Thảo luận Cảm nhận sau 1 tháng chạy EL

Beluga_Grand

Xe tải
Biển số
OF-505961
Ngày cấp bằng
20/4/17
Số km
379
Động cơ
187,912 Mã lực
Tuổi
43
Đến hôm nay thì chưa đc 1 tháng nhưng có thể làm tròn rồi. Cảm nhận của em thế này:
1. Buồn trước đi để nhiều cụ quyết là mua hay ko.
Em thấy xe ít óp sừn quá. Nhìn tay lái thiếu cruise control hay tăng giảm volume mà tội tội. Nghe nhạc thì ko sắc như giàn âm thanh. Hệ thống bluetooth chỉ cho đt, chưa sang đc nghe nhạc nên toàn phải dùng Usb. Không gian hơi hẹp nên bọn trẻ con nhà em nằm trên ghế ko thoải mái lắm, đồ để bên trong cũng ko nhiều. Xe thì to nên khó cho việc mua nhà (đường vào phải to cho xe nữa nên nhà chỗ đó sẽ đắt hơn).
2. Sướng nhưng ko biết tả thế nào.
Về nội thất thì với em tạm ổn. 4 người lớn, 2 trẻ em ngồi trên vô tư. Chỗ ngủ có thể bé một tí nhưng ko sợ ngã, em mua thêm ghế nệm bên trong tạo thành giường, khá ổn. Máy xe tuy gào to nhưng trong xe khá tĩnh, ko ồn, đi trên đường nói chuyện vô tự. Vô lăng nghèo nàn nhưng ko quan trọng, cơ bản là cầm vừa tay.
Về ngoại thất, trông xe ko hẳn hoành tráng như VL vì vành 16, ko có giá nóc... nên hơi lành. Nhiều cụ độ thanh nóc, lên vành... nhưng em ko chơi, em thích kiểu nguyên bản. Ban đầu nhìn hơi tiếc vì cũng muốn mua VL nhưng lúc đó ko có hàng, em cũng hơi thiếu tiền... Nhìn mãi cũng thấy yêu, thậm chí thấy đẹp hơn VL.
Tính tiện lợi, các cụ nhà em rất thích. Đi đón các cụ, mấy cái vali to đùng, khi để lên thùng, mới chỉ hết 1/3. Các cụ mua gạo, đồ quê, chỉ cần vứt oạch lên thùng, chả phải nghĩ gì.
Vận hành, cái này mới quan trọng. Em đi trong phố thấy khá ổn, xoay xở thoải mái vì tay lái rất nhẹ. Trước em chạy Ford, Buick, Lexus và thấy ko khác biệt nhiều. Mọi người nói lái xe bán tải mỏi tay nhưng em ko thấy vậy. Xe em có camera lùi nên vào ngõ ko sợ tắc, ngõ nhỏ dưới 3m thì kể cả sedan em cũng ko vào rồi. Cccm cứ yên tâm là đường 3m vòng vèo nhẹ thì xe chạy ngon.
Chạy trên cao tốc thì tuyệt vời. Xe ko có độ vọt cao nhưng rất ổn định. Em đi tầm 80-100 km/h êm lắm. Xe rất chắc chắn.
Điều tuyệt vời hơn là em đã đc check đường địa hình. Tuy ko phải offroad nhưng đường đang sửa tầm 14-20km gồ ghề ko phải đơn giản. Xe em chở cả nhà đi phăm phăm, gồ ghề lồi lõm, suối cạn, bùn lấy nhẹ vô tư.
Độ ăn dầu thì em ko ý kiến nhiều nhưng xe em thế này. Em đổ hôm mồng 5/4 1,2 củ đầy bình. Em đi 2 tuần (mỗi ngày trung bình 20km, 1 hoặc 2 hôm chạy 100km) thì còn 3 vạch xăng. Em đổ thêm 700k rồi chạy phè phè, còn gần 1/2 bình. Em đổ lên đầy bình rồi chạy cả đồi núi, điều hoà lạnh sun..., hết 4 vạch (khoảng hơn 200 km gì đó).
Nhìn chung, em thấy hài lòng với số tiền bỏ ra. Cũng có lúc em chạnh lòng là sao ko mua xe 7 chỗ (Expander) hay sedan (Kia Cerato) cho nó giống người bình thường (em là dân văn phòng) nhưng ngẫm lại, cái xe nó rất hợp với em. Từ hôm mua xe, cả nhà em đều muốn em đi làm bằng xe, dù rằng em ở làm trong phố. Chiếc xe cũng giúp cả nhà em chăm về quê, thăm mọi người hơn. Các cụ 2 bên nhà em ban đầu ngại bán tải nhưng sau khi ngồi thấy vận hành tuyệt quá, còn trách em sao ko lên hẳn 2 cầu đi núi cho sướng.
Đấy là những cảm nhận thực sự. Em ko biết cccm khác thế nào nhưng nếu đã mua Navara, đừng suy nghĩ sẽ đi như thế nào mà hãy cứ ngồi lên, nổ máy, vào số, nhả phanh và đi thôi. Navara như phép màu vô hình, đưa ta đi đến mọi nơi, dù chưa muốn (ý em nói là cứ lên xe là sẽ có điểm đến). Quan trọng nhất, cccm nếu đã mua xe, hãy thật yêu nó, dù rắng đó chỉ là phương tiện đi lại thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bokap

Xe điện
Biển số
OF-26601
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
2,021
Động cơ
507,874 Mã lực
Cụ phỏng vấn cho em cảm nhận của người ngồi sau trên một chặng đường dài. Em ngồi lái chẳng quan tâm, em quan tâm người ngồi sau. Em đang muốn đổi Triton sang Navara.
 

Beluga_Grand

Xe tải
Biển số
OF-505961
Ngày cấp bằng
20/4/17
Số km
379
Động cơ
187,912 Mã lực
Tuổi
43
Cụ phỏng vấn cho em cảm nhận của người ngồi sau trên một chặng đường dài. Em ngồi lái chẳng quan tâm, em quan tâm người ngồi sau. Em đang muốn đổi Triton sang Navara.
Thực sự thì gấu nhà em nói là ghế hơi đứng. Tuy nhiên, em ko thấy ai phàn nàn là xe đi mệt hay dễ say. Em thì cảm nhận là xe lắc hơn sedan nhưng ko đến nỗi.
Em chưa chạy Triton nên ko đánh giá nhưng em nghĩ Navara khá ổn cho gia đình.
 

Bokap

Xe điện
Biển số
OF-26601
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
2,021
Động cơ
507,874 Mã lực
Thực sự thì gấu nhà em nói là ghế hơi đứng. Tuy nhiên, em ko thấy ai phàn nàn là xe đi mệt hay dễ say. Em thì cảm nhận là xe lắc hơn sedan nhưng ko đến nỗi.
Em chưa chạy Triton nên ko đánh giá nhưng em nghĩ Navara khá ổn cho gia đình.
Triton có hàng ghế sau ngồi dễ chịu, nhưng đi xa thi ai cũng kêu xóc. Đi chơi xa em ít khi dùng sedan (MerC 2009). Bán tải em dùng thực ra hầu hết là chở người, mà chủ yếu là gia đình đi chơi xa, nên độ êm ái của người ngồi sau em rất quan tâm. Có lần đi Sầm Sơn bằng Mer, để hải sản trong cốp mà em ám ảnh mãi, cả 2 tuần sau mới hết mùi mặc dù đã làm đủ kiểu.
 

Beluga_Grand

Xe tải
Biển số
OF-505961
Ngày cấp bằng
20/4/17
Số km
379
Động cơ
187,912 Mã lực
Tuổi
43
Triton có hàng ghế sau ngồi dễ chịu, nhưng đi xa thi ai cũng kêu xóc. Đi chơi xa em ít khi dùng sedan (MerC 2009). Bán tải em dùng thực ra hầu hết là chở người, mà chủ yếu là gia đình đi chơi xa, nên độ êm ái của người ngồi sau em rất quan tâm. Có lần đi Sầm Sơn bằng Mer, để hải sản trong cốp mà em ám ảnh mãi, cả 2 tuần sau mới hết mùi mặc dù đã làm đủ kiểu.
Nếu bác định lấy xe thì tốt nhất đưa cả gia đình đến. Em đưa gấu và F1 đến chạy thử và hỏi cảm nhận, nếu ko ý kiến gì thì mình quất thôi.
 

Bokap

Xe điện
Biển số
OF-26601
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
2,021
Động cơ
507,874 Mã lực
Nếu bác định lấy xe thì tốt nhất đưa cả gia đình đến. Em đưa gấu và F1 đến chạy thử và hỏi cảm nhận, nếu ko ý kiến gì thì mình quất thôi.
Bác chạy nhiên liệu tiêu hao thế nào. Triton của em nó ăn rón rén lắm. Em đã đổi cho anh bạn thử 1 tuần để trải nghiệm bắt đầu từ hôm nay. Đưa gấu và 2 nhóc đi chuyến cuối tuần xem sao. Sẽ rất khách quan khi gấu đã ngồi sau cả Triton, Mer C và giờ là Navara :))
 

Beluga_Grand

Xe tải
Biển số
OF-505961
Ngày cấp bằng
20/4/17
Số km
379
Động cơ
187,912 Mã lực
Tuổi
43
Bác chạy nhiên liệu tiêu hao thế nào. Triton của em nó ăn rón rén lắm. Em đã đổi cho anh bạn thử 1 tuần để trải nghiệm bắt đầu từ hôm nay. Đưa gấu và 2 nhóc đi chuyến cuối tuần xem sao. Sẽ rất khách quan khi gấu đã ngồi sau cả Triton, Mer C và giờ là Navara :))
Em thì thấy bình thường. Em ko đo chính xác mà chỉ áng chừng tiền thôi, tầm 250km thì hết gần 20 lít (có đường đèo và trời nóng phải dùng điều hoà). Cụ vào fb của Navara hỏi là rõ nhất.
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
6,245
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Navara em sướng cái là nẩy còi trên volang rất nhẹ ;))
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,481
Động cơ
511,644 Mã lực
Cụ phỏng vấn cho em cảm nhận của người ngồi sau trên một chặng đường dài. Em ngồi lái chẳng quan tâm, em quan tâm người ngồi sau. Em đang muốn đổi Triton sang Navara.
Cụ chắc mua xe ko đi thử roài.
Em năm 2017 bán con Lac nhập đi 7 năm. Có kn nên đi thủ hầu hết bán tải.
Ưu nhược của các bán tẩy ( xếp thứ tự ưu điểm trước sau)
1) Độ êm máy ( ít ồn, cách âm khoang máy tốt)
- Triton, Ranger
- Hilux, Ixuzu
- Navara - Tệ nhất :)
2) Tiết kiệm dầu, độ bền máy dầu
- Triton, Hilux
_ Navara, I
- Ranger
3) Độ êm của người lái, hành khách, trước sau
- Navara EL, Range Raptor - do dùng thụt sau
- Navara khác
- Tất cả bọn khác
- Triton
4) Tự trọng xe, chiều dài cơ sở
- Ranger
- Các loại khác
- Triton - ngắn nhất, nhẹ nhất - dễ xoay trở nhất.
5) Cảm giác lái, khung gầm... là tương đối, khó xét đoán:)
Triton của cụ được 2-3 ưu điểm. Nhưng về độ xóc em cảm giác nó là vô địch luôn vì các yếu tố số 4 nó ảnh hưởng quá lớn đến Triton, em đi thử 1 đoạn mà như có người đấm lưng vậy- ko chịu được :)
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
6,245
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Công nhận cụ ợ. Em chạm nhẹ thôi mà mấy em teen giật nảy mình, tốc hết cả váy.
Nhưng đi ban đêm trong KDC ngta tưởng đua xe :)) gầm như xe tăng.
Na EL em chạy 2 chiếc và cảm nhận là ngon bổ rẻ. Nghe nói các cụ hội Na có thể cài đặt gì đó để có thể vào số ở vòng tua thấp
 

pvthuc

Xe đạp
Biển số
OF-556268
Ngày cấp bằng
2/3/18
Số km
36
Động cơ
152,960 Mã lực
Tuổi
36
Trong tầm giá thì Na là mềm giá nhất các Cụ ạ vì thế nên option cũng ko đc miên man lắm nhưng bù lại Na cho cảm giác lái thật mà xe đi đầm chắc vì khung gầm dạng hộp kín đã đc Mec mua lại thì khỏi nghĩ, đặc biệt cái khoản êm thì Na ăn đứt các xe khác cùng phân khúc rồi(treo sau dùng lò xo). Sợ nhất là lên mà ngồi xe nào xóc thì thật kinh khủng. Độ ồn của Na thì nó là đặc trưng của dòng Nissan rồi nhưng cá nhân em thấy cũng không phải là một vấn đề, nghe nhiều lại thấy thích ý các Cụ ạ còn đi tốc độ trên 40km thì chả có gì phải nói nữa. Cụ nào có nhu cầu trải nghiệm em ý thì liên hệ ngay số 0934783683. Cảm ơn các Cụ
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-607288
Ngày cấp bằng
4/1/19
Số km
111
Động cơ
122,830 Mã lực
Tuổi
40
Liên hệ ngay : ☎ 0867.069.886 để được báo giá tốt nhất, cũng như trải nghiệm thực tế nhất các dòng xe Nissan... Chân trọng !!



 
Chỉnh sửa cuối:

THANGCHIP

Xe buýt
Biển số
OF-25636
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
788
Động cơ
497,208 Mã lực
Nav EL pre, là chuẩn với mức tiền bỏ ra các cụ ah. Êm, vận hành tốt. Máy khoẻ, tiết kiệm. Chống ồn được (duy chỉ có đi trời mưa thì ồn trên nóc hơi lớn)
Máy gằn khi số thấp, nhưng em thích cái này.
Đặc biệt người ngồi trên xe không cảm thấy mệt khi di chuyển quãng đường xa trên 150km
 
Biển số
OF-651254
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
3
Động cơ
108,830 Mã lực
Tuổi
27
Đến hôm nay thì chưa đc 1 tháng nhưng có thể làm tròn rồi. Cảm nhận của em thế này:
1. Buồn trước đi để nhiều cụ quyết là mua hay ko.
Em thấy xe ít óp sừn quá. Nhìn tay lái thiếu cruise control hay tăng giảm volume mà tội tội. Nghe nhạc thì ko sắc như giàn âm thanh. Hệ thống bluetooth chỉ cho đt, chưa sang đc nghe nhạc nên toàn phải dùng Usb. Không gian hơi hẹp nên bọn trẻ con nhà em nằm trên ghế ko thoải mái lắm, đồ để bên trong cũng ko nhiều. Xe thì to nên khó cho việc mua nhà (đường vào phải to cho xe nữa nên nhà chỗ đó sẽ đắt hơn).
2. Sướng nhưng ko biết tả thế nào.
Về nội thất thì với em tạm ổn. 4 người lớn, 2 trẻ em ngồi trên vô tư. Chỗ ngủ có thể bé một tí nhưng ko sợ ngã, em mua thêm ghế nệm bên trong tạo thành giường, khá ổn. Máy xe tuy gào to nhưng trong xe khá tĩnh, ko ồn, đi trên đường nói chuyện vô tự. Vô lăng nghèo nàn nhưng ko quan trọng, cơ bản là cầm vừa tay.
Về ngoại thất, trông xe ko hẳn hoành tráng như VL vì vành 16, ko có giá nóc... nên hơi lành. Nhiều cụ độ thanh nóc, lên vành... nhưng em ko chơi, em thích kiểu nguyên bản. Ban đầu nhìn hơi tiếc vì cũng muốn mua VL nhưng lúc đó ko có hàng, em cũng hơi thiếu tiền... Nhìn mãi cũng thấy yêu, thậm chí thấy đẹp hơn VL.
Tính tiện lợi, các cụ nhà em rất thích. Đi đón các cụ, mấy cái vali to đùng, khi để lên thùng, mới chỉ hết 1/3. Các cụ mua gạo, đồ quê, chỉ cần vứt oạch lên thùng, chả phải nghĩ gì.
Vận hành, cái này mới quan trọng. Em đi trong phố thấy khá ổn, xoay xở thoải mái vì tay lái rất nhẹ. Trước em chạy Ford, Buick, Lexus và thấy ko khác biệt nhiều. Mọi người nói lái xe bán tải mỏi tay nhưng em ko thấy vậy. Xe em có camera lùi nên vào ngõ ko sợ tắc, ngõ nhỏ dưới 3m thì kể cả sedan em cũng ko vào rồi. Cccm cứ yên tâm là đường 3m vòng vèo nhẹ thì xe chạy ngon.
Chạy trên cao tốc thì tuyệt vời. Xe ko có độ vọt cao nhưng rất ổn định. Em đi tầm 80-100 km/h êm lắm. Xe rất chắc chắn.
Điều tuyệt vời hơn là em đã đc check đường địa hình. Tuy ko phải offroad nhưng đường đang sửa tầm 14-20km gồ ghề ko phải đơn giản. Xe em chở cả nhà đi phăm phăm, gồ ghề lồi lõm, suối cạn, bùn lấy nhẹ vô tư.
Độ ăn xăng thì em ko ý kiến nhiều nhưng xe em thế này. Em đổ hôm mồng 5/4 1,2 củ đầy bình. Em đi 2 tuần (mỗi ngày trung bình 20km, 1 hoặc 2 hôm chạy 100km) thì còn 3 vạch xăng. Em đổ thêm 700k rồi chạy phè phè, còn gần 1/2 bình. Em đổ lên đầy bình rồi chạy cả đồi núi, điều hoà lạnh sun..., hết 4 vạch (khoảng hơn 200 km gì đó).
Nhìn chung, em thấy hài lòng với số tiền bỏ ra. Cũng có lúc em chạnh lòng là sao ko mua xe 7 chỗ (Expander) hay sedan (Kia Cerato) cho nó giống người bình thường (em là dân văn phòng) nhưng ngẫm lại, cái xe nó rất hợp với em. Từ hôm mua xe, cả nhà em đều muốn em đi làm bằng xe, dù rằng em ở làm trong phố. Chiếc xe cũng giúp cả nhà em chăm về quê, thăm mọi người hơn. Các cụ 2 bên nhà em ban đầu ngại bán tải nhưng sau khi ngồi thấy vận hành tuyệt quá, còn trách em sao ko lên hẳn 2 cầu đi núi cho sướng.
Đấy là những cảm nhận thực sự. Em ko biết cccm khác thế nào nhưng nếu đã mua Navara, đừng suy nghĩ sẽ đi như thế nào mà hãy cứ ngồi lên, nổ máy, vào số, nhả phanh và đi thôi. Navara như phép màu vô hình, đưa ta đi đến mọi nơi, dù chưa muốn (ý em nói là cứ lên xe là sẽ có điểm đến). Quan trọng nhất, cccm nếu đã mua xe, hãy thật yêu nó, dù rắng đó chỉ là phương tiện đi lại thôi.
Đầu của navara EL kết nối blt phát đc nhạc tù đt mà anh.

Cụ phỏng vấn cho em cảm nhận của người ngồi sau trên một chặng đường dài. Em ngồi lái chẳng quan tâm, em quan tâm người ngồi sau. Em đang muốn đổi Triton sang Navara.
Ghế sau của Navara có các uu điểm:
1: Cao ho'n hàng ghế truoc, nên nguoi ngồi hàng ghế sau có tầm nhìn, khó bị say ho'n.
2: Ghế ỏ' navara ngả ho'n các phiên bản truoc nên ngồi đõ' đú'ng ho'n.
3: Xe EL dùng lò xo treo đa điểm nên chac chac sẽ êm ho'n rất nhiều.
 

dungnguyen99

Xe đạp
Biển số
OF-351580
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
32
Động cơ
266,520 Mã lực
Em cũng giống chủ thớt lấy bản ERL được một tháng ( và cũng là lần đầu tiên mua xe ). Em không so sánh với xe khác dù cũng đã tìm hiểu một vài dòng trước khi mua.
Em có chút cảm nhận như này.
1. Giá cả : Đáng đồng tiền bỏ ra ( Khi mua xe không bị kèm lạc )
2. Lần đầu em cho cả nhà về quê cách 50 km - tốc độ đi khoảng 60-70 km/h, lúc đầu mấy nhóc sợ ô tô lắm vì trước toàn bị say xe ( kể cả đi 7 chỗ ). Nhưng sau chuyến đi các nhóc kêu con không say ( dù em là tay lái mới ).
3. Lần 2 đi công tác trên cao tốc tốc HN - Thái Nguyên độ khoảng 85 km/h thấy
- Máy bốc, nhẹ nhàng
- Tăng tốc cũng khá ổn
- Ở tốc độ đó mà qua chỗ xóc ( nối giữa đường và cầu cạn ) không thấy ồn và rất êm
- Cách âm tốt
- Ngồi lái khá thoải mái - không thấy mỏi
4. Về tiếng động cơ khi mới đi ở tốc độ thấp thì khá to như mọi người nói
Em thấy chỉ là ở ngoài thôi, còn ngồi trong xe khi cũng không đáng kể, nhất là mở tí nhạc hay radio là hết
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top