- Biển số
- OF-145812
- Ngày cấp bằng
- 14/6/12
- Số km
- 2,862
- Động cơ
- 380,531 Mã lực
theo cháu nghĩ cái nghị định se vô hiệu nếu như ko có luật giao thông đường bộ , nghị định chỉ quy định về chế tài xử lý của hành vi vi phạm , hành vi vi phạm se xuất phát từ luật gtdb tức là cái luật giao thông db là điều kiện cần bắt buộc .. ở đây ta vi phạm luật giao thông đường bộ chứ không phải nghị định ngay cả khi đi học đi thi thì cái ta học là học luật chứ ta không học nghị định , khi tham gia giao thông thì phải tuân thủ luật gtdb chứ ko phải tuân thủ theo nghị định , nghị định là một văn bản dưới luật mang tính chất bổ sung .....mà cha ở đâu như mình hết luật rồi lại đến nghị định , đến thông tư , đến pháp lệnh rờm rà bỏ bu ra , khi tìm hiểu một vấn đề phải tìm hết các văn bản , nghị định lằng nhà lằng nhằng cha khác ji đi vào mê cung ....
Chỉnh sửa cuối:
).
. Lý do: CQ lập pháp đã tự từ bỏ quyền của mình khi bản thân Luật cũng không do họ tự dự thảo mà là do các CQ thuộc Chính phủ dự thảo, trình qua Chính phủ trước khi Chính phủ trình lên xem xét, thông qua. Hơn nữa, việc quy định chi tiết để không cần tới các NĐ, TT thì các đại biểu nhà ta cũng "ngại" và giao quyền cho Chính phủ, rồi Chính phủ lại giao tiếp xuống dưới hướng dẫn. Vậy nên không thể trách là bị tiếm quyền được khi tự từ bỏ nó.
. Quy định này có trong Khoản 7, Điều 3, NĐ 34 và NĐ 71 trước đây nhưng từ NĐ 171 thì bỏ rồi.