Đánh giá Cân nhắc khi mua Vespa/Piaggio ở đại lý TOPCOM

quathoigian

Đi bộ
Biển số
OF-799779
Ngày cấp bằng
9/12/21
Số km
3
Động cơ
14,820 Mã lực
Tuổi
36
CÂN NHẮC KHI MUA VESPA ở đại lý TOPCOM
Số là gần đây e có sắm một chiếc vespa, tìm hiểu trên mạng thì thấy không có nhiều đại lý phân phối Piggio như e tưởng. Mà dạo quanh quanh chỉ thấy có SAPA và TOPCOM, thôi thì e chọn đại mua ở TOPCOM CMT8, Q10. Nhân viên bán hàng tên Huệ, cảm giác của e là những bạn bán hàng ở đây nói chung và cô này nói riêng cực kỳ chểng mảng, kiểu cứ nói hoa hoa mỹ mỹ cho vừa lòng khách, nhanh chóng để bán cho được hàng. Đến khi khách chốt đặt cọc các kiểu xong thì mặt bề xề ra, kiểu giờ xong rồi, tao cứ rề rề thế cho chờ kệ mày (ngán ngẩm lần 1). Chẳng hạn như đến hôm lấy xe thì dù đã hẹn trước, e đến showroom phải ngồi chờ còn bạn nhân viên này biến đi đâu rồi nhắn tin bảo chờ, khoảng gần 30 phút mới thấy. (ngán lần 2)
Thanh toán xong cả thì cô ta vẻ mặt lại hớn hở để sale các phụ tùng khác như khung xe, mặt nạ, nhưng trong khi e đợi cô này lấy quà tặng thì lại chờ mãi đến khi hỏi lại, nó mới ú ớ giả vờ quên, 'tưởng là có người khác lấy cho rồi', e lại nhếch mép ngán ngẩm lần nữa. (lần 3)

E trả tiền để bên đó làm thay giấy tờ, mà xe lấy về mấy tuần rồi nó mới nhắn tin kêu chụp lại cmnd gửi lại (ngán ngẩm lần 4). Chưa hết, những lần sau e phải chủ động nhắn tin hỏi con bé giấy tờ mấy lần cả tháng, kiểu con bé không hề đếm xỉa đến chuyện thông báo cho khách. Đến khi có thì cũng tự hỏi, rồi nó bảo có rồi chạy lên mà lấy. (ngán ngẩm lần 5)
Thôi thì hãi hùng một lần trong đời với con bé bán xe đó, có vẻ là chắc cũng chỉ mua một lần duy nhất này và không kêu thêm bạn bè người nhà mua nữa.
Kinh nghiệm của em là mấy con bé bán hàng ở chỗ nào sang sang một tý thì nó nhây thực sự và bản chất nó cũng hỗn lắm (tất nhiên ko phải tất cả mà đa số), các bác mà ko cứng rắn, làm căng với nó thì nó giỡn mặt với khách như chơi vậy đó.

Đó mới là chuyện lúc mua xe, còn bây giờ là chuyện chất lượng bảo dưỡng.

Lần đầu e đem xe ra bảo dưỡng, con bé bán hàng phụ tùng nhanh nhẩu để chốt bán phụ gia, nhớt các thứ trong khi khách hàng còn đang nghĩ ngợi. Nó bảo lần đầu phải thay phụ gia rồi láp liếc này các thứ, thôi thì e cứ tạm nghe nó. Bữa thay nhớt lần đầu e nhớ hết hơn 500K (hãi hùng thực sự). Mà chỗ TOPcom nó có một điểm thế này, cái phòng cho khách ngồi chờ sẽ xa lắc và khuất mắt cái xe và người thợ kỹ thuật, cho nên nếu cửa hàng có làm gì chỗ xe thì chủ xe cũng ko bao giờ biết. Nếu mình có đứng xem thì nhân viên nó cũng đuổi mình đi. Đến cuối giờ, e cẩn thận ra xem chai nhớt mà bên đó thay, thì thấy đó là loại nhớt castrol power cho xe ga, nhưng chỉ có 0,8 lít. Lúc đấy e chưa rành lắm nên hỏi thử bạn thợ, thì anh ta bảo đổ 0,8 lít cho nhẹ máy. Nhưng e tìm hiểu thì xe rõ ràng khuyến cáo phải thay nhớt, 1,2L vậy mà tụi nó tính tiền thế nào hơn 500K lại còn chỉ thay bình nhớt castrol 0,8 lít. Chán không thể tả
Em nghĩ người chạy xe Vespa thường là kiểu người ưa thẩm mỹ, ít chi tiết, cẩn thận nên nó (bọn topcom) lợi dụng điểm này để bào tiền khách hàng một cách không thương tiếc. Bán hàng một cách bất chấp, vô tội vạ trong khi chất lượng dịch vụ lại cực kỳ tệ. Em rồi cũng chỉ biết thở dài ngán ngẩm. Sau này ai có hỏi e về mua vespa thì câu trả lời của em có là phân vân trước nhưng chắc chắn sẽ khuyên cẩn thận, và tuyệt đối hãy tránh bọn TOPCOM ra.
Đó là những kinh nghiệm của e khi mua bán ở Topcom. Mong có thể đóng góp cho các bác, anh chị em được nhiều kinh nghiệm bổ ích.
Nếu các bác có kinh nghiệm ở SAPA rồi thì mong được các bác review ạ.
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,899
Động cơ
204,848 Mã lực
Tuổi
25
Vespa là cha khách hàng mà cụ :)) .Nhưng xe chạy có chất không ạ ?
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,727
Động cơ
374,776 Mã lực
Vấn đề là em bán hàng nó xinh, mà xinh thì nó có quyền !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top