[Đánh giá] Cận cảnh BYD Sealion 6, đối thủ mới của Honda CR-V và Hyundai Tucson

Yuan Hui

Xe máy
Biển số
OF-208667
Ngày cấp bằng
3/9/13
Số km
72
Động cơ
817,065 Mã lực
xbyd-sealion-6-ofnews-120250419234955.jpg,qrt=20250419235156.pagespeed.ic.ZZEJ22kzbS.jpg


Sealion 6 được phân phối với hai phiên bản gồm Dynamic giá 839 triệu đồng và Premium giá 936 triệu đồng. 1.000 khách hàng đầu tiên sẽ được hưởng ưu đãi giá từ 799 đến 899 triệu đồng. Ngay sau lễ ra mắt, BYD Sealion 6 đã chính thức có mặt tại đại lý BYD VIG Bình Dương, một trong những showroom lớn nhất của hãng tại khu vực phía Nam.

Sealion 6 được định vị ở phân khúc CUV hạng C, cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V, Hyundai Tucson và Mazda CX-5. Xe có kích thước 4.775 x 1.890 x 1.670 mm, chiều dài cơ sở 2.765 mm, hứa hẹn không gian nội thất thoải mái cho cả hai hàng ghế.

xbyd-sealion-6-ofnews-1320250419235109.jpg,qrt=20250419235240.pagespeed.ic.2Ef70uE7R8.jpg


Về thiết kế, Sealion 6 có nhiều điểm gợi nhớ đến mẫu sedan điện BYD Seal nhưng theo hướng gầm cao SUV. Nổi bật nhất là lưới tản nhiệt ba thanh ngang, đèn pha LED sắc nét và dải đèn hậu kéo dài tạo điểm nhấn thể thao, hiện đại. Phần thân xe bo tròn vừa đủ tạo cảm giác mềm mại nhưng không kém phần năng động.

Khoang nội thất của Sealion 6 tiếp tục thể hiện triết lý công nghệ cao của BYD. Xe được trang bị màn hình kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm 12,8 hoặc 15,6 inch (tùy phiên bản), hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Hệ thống âm thanh 9 loa hoặc 10 loa Infinity, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, sạc không dây, camera 360 và thẻ NFC dùng để mở khóa/khởi động xe là những điểm nhấn đáng chú ý.

xbyd-sealion-6-ofnews-1720250419235133.jpg,qrt=20250419235302.pagespeed.ic.fgzD_t5CSS.jpg


Ghế ngồi trước được chỉnh điện, hàng ghế sau có không gian thoải mái. Cách bố trí bảng điều khiển theo chiều ngang giúp tầm nhìn thoáng và tăng tính hiện đại cho không gian bên trong.

Điểm nổi bật của Sealion 6 nằm ở hệ thống plug-in hybrid (PHEV). Xe sử dụng động cơ xăng 1.5L công suất 97 mã lực và một mô-tơ điện công suất 194 mã lực, cho tổng công suất kết hợp đạt 214 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0–100 km/h trong 8,5 giây khá ấn tượng trong phân khúc.

Xe sử dụng pin LFP dung lượng 18,3 kWh, cung cấp quãng đường di chuyển bằng điện thuần lên đến 100 km theo chuẩn NEDC, phù hợp với người dùng chủ yếu di chuyển nội đô hằng ngày.

Sealion 6 sở hữu loạt công nghệ an toàn chủ động như: 6 túi khí, cảm biến trước sau, cảnh báo áp suất lốp, khởi hành ngang dốc, phân phối lực phanh điện tử. Gói ADAS nâng cao gồm: ga tự động thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ phanh khi lùi và đèn pha thích ứng.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangthaimpc

Xe tải
Biển số
OF-346886
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
410
Động cơ
774,491 Mã lực
BYD thiết kế nội ngoại thất chỉn chu, đẹp.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,646
Động cơ
301,967 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
PHEV công nghệ mới khắc phục điểm yếu của xe thuần điện
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
11,902
Động cơ
1,065,844 Mã lực
Tuổi
40
Xe tàu thì trưng bày thôi.
 

yamaha-x8

Xì hơi lốp
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,289
Động cơ
23,762 Mã lực
Hãng phải có nhiều showroom + trạm sạc thì người tiêu dùng mới tin là Hãng đồng hành lâu dài, khi đó mới dám xuống tiền được. Hãng BYD thì nghe cũng thấy độ tin cậy cao, vì xe bán được nhiều ở châu Âu.
 
Chỉnh sửa cuối:

CuongDM

Xe tải
Biển số
OF-350569
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
225
Động cơ
268,659 Mã lực
không biết em này với Jaecoo J7 thì em nào hơn?
 

chaunhuado1

Xe buýt
Biển số
OF-786348
Ngày cấp bằng
2/8/21
Số km
556
Động cơ
44,881 Mã lực
Nơi ở
Phố Xưa
Xe tàu thì trưng bày thôi.
Cái gì tốt và có tiến bộ hơn trước thì mình phải thừa nhận chứ bác.

Mảng xe điện và xe hybrid thì TQ giờ đang có thế mạnh. Thế giới họ công nhận rồi, bằng chứng là BYD bán được ở nhiều thị trường, doanh số cao.
 

chaunhuado1

Xe buýt
Biển số
OF-786348
Ngày cấp bằng
2/8/21
Số km
556
Động cơ
44,881 Mã lực
Nơi ở
Phố Xưa
không biết em này với Jaecoo J7 thì em nào hơn?
Sealion6 nhìn ngoài thực tế thì kích thước lớn hơn J7 khá nhiều đấy. Còn vẻ đẹp thì mỗi xe có 1 vẻ đẹp riêng.

- Về độ bốc thì cũng ngang nhau
- Về công nghệ thì đều là PHEV nhưng BYD tự chủ được Pin.
 

Buhaki

Xe tải
Biển số
OF-5951
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
463
Động cơ
1,045,449 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em này có cái clip bổ máy khi chạy mới 300 km đầy rẫy trên mạng. Không biết thật giả thế nào.
Về mặt công nghệ thì Nissan Kick đã làm và chưa thấy lỗi lầm gì. Nên em nghĩ thằng em này cũng ngon thôi. Quan trọng là cứ phải để người khác chuột bạch trước :)
 

Dazhur

Xe tải
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
254
Động cơ
63,472 Mã lực
Sealion6 nhìn ngoài thực tế thì kích thước lớn hơn J7 khá nhiều đấy. Còn vẻ đẹp thì mỗi xe có 1 vẻ đẹp riêng.

- Về độ bốc thì cũng ngang nhau
- Về công nghệ thì đều là PHEV nhưng BYD tự chủ được Pin.
J7 ở ngoài cũng to đấy chứ. Em đi xem 2 con độc lập thì nhận thấy cả 2 con đều to vs ngồi thoải mái đấy. Con J7 kích thước nhỏ hơn nhưng cảm nhận của em về xe thì ko thấy nhỏ hơn tý nào cả.

Ngắm nghía thôi. Em vẫn đang đi xe cũ, hôm nọ thợ trả rẻ quá nên làm mất cơ hội đổi xe của em. Nhưng nếu em đổi thì em thích đổi thuần điện là sang Atto 3 hoặc chờ Sealion 7 chứ ko phải mấy con nửa nạc nửa mỡ này (Sắp tới Lyn & Co 08 PHEV về cũng là con khủng đấy, em thấy độ hoàn thiện của Lyn & co rất ổn vs đẹp)
 

0418

Xe máy
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
58
Động cơ
455 Mã lực
Có bữa đi sau lưng con này. Nhìn ngoài rất đẹp, rất hầm hố. Nước sơn nhìn hơn hẳn xe anh tinh thần việt nhiều. Công nghệ pin của BYD thì không còn gì để nói rồi.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,646
Động cơ
301,967 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có bữa đi sau lưng con này. Nhìn ngoài rất đẹp, rất hầm hố. Nước sơn nhìn hơn hẳn xe anh tinh thần việt nhiều. Công nghệ pin của BYD thì không còn gì để nói rồi.
Không có lợi thế trụ sạc thì Mãnh Liệt đã mềm nhũn trước xe thuần điện của BYD rồi. BYD giờ nó tránh đối đầu mảng xe thuần điện, ra dòng PHEV không phụ thuộc trụ sạc khiến bên Mãnh Liệt cay lắm, tung đội Mãnh Liệt Nô đi đăng bài chê xe công nghệ PHEV nhiều lỗi ở khắp nơi =))
 

chaunhuado1

Xe buýt
Biển số
OF-786348
Ngày cấp bằng
2/8/21
Số km
556
Động cơ
44,881 Mã lực
Nơi ở
Phố Xưa
J7 ở ngoài cũng to đấy chứ. Em đi xem 2 con độc lập thì nhận thấy cả 2 con đều to vs ngồi thoải mái đấy. Con J7 kích thước nhỏ hơn nhưng cảm nhận của em về xe thì ko thấy nhỏ hơn tý nào cả.

Ngắm nghía thôi. Em vẫn đang đi xe cũ, hôm nọ thợ trả rẻ quá nên làm mất cơ hội đổi xe của em. Nhưng nếu em đổi thì em thích đổi thuần điện là sang Atto 3 hoặc chờ Sealion 7 chứ ko phải mấy con nửa nạc nửa mỡ này (Sắp tới Lyn & Co 08 PHEV về cũng là con khủng đấy, em thấy độ hoàn thiện của Lyn & co rất ổn vs đẹp)
Cụ cũng có lý, đã chơi xe điện thì chơi hẳn thuần điện chứ ko phải loại nửa nạc nửa mỡ. Nay mai nó mà hỏng hóc gì thì có mà khốn đốn. Bởi vì nó phức tạp cộng với chất lượng tay nghề thợ chưa đảm bảo.

Còn về LynkCo 08 thì xe nó là gốc Volvo XC70 nên không hề rẻ. Con 08 đấy nguyên xe đã khoảng 1.5 tỷ rồi. Lăn bánh thêm khoảng 150tr nữa. Mà tầm tiền này thì xe Nhật thiếu gì con hay.
 
Chỉnh sửa cuối:

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,646
Động cơ
301,967 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cũng có lý, đã chơi xe điện thì chơi hẳn thuần điện chứ ko phải loại nửa nạc nửa mỡ. Nay mai nó mà hỏng hóc gì thì có mà khốn đốn. Bởi vì nó phức tạp cộng với chất lượng tay nghề thợ chưa đảm bảo.

Còn về LynkCo 08 thì xe nó là gốc Volvo XC70 nên không hề hẻ. Con 08 đấy nguyên xe đã khoảng 1.5 tỷ rồi. Lăn bánh thêm khoảng 150tr nữa. Mà tầm tiền này thì xe Nhật thiếu gì con hay.
Thịt ba chỉ ngon vì nó nửa nạc nửa mỡ, ăn mỡ không hay thịt thăn toàn nạc làm sao ngon bằng :))
 

Dazhur

Xe tải
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
254
Động cơ
63,472 Mã lực
Không có lợi thế trụ sạc thì Mãnh Liệt đã mềm nhũn trước xe thuần điện của BYD rồi. BYD giờ nó tránh đối đầu mảng xe thuần điện, ra dòng PHEV không phụ thuộc trụ sạc khiến bên Mãnh Liệt cay lắm, tung đội Mãnh Liệt Nô đi đăng bài chê xe công nghệ PHEV nhiều lỗi ở khắp nơi =))
Với em thì em chẳng có vấn đề gì với xe thuần điện cả. Em cứ cắm 1 cây sạc ở cty còn về nhà nếu túng thiếu thì cắm thêm sạc 2.2kw. Nói chung là ngày xưa còn ham hố lái xe chứ giờ xe dùng đi làm thôi. Đi chơi thì bay cho nhàn. (Em có cái tiện là nhà có chỗ đỗ xe vs công ty cắm đc điện 3 pha nếu muốn)
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,355
Động cơ
870,753 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Không có lợi thế trụ sạc thì Mãnh Liệt đã mềm nhũn trước xe thuần điện của BYD rồi. BYD giờ nó tránh đối đầu mảng xe thuần điện, ra dòng PHEV không phụ thuộc trụ sạc khiến bên Mãnh Liệt cay lắm, tung đội Mãnh Liệt Nô đi đăng bài chê xe công nghệ PHEV nhiều lỗi ở khắp nơi =))
Bỏ cả tỷ đô ra lại không tính là sao.
Trung Quốc nhiều tiền nhiều công nghệ vậy sao không làm trạm sạc đi mà cạnh tranh.
Tại Trung Quốc chính phủ của họ bảo hộ sản phẩm trong nước còn kinh hơn nhiều. Trạm sạc BYD ở Trung Quốc cũng có cho xe hãng khác kể cả xe Trung Quốc khác vào sạc đâu.
Sang nước khác lại còn đòi người ta mở trạm sạc cho.
Khôn như thế thì chỉ nấu rựa mận thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top