[CCCĐ] CAMBODIA đất nước kỳ lạ (HorsePower 2018)

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Khi ho cò gáy thế là quá đủ.
Quay lại với Angkor. HP đi tiếp vào, cái chắc là cổng chào hỏi thôi hoặc kiểu Tam quan nhà mình. Từ cổng đi vào 1 con đường dài dẫn thằng vào khu trung tâm gồm 5 tháp chính.



Nhìn du khách chụp ảnh cũng thấy vui lây. Nhưng về nhà với vô đùi đánh đét: Bản thân không có cái ảnh nào chụp bản thân kaka
3 bạn này nhìn khá gần gũi, có nét gì đấy rất Vietnam

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Nhiều lúc cứ dơ lên chụp vô thức vì có quá nhiều thứ để chụp, quá đẹp , quá say mê, quá vĩ đại...



 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Về cơ bản Angkor vẫn còn khá nguyên vẹn. Tuy từng trải qua 1 lần bị Champa tràn sang tàn phá. Nhưng sau Vua Jayavarman 7 cho phục dựng lại nên công trình lại ngon lành. Người ta cứ bảo Angkor bị bỏ hoang nhưng trên thực tế, sau khi thay thế Hindu, Phật giáo lấy ngôi đền làm nơi thờ Phật đến tận ngày nay. Người ta còn thấy những bảng đúc ghi chép ở Angkor từ tk 17. Đến TK 19 lúc 1 ông Tây tìm ra Angkor thì nó mới được công bố và ghi chép đầy đủ và được coi như 1 tàn tích bỏ hoang gần 1000 năm.

Con đường dẫn vào nhìn rất dài nhưng vì phẩn khởi khám phá nên thành ra ngắn

 

197716102003

Xe container
Biển số
OF-297071
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
5,189
Động cơ
372,326 Mã lực
Sang tuần em có 10 ngày về bên kia.Cụ HP có nhờ hỏi thăm hay nhắn nhủ gì ai đó không?:P
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Các cụ có thể thấy sự giống nhau giữa kiến trúc Angkor và đền thờ Hindu tại Ấn độ

Angkor



Ấn độ (Ảnh sưu tầm)
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Sang tuần em có 10 ngày về bên kia.Cụ HP có nhờ hỏi thăm hay nhắn nhủ gì ai đó không?:P
Cám ơn mợ đã quan tâm. Thú thật, ở bên đó em chỉ quen biết ít và giờ hỏi thăm nhắn gửi thì thời nay cũng tiện lắm.
Mợ đi về có chuyện gì hay chia sẻ là tuyệt lắm rồi.
Cám ơn mợ
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Quay lại phía cổng chụp 1 bức thuận.
Chóp kia bị đổ rất có khả năng bị sét đánh. Hiện tại 5 ngọn tháp cao đều được lắp cột thu lôi. Nhìn rất xấu nhưng đó là cách duy nhất.



 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Hp đến bên hồ nước góp vào bức ảnh thứ 10 triệu linh 1 .
Đây là địa điểm ngắm Angkor lúc bình minh. Angkor soi bóng, còn mặt trời ở phía sau.
Xa tít về phía đông chính là Champa, nay là Việt Nam.

 

Liger

Xe tải
Biển số
OF-579681
Ngày cấp bằng
17/7/18
Số km
314
Động cơ
-46,405 Mã lực
Em lại ghé thớt xem ảnh.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Đến đây đã quá ưng ý rồi. Nếu vì lý do nào đó mà phải quay về, HorsePower cũng vui vẻ :)

 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,530 Mã lực
Các cụ có thể thấy sự giống nhau giữa kiến trúc Angkor và đền thờ Hindu tại Ấn độ

Angkor

Ấn độ (Ảnh sưu tầm)
Cụ Mã lực sưu tầm nhầm ảnh ví dụ rồi.
Ảnh này là đền Prambanan ở Yogyakarta, Indonesia. Không phải Ấn độ.


 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Có thể thấy các mái vòm kiểu xếp đá ken chéo vào nhau. Thời gian hủy hoại hoặc có thể do bom đạn?
Bố của cậu đồng hao nhà HP từng đóng quân trong Angkor. Ông kể, quân mình cứ ở trong Angkor bắn ra, đạn cối của Polpot bắn vào đá như gãi ngứa.
Linh Polpot chết ngoài bãi cỏ cũng chẳng có ai khiêng đi nên sau rồi cũng trơ xương dưới cái nắng Căm pốt



 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Cụ Mã lực sưu tầm nhầm ảnh ví dụ rồi.
Ảnh này là đền Prambanan ở Yogyakarta, Indonesia. Không phải Ấn độ.


Thật quí hóa. May có cụ chỉnh lý.
Ở đây quá đẹp, cũng Hindu phải không cụ ?
Cụ cho thông tin Hp hẹn ngày mò đến đây chơi.
Cám ơn cụ
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Những hành lang tưởng chừng bất tận. Nó lại được chia cắt thành những bậc cao chứ không đi thông suốt. Đây là dãy bao quanh ngoài cùng Angkor Wat



Đây là phía ngoài của dãy hành lang trên



 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Quay lai chụp. Thuận sáng nhìn rất đẹp, nhưng ảnh nào cũng giống ảnh nào. phone dơ lên cũng đẹp chả thua máy ảnh



1 tầm nhìn, lòng quyết tâm và tài quản lý siêu hạng mới dám nghĩ ra 1 công trình cỡ này
Con đường chạy dài dẫn tới khu chính. Có anh Bunthy lấp ló cầm cờ

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Chọn đường bên trái để đi vào chứ không vào thẳng cổng chính, cũng vì rẽ trái ra cái hồ chụp cảnh Angkor soi bóng.




 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Rẽ tiếp vào cổng chính để vào khu giữa.
Nhìn lại con đường đi mới thấy người xưa thật phi phàm. Người ta có con mắt cửa Thánh nhân, hay đại loại có đám Trí tuệ ngoài trái đất gà vào hay sao :)





Đây là dãy hành lang thứ 2, vòng trong chạy quanh khu đền chính.

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Khoảng trời trong vắt lộ ra dưới mái vòm đã xụp xuống.



Dẫy hành lang vòng bao phía trong

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Bước vào phía trong là 2 bể chứa nước . Tuy nhiên nó luôn cạn khô. Không biết thời mới xây lên nó có giữ được nước không, còn nay, nếu mưa to lắm 2 cái bể cũng giữ đc chút nước rồi lại ngấm hết xuống nền.



Các phiến đã lát nền đều có các lỗ nhỏ. Nó không phải để thoát nước mà để người xưa xuyên cây gậy hoặc dây qua để vận chuyển

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,558 Mã lực
Các mái vòm hầu hết đều bé. Các lớp đã xếp trên lại khá to và nặng. Lực của mái sẽ phân bố đề ra 2 bức tường bên cạnh nên tường rất dày và chắc.
(Giống như các mái vòm lớn ở các nhà thờ Châu âu, người ta phải có các cây cột gia cố phía ngoài, chống vào bức tường chịu lực uốn của mái vòm)

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top