Thôi thì các cụ đi dòng xe cao rồi ngồi Cross thì chê khỏi nói. Em từ dòng thấp đi lên nên cảm thấy tuyệt vời rồi. Nó đáp ứng nhu cầu nhà em đầy đủ.Vâng những cái em nêu nó chỉ là những vấn đề nhỏ lẻ thôi ạ, còn về tổng thể thì em quá hài lòng luôn ấy cụ, kể về những cái hơn so với xe cũ thì nó nhiều lắm nên em chỉ gói gọn 1 câu ở phía trên là tất cả đều hoàn hảo mà cụ :v
Nhà em chủ yếu hàng ngày đi làm nội đô, thỉnh thoảng cuối tuần hay đi ngoại tỉnh chơi. Nhất là đi vùng Tây Bắc, cả nhà em đều mê đi nghỉ vùng núi, nhậu nhẹt tí qua đêm, kiếm chỗ đẹp đẹp cho chị em check-in. Mơ ước nó đơn giản vậy thôi. Nên em thấy chọn dòng đa dụng CUV là hợp lý. Nó không phải SUV để chuyên đi vào chỗ gập ghềnh lầy lội mà chỉ cần đi đường rải nhựa thôi. Nó không quá nhỏ để ngồi 5 người chật hẹp, nhưng không quá to để vướng víu tránh nhau ở những con đường còn nhỏ, hoang sơ tí như Nghĩa Lộ, Tràm Tàu, Yên Bái. Tránh nhau với mấy cụ xe tải mà phía bên lề phải lại có vài hòn đá to tổ bố thấy khiếp khiếp.
Về động cơ, em không cần quá mạnh vì mình đi làm nội đô hàng ngày, mạnh để làm gì. Nhưng nó cũng không quá yếu vì cần vượt đèo dốc. Nhiều cụ chê máy yếu, hộp số CVT nhưng em chưa ngán con dốc nào Tây Bắc, Ba Vì. Dốc phượt không rải nhựa thì em thua. Nhưng dốc đã làm thành đường thì em không ngán, cũng không bao giờ thấy hụt hơi kể cả full tải 5 người. Đèo Mã Pì Lèng, Lũng Cú em cũng đã lên không vấn đề. Dốc nhà thờ ở Hạ Long gọi là nỗi kinh hoàng thì cũng lên ngon. Chỉ có lần bị cạ mũi xuống dốc con dốc cao ở đường lên di tích nhà thờ Pháp rừng Quốc gia Ba Vì, đoạn ra nhập vào đường chính. Lúc xuống dốc cao quá nên mũi cắm, em lại chủ quan cho 2 bánh trước cùng vào nên bị cạ mũi 1 tí, và cũng do gầm con Cross này nó không được cao như SUV. Chủ quan vì nghĩ lên được thì xuống được. Có vậy thôi chứ em không hối hận với con Cà rốt này.