ. Karsmotor quốc tế kính giới thiệu chương trình kiểm tra an toàn miễn phí 24 hạng mục hệ thống ô tô.
Trong thời gian khuyến mại khi các anh đến bảo dưỡng ở Karsmotor sẽ được giảm 10% tiền thay linh kiện và được tặng nước rửa kính miễn phí. đặc biệt còn tặng 1 lít dầu máy.
Địa chỉ: Km12- Quốc lộ 32- Phú Diễn- từ Liêm- Hà Nội.
ĐT: (04)3 780 5678 - Fax: (04)3 780 5228.
Cụ quả là công phu
 

dieunb

Đi bộ
Biển số
OF-846248
Ngày cấp bằng
7/1/24
Số km
2
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
34
Cục đầu đĩa phía sau cũng không Sài, xin hỏi các cụ là tháo ra có phải lưu ý gì không?
ngoài ra, các cụ sài lót sàn loại nào xin cho e vài loại tham khảo với.
 

tan8581

Xe đạp
Biển số
OF-72590
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
17
Động cơ
425,671 Mã lực
Cục đầu đĩa phía sau cũng không Sài, xin hỏi các cụ là tháo ra có phải lưu ý gì không?
ngoài ra, các cụ sài lót sàn loại nào xin cho e vài loại tham khảo với.
Cụ lắp đầu mới, thảm làm quả nhựa 6D là hợp lý
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top