Đánh giá Cảm nhận Honda CRV sau 3 ngày sử dụng

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,015
Động cơ
92,050 Mã lực

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,425
Động cơ
294,560 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Câu này thì đồng ý với cụ.
Mà em vào đây đọc thấy nhiều nick lạ cứ tung hô quá đà, mang CR-V so San còn khen ngon, bốc hơn San, chạy sướng này nọ mang tính chất rất là lùa nên em phản bác thôi.
Mà mấy cmt đấy em nghĩ cũng chả phải người dùng hay người đã trải nghiệm đâu, kiểu dư luận viên thôi.

CR-V cùng phân khúc với Tucson, CX5, Sportage không phủ nhận nó cũng có ưu, cũng tiết kiệm, lành, kinh tế, khi cần vẫn ngồi được 7, cũng tiện dù nó không phải chuẩn 7 chỗ. Xe nào cũng có ưu của nó.
Nhưng chiều ngược lại CR-V nó vẫn còn nhiều thứ kém và cần cải thiện so với mấy con cùng phân khúc đó.
Tóm lại có ưu có nhược. Chứ so với mấy con hạng trên phân khúc D sao mà so được mà mấy cụ khác vẫn cứ ngon, êm với sướng...?

Còn về giá, em đã trải nghiệm và đề cập tính năng kĩ thuật, chứ cũng chả tìm hiểu sâu về giá, đơn giản vì em không ấn tượng về CRV.
Kể cả lúc giá cao, chưa giảm giá, mình bỏ tiền cao hơn giá trị của nó thì chưa hẳn là tự hào và thông thái hay sang xịn gì cả, có bỏ 2-3 tỉ mua con xe này thì nó vẫn là nó chứ nói gì hơn kém nhau vài chục hay 100tr.

Nói chung em no cmt về giá, nó là chuyện định hướng của hãng.
Bác Mesh ây, Santa Fe là con xe yếu sinh lý CRV bốc hơn nhiều Bác ây
1653633933866.png
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
3,698
Động cơ
236,287 Mã lực
Cá nhân em nhận xét cái hộp số CVT của CRV thì đúng là nó hơi trễ thật, so với AT (4 cấp) thì nó trễ khoảng 1-2s . Với Cụ nào muốn ép CRV thì chỉ có để S mà chạy thôi.
Bản thân CRV nó là CUV đô thị nên nó hướng đối tượng KH chính sử dụng trong đô thị.
Tầm tiền hơn tỷ lăn bánh, cân bằng về mọi mặt em thấy CRV là ổn. (ngoài cái hình thức)
Còn dùng CRV như đa dụng thì chỉ đáp ứng được 1 phần nào đó thôi.

cỗ máy 1.5 cvt cõng xác 1.6 t ăn xăng hỗn hợp tầm 8l/100.(HN phố 11 over) so sánh với cỗ máy 3.0 ,at 4 cũng xác 1.6t xăng hỗn hợp 15l (HN phố 18l over) thì thích đi kèm với $. (đa phần thì $ sẽ quyết định việc mua .

Mà các Cụ quan tâm đến CRV đều chỉ có tầm tiền loanh quanh cái CRV (chi phí cho phương tiện) nên lựa chọn cuối cùng vẫn là CRV hoặc thấp hơn. Em mà có 5 tỷ dành cho phương tiện thì em chẳng ngó đến cái CRV làm gì! (thường thì phương tiện chỉ chiếm 10-20% lượng tiền mà gia đình có ,không tính các Cụ vay tiêu nhé.
Hộp số CVT thời ơ kìa trễ như nào em không rõ. Hộp số CVT đời 2021-2022 chỉ trễ rất ít so với hộp số AT có cấp, trễ khoảng 0,1 s thôi cụ. Công nghệ Earth Dreams của Honda đã giải quyết gần hết các nhược điểm cố hữu của các thế hệ hộp số CVT đời trước...
Cá nhân em chạy CR-V đời 2022, em chạy đường hỗn hợp 2/3 đường ngoài đô thị , 1/3 đường đô thị HN thường xuyên tắc đường thì tiêu thụ 7 l / 100 km.
Bình thường đường hỗn hợp 50-50 thù chắc ăn xăng cỡ 7,5 l / 100 km thôi.
Còn về độ ổn thì em khẳng định tất cả các dòng xe CUV đang bán ở VN ở phân khúc phổ thông thì tương đương nhau mà thôi ( ồn hơn kém nhau không đáng kể ).
Mẹo giảm ồn cho các cụ hay chạy cao tốc là các cụ không nên bơm lốp căng như quy định ghi trên lốp, nên giảm bớt ( xì hơi lốp non 1 tú tẹo ), vì đường cao tốc ở VN làm chất lượng bề mặt rất sần nên để lốp căng quá sẽ ổn hơn là đi lốp non 1 chút.
 
Chỉnh sửa cuối:

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,618
Động cơ
360,093 Mã lực
Tuổi
35
Hộp số CVT thời ơ kìa trễ như nào em không rõ. Hộp số CVT đời 2021-2022 chỉ trễ rất ít so với hộp số AT có cấp, trễ khoảng 0,1 s thôi cụ. Công nghệ Earth Dreams của Honda đã giải quyết gần hết các nhược điểm cố hữu của các thế hệ hộp số CVT đời trước...
Cá nhân em chạy CR-V đời 2022, em chạy đường hỗn hợp 2/3 đường ngoài đô thị , 1/3 đường đô thị HN thường xuyên tắc đường thì tiêu thụ 7 l / 100 km.
Bình thường đường hỗn hợp 50-50 thù chắc ăn xăng cỡ 7,5 l / 100 km thôi.
Còn về độ ổn thì em khẳng định tất cả các dòng xe CUV đang bán ở VN ở phân khúc phổ thông thì tương đương nhau mà thôi ( ồn hơn kém nhau không đáng kể ).
Mẹo giảm ồn cho các cụ hay chạy cao tốc là các cụ không nên bơm lốp căng như quy định ghi trên lốp, nên giảm bớt ( xì hơi lốp non 1 tú tẹo ), vì đường cao tốc ở VN làm chất lượng bề mặt rất sần nên để lốp căng quá sẽ ổn hơn là đi lốp non 1 chút.
Em chân to, chạy cao tốc 50%, đường trường 30%, nội thành 20% toàn 8.3l/100km 😁
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,015
Động cơ
92,050 Mã lực

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
3,698
Động cơ
236,287 Mã lực
Em chân to, chạy cao tốc 50%, đường trường 30%, nội thành 20% toàn 8.3l/100km 😁
Thế thì cụ nên check lại xe, check lại lọc gió động cơ, bẩn quá thì thay nó đi.
Chứ đi 80% đường trường ( cao tốc là đường trường) , 20% nội đô thì ...nếu là xe em thì chỉ ăn xăng cỡ 7,5 l / 100km là hết cỡ. ( đi điềm đạm chỉ cỡ 7 l / 100km).
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
3,698
Động cơ
236,287 Mã lực
Nhiều cụ chê CR-V 1.5 turbo yếu khi đi tốc độ chậm. Em nói thật, chả yếu tẹo nào...Em đi trobg đô thị tốc độ chậm, khoẻ re, êm ái.
Máy 188 mã lực mà chê yếu thì có lẽ chỉ đi xe tăng...
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,618
Động cơ
360,093 Mã lực
Tuổi
35
CRV kinh tế quá cụ nhỉ nhất là tình trạng xăng đắt như bây giờ.
Vâng cụ, em nghĩ thế là ổn, mình cũng chỉ cần đến thế thôi ạ. Giờ 2.5 với 3 chấm chắc xót lắm
Thế thì cụ nên check lại xe, check lại lọc gió động cơ, bẩn quá thì thay nó đi.
Chứ đi 80% đường trường ( cao tốc là đường trường) , 20% nội đô thì ...nếu là xe em thì chỉ ăn xăng cỡ 7,5 l / 100km là hết cỡ. ( đi điềm đạm chỉ cỡ 7 l / 100km).
Xe em mới đi được 1.5k km cụ ạ
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,515
Động cơ
385,237 Mã lực
Hộp số CVT thời ơ kìa trễ như nào em không rõ. Hộp số CVT đời 2021-2022 chỉ trễ rất ít so với hộp số AT có cấp, trễ khoảng 0,1 s thôi cụ. Công nghệ Earth Dreams của Honda đã giải quyết gần hết các nhược điểm cố hữu của các thế hệ hộp số CVT đời trước...
Cá nhân em chạy CR-V đời 2022, em chạy đường hỗn hợp 2/3 đường ngoài đô thị , 1/3 đường đô thị HN thường xuyên tắc đường thì tiêu thụ 7 l / 100 km.
Vụ này công nhận cụ đi giỏi. Em quen thốc tháo rồi nên toàn 8-9 l hỗn hợp .còn đường nội đô toàn 11-12l
Bình thường đường hỗn hợp 50-50 thù chắc ăn xăng cỡ 7,5 l / 100 km thôi.
Còn về độ ổn thì em khẳng định tất cả các dòng xe CUV đang bán ở VN ở phân khúc phổ thông thì tương đương nhau mà thôi ( ồn hơn kém nhau không đáng kể ).
Mẹo giảm ồn cho các cụ hay chạy cao tốc là các cụ không nên bơm lốp căng như quy định ghi trên lốp, nên giảm bớt ( xì hơi lốp non 1 tú tẹo ), vì đường cao tốc ở VN làm chất lượng bề mặt rất sần nên để lốp căng quá sẽ ổn hơn là đi lốp non 1 chút.
Ồ. Thì bản 2021 em đang đi thì cũng bình thường . Thêm loa là ồn triệt tiêu kha khá
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
915
Động cơ
431,023 Mã lực
Thế thì cụ nên check lại xe, check lại lọc gió động cơ, bẩn quá thì thay nó đi.
Chứ đi 80% đường trường ( cao tốc là đường trường) , 20% nội đô thì ...nếu là xe em thì chỉ ăn xăng cỡ 7,5 l / 100km là hết cỡ. ( đi điềm đạm chỉ cỡ 7 l / 100km).
Xe chạy phố thì khó đánh giá, vì cùng chạy phố nhưng tốc độ khác nhau rất nhiều.
Em chạy đường trường 120km/h thì hết khoảng 8l/100km, 100km/h thì cỡ 7l/100km, 80km/h thì cỡ 6l/100km, 60km/h thì cỡ 5.5l/100km
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
915
Động cơ
431,023 Mã lực
Hộp số CVT thời ơ kìa trễ như nào em không rõ. Hộp số CVT đời 2021-2022 chỉ trễ rất ít so với hộp số AT có cấp, trễ khoảng 0,1 s thôi cụ.

Còn về độ ổn thì em khẳng định tất cả các dòng xe CUV đang bán ở VN ở phân khúc phổ thông thì tương đương nhau mà thôi ( ồn hơn kém nhau không đáng kể ).
Mẹo giảm ồn cho các cụ hay chạy cao tốc là các cụ không nên bơm lốp căng như quy định ghi trên lốp, nên giảm bớt ( xì hơi lốp non 1 tú tẹo ), vì đường cao tốc ở VN làm chất lượng bề mặt rất sần nên để lốp căng quá sẽ ổn hơn là đi lốp non 1 chút.
Em rất hài lòng với cái delay của hộp số CVT, vì không có nhu cầu đạp ga đua xe, nó còn giúp an toàn hơn nếu lỡ đạp nhầm chân ga. Còn để vượt trên cao tốc hay lên dốc thì rất nhẹ nhàng, chạy 120km/h vòng tua cũng chỉ 2100-2200, cao tốc 120km/h cũng chỉ đạp ga nhẹ là vượt, không có đường cho chạy nhanh hơn nên em chưa thử tốc độ cao hơn. Đường tối đa 120km/h nên động cơ CRV có vẻ thừa công suất, em chạy gần như không bao giờ tua máy vượt quá 2500.

Tiếng ồn:
- Cách âm với xung quanh em thấy là vừa đủ, nghe được âm thanh xung quanh như còi, tiếng động lái xe nên nắm bắt, mà mức âm không bị to quá.
- Tiếng ồn khoang máy hơi lớn nếu đạp ga
tua máy cao kiểu đua xe, thực tế thì không gây khó chịu khi đi xe vì cường độ không lớn lắm.
- Ồn gầm mới gây khó chịu khi đi xe chứ không phải 2 loại tiếng ồn trên. Đường êm thì không sao chứ mặt đường cứng thì rất ồn, nhưng em thấy xe nào cũng ồn khi đi đường cứng.
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
915
Động cơ
431,023 Mã lực
Có cụ nào thay màn hình chưa nhỉ, màn gốc chậm quá ạ. Thay màn hình mới thì lại sợ không vào cài đặt được
Cụ dùng Android Auto là ổn, em dùng 2 điện thoại, 1 kết nối Android Auto để chạy google map và nghe nhạc, 1 đặt trên taplo để xem bản đồ toàn cảnh.
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
915
Động cơ
431,023 Mã lực
Vâng, em có cài HH, nhưng không hẳn vì cài nó mad bị chậm đâu ạ. Màn zin nó bé mà không được nét, dùng Android auto thì lại phải cắm dây, màn gốc không cắm được sim nên lại phải thêm cục phát 4G nữa loằng quá ạ. Kiếm cái màn to to dùng đã hơn
Cụ mua dây có góc vuông ở đầu cắm, chiều dài vừa đúng vị trí để điện thoại, gắn dây cố định trên xe luôn. Khi đi chỉ việc cắm điện thoại vào đầu chờ sẵn
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
3,698
Động cơ
236,287 Mã lực
Xe chạy phố thì khó đánh giá, vì cùng chạy phố nhưng tốc độ khác nhau rất nhiều.
Em chạy đường trường 120km/h thì hết khoảng 8l/100km, 100km/h thì cỡ 7l/100km, 80km/h thì cỡ 6l/100km, 60km/h thì cỡ 5.5l/100km
Em chạy xe em CR-V 2022, hôm em chạy từ HN đi Hạ Long chạy cao tốc, em chạy đều tốc độ 100-120km/h, suốt cả quãng đường đồng hồ báo 5,8 lít / 100km.
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,618
Động cơ
360,093 Mã lực
Tuổi
35
Cụ mua dây có góc vuông ở đầu cắm, chiều dài vừa đúng vị trí để điện thoại, gắn dây cố định trên xe luôn. Khi đi chỉ việc cắm điện thoại vào đầu chờ sẵn
Vâng, em vẫn có dây như cụ nói, nhưng cũng ít khi dùng. Em dùng Honda hack nên nghe nhạc ở zing là đủ. Tính thay màn hình nhìn cái xe cho nó sáng sủa 😁
Em chạy xe em CR-V 2022, hôm em chạy từ HN đi Hạ Long chạy cao tốc, em chạy đều tốc độ 100-120km/h, suốt cả quãng đường đồng hồ báo 5,8 lít / 100km.
Úi, em chạy HN-HP suốt, 110-120km mà xe em toàn 8.xl/100km. Cụ chạy 120km mà ăn có 5.8 thì kinh thật
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,015
Động cơ
92,050 Mã lực
Em rất hài lòng với cái delay của hộp số CVT, vì không có nhu cầu đạp ga đua xe, nó còn giúp an toàn hơn nếu lỡ đạp nhầm chân ga. Còn để vượt trên cao tốc hay lên dốc thì rất nhẹ nhàng, chạy 120km/h vòng tua cũng chỉ 2100-2200, cao tốc 120km/h cũng chỉ đạp ga nhẹ là vượt, không có đường cho chạy nhanh hơn nên em chưa thử tốc độ cao hơn. Đường tối đa 120km/h nên động cơ CRV có vẻ thừa công suất, em chạy gần như không bao giờ tua máy vượt quá 2500.

Tiếng ồn:
- Cách âm với xung quanh em thấy là vừa đủ, nghe được âm thanh xung quanh như còi, tiếng động lái xe nên nắm bắt, mà mức âm không bị to quá.
- Tiếng ồn khoang máy hơi lớn nếu đạp ga
tua máy cao kiểu đua xe, thực tế thì không gây khó chịu khi đi xe vì cường độ không lớn lắm.
- Ồn gầm mới gây khó chịu khi đi xe chứ không phải 2 loại tiếng ồn trên. Đường êm thì không sao chứ mặt đường cứng thì rất ồn, nhưng em thấy xe nào cũng ồn khi đi đường cứng.
Em cũng nghĩ như cụ. Đến bọn Mỹ nó còn không chê thì tụi Việt Nam mình chê cái gì. Còn có bọn làm Youtube biết cái gì mà chê(ai cho tiền thì nó nói tốt không cho tiền thì nó nói xấu) xong dân cũng hùa theo chê ỏng chê eo. Giờ còn có bọn định hướng dắt mũi dư luận phải cẩn thận chọn lọc thông tin.
 

hanbean

Xe tải
Biển số
OF-385949
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
235
Động cơ
240,639 Mã lực
Em chạy xe em CR-V 2022, hôm em chạy từ HN đi Hạ Long chạy cao tốc, em chạy đều tốc độ 100-120km/h, suốt cả quãng đường đồng hồ báo 5,8 lít / 100km.
Em vừa đến Hạ Long đây, chạy tốc 100-120km/h báo 6,5-6,8l. Xe em chỉ xuống được mức 5,5l khi chạy đều 60km/h thôi
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,028
Động cơ
64,715 Mã lực
Em chạy xe em CR-V 2022, hôm em chạy từ HN đi Hạ Long chạy cao tốc, em chạy đều tốc độ 100-120km/h, suốt cả quãng đường đồng hồ báo 5,8 lít / 100km.
Vâng, em vẫn có dây như cụ nói, nhưng cũng ít khi dùng. Em dùng Honda hack nên nghe nhạc ở zing là đủ. Tính thay màn hình nhìn cái xe cho nó sáng sủa 😁

Úi, em chạy HN-HP suốt, 110-120km mà xe em toàn 8.xl/100km. Cụ chạy 120km mà ăn có 5.8 thì kinh thật
Nếu chạy 120km/g thì khó dưới được 7.5km/g hai cụ ạ!
Em vừa đến Hạ Long đây, chạy tốc 100-120km/h báo 6,5-6,8l. Xe em chỉ xuống được mức 5,5l khi chạy đều 60km/h thôi
Khoảng tiết kiệm nhiên liệu đâu đó từ 35km/g đến khoảng 60km/g cụ ạ!
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,015
Động cơ
92,050 Mã lực
Em thì thấy cái dây tời trung quốc tời gạch bê tông xây nhà theo phương thẳng đứng rất nặng nhưng cũng chẳng xi nê gì hết công trình này đến công trình khác. Còn cái dây dai sắt của CVT theo phương ngang mà chất lượng toàn hợp kim nên các cụ cứ vô tư mà sài miễn là bảo dưỡng đúng cách và định kỳ thì có mà Người hỏng dây đai CVT chưa hỏng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top