- Biển số
- OF-569504
- Ngày cấp bằng
- 17/5/18
- Số km
- 203
- Động cơ
- 147,072 Mã lực
Như CCCM đã biết, đây là con naked bike mới ra năm nay do Kawasaki tung ra nhằm chiếm một phần miếng bánh của KTM Duke 390.
Mới cách đây mấy hôm em tìm review thằng này trên Youtube thì thấy toàn video của mấy ông nói tiếng Thái lọ (nơi sản xuất xe này và được test xe sớm nhất thế giới). Nhưng hôm nay em đã đích thân có dịp được lái thử khoảng 15 - 20 phút và xin chia sẻ với CCCM vài cảm nhận cá nhân.
Kích thước, trọng lượng và tư thế lái:
Không biết các cụ thế nào, chứ với em điểm đầu tiên em nhìn vào xe luôn là chiều cao yên và trọng lượng xe. Em cao 1m71 ngồi em này rất thoải mái, chống chân thừa thãi Lúc đi trên đường thấy tư thế thoải mái, không bị gò bó và cũng không bị với.
Trọng lượng xe rất nhẹ (cũng có thể vì gần đây em hay phải "vần" em Vulcan S nhiều cho nên khi chuyển sang em này thì thấy này cực nhẹ). Lúc đi xe cảm giác nghiêng xe đánh võng rất dễ. Nói chung cảm giác của em hầu như không khác với lúc cưỡi và lắc mấy em 100cc.
Vì thời gian test chỉ khoảng 15 - 20 phút cho nên em không rõ lái đường dài có mỏi không. Nhưng cảm giác yên xe hơi mỏng và cứng.
Khi phóng đến khoảng 80 - 90km/h trên quãng đường trống trải (có gió) thì bắt đầu cảm nhận thấy tư thế ngồi kiểu này cản gió rất nhiều. Không biết khi lên 120km/h hoặc hơn nữa thì sẽ thế nào. Nhưng đây là đặc điểm chung của mọi naked bike rồi.
Động cơ, phanh, giảm xóc:
Động cơ 400cc khá bốc, một phần vì trọng lượng xe nhẹ. Trong thành phố thì thoải mái, vọt lên từ 0 lên 90km/h rất nhanh và vẫn còn dư nhiều sức nữa. Đi đường trường, phóng xe tốc độ cao khoảng 130 - 140km/h mà cần vượt nữa có ổn không thì em không biết vì không có dịp thử. Nhưng ở điều kiện VN thì 400cc là thừa đủ cho hầu hết mọi nhu cầu.
Phanh xe tốt, nhẹ, không có vấn đề gì. Cảm giác phanh thấy nhẹ nhàng hơn vì trọng lượng xe nhẹ. Tất cả Z400 đều được trang bị ABS. Theo em nếu mua xe mới thì ABS là thứ phải có (châu Âu đã bắt buộc).
Giảm xóc: chặng đường hôm nay nói chung mịn màng cho nên xin lỗi các cụ là em không biết giảm xóc có tốt hay không
Tăng giảm số trên thằng Z400 này cực nhẹ, ăn ngay.
Tổng kết lại, cảm giác chung của em về thằng Z400 này là đi rất sướng, nhẹ, điều khiển mọi thứ theo ý mình dễ dàng. Đúng kiểu xe "phục vụ mình" chứ không phải mình phục vụ nó. Lúc lái và điều khiển xe mình không cần phải lưu tâm đến nó.
Nhược điểm nhỏ và dễ khắc phục là yên xe hơi cứng, đi đường trường có thể sẽ đau mông.
Điểm không rõ ưu hay nhược là giảm xóc, vì em chưa có điều kiện thử.
Ngoài Z400, hôm nay em cũng có dịp test Z650 và Yamaha XRS700.
Mới cách đây mấy hôm em tìm review thằng này trên Youtube thì thấy toàn video của mấy ông nói tiếng Thái lọ (nơi sản xuất xe này và được test xe sớm nhất thế giới). Nhưng hôm nay em đã đích thân có dịp được lái thử khoảng 15 - 20 phút và xin chia sẻ với CCCM vài cảm nhận cá nhân.
Kích thước, trọng lượng và tư thế lái:
Không biết các cụ thế nào, chứ với em điểm đầu tiên em nhìn vào xe luôn là chiều cao yên và trọng lượng xe. Em cao 1m71 ngồi em này rất thoải mái, chống chân thừa thãi Lúc đi trên đường thấy tư thế thoải mái, không bị gò bó và cũng không bị với.
Trọng lượng xe rất nhẹ (cũng có thể vì gần đây em hay phải "vần" em Vulcan S nhiều cho nên khi chuyển sang em này thì thấy này cực nhẹ). Lúc đi xe cảm giác nghiêng xe đánh võng rất dễ. Nói chung cảm giác của em hầu như không khác với lúc cưỡi và lắc mấy em 100cc.
Vì thời gian test chỉ khoảng 15 - 20 phút cho nên em không rõ lái đường dài có mỏi không. Nhưng cảm giác yên xe hơi mỏng và cứng.
Khi phóng đến khoảng 80 - 90km/h trên quãng đường trống trải (có gió) thì bắt đầu cảm nhận thấy tư thế ngồi kiểu này cản gió rất nhiều. Không biết khi lên 120km/h hoặc hơn nữa thì sẽ thế nào. Nhưng đây là đặc điểm chung của mọi naked bike rồi.
Động cơ, phanh, giảm xóc:
Động cơ 400cc khá bốc, một phần vì trọng lượng xe nhẹ. Trong thành phố thì thoải mái, vọt lên từ 0 lên 90km/h rất nhanh và vẫn còn dư nhiều sức nữa. Đi đường trường, phóng xe tốc độ cao khoảng 130 - 140km/h mà cần vượt nữa có ổn không thì em không biết vì không có dịp thử. Nhưng ở điều kiện VN thì 400cc là thừa đủ cho hầu hết mọi nhu cầu.
Phanh xe tốt, nhẹ, không có vấn đề gì. Cảm giác phanh thấy nhẹ nhàng hơn vì trọng lượng xe nhẹ. Tất cả Z400 đều được trang bị ABS. Theo em nếu mua xe mới thì ABS là thứ phải có (châu Âu đã bắt buộc).
Giảm xóc: chặng đường hôm nay nói chung mịn màng cho nên xin lỗi các cụ là em không biết giảm xóc có tốt hay không
Tăng giảm số trên thằng Z400 này cực nhẹ, ăn ngay.
Tổng kết lại, cảm giác chung của em về thằng Z400 này là đi rất sướng, nhẹ, điều khiển mọi thứ theo ý mình dễ dàng. Đúng kiểu xe "phục vụ mình" chứ không phải mình phục vụ nó. Lúc lái và điều khiển xe mình không cần phải lưu tâm đến nó.
Nhược điểm nhỏ và dễ khắc phục là yên xe hơi cứng, đi đường trường có thể sẽ đau mông.
Điểm không rõ ưu hay nhược là giảm xóc, vì em chưa có điều kiện thử.
Ngoài Z400, hôm nay em cũng có dịp test Z650 và Yamaha XRS700.
Chỉnh sửa cuối: