Thảo luận Camry hỏng Đi Ốt máy phát điện sửa hay thay mới ntn?

Biển số
OF-592386
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
456
Động cơ
135,776 Mã lực
Tuổi
39
Các cụ cho em hỏi, xe em Camry tối qua đi có tiếng "hú" khi đề xe sau đó để galangty thì ko "hú" nữa nhưng khi ga lên lại có tiếng "hú" từ khoang động cơ vọng vào. Em call CVDV Toy nhờ trợ giúp và cho thợ kỹ thuật kiểm tra đúng như dự đoán xe bị chết Đi Ốt máy phát điện. CVDV call thợ ngoài thay, em call cũng ko ai làm ngày 30/4 này. Đành để xe lại Hãng qua lễ. Vụ này bên ngoài sửa thay Đi Ốt mất bao nhiêu tiền các cụ chỉ em với để thứ 2 ngày 3/5 em chốt pa sửa hay thay mới. Thanks cccm.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,742
Động cơ
695,000 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Các cụ cho em hỏi, xe em Camry tối qua đi có tiếng "hú" khi đề xe sau đó để galangty thì ko "hú" nữa nhưng khi ga lên lại có tiếng "hú" từ khoang động cơ vọng vào. Em call CVDV Toy nhờ trợ giúp và cho thợ kỹ thuật kiểm tra đúng như dự đoán xe bị chết Đi Ốt máy phát điện. CVDV call thợ ngoài thay, em call cũng ko ai làm ngày 30/4 này. Đành để xe lại Hãng qua lễ. Vụ này bên ngoài sửa thay Đi Ốt mất bao nhiêu tiền các cụ chỉ em với để thứ 2 ngày 3/5 em chốt pa sửa hay thay mới. Thanks cccm.
-Nếu xe bác bị hỏng diot máy phát thì có mấy cách xử lý sau:
1- Loại này thường có 3 cặp đôi diot, nếu hỏng thì sẽ cháy luôn 1 cặp. Pán rẻ nhất là tháo cụm stator ra (tất cả các cụm diot đều nằm trên bp này) mang ra chỗ ga ra nào chuyên làm phần điện họ hàn lại cặp diot khác cho, chi phí chắc khoảng loanh quanh 1tr thôi, còn nếu nhờ luôn trong hãng làm (cũng phải mang ra ngoài) thì sẽ mất tầm 2-3tr.
2- Bác chụp lại mã số phụ tùng và số vin hoặc mang cả cụm máy phát cũ ra cửa hàng bên ngoài mua cả bộ máy phát mới, loại này thường là hàng Denso, giá tầm từ 7-10tr, bh của ch nhưng chất lượng ntn thì chịu, chỉ có ng bán mới biết thôi? Bác thử gọi đt hay ra Đại lý chính hãng của Denso tại 309-311 Trần Khát Chân hỏi xem họ có hàng ko, nếu mua đc ở đây là yên tâm nhất?
3- Bác đặt hàng trong hãng chỉ mua cục stator thôi, giá đâu tầm 10tr (cả bộ máy phát bao gồm rotor nữa thì phải >25tr kia), nhưng phải để xe lại 7-10 ngày nếu phải đặt mà ko có đồ sẵn, nhưng e dự là đồ Cam thì chắc là sẵn ở kho của Toy thôi?
-Lưu ý là sau khi đã thay máy phát mới (hoặc thay stator mới) thì bác nên nổ máy để ktra xe xem có tiếng “u u” trong máy phát ko, nếu thấy thì phải yc xạc đầy bình ắc quy xong rồi mới nổ máy ktra tiếp, tiếng kêu này là do xe để lâu ko sd nên ắc quy bị sụt điện nên máy phát phải hoạt động hết cs thì phát ra tiếng kêu này, bao giờ ko còn tiếng kêu đó thì mới nghiệm thu và trả tiền.
-Vài lời chia sẻ!
 
Biển số
OF-592386
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
456
Động cơ
135,776 Mã lực
Tuổi
39
-Nếu xe bác bị hỏng diot máy phát thì có mấy cách xử lý sau:
1- Loại này thường có 3 cặp đôi diot, nếu hỏng thì sẽ cháy luôn 1 cặp. Pán rẻ nhất là tháo cụm stator ra (tất cả các cụm diot đều nằm trên bp này) mang ra chỗ ga ra nào chuyên làm phần điện họ hàn lại cặp diot khác cho, chi phí chắc khoảng loanh quanh 1tr thôi, còn nếu nhờ luôn trong hãng làm (cũng phải mang ra ngoài) thì sẽ mất tầm 2-3tr.
2- Bác chụp lại mã số phụ tùng và số vin hoặc mang cả cụm máy phát cũ ra cửa hàng bên ngoài mua cả bộ máy phát mới, loại này thường là hàng Denso, giá tầm từ 7-10tr, bh của ch nhưng chất lượng ntn thì chịu, chỉ có ng bán mới biết thôi? Bác thử gọi đt hay ra Đại lý chính hãng của Denso tại 309-311 Trần Khát Chân hỏi xem họ có hàng ko, nếu mua đc ở đây là yên tâm nhất?
3- Bác đặt hàng trong hãng chỉ mua cục stator thôi, giá đâu tầm 10tr (cả bộ máy phát bao gồm rotor nữa thì phải >25tr kia), nhưng phải để xe lại 7-10 ngày nếu phải đặt mà ko có đồ sẵn, nhưng e dự là đồ Cam thì chắc là sẵn ở kho của Toy thôi?
-Lưu ý là sau khi đã thay máy phát mới (hoặc thay stator mới) thì bác nên nổ máy để ktra xe xem có tiếng “u u” trong máy phát ko, nếu thấy thì phải yc xạc đầy bình ắc quy xong rồi mới nổ máy ktra tiếp, tiếng kêu này là do xe để lâu ko sd nên ắc quy bị sụt điện nên máy phát phải hoạt động hết cs thì phát ra tiếng kêu này, bao giờ ko còn tiếng kêu đó thì mới nghiệm thu và trả tiền.
-Vài lời chia sẻ!
Cảm ơn Cụ rất nhiểu ah. Em sẽ làm theo hướng dẫn ah.
Nhưng phải nói thật Toy cũng hỏng vặt nhiều đâu bền như thần thánh đồn đâu!?
 

Bảo_Ngân

Xe buýt
Biển số
OF-438256
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
621
Động cơ
217,885 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, xe em Camry tối qua đi có tiếng "hú" khi đề xe sau đó để galangty thì ko "hú" nữa nhưng khi ga lên lại có tiếng "hú" từ khoang động cơ vọng vào. Em call CVDV Toy nhờ trợ giúp và cho thợ kỹ thuật kiểm tra đúng như dự đoán xe bị chết Đi Ốt máy phát điện. CVDV call thợ ngoài thay, em call cũng ko ai làm ngày 30/4 này. Đành để xe lại Hãng qua lễ. Vụ này bên ngoài sửa thay Đi Ốt mất bao nhiêu tiền các cụ chỉ em với để thứ 2 ngày 3/5 em chốt pa sửa hay thay mới. Thanks cccm.
Con Cam trc e cũng hỏng đi ốt như cụ. Vào hãng list thay cả cum máy phát 13 củ. Ra ngoài thay hết 2 củ 😛
Và thay mỗi đi ốt. Hết ạ
 

Vietkbang

Xe tải
Biển số
OF-591906
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
294
Động cơ
135,100 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Cầu giấy Hà nội
-Nếu xe bác bị hỏng diot máy phát thì có mấy cách xử lý sau:
1- Loại này thường có 3 cặp đôi diot, nếu hỏng thì sẽ cháy luôn 1 cặp. Pán rẻ nhất là tháo cụm stator ra (tất cả các cụm diot đều nằm trên bp này) mang ra chỗ ga ra nào chuyên làm phần điện họ hàn lại cặp diot khác cho, chi phí chắc khoảng loanh quanh 1tr thôi, còn nếu nhờ luôn trong hãng làm (cũng phải mang ra ngoài) thì sẽ mất tầm 2-3tr.
2- Bác chụp lại mã số phụ tùng và số vin hoặc mang cả cụm máy phát cũ ra cửa hàng bên ngoài mua cả bộ máy phát mới, loại này thường là hàng Denso, giá tầm từ 7-10tr, bh của ch nhưng chất lượng ntn thì chịu, chỉ có ng bán mới biết thôi? Bác thử gọi đt hay ra Đại lý chính hãng của Denso tại 309-311 Trần Khát Chân hỏi xem họ có hàng ko, nếu mua đc ở đây là yên tâm nhất?
3- Bác đặt hàng trong hãng chỉ mua cục stator thôi, giá đâu tầm 10tr (cả bộ máy phát bao gồm rotor nữa thì phải >25tr kia), nhưng phải để xe lại 7-10 ngày nếu phải đặt mà ko có đồ sẵn, nhưng e dự là đồ Cam thì chắc là sẵn ở kho của Toy thôi?
-Lưu ý là sau khi đã thay máy phát mới (hoặc thay stator mới) thì bác nên nổ máy để ktra xe xem có tiếng “u u” trong máy phát ko, nếu thấy thì phải yc xạc đầy bình ắc quy xong rồi mới nổ máy ktra tiếp, tiếng kêu này là do xe để lâu ko sd nên ắc quy bị sụt điện nên máy phát phải hoạt động hết cs thì phát ra tiếng kêu này, bao giờ ko còn tiếng kêu đó thì mới nghiệm thu và trả tiền.
-Vài lời chia sẻ!
Cám ơn Cụ đã chia xẻ những thông tin quí báu .
 

Dragon father

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738753
Ngày cấp bằng
9/8/20
Số km
1,329
Động cơ
80,565 Mã lực
Tuổi
29
Con vios của em 21 củ. Cụ chuẩn bị 30 củ nếu thay trong háng
 
Biển số
OF-592386
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
456
Động cơ
135,776 Mã lực
Tuổi
39
-Nếu xe bác bị hỏng diot máy phát thì có mấy cách xử lý sau:
1- Loại này thường có 3 cặp đôi diot, nếu hỏng thì sẽ cháy luôn 1 cặp. Pán rẻ nhất là tháo cụm stator ra (tất cả các cụm diot đều nằm trên bp này) mang ra chỗ ga ra nào chuyên làm phần điện họ hàn lại cặp diot khác cho, chi phí chắc khoảng loanh quanh 1tr thôi, còn nếu nhờ luôn trong hãng làm (cũng phải mang ra ngoài) thì sẽ mất tầm 2-3tr.
2- Bác chụp lại mã số phụ tùng và số vin hoặc mang cả cụm máy phát cũ ra cửa hàng bên ngoài mua cả bộ máy phát mới, loại này thường là hàng Denso, giá tầm từ 7-10tr, bh của ch nhưng chất lượng ntn thì chịu, chỉ có ng bán mới biết thôi? Bác thử gọi đt hay ra Đại lý chính hãng của Denso tại 309-311 Trần Khát Chân hỏi xem họ có hàng ko, nếu mua đc ở đây là yên tâm nhất?
3- Bác đặt hàng trong hãng chỉ mua cục stator thôi, giá đâu tầm 10tr (cả bộ máy phát bao gồm rotor nữa thì phải >25tr kia), nhưng phải để xe lại 7-10 ngày nếu phải đặt mà ko có đồ sẵn, nhưng e dự là đồ Cam thì chắc là sẵn ở kho của Toy thôi?
-Lưu ý là sau khi đã thay máy phát mới (hoặc thay stator mới) thì bác nên nổ máy để ktra xe xem có tiếng “u u” trong máy phát ko, nếu thấy thì phải yc xạc đầy bình ắc quy xong rồi mới nổ máy ktra tiếp, tiếng kêu này là do xe để lâu ko sd nên ắc quy bị sụt điện nên máy phát phải hoạt động hết cs thì phát ra tiếng kêu này, bao giờ ko còn tiếng kêu đó thì mới nghiệm thu và trả tiền.
-Vài lời chia sẻ!
Sáng nay em vảo Toy sửa di ot rồi cụ, Toy cho gia công ngoài hết 2,5tr + công tháo lắp 450k là 2950. Nếu thay mới hết 11 củ thôi em sửa đi tạm
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,742
Động cơ
695,000 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Sáng nay em vảo Toy sửa di ot rồi cụ, Toy cho gia công ngoài hết 2,5tr + công tháo lắp 450k là 2950. Nếu thay mới hết 11 củ thôi em sửa đi tạm
-Xe e cũng bị toi cái diot này khi đang ở HP hồi cuối năm ngoái, khi mang vào Toy Nankai HP thì họ xử lý bằng cách lấy cụm diot trên máy phát cũ cũng là hàng Toy trong kho, chi phí hết có hơn 900k thôi, nhưng chỉ chạy về đc đến HN thì nó lại nổi đèn báo ắc quy (có lẽ là vì nó ko đồng bọ?) nên e bỏ ra hơn chục củ thay cho nó yên tâm. Mà xe e thay cái này khi chạy đc 9 vạn km và sau gần 13 năm, theo bác thì đã đủ gọi là…bền chưa ấy nhể? ~X(
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,585
Động cơ
472,276 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Con Cam trc e cũng hỏng đi ốt như cụ. Vào hãng list thay cả cum máy phát 13 củ. Ra ngoài thay hết 2 củ 😛
Và thay mỗi đi ốt. Hết ạ
Xe cụ đời bao nhiêu và hồi đó cụ thay ở đâu ạ, tks cụ
 

Bảo_Ngân

Xe buýt
Biển số
OF-438256
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
621
Động cơ
217,885 Mã lực
2.0E TW 2009
E qua gara quen ở HN, khu CN Từ Liêm thay. Cũng đc 4-5 năm r. Xe h bán cho đứa e đi cũng chưa thấy j
Xe cụ đời bao nhiêu và hồi đó cụ thay ở đâu ạ, tks cụ
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-592386
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
456
Động cơ
135,776 Mã lực
Tuổi
39
-Xe e cũng bị toi cái diot này khi đang ở HP hồi cuối năm ngoái, khi mang vào Toy Nankai HP thì họ xử lý bằng cách lấy cụm diot trên máy phát cũ cũng là hàng Toy trong kho, chi phí hết có hơn 900k thôi, nhưng chỉ chạy về đc đến HN thì nó lại nổi đèn báo ắc quy (có lẽ là vì nó ko đồng bọ?) nên e bỏ ra hơn chục củ thay cho nó yên tâm. Mà xe e thay cái này khi chạy đc 9 vạn km và sau gần 13 năm, theo bác thì đã đủ gọi là…bền chưa ấy nhể? ~X(
Em thấy đi Cam thích nhưng vẫn hay hỏng vặt nếu tính theo số km cta đã đi +_ 10 vạn mà hỏng khá nhiều thứ: ví dụ xe em đã thay 2 motor điêuf khiển cửa gió điều hoà, thay giàn lạnh và nay sửa Di ot máy phát đều diễn ra trong khoảng 9-10,7 vạn. Tóm lại em nhận xét là cta ko nên thần thánh Toy quá
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,742
Động cơ
695,000 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em thấy đi Cam thích nhưng vẫn hay hỏng vặt nếu tính theo số km cta đã đi +_ 10 vạn mà hỏng khá nhiều thứ: ví dụ xe em đã thay 2 motor điêuf khiển cửa gió điều hoà, thay giàn lạnh và nay sửa Di ot máy phát đều diễn ra trong khoảng 9-10,7 vạn. Tóm lại em nhận xét là cta ko nên thần thánh Toy quá
-Cho hỏi là xe bác model sx năm nào, bác có sd từ mới ko, quá trình sd có giữ gìn ko, sd trong đk bt hay khắc nghiệt…?
 

nhchaiduong

Xe tải
Biển số
OF-375383
Ngày cấp bằng
28/7/15
Số km
298
Động cơ
250,400 Mã lực
Em đi cam 2011, xe nhà mua mới từ chính hãng đi tới giờ, 21 vạn, mà sửa vãi ra: thay thước lái, thay chân máy, thay mấy cái cân bằng trước sau, thay cục lạnh, thay lốc.. , không cộng lại nhưng cũng khớ tiền, còn dăm ba cái loại gạt mưa, lốp, má phanh, giảm sóc em coi như là ko tính, như thay dầu máy, lọc nhớt, dầu nọ dầu chai các kiểu thôi..
Xe sử dụng trong điều kiện bt, có gara để xe mưa nắng ko đến đầu trừ lúc đi đường, lái xe thì 2 người, một người 16 năm cầm vô lăng, một nguồi 10 năm cầm vô lăng.
VẬY THEO CỤ, XE CÓ LÀNH KO Ạ ?
 

manhok

Xe đạp
Biển số
OF-33369
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
33
Động cơ
477,640 Mã lực
Có vẻ camry có mấy bênh mãn tính. Diot máy phát, goăng dàn cò, giàn lạnh. Xe 2007 trước em đi khoảng 12 vạn cũng đã thay những món này.
 
Biển số
OF-592386
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
456
Động cơ
135,776 Mã lực
Tuổi
39
-Cho hỏi là xe bác model sx năm nào, bác có sd từ mới ko, quá trình sd có giữ gìn ko, sd trong đk bt hay khắc nghiệt…?
Xe em đăng ký ngày 31/3/12 và em đi từ mới 100% mua tại hãng, xe 2.4g VN. Em đi và bảo dưỡng full trong hãng từ khi mua xe tới giờ
 
Biển số
OF-592386
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
456
Động cơ
135,776 Mã lực
Tuổi
39
Em đi cam 2011, xe nhà mua mới từ chính hãng đi tới giờ, 21 vạn, mà sửa vãi ra: thay thước lái, thay chân máy, thay mấy cái cân bằng trước sau, thay cục lạnh, thay lốc.. , không cộng lại nhưng cũng khớ tiền, còn dăm ba cái loại gạt mưa, lốp, má phanh, giảm sóc em coi như là ko tính, như thay dầu máy, lọc nhớt, dầu nọ dầu chai các kiểu thôi..
Xe sử dụng trong điều kiện bt, có gara để xe mưa nắng ko đến đầu trừ lúc đi đường, lái xe thì 2 người, một người 16 năm cầm vô lăng, một nguồi 10 năm cầm vô lăng.
VẬY THEO CỤ, XE CÓ LÀNH KO Ạ ?
Vậy chốt: Từ nay cta nên đi Kia/hyundai cho thay đồ đỡ sót vì giá rẻ. Toy ko bền và ko tốt như đồn đại
 

nhchaiduong

Xe tải
Biển số
OF-375383
Ngày cấp bằng
28/7/15
Số km
298
Động cơ
250,400 Mã lực
Vậy chốt: Từ nay cta nên đi Kia/hyundai cho thay đồ đỡ sót vì giá rẻ. Toy ko bền và ko tốt như đồn đại
Ko hẳn nên như thế, theo tôi là ko nên thần thánh con nào là lành, con nào ít xăng. Đi là nó phải hỏng, nó ko hỏng, tức là mình hỏng. Hỏng cái gì thì thay, thì sửa thế thôi. Cá nhân tôi chạy cam như thêa nhưng bảo đi xe hàn kể cả ngang khúc ko ngồi được. Tôi nghĩ nhiều cụ đi cam cùng suy nghĩ với tôi.
Suy cho cùng cam thì ko lành, ko tiết kiệm xăng đâu nhé. NHƯNG cam là con xe đáng dùng, đâng tiền.
 

Thai bp

Xe tăng
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,845
Động cơ
340,336 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
Nhà e, con vios và cam mỹ đều bị bệnh này, vào gara gân nhà sửa trên duói 1 củ lại ngon luôn.
 

Bảo_Ngân

Xe buýt
Biển số
OF-438256
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
621
Động cơ
217,885 Mã lực
E chạy Cam 10 n. Giờ vẫn Cam.
Cụ trên đi 21v mà thay các thứ ý vẫn ít nếu cụ chạy hãng khác. Cụ thử sang Mec cái cao su chân máy chắc cụ thay mấy lần luôn
Nếu ko bền, lành ít hỏng hóc, thì xe dịch vụ mn lựa chon Toy nhiều thế. Các cụ chăm xe bh đúng hạn thì nó cực bền bỉ luôn. E thật
Còn e cũng ngó nghiêng rất nhiều khi lại lựa chọn Cam tiếp 😀
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top