Đánh giá Cảm nhận Honda CRV sau 3 ngày sử dụng

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong cùng hạng thì chả con nào lắp ráp trong nước ăn được CRV đâu cụ ơi. Chỉ ghét là giá nó đắt quá thôi.
Tuc chạy sướng hơn, lại đẹp hơn mà giá niêm yết thấp hơn nên bán chạy, còn bia kèm lạc cao.

CRV thì niêm yết vống lên bán kém lại giảm giá sập sàn, nên chưa biết con nào giá cao hơn con nào.

Quan trọng là Tuc chạy nó sướng, còn đắt rẻ hay thì mua đồ ngon hơn giá lại hợp lí mới là khôn.
Ghét mỗi cái Tuc lại bị kia kèm lạc.
 

Teu beo

Xe tải
Biển số
OF-36789
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
419
Động cơ
475,917 Mã lực
Em mới lấy CRV G được mấy hôm, các cụ cho hỏi cái biểu tượng trên đồng hồ tablo chỗ khoanh tròn là cái gì ạ?
A4F7C7D9-4EC1-4A56-919F-A060C23B976D.jpeg
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
3,687
Động cơ
236,410 Mã lực
Em mới lấy CRV G được mấy hôm, các cụ cho hỏi cái biểu tượng trên đồng hồ tablo chỗ khoanh tròn là cái gì ạ?
A4F7C7D9-4EC1-4A56-919F-A060C23B976D.jpeg
Đây là hiển thị mô phỏng tiêu hao nhiên liệu.
Cái này ai cũng hiểu nó là " mô phỏng " và có tính chất tương đối.
Khi nhấn ga cái vạch trắng dịch sang phải, giảm ga nó dịch sang trái, chạy galanty nó về không. Cái này cũng là hiển thị mô phỏng thôi, để tham khảo thôi.
Cái màn hiển thị này xe nào cũng thế, kể cả xe hạng sang cũng vậy thôi. Ní là mô phỏng.
Nếu xe chạy liên tục quãng đường dài thì độ chính xác ~ 99%, vì máy tính thu dữ liệu từ cảm biến đo mức nhiên liệu, quãng đường di chuyển thực và tính toán ra kết quả x.x lít / 100km.
Nhưng nếu xe đi quãng đg ngắn, vừa đi vừa dừng hoặc dừng nổ máy thì cái mô phỏng trên ko chính xác. Vì xe dừng và nổ máy vẫn tiêu hao nhiên liệu, dừng nổ máy bật ĐH sẽ tốn nhiên liệu hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangdang82

Xe tải
Biển số
OF-141940
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
443
Động cơ
368,335 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
Honda nó thiết kế vậy. Em thì thấy như vậy là an toàn cho xe gia đình.
Thực ra nói chính xác là : Lùi chậm, không yếu.
Lùi yếu là do ông HD đưa hộp số rẻ nhất(CVT loại cũ nhất các hãng đã bỏ từ lâu) vào lắp và bán với giá cắt cổ! Như Nissan nó cũng dùng CVT như là loại cải tiến D-tronic gì đấy nên lái mượt mà, êm ái hơn nhiều!
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
3,687
Động cơ
236,410 Mã lực

hoangdang82

Xe tải
Biển số
OF-141940
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
443
Động cơ
368,335 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
3,687
Động cơ
236,410 Mã lực
Úi chết, e đang nói về công nghệ hộp số CVT cơ mừ! CVT Honda lắp là CVT đời đầu, ồn, bắt gia tốc chậm đc cái giá thành rẻ! Còn lỗi thì đầy hộp số hiện đại bây giờ vẫn lỗi bình thường và cũng sẽ đc khắc phục thôi!
Lỗi hộp số CVT của Nissan đó, cụ đọc kỹ mà xem. Vì cụ muốn so sánh thì em mới dẫn chứng cho cụ chứ em cũng chả quan tâm.
Em chắc cụ chưa chạy CR-V đời mới, cụ chạy thử để xem nó thế nào.
 

hoangdang82

Xe tải
Biển số
OF-141940
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
443
Động cơ
368,335 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
Lỗi hộp số CVT của Nissan đó, cụ đọc kỹ mà xem. Vì cụ muốn so sánh thì em mới dẫn chứng cho cụ chứ em cũng chả quan tâm.
Em chắc cụ chưa chạy CR-V đời mới, cụ chạy thử để xem nó thế nào.
e được chạy thử vài lần ở showroom. Về vận hành, cụ chạy thử của Niss, Toy sẽ thấy hộp số CVT của HD nó chưa bằng được đâu
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lùi yếu là do ông HD đưa hộp số rẻ nhất(CVT loại cũ nhất các hãng đã bỏ từ lâu) vào lắp và bán với giá cắt cổ! Như Nissan nó cũng dùng CVT như là loại cải tiến D-tronic gì đấy nên lái mượt mà, êm ái hơn nhiều!
Hộp số CVT Nissan ngon hơn Honda nhiều cụ ơi. Đi nó sướng, nó bổ sung thêm hộp số 2 cấp vào CVT để mở rộng khoảng tỉ số truyền đầu cuối. Nên đi bò bò và lùi nó mạnh hơn mà máy lại không bị tải nặng, lợi về momen. Đỡ phải bồi ga, đỡ nguy hiểm.

Hoặc bất ngờ thốc ga khi đi đều CVT chưa kịp nhảy tỉ số truyền thì hộp số 2 cấp nó nhảy liền nên bốc ngay đỡ ì ạch. Hiện đại quá nên xưa thi thoảng đi lâu năm có người lỗi chỗ đó, còn mấy năm gần đây ngon hơn chả thấy lỗi gì.
Đã thế Nissan và Toyota D-CVT nó có hộp số thật 2 cấp để nhảy số phù hợp làm giảm lực tải dây đai nên bền hơn Honda, giảm ma sát, giảm độ gập dây đai V nên bền, giảm ồn, tiết kiệm xăng hơn. Ít phải thay dầu như Honda ( dầu đắt nhé).

Tất nhiên nó chưa so được với AT nhưng nó ngon hơn hộp số CVT Honda nhiều, đi mượt sướng hơn, lúc cần bốc nó lại có cảm giác hơn nhiều.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
3,687
Động cơ
236,410 Mã lực
e được chạy thử vài lần ở showroom. Về vận hành, cụ chạy thử của Niss, Toy sẽ thấy hộp số CVT của HD nó chưa bằng được đâu
Chạy thử ý em nói là mua xe về chạy thử 1 thời gian, chứ chạy thử xe ở showroom mà cụ cảm nhận được sự khác biệt của hộp số CVT Nissan vs Toyota vs Honda ... thì cụ là thiên cmn tài rồi. Các hãng xe sẽ mời cụ về "thẩm" xe cho họ, họ trả cụ lương 5k usd/ tháng. =))
Cụ lại chém gió quá tay rồi.

Có thánh chém còn chém " nghe hộp số CVT nó kêu o o", nghe mắc cười vãi, em đi các loại xe phổ thông các hãng khác nhau, hộp số AT và CVT... chả thấy khác biệt gì. Hộp số CVT mà ngồi trong xe nghe được tiếng "o o","ù ù" thì quả là người đó có cái tai của thánh ( thánh chém gió ). :))
 
Chỉnh sửa cuối:

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
235
Động cơ
240,639 Mã lực
Chạy thử ý em nói là mua xe về chạy thử 1 thời gian, chứ chạy thử xe ở showroom mà cụ cảm nhận được sự khác biệt của hộp số CVT Nissan vs Toyota vs Honda ... thì cụ là thiên cmn tài rồi. Các hãng xe sẽ mời cụ về "thẩm" xe cho họ, họ trả cụ lương 5k usd/ tháng. =))
Cụ lại chém gió quá tay rồi.

Có thánh chém còn chém " nghe hộp số CVT nó kêu o o", nghe mắc cười vãi, em đi các loại xe phổ thông các hãng khác nhau, hộp số AT và CVT... chả thấy khác biệt gì. Hộp số CVT mà ngồi trong xe nghe được tiếng "o o","ù ù" thì quả là người đó có cái tai của thánh ( thánh chém gió ). :))
Em cũng thấy chán mấy cụ ko sử dụng xe mà cứ tưởng tượng ra để nói. Em có đủ 3 chiếc xe CUV hạng C phổ thông còn chưa dám chém phần phật như các cụ ấy, hehe.
 

hoangdang82

Xe tải
Biển số
OF-141940
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
443
Động cơ
368,335 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
Chạy thử ý em nói là mua xe về chạy thử 1 thời gian, chứ chạy thử xe ở showroom mà cụ cảm nhận được sự khác biệt của hộp số CVT Nissan vs Toyota vs Honda ... thì cụ là thiên cmn tài rồi. Các hãng xe sẽ mời cụ về "thẩm" xe cho họ, họ trả cụ lương 5k usd/ tháng. =))
Cụ lại chém gió quá tay rồi.

Có thánh chém còn chém " nghe hộp số CVT nó kêu o o", nghe mắc cười vãi, em đi các loại xe phổ thông các hãng khác nhau, hộp số AT và CVT... chả thấy khác biệt gì. Hộp số CVT mà ngồi trong xe nghe được tiếng "o o","ù ù" thì quả là người đó có cái tai của thánh ( thánh chém gió ). :))
Cụ ng.áo nó vừa thôi, tôi đi Niss tầm 6 năm nên sau khi nhảy lên thử CRV thì thấy như thế thì có gì mà cao siêu! Với những ng đã lái xe lâu năm, chỉ cần lái thử một vài lần là có thể nhận biết được.
Còn cụ nói AT và CVT ko thấy khác biệt thì ....Thôi của cụ tất, stop!
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiếng u u của hộp số CVT ai cũng cảm nhận được, chứ không phải tự nghĩ hay tưởng tượng ra.
Nhưng mà ngồi mấy con CVT thấy Suzuki, Nissan, Toyota nó tốt hơn Honda, tiếng nhỏ hơn khá nhiều.
Còn AT nó là dầu thủy lực nên nó triệt tiêu dao động của các cơ cấu nên êm ru lại bền bỉ, thay dầu cũng rẻ hơn CVT, gần như chả phải bảo trì hay hư hỏng hao mòn gì.

Tiếng u,u...là một phần thôi, như trên em nói nhiều lần rồi, quan trọng AT và CVT Nissan, Toyota nó có hộp số cấp số thật, cần vượt xe thốc ga nó nhảy số liền nên đỡ bị ì ạch. CVT Honda nó cứ ì ạch, thốc ga lúc sau mới chuyển tỉ số truyền về mức cần. Đi nó chán và cảm thấy giá nó không xứng đáng ấy, xe giá cũng không phải rẻ mà, còn nếu CVT mà lắp cho xe để giảm giá thành thì không có gì phải bàn luận .
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,523
Động cơ
385,389 Mã lực
Cá nhân em nhận xét cái hộp số CVT của CRV thì đúng là nó hơi trễ thật, so với AT (4 cấp) thì nó trễ khoảng 1-2s . Với Cụ nào muốn ép CRV thì chỉ có để S mà chạy thôi.
Bản thân CRV nó là CUV đô thị nên nó hướng đối tượng KH chính sử dụng trong đô thị.
Tầm tiền hơn tỷ lăn bánh, cân bằng về mọi mặt em thấy CRV là ổn. (ngoài cái hình thức)
Còn dùng CRV như đa dụng thì chỉ đáp ứng được 1 phần nào đó thôi.

cỗ máy 1.5 cvt cõng xác 1.6 t ăn xăng hỗn hợp tầm 8l/100.(HN phố 11 over) so sánh với cỗ máy 3.0 ,at 4 cũng xác 1.6t xăng hỗn hợp 15l (HN phố 18l over) thì thích đi kèm với $. (đa phần thì $ sẽ quyết định việc mua .

Mà các Cụ quan tâm đến CRV đều chỉ có tầm tiền loanh quanh cái CRV (chi phí cho phương tiện) nên lựa chọn cuối cùng vẫn là CRV hoặc thấp hơn. Em mà có 5 tỷ dành cho phương tiện thì em chẳng ngó đến cái CRV làm gì! (thường thì phương tiện chỉ chiếm 10-20% lượng tiền mà gia đình có ,không tính các Cụ vay tiêu nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
6,877
Động cơ
65,586 Mã lực
Tiếng u u của hộp số CVT ai cũng cảm nhận được, chứ không phải tự nghĩ hay tưởng tượng ra.
Nhưng mà ngồi mấy con CVT thấy Suzuki, Nissan, Toyota nó tốt hơn Honda, tiếng nhỏ hơn khá nhiều.
Còn AT nó là dầu thủy lực nên nó triệt tiêu dao động của các cơ cấu nên êm ru lại bền bỉ, thay dầu cũng rẻ hơn CVT, gần như chả phải bảo trì hay hư hỏng hao mòn gì.

Tiếng u,u...là một phần thôi, như trên em nói nhiều lần rồi, quan trọng AT và CVT Nissan, Toyota nó có hộp số cấp số thật, cần vượt xe thốc ga nó nhảy số liền nên đỡ bị ì ạch. CVT Honda nó cứ ì ạch, thốc ga lúc sau mới chuyển tỉ số truyền về mức cần. Đi nó chán và cảm thấy giá nó không xứng đáng ấy, xe giá cũng không phải rẻ mà, còn nếu CVT mà lắp cho xe để giảm giá thành thì không có gì phải bàn luận .
CRV ì nhưng khả năng tăng tốc lên 100km/g thì CX5 làm gì có cửa cụ. TRên Youtube cả Việt Nam và thế giới đều có review cả. Em không hiểu ì ở đây là ì cái gì? Còn bảo dưỡng thì cụ đã bao giờ xem giá bảo dưỡng của CRV và con Mazda 2 ở cùng cấp 20k km chưa mà kêu bảo dưỡng đắt (em đã so cái này vì đồng nghiệp của em đang đi Mazda 2)?
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,313
Động cơ
294,560 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Tuc chạy sướng hơn, lại đẹp hơn mà giá niêm yết thấp hơn nên bán chạy, còn bia kèm lạc cao.

CRV thì niêm yết vống lên bán kém lại giảm giá sập sàn, nên chưa biết con nào giá cao hơn con nào.

Quan trọng là Tuc chạy nó sướng, còn đắt rẻ hay thì mua đồ ngon hơn giá lại hợp lí mới là khôn.
Ghét mỗi cái Tuc lại bị kia kèm lạc.
Cụ có từng lái xe chưa ạ? Tuc mà sướng kiểu gì Cụ?
 

emyeumazda

Xe buýt
Biển số
OF-396121
Ngày cấp bằng
9/12/15
Số km
713
Động cơ
241,184 Mã lực
Thưa các cụ ,
Vậy là đã hơn 1 năm em trải nghiệm và sử dụng Honda CRV SX tại VN, xe chạy được 16k km , nội thị có, đèo dốc có, đường trường ( 1000km / ngày )...
Em hoàn toàn hài lòng với CRV và không có gì phải chê cả , ưu điểm thì nhiều cụ đã nói rồi...
Kể ra mà có AWD , thi thoảng đi đồi núi sẽ cho cảm giác tự tin và yên tâm hơn
thanks các cụ !
 

emyeumazda

Xe buýt
Biển số
OF-396121
Ngày cấp bằng
9/12/15
Số km
713
Động cơ
241,184 Mã lực
Cụ nói galanty nó không chạy là cụ chém hơi quá tay rồi.
Em galanty lùi nó vẫn lừ lừ nó lùi, chỉ là lùi chậm thôi, nhưng vẫn khỏe, muốn lùi nhanh mớm ga thêm 1 tý.

Thế mới nói CR-V là phù hợp cho những con người điềm đạm, đi đứng từ tốn, không phù hợp cho trẻ trâu, lên xe là hùng hục đạp ga, đạp phanh dúi dụi ...rồi lại thốc ga tăng tốc ...=))
chuẩn rồi cụ, CRV nó là xe gia đình , đa dụng nên người cầm lái cũng nhẹ nhàng từ tốn...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top