Thảo luận Cảm nhận sau 2 tuần đi Toyota Corolla Cross

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,215
Động cơ
51,178 Mã lực
Tuổi
28
EV Mode chả mấy khi chạy được. toàn báo pin chưa đủ
Chưa có cụ nào chạy HV mà leo đèo Tây Bắc phát biểu cảm nhận nhỉ? E đang nghĩ đang leo dốc mà hết pin phải chạy bằng máy xăng thì xe có hụt hơi không nhỉ.
 

Tieu Bach Long

Xe buýt
Biển số
OF-413309
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
888
Động cơ
225,900 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Đại Từ - Linh Đàm

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,215
Động cơ
51,178 Mã lực
Tuổi
28
Bản này thì đúng là ối giời ơi rồi. Chỉ còn vấn đề giá rổ. Kiểu này cross đang bán sẽ tụt doanh số để chờ bản sau nhỉ. Nhưng tin này có vẻ không chính thống và nó y hệt bản ở Mỹ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đi Jây

Xe buýt
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
996
Động cơ
6,072 Mã lực
Bản này thì đúng là ối giời ơi rồi. Chỉ còn vấn đề giá rổ. Kiểu này cross đang bán sẽ tụt doanh số để chờ bản sau nhỉ. Nhưng tin này có vẻ không chính thống và nó y hệt bản ở Mỹ.
Bản này SX tại Mỹ cho thị trường Mỹ. Nhập về VN thì giá trên cung trăng là cái chắc.
 

buithanhdong

Xe máy
Biển số
OF-580265
Ngày cấp bằng
20/7/18
Số km
84
Động cơ
138,996 Mã lực
z3760447005420_835d872f812577cdd72becec754465d0.jpg


Bản này có phanh tay điện tử, máy 2.0 sx cho mỹ nhật. châu âu, bản 1.8 cho trung quốc và DNA. có từ 2020 rồi chưa chắc về VN
 
Chỉnh sửa cuối:

Tieu Bach Long

Xe buýt
Biển số
OF-413309
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
888
Động cơ
225,900 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Đại Từ - Linh Đàm

Đi Jây

Xe buýt
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
996
Động cơ
6,072 Mã lực
thế nên cứ thích là quất thôi cụ nhỉ, cứ nghe thiên hạ toàn người chưa đi chém gió thì ảo lắm, 9 người thì 10 ý thôi :v
Dòng hybrid thì em thích con Kicks hơn. Cảm giác lái giống xe thuần điện, kiểu như VF e34. Còn Corolla Cross HV này thì lái chậm giống xe điện, còn lái nhanh lại như xe xăng thôi.
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,899
Động cơ
22,133 Mã lực
Tuổi
36
Dòng hybrid thì em thích con Kicks hơn. Cảm giác lái giống xe thuần điện, kiểu như VF e34. Còn Corolla Cross HV này thì lái chậm giống xe điện, còn lái nhanh lại như xe xăng thôi.
Kicks theo như đăng kiểm thì đi cao tốc tốn gấp hơn 2 lần đi đô thị! Nói chung hybrid mình biết thì nó lợi ở đi phố- phù hợp với đa số!
 

Đi Jây

Xe buýt
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
996
Động cơ
6,072 Mã lực
1666153475211.png

Bà con đang khoe sổ bảo hành ghi pin hybrid đc 84 tháng (7 năm). Cụ nào nào còn lăn tăn về pin hybrid thì yên tâm đi nhé.
 

Đi Jây

Xe buýt
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
996
Động cơ
6,072 Mã lực
Kicks theo như đăng kiểm thì đi cao tốc tốn gấp hơn 2 lần đi đô thị! Nói chung hybrid mình biết thì nó lợi ở đi phố- phù hợp với đa số!
Nhầm to, ko có chuyện tốn gấp 2 lần đâu nhé. Mời cụ xem phân tích của em ở bên box Nissan:

Tuy nhiên, mức tiêu thụ xăng quá thấp (dưới 3L/100km) thường chỉ đạt đc ở những quãng đường chạy xe phần lớn bằng năng lượng từ pin. Vì xe Kicks có thể chạy 5-6km bằng pin (pin sẽ tụt từ 90% xuống 45%, sau đó tự động chạy động cơ xăng để nạp pin), nên giả sử chạy 10-20km trong phố thì 5km đầu ko cần dùng xăng. Sau đó, thời gian nạp pin cũng rất nhanh nên em đoán là xe chạy 5km nữa là đầy pin, rồi lại chạy 5km hoàn toàn bằng pin. Chạy trong phố thường ko nhanh nên động cơ xăng đủ sức vừa nuôi động cơ điện để chạy xe, vừa nạp cho pin 1 cách nhanh chóng.
Khi chạy hoàn toàn bằng pin thì số km/l đạt mức tối đa
View attachment 7428976
Khi chạy quãng đường ngắn thì có thể đạt mức 43km/L (2.3L/100km)
View attachment 7428977

Mỗi cột trên biểu đồ này đc tính từ khi khởi động máy đến lúc tắt máy. Do đó những con số ấn tượng trên chỉ đạt đc khi chạy quãng đường ngắn. Nếu ko tắt máy mà cứ chạy tiếp thì con số trên biểu đồ sẽ dần quay về mức trung bình (mỗi xe có 1 mức trung bình tuỳ vào người lái, tuyến đường). Hoặc là, nếu tắt máy luôn thì ở lần chạy xe sau, pin sẽ còn lại ít và động cơ xăng phải khởi động sớm hơn để nạp pin, và mức tiêu thụ xăng sẽ cao hơn lần này. Về lâu dài, mức tiêu thụ trung xăng bình sẽ nằm trong khoảng 20 đến 30 trên biểu đồ, tương ứng với 4.x L/100km.

Nếu chạy cao tốc nhiều thì mức tiêu thụ xăng sẽ lên tới ~5L/100km. Lúc này, động cơ xăng phải hoạt động nhiều hơn để duy trì tốc độ cao trên quãng đường dài.
Chạy xe có lúc tắc đường và có lúc chạy intelligent cruise control 100-110km/h thì hết 19-22km/L (5.2-4.5L/100km). Số liệu đc ghi lại mỗi khi đổ xăng.
View attachment 7428988
Chạy 30km ở tốc độ 100-140km/h thì hết 19.9km/L (5L/100km)
View attachment 7428989

Còn khi đi trong phố, xe chạy tốc độ thấp nên có thể chạy bằng pin trên nhiều đoạn đường hơn. Cơ cấu phanh tái tạo cũng giúp lấy lại 1 phần năng lượng khi phanh xe. Do đó đi trong phố xe Kicks tốn ít xăng hơn rõ rệt. Và ai quan tâm đến xăng thì sẽ phấn khích với mức độ tiếp kiệm xăng ngay trước mắt.
và đây nữa:

Việc hiện biểu đồ số km/l hiện tại dễ làm người dùng ảo tưởng là xe có thể thường xuyên chạy ở mức 2L/100km. Tính trung bình trên nhiều quãng đường dài thì mức tiêu thụ xăng rơi vào 4-5L/100km.
Tiêu thụ trung bình 20.8km/L, Quãng đường trên 1000km
View attachment 7446078
Tiêu thụ trung bình 23.1km/L, Quãng đường 553km
View attachment 7446081
Tiêu thụ trung bình 24.9km/L, Quãng đường 886.5km
View attachment 7446082
Tiêu thụ khoảng 19.4-22.7km/L, Quãng đường khoảng 4xx-7xx km (theo ghi chép khi mua xăng)
View attachment 7446128

Đi quá nhanh hoặc kẹt xe thì có thể lên đến 6.xL/100km
Kẹt xe 3 giờ thì đạt 15.9km/L (6.3L/100km)
View attachment 7446100
chạy 140-160km/h thì đạt 15.6km/L (6.4L/100km)
View attachment 7446094
 

Prettyboy839

Xe tải
Biển số
OF-310420
Ngày cấp bằng
4/3/14
Số km
251
Động cơ
301,205 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Quảng Ninh
E vừa đặt bản HV và hẹn tháng 3/2023 mới có xe giao, giá khi đó sẽ tăng hơn bây giờ, cụ thể tăng thế nào thì khi đó mới biết. Bản 2023 cơ bản thì chỉ nâng cấp mặt calang và cốp điện!
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,215
Động cơ
51,178 Mã lực
Tuổi
28
E vừa đặt bản HV và hẹn tháng 3/2023 mới có xe giao, giá khi đó sẽ tăng hơn bây giờ, cụ thể tăng thế nào thì khi đó mới biết. Bản 2023 cơ bản thì chỉ nâng cấp mặt calang và cốp điện!
Con này vẫn hot thế cụ nhỉ. Gần đây có nhiều dòng xe mới ra mà vẫn khan hàng. Thôi chờ đợi cũng đáng giá cụ ạ, sang tháng 3/2023 là sang hẳn năm sau rồi, là một đời mới hơn rồi. Có phải bia lạc gì không cụ?
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,215
Động cơ
51,178 Mã lực
Tuổi
28
Nhầm to, ko có chuyện tốn gấp 2 lần đâu nhé. Mời cụ xem phân tích của em ở bên box Nissan:



và đây nữa:
Kicks thì e chưa tin tưởng lắm. Vì chưa có ở thị trường Việt nên chưa nghe ai đánh giá gì. Ở Việt Nam cũng hơi khác nước ngoài là mua xe thì chủ yếu đi nội đô, nhưng thỉnh thoảng máu lên lại thích ngoại tỉnh với vượt đèo leo dốc. Kicks mà chạy chuyên đô thị thì chắc không phải nghĩ, nhưng đến đoạn vượt đèo leo dốc là cũng phải nghiên cứu kỹ.

Với lại còn vấn đề giá rổ. Nghe chừng cũng không rẻ đâu. Hơn nữa, tuy là Nissan cũng tốt nhưng dịch vụ hậu mãi nghe chừng ngán, khi mà 1 cụm đèn tính đến hơn 4 chục củ. Tiết kiệm xăng thật đấy nhưng với quả pin giá 110 củ nghĩ cũng thấy ngại. Thích trải nghiệm hybrid cố tí làm con Cross HV thấy khả thi hơn.
 

Đi Jây

Xe buýt
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
996
Động cơ
6,072 Mã lực
Kicks thì e chưa tin tưởng lắm. Vì chưa có ở thị trường Việt nên chưa nghe ai đánh giá gì. Ở Việt Nam cũng hơi khác nước ngoài là mua xe thì chủ yếu đi nội đô, nhưng thỉnh thoảng máu lên lại thích ngoại tỉnh với vượt đèo leo dốc. Kicks mà chạy chuyên đô thị thì chắc không phải nghĩ, nhưng đến đoạn vượt đèo leo dốc là cũng phải nghiên cứu kỹ.

Với lại còn vấn đề giá rổ. Nghe chừng cũng không rẻ đâu. Hơn nữa, tuy là Nissan cũng tốt nhưng dịch vụ hậu mãi nghe chừng ngán, khi mà 1 cụm đèn tính đến hơn 4 chục củ. Tiết kiệm xăng thật đấy nhưng với quả pin giá 110 củ nghĩ cũng thấy ngại. Thích trải nghiệm hybrid cố tí làm con Cross HV thấy khả thi hơn.
Đã có xe đâu mà đánh giá, còn trên FB dân Thái nó đánh giá đầy ra. Về mặt vận hành thì quá ổn, còn kiểu dáng xe và mức độ rộng rãi thì tuỳ sở thích từng người. Trừ mấy vụ ngập nc chết pin trong mùa mưa vừa rồi, còn lại chạy phố hay lên núi đều tốt. Leo núi thì nghe nói máy kêu to hơn, ăn xăng hơn (cỡ 13km/l, hay 7.7l/100km), nhưng cũng kéo đc lên 70-80km/h. Đường núi mà dốc bình thường thì xe nào chả leo đc, chỉ có off-road mới khó đi thôi.

Giá rổ thì khó mà thấp đc lắm. Lại còn phụ tùng đắt nữa. Pin thì cũng ngang pin Corolla Cross HV, nhưng dịch vụ của hãng thì kém hơn.
Xe Kicks chỉ hơn Corolla Cross HV ở cảm giác lái, dù đi chậm hay nhanh đều như xe điện. Còn Corolla Cross HV thì đi nhanh chả khác gì xe xăng, chỉ có đi chậm mới giống xe điện.
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
Dòng toy đơn giản vì nó chả có gì, muốn nó phục vụ mình phải độ thêm đồ. Kinh nghiệm chuyên độ đồ xe B e thấy đồ cho toy còn rẻ chán.
Cụ chắc chuyên độ những xe từ đời Tống???
Giờ option các hãng đầu ngấp nghé nhau thôi, không có câu không có gì đâu.
Option xe Hàn có thể hơn một vài thứ lòe loẹt, chứ option xe Nhật cốt lõi nó chả thiếu gì.
Em thì cứ cười tủm khi mấy bác chạy Assen hỷ hả với mấy cái option cỏ giả, còn chê cả Camry Q mới kinh, trong đám đó có lẽ 9/10 chưa được ngồi lên Camry bao giờ.
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,899
Động cơ
22,133 Mã lực
Tuổi
36
Cụ chắc chuyên độ những xe từ đời Tống???
Giờ option các hãng đầu ngấp nghé nhau thôi, không có câu không có gì đâu.
Option xe Hàn có thể hơn một vài thứ lòe loẹt, chứ option xe Nhật cốt lõi nó chả thiếu gì.
Em thì cứ cười tủm khi mấy bác chạy Assen hỷ hả với mấy cái option cỏ giả, còn chê cả Camry Q mới kinh, trong đám đó có lẽ 9/10 chưa được ngồi lên Camry bao giờ.
Bằng chứng là sedan Nhật từ hạng C đều trang bị gói an toàn (dù chưa phải là updated so với Mỹ) trong khi xe sedan Hàn vẫn chưa trang bị (nếu trang bị SmartSense thì giá Elantra đội lên 30 củ 1 bản là ít, lúc đó khó có lợi thế cạnh tranh).
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,215
Động cơ
51,178 Mã lực
Tuổi
28
Bằng chứng là sedan Nhật từ hạng C đều trang bị gói an toàn (dù chưa phải là updated so với Mỹ) trong khi xe sedan Hàn vẫn chưa trang bị (nếu trang bị SmartSense thì giá Elantra đội lên 30 củ 1 bản là ít, lúc đó khó có lợi thế cạnh tranh).
Em bây giờ lái cực kỳ phụ thuộc vào cam 360. Thế mới dở. Nhảy lên xe không có cam 360 là lóng ngóng. Nhất là khi lùi trong ngõ hay lái xe đường hẹp. Mất luôn phản xạ ngó xung quanh và kỹ năng căn bằng mắt thường là thua luôn mấy cụ lái không có công nghệ. Cao tốc thì khá dửng dưng, chân ga chân phanh là kém linh hoạt vì hầu như không dùng. Công nghệ nó làm hư người thật. Hay thì có mà dở cũng kèm theo. Option nhiều chỉ được cái lái lười, lái kém.
Bọn Tây nói Intel inside, idiot outside (bên trong là chip Intel, bên ngoài là thằng ngu) quá đúng luôn. Càng nhiều công nghệ, con người càng kém.
 

Tieu Bach Long

Xe buýt
Biển số
OF-413309
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
888
Động cơ
225,900 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Đại Từ - Linh Đàm
Em bây giờ lái cực kỳ phụ thuộc vào cam 360. Thế mới dở. Nhảy lên xe không có cam 360 là lóng ngóng. Nhất là khi lùi trong ngõ hay lái xe đường hẹp. Mất luôn phản xạ ngó xung quanh và kỹ năng căn bằng mắt thường là thua luôn mấy cụ lái không có công nghệ. Cao tốc thì khá dửng dưng, chân ga chân phanh là kém linh hoạt vì hầu như không dùng. Công nghệ nó làm hư người thật. Hay thì có mà dở cũng kèm theo. Option nhiều chỉ được cái lái lười, lái kém.
Bọn Tây nói Intel inside, idiot outside (bên trong là chip Intel, bên ngoài là thằng ngu) quá đúng luôn. Càng nhiều công nghệ, con người càng kém.
ha ha đúng quá cụ ạ :D
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,899
Động cơ
22,133 Mã lực
Tuổi
36
ha ha đúng quá cụ ạ :D
Em cũng may, không phụ thuộc vào Honda Sensing cụ ạ- dù nó rất đáng đồng tiền. Chỉ thỉnh thoảng thôi. Còn đâu em chủ yếu tự mình làm chủ.
Bởi phanh khẩn cấp nhiều lúc làm em giật mình, acc hay thật đấy nhưng tăng giảm tốc độ với gia tốc có vẻ lớn, không mượt = chân mình.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top