Thảo luận Cảm nhận ban đầu của 1 người lần đầu tiên ngồi lái xe wigo và i10

kid4speed

Xe hơi
Biển số
OF-38043
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
107
Động cơ
472,170 Mã lực
Cụ mang giá từng chi tiết để so sánh như vậy thì chưa chuẩn . Cùng 1 chi tiết nhưng sẽ có nhiều hãng SX dạng OEM nên giá thàng có thể khác nhau , cụ nói I10 bên Ấn giá 160 tr về Việt Nam bán 402 tr cụ có dẫn chứng nó thuộc bản nào không ? Nếu bản Base taxi thì chỉ có giá 329 tr thôi đấy . Còn nếu nói so sánh từng chi tiết thì mời cụ so sánh thử dòng Mec và Lexus xem giá thành từng chi tiết của thằng nào đắt hơn và ở VN thì giá thành xe nguyên chiếc thằng nào đắt hơn thì sẽ rõ
Sao lại chưa chuẩn vậy anh? Giá từng món nó cấu thành giá tổng thể mà. So sánh chi tiết vậy đúng rồi anh ơi. Còn lexus xe nhập, mercedes lắp ráp thì anh lại đi kêu so sánh.
Wigo 240 củ đem về vn nó bán cũng có 345 chứ nhiêu anh?
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,440
Động cơ
167,129 Mã lực
Thì cụ ý khen i10 bán rẻ là đúng rồi mà.
Giá i10 nhập về= 160x70%thuế nk x40%thuế ttđb x10%vat = 418tr, bán 405 tr
Giá wigo = 240 x 35%thuế ttđb x10%vat = i360tr(miễn thuế nk), bán 405tr.
Cụ nhầm to rồi đấy. Từ 2017 i10 nhập linh kiện về dưới dạng CKD. Nên ko chịu thuế nk, và do sản lượng 6 tháng cho tất cả trên 8000 xe nên cũng đc miễn luôn thuế nhập linh kiện. Tìm hiểu đi
Thôi để paste luôn cụ đỡ mata công tìm
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/thue-nhap-khau-linh-kien-ve-0-oto-lap-rap-hy-vong-giam-gia-tu-2018-3677028.html
 
Chỉnh sửa cuối:

trandung

Xe hơi
Biển số
OF-56495
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
195
Động cơ
448,506 Mã lực
Cụ nhầm to rồi đấy. Từ 2017 i10 nhập linh kiện về dưới dạng CKD. Nên ko chịu thuế nk, và do sản lượng 6 tháng cho tất cả trên 8000 xe nên cũng đc miễn luôn thuế nhập linh kiện. Tìm hiểu đi
Thôi để paste luôn cụ đỡ mata công tìm
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/thue-nhap-khau-linh-kien-ve-0-oto-lap-rap-hy-vong-giam-gia-tu-2018-3677028.html
Đấy là e so sánh giá xe nhập với nhau trước 2017 vẫn nhập i10. Theo e biết giá i10 bến ấn giao động 160-220 tr. Như cụ nói thì giá 160tr là bản thap nhất. bài báo cụ nói thuế nk linh kiện về 0% thì giá xe lắp ráp cũng chỉ giảm 5% thôi, giá xe mình đắt chủ yếu là do thuế. Chứ con i10 bản full bên mình lắp chưa thuế cũng chỉ khoảng 260tr là kịch, giá đấy là có lãi rồi nhé.
 

kid4speed

Xe hơi
Biển số
OF-38043
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
107
Động cơ
472,170 Mã lực
Đấy là e so sánh giá xe nhập với nhau trước 2017 vẫn nhập i10. Theo e biết giá i10 bến ấn giao động 160-220 tr. Như cụ nói thì giá 160tr là bản thap nhất. bài báo cụ nói thuế nk linh kiện về 0% thì giá xe lắp ráp cũng chỉ giảm 5% thôi, giá xe mình đắt chủ yếu là do thuế. Chứ con i10 bản full bên mình lắp chưa thuế cũng chỉ khoảng 260tr là kịch, giá đấy là có lãi rồi nhé.
Kịch 260 như cụ nói thì gần 10 năm nay thành công nó ăn dầy cả mâm, mà vẫn mang tiếng xe rẻ bền mới đau cho anh em mình
 

trandung

Xe hơi
Biển số
OF-56495
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
195
Động cơ
448,506 Mã lực
Kịch 260 như cụ nói thì gần 10 năm nay thành công nó ăn dầy cả mâm, mà vẫn mang tiếng xe rẻ bền mới đau cho anh em mình
Bên mình chết ở cái là thuế ttđb cụ ak. Xe nhỏ là 35%. Giá 260x35%ttđbx10vat=386tr rồi. Vừa rồi có đợt i10 giảm còn 395tr.
E ko phủ nhận xe toyota chất lượng và rất ổn định. Nhưng ss giá xe giữa các nước thì ko ổn. Thị trường xe ấn độ phải gấp 2-3 lần thị truờng indo, thị trường indo gấp 4 lần việt nam, thành ra giá lắp ráp tại Việt Nam sẽ cao hơn tại indo và giá tại indo sẽ cao hơn tại Ấn.
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,440
Động cơ
167,129 Mã lực
Bên mình chết ở cái là thuế ttđb cụ ak. Xe nhỏ là 35%. Giá 260x35%ttđbx10vat=386tr rồi. Vừa rồi có đợt i10 giảm còn 395tr.
E ko phủ nhận xe toyota chất lượng và rất ổn định. Nhưng ss giá xe giữa các nước thì ko ổn. Thị trường xe ấn độ phải gấp 2-3 lần thị truờng indo, thị trường indo gấp 4 lần việt nam, thành ra giá lắp ráp tại Việt Nam sẽ cao hơn tại indo và giá tại indo sẽ cao hơn tại Ấn.
Ai lại đi lấy giá bán gồm vat bên kia rồi lại nhân thuế ttđb. Hồi mới về HTC chỉ khai mỗi cái có 120tr thôi. Bản base khai 85tr. Làm ăn thế thì có mà húp cháo.
Hiện nay cũng vậy, chỉ những bộ phận nhất định chịu thuế ttđb đối với xe lắp ráp.
 

Tungvan

Xe tải
Biển số
OF-305774
Ngày cấp bằng
21/1/14
Số km
231
Động cơ
304,980 Mã lực
Đọc bài của cụ xong chẳng thấy kết luận đc gì nhỉ?
 

Supper Vios

Xe đạp
Biển số
OF-594168
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
29
Động cơ
130,590 Mã lực
Tuổi
39
Người nào chưa có ô tô bao giờ thì wigo vẫn là 1 niềm mơ ước đó và khi đó người ta có thể bỏ qua hết những điểm xấu điểm hạn chế của e nó, nhưng với những người đã có ô tô hạng b trở lên thì nhìn wigo đúng là thương dân việt nam, và thấy răng toyota quá coi thường người việt.
theo cụ thì thế nào là coi thường? thế nào là tôn trọng? và thương dân Việt thì cụ làm gì?
Mỗi xe nó có đối tượng khách hàng khác nhau, tuỳ tầm tiền mà mua thôi
với 1 người đi xe máy 30 năm mà lên đời được Wigo tức là dậy thì thành công
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,440
Động cơ
167,129 Mã lực
Chắc tại gu thẩm mỹ của VN mình cao quá chăng? Mấy nước như Indo, malay, philippine nhìn doanh số của con wigo này nhiều hãng phải thèm. Gì mà xúc phạm nguyên cái đông nam á luôn vậy trời.
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,439 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Mới ít hôm tôi đã đến toyota và huyndai để lái thử wigo và i10 và vios. Tôi chỉ nói về wigo và i10 thôi.
Thứ nhất cảm nhận lần đầu tiên ngồi cầm vô lăng cái wigo cảm giác rất sướng và phấn khích, nhìn xuống cái cần số trông thô và xấu nhưng khi cầm và kéo xuống rất thoải mái và nhẹ nhàng, còn khi lái xe rồi thì cái cần số xấu đó cũng chẳng ai để ý nữa, cảm nhận thử 2 là điều hòa, ôi sao nó lại mát lạnh thế,mát sâu và dễ chịu. bắt đầu hạ phanh tay và nhả dần chân phanh tôi cảm nhận xe khá di chuyển khá nhẹ và êm khi ở dải tốc độ <20km/h. khi nhấn ga thì xe khá bốc và chắc chắn tuy nhiên vẫn có độ trễ nhẹ, cảm giác vô lăng vừa tay ko nặng và ko nhẹ cho cảm giác lái và bám đường kháo tốt. Nhưng giảm sóc của wigo thì cứng và sóc, nhất là đi vào ổ gà hoặc qua viên sỏi viên gạch là có cảm giác vừa lăn qua đít mình. tầm nhìn của wigo thì đúng là thoáng và rất thoải mái tầm mắt riêng điểm này là rất tốt cho người lái.
Còn khi lái xe i10 thì cảm nhận ban đầu là nội thất có thêm vài cái nút tưởng và tính năng cũng khá hay ho, như nút startop, điều hòa tự động, khi nhả chân phanh thì xe lăn bánh nhẹ nhàng và êm ái, vô lăng thì nhẹ không tưởng cảm giác nó và cái xe không phải là 1 khối, nhưng đi 1 lúc sau cũng quen tay, phải nói là i10 ăn đứt về độ êm ái giảm sóc, điều hòa i10 thì không mát bằng wigo và không khí tỏa ra cũng không mát bằng, tầm quan sát của i10 tù và thấp hơn nhiều so với wigo.
Cả 2 xe khi vào cua thì người ngồi sau đều vẹo sườn bị văng ra, độ ồn 2 xe sêm sêm nhau.
TÓM LẠI: wigo ko phải là sự lựa chọn tồi phù hợp với người chỉ cần xe có thương hiệu độ chắc chắn, tầm quan sát tốt, điều hòa mát và dễ chịu.
i10 là sự lựa chọn khôn ngoan và an toàn chứ chưa chắc đã là tốt nhất, phù hợp với những người thích những tính năng phụ trợ tiện nghi, cảm giác không bị sóc, chấp nhận tầm quan sát hạn chế tù và tức mắt hơn so với wigo, điều hòa ở mức bình thường.
Cả 2 xe đều là xe hạng A nên chẳng có gì mà khoe mẽ xe này xịn hơn xe kia.
Nâng bi em wigo ác nhỉ, rất tiếc em này chỉ có chóa halogen
 

kid4speed

Xe hơi
Biển số
OF-38043
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
107
Động cơ
472,170 Mã lực
Nâng bi em wigo ác nhỉ, rất tiếc em này chỉ có chóa halogen
Đèn halogen anh ơi chứ không có chóa halogen. I 10 và wigo xài đèn halogen nhưng chóa của i10 là chóa phản xạ( đây là theo dân sale i10 gọi là thời trang) còn wigo xài chóa có thêm projector( cái này lại là cùi bắp ạ haha)
 

Thần Ăn.Thánh Ngủ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600168
Ngày cấp bằng
21/11/18
Số km
169
Động cơ
127,900 Mã lực
Mới ít hôm tôi đã đến toyota và huyndai để lái thử wigo và i10 và vios. Tôi chỉ nói về wigo và i10 thôi.
Thứ nhất cảm nhận lần đầu tiên ngồi cầm vô lăng cái wigo cảm giác rất sướng và phấn khích, nhìn xuống cái cần số trông thô và xấu nhưng khi cầm và kéo xuống rất thoải mái và nhẹ nhàng, còn khi lái xe rồi thì cái cần số xấu đó cũng chẳng ai để ý nữa, cảm nhận thử 2 là điều hòa, ôi sao nó lại mát lạnh thế,mát sâu và dễ chịu. bắt đầu hạ phanh tay và nhả dần chân phanh tôi cảm nhận xe khá di chuyển khá nhẹ và êm khi ở dải tốc độ <20km/h. khi nhấn ga thì xe khá bốc và chắc chắn tuy nhiên vẫn có độ trễ nhẹ, cảm giác vô lăng vừa tay ko nặng và ko nhẹ cho cảm giác lái và bám đường kháo tốt. Nhưng giảm sóc của wigo thì cứng và sóc, nhất là đi vào ổ gà hoặc qua viên sỏi viên gạch là có cảm giác vừa lăn qua đít mình. tầm nhìn của wigo thì đúng là thoáng và rất thoải mái tầm mắt riêng điểm này là rất tốt cho người lái.
Còn khi lái xe i10 thì cảm nhận ban đầu là nội thất có thêm vài cái nút tưởng và tính năng cũng khá hay ho, như nút startop, điều hòa tự động, khi nhả chân phanh thì xe lăn bánh nhẹ nhàng và êm ái, vô lăng thì nhẹ không tưởng cảm giác nó và cái xe không phải là 1 khối, nhưng đi 1 lúc sau cũng quen tay, phải nói là i10 ăn đứt về độ êm ái giảm sóc, điều hòa i10 thì không mát bằng wigo và không khí tỏa ra cũng không mát bằng, tầm quan sát của i10 tù và thấp hơn nhiều so với wigo.
Cả 2 xe khi vào cua thì người ngồi sau đều vẹo sườn bị văng ra, độ ồn 2 xe sêm sêm nhau.
TÓM LẠI: wigo ko phải là sự lựa chọn tồi phù hợp với người chỉ cần xe có thương hiệu độ chắc chắn, tầm quan sát tốt, điều hòa mát và dễ chịu.
i10 là sự lựa chọn khôn ngoan và an toàn chứ chưa chắc đã là tốt nhất, phù hợp với những người thích những tính năng phụ trợ tiện nghi, cảm giác không bị sóc, chấp nhận tầm quan sát hạn chế tù và tức mắt hơn so với wigo, điều hòa ở mức bình thường.
Cả 2 xe đều là xe hạng A nên chẳng có gì mà khoe mẽ xe này xịn hơn xe kia.
Cơ bản cụ thớt nói đúng. Có một số thứ khác biệt nữa giữa i10 và Wigo là:
Wigo bốc hơn
Trên 80 km/h Wigo ồn hơn
Đường trường Wigo ăn ít hơn
Tính ra thì 2 xe cũng tương đương, được mặt này thì kém mặt kia.
Thì cụ ý khen i10 bán rẻ là đúng rồi mà.
Giá i10 nhập về= 160x70%thuế nk x40%thuế ttđb x10%vat = 418tr, bán 405 tr
Giá wigo = 240 x 35%thuế ttđb x10%vat = 360tr(miễn thuế nk), bán 405tr.
Cụ mang giá từng chi tiết để so sánh như vậy thì chưa chuẩn . Cùng 1 chi tiết nhưng sẽ có nhiều hãng SX dạng OEM nên giá thàng có thể khác nhau , cụ nói I10 bên Ấn giá 160 tr về Việt Nam bán 402 tr cụ có dẫn chứng nó thuộc bản nào không ? Nếu bản Base taxi thì chỉ có giá 329 tr thôi đấy . Còn nếu nói so sánh từng chi tiết thì mời cụ so sánh thử dòng Mec và Lexus xem giá thành từng chi tiết của thằng nào đắt hơn và ở VN thì giá thành xe nguyên chiếc thằng nào đắt hơn thì sẽ rõ
cụ giỏi thật đấy, vì thế giới nó cũng đánh giá giống cụ :D
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/nhung-mau-xe-te-nhat-nam-2018-3842571.html
Cụ viết bài này được bao tiền, em thật vì em thích Toyota và đang đi to
Tóm lại ông thớt khen khéo con Daihatsu, dù biết so với I10 thì thua hoàn toàn.
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,440
Động cơ
167,129 Mã lực
Được mạt này thua mặt khác, ko thể nói thua hoàn toàn. Wigo MT đổ 500k xăng chạy đường VP-PT được 450km vẫn còn dư xăng.
Kệ ng ta đi cụ ơi. E thì chỉ lo hãng giao hàng ko đúng hẹn thôi. Nay bắt ăn thêm lạc nên mấy ng ko kèm lạc như e sợ bị hành.
 

kid4speed

Xe hơi
Biển số
OF-38043
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
107
Động cơ
472,170 Mã lực
Em hỏi cái đi đường hỗn hợp xe em báo 12.7 km/lít là có hao ko? Xe chạy dc 500 km rồi
 

Thần Ăn.Thánh Ngủ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600168
Ngày cấp bằng
21/11/18
Số km
169
Động cơ
127,900 Mã lực
Được mạt này thua mặt khác, ko thể nói thua hoàn toàn. Wigo MT đổ 500k xăng chạy đường VP-PT được 450km vẫn còn dư xăng.
Mấy con xe nhỏ thì nó cũng xêm xêm thôi, cụ xo mấy giọt xăng ấy làm gì, độ bền cũng khỏi phải so nốt vì cụ có chạy nổi 50 vạn không, nói chung xe nhỏ thì con Daihatsu xe tải gia đình này cũng không đến nỗi quá tệ, ít tiền thì phải dùng thôi cụ.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,392
Động cơ
595,902 Mã lực
Mấy con xe nhỏ thì nó cũng xêm xêm thôi, cụ xo mấy giọt xăng ấy làm gì, độ bền cũng khỏi phải so nốt vì cụ có chạy nổi 50 vạn không, nói chung xe nhỏ thì con Daihatsu xe tải gia đình này cũng không đến nỗi quá tệ, ít tiền thì phải dùng thôi cụ.
Gia đình thì có thể ko cần nhưng mấy bác chạy dịch vụ thì lại rất cần đấy. Thế nên mới nói là có mặt nọ mặt kia.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top