[Funland] Xong ...con ong! -Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về tập đoàn

Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
58,404
Động cơ
5,656,778 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Cháu hồi lâu lâu cũng tham gia còm ở một thớt về chủ đề nhạy cảm.

Những thông tin cháu tập hợp và đưa ra là những thông tin đã được đăng tải công khai và rộng rãi từ những nguồn tin chính thống và đáng tin cậy từ các nguồn tin nước ngoài, cụ thể là Úc và Mỹ, liên quan đến việc mua lại một bãi thử xe bên Úc và tiến trình xây nhà máy bên Mỹ. Cháu không bao giờ trích dẫn tin từ thốc thốc, thiu thúp, phây phủng. Toàn nguồn từ các tổ chức chính chủ và chính phủ.

Còm của cháu bị xoá. Rồi cả thớt cũng bay luôn.

Cháu rất hiểu MM làm việc theo những quy định, tiêu chí nhằm bảo vệ diễn đàn, vì tính pháp lý, và vì rất nhiều những lý do không thể công khai, nên cháu tự rút kinh nghiệm từ đó về sau không bao giờ nhắc, viết ra tên, từ nhạy cảm. Cháu không ngại bị đày ra Côn Đảo nhưng tiếc công rì sợt thông tin, công viết còm.

Lần này khởi kiện dư lày cháu nói thật cũng chỉ là việc chẳng đặng đừng, không làm không được, có quá nhiều nhiễu thông tin để lâu khó kiểm soát, nhưng sự vụ thực ntn thì CCCM biết rồi đấy, thâm cung bí sử.

Nên vụ việc lần này cháu sẽ hóng thôi. Kiện hay không kiện cháu tin sự thật sẽ vẫn là sự thật. Có điều sau vụ việc này toàn dân sẽ vỡ vạc ra được đôi chút quy trình tìm và đưa thông tin sao cho hợp pháp.

Trên này có cụ nói câu này cháu thấy rất tâm đắc: có cháy gì thì dập bằng báo.

Quá chuẩn luôn ạ.
Em rất hiểu và thông cảm với bác, nhưng với "đáng tin cậy từ các nguồn tin nước ngoài" thì các Chã xoá là điều tất yếu. Cái mà bác coi là đáng tin cậy, nó lại không phù hợp với nội quy diễn đàn cũng như pháp luật Việt Nam.
Nói một cách nôm na, khi có việc xảy ra, cơ quan chức năng sẽ chỉ căn cứ vào nguồn tin, nguồn tin được gọi là chính thống từ các cơ quan báo chí được nhà nước Việt Nam công nhận. Các nguồn tin từ nước ngoài, kể cả của chính phủ nước đấy, sẽ được coi là tin chưa kiểm chứng với Việt Nam.
 

Aquatrue.vn

Xe tăng
Biển số
OF-869049
Ngày cấp bằng
3/10/24
Số km
1,245
Động cơ
509,974 Mã lực
Tuổi
16
Website
www.aquatrue.vn
Bộ phận pháp chế của Vin đã thu thập chứng cứ và lập vi bằng rồi.
Mõm thì có cả nghìn. Nhưng chọn có 68. Thì chắc chắn phải thắng chỗ 68 này rồi.
Phải thắng mới có tính răn đe chứ.
Sao lại chọn 68 nhỉ, anh ấy hình như cũng Sn 68
 

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,032
Động cơ
400,896 Mã lực
COn số khởi kiện cũng phải lộc phát mới đẹp chứ
 

Boyngoan

Xe tăng
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
1,018
Động cơ
168,221 Mã lực
Tuổi
37
Vâng cám ơn cụ. Em đoán cụ đang làm cán bộ tín dụng ngân hàng SME đúng không :D.

Thực ra doanh nghiệp bđs sẽ phải có cách phân tích tài chính riêng, khác với doanh nghiệp sản xuất và thương mại. Dự án to thì thường doanh nghiệp góp 15% vốn, vay tầm 40% còn lại là huy động khách hàng. Nên hệ số nợ của doanh nghiệp bất động sản bao giờ cũng cao hơn các ngành khác, 2,3 hay 4 là bình thường, tuỳ vào thời điểm là đang triển khai dự án đến đâu. Quan trọng nhất của doanh nghiệp bđs là hàng có bán được không chứ không phải hệ số nợ đâu.

Ví dụ Vin Cần Giờ nhé, nó sắp ra hàng trong tháng 11 với mức giá >200 triệu/m2. Nếu nói hiện tại thì hệ số nợ riêng cái Vin Cần Giờ có thể là 9 lần, (10% tự có và 90% vay), cực kỳ rủi ro. Nhưng dự án này tất cả đều sẵn sàng cho Vin vay vì đầu ra quá tốt. 50 nghìn sản phẩm dự án này bán ra ít nhất phải thu về 1 triệu tỷ ~ 40 tỷ đô -> Vin lãi tầm 20 tỷ đô trong vòng đời dự án, thừa sức trả hết nợ.

Phân tích tài chính của Vin cần tách ra và Vin cũ và Vinfast (vì hợp nhất). Vin cũ tài chính rất tốt, có Vinfast nó là quả tạ thôi. Nhưng gần đây nhà nước có nhiều chính sách hỗ trợ thì chắc Vinfast sẽ sống được, lúc ấy thì Vin nó lại vững.

Nói chung là không phải lo cho thằng Vin đâu cụ, nó lại chả thừa tiền ra :D.
Em là lao động tự do 100%. Vụ SME 100 tỷ kia là em nói giảm. Chứ doanh thu 300 tỷ cũng ko dám cho vay với cái tỷ lệ nợ như kia.
 

hongbinh

Xe buýt
Biển số
OF-502195
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
672
Động cơ
307,954 Mã lực
Bài báo nhắc đến VF nên em lấy BCTC của VF ra.

Lỗ đấy có bình thường hay không thì còn phải xem.

Thứ nhất, khoản lỗ 1 tỷ trong năm 2024 là không tính chi phí lãi vay, chi phí bán hàng, chi phí R&D, chi phí quản lý... Nó chỉ tính các khoản chi phí liên quan trực tiếp tới việc tạo ra các sản phẩm và dịch vụ của VF thôi, tức là nguyên vật liệu, phụ tùng ô tô, lương công nhân đứng máy, điện nước khấu hao máy móc...

Thứ 2, khấu hao máy móc của VF năm 2024 là 390tr. Tức là giả sử VF có hết khấu hao, thì một mình hoạt động SXKD vẫn còn lỗ hơn 600tr nữa. Tức là càng làm càng lỗ.

Do vậy nhận định của em về VF là VF sẽ không sống sót nếu không có tiền bơm từ ngoài vào, tức là tập đoàn mẹ bơm tiền, hoặc VF phát hành được cổ phiếu chẳng hạn. Việc này cũng không phải là lạ, giống như Shoppe mẹ bơm tiền cho Shoppe VN cạnh tranh vậy. Chỉ cần đánh giá năng lực tài chính của tập đoàn mẹ thôi.
vãi nhỉ, thế là anh ý lỗ do, CPQL, CPBH cao quá hay giá thành cao nhỉ, cái này chỉ xem BCTC thì cũng khó soi ra
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,274
Động cơ
418,717 Mã lực
Nhưng đúng là năm 2024 tệ hơn 2023. Năm 2024 sản lượng của VF tăng, đồng thời lỗ cũng tăng lên. Cụ có thể tự đọc báo cáo tài chính năm 2023 mà xem. Năm 2023 lỗ có 13tr thôi (Edit: Là lỗ từ hoạt động SXKD nhé).
Phải so cùng điều kiện, hạch toán khấu hao 2 năm có giống nhau không, 2 năm có đầu tư vào dây chuyền sx giống nhau không..
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
769
Động cơ
106,385 Mã lực
Cụ cứ khen hoặc nâng bi thì sao phải khoá mxh làm giề :D
Vtv tích xanh cháu tưởng là truyền thông nhà nước thì share thông tin là chuẩn.
Bị xóa là cái chắc
Lý do tại sao lại bị xoá? Thớt của cụ Sứa. vẫn tồn tại để các cụ đóng góp bình thường, các cụ bị sao thế?
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,630
Động cơ
754,862 Mã lực
Vâng cám ơn cụ. Em đoán cụ đang làm cán bộ tín dụng ngân hàng SME đúng không :D.

Thực ra doanh nghiệp bđs sẽ phải có cách phân tích tài chính riêng, khác với doanh nghiệp sản xuất và thương mại. Dự án to thì thường doanh nghiệp góp 15% vốn, vay tầm 40% còn lại là huy động khách hàng. Nên hệ số nợ của doanh nghiệp bất động sản bao giờ cũng cao hơn các ngành khác, 2,3 hay 4 là bình thường, tuỳ vào thời điểm là đang triển khai dự án đến đâu. Quan trọng nhất của doanh nghiệp bđs là hàng có bán được không chứ không phải hệ số nợ đâu.

Ví dụ Vin Cần Giờ nhé, nó sắp ra hàng trong tháng 11 với mức giá >200 triệu/m2. Nếu nói hiện tại thì hệ số nợ riêng cái Vin Cần Giờ có thể là 9 lần, (10% tự có và 90% vay), cực kỳ rủi ro. Nhưng dự án này tất cả đều sẵn sàng cho Vin vay vì đầu ra quá tốt. 50 nghìn sản phẩm dự án này bán ra ít nhất phải thu về 1 triệu tỷ ~ 40 tỷ đô -> Vin lãi tầm 20 tỷ đô trong vòng đời dự án, thừa sức trả hết nợ.

Phân tích tài chính của Vin cần tách ra và Vin cũ và Vinfast (vì hợp nhất). Vin cũ tài chính rất tốt, có Vinfast nó là quả tạ thôi. Nhưng gần đây nhà nước có nhiều chính sách hỗ trợ thì chắc Vinfast sẽ sống được, lúc ấy thì Vin nó lại vững.

Nói chung là không phải lo cho thằng Vin đâu cụ, nó lại chả thừa tiền ra :D.
Cần Giờ 200 triệu/m2 có bán cho hủi. Xung quanh bán kính 10km quanh Quận 1 giá từ 100-200 triệu/m2 còn đầy cụ ạ.
 

Mr. Bảnh

Xe buýt
Biển số
OF-866082
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
772
Động cơ
1,530,832 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Xã to nhất VN
Bịa đặt LĐ bị bớ với cấm xuất cảnh gì gì là không được rồi, e cũng ủng hộ các a trai mưa
\m/\m/\m/

Bước đi pháp lý này của anh trai mưa của em đã làm giá cổ phiếu của nhà anh ấy hôm nay tăng. Chúc mừng anh.

Em hóng danh sách 68 cá nhân và tổ chức xem có Asia Times không.

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về tập đoàn


ANTD.VN - Tập đoàn Vingroup tiến hành khởi kiện dân sự, trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản tới các Đại sứ quán về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đưa thông tin sai sự thật về tập đoàn trên mạng Internet. Việc Vingroup kiên quyết đấu tranh với các hành vi xuyên tạc, bịa đặt, cố ý dẫn dắt dư luận - không chỉ nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp, mà còn vì lợi ích xã hội cũng như sự tôn nghiêm của pháp luật.
68 tổ chức, cá nhân bị khởi kiện và trình báo là chủ tài khoản của các trang thông tin và trang cá nhân có hành vi xuyên tạc, thông tin sai sự thật về Vingroup; bịa đặt về Chủ tịch tập đoàn – ông Phạm Nhật Vượng và một số lãnh đạo cao cấp khác của tập đoàn trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Youtube…

Các thông tin sai sự thật tập trung vào 4 chủ đề chính, bao gồm: tình hình tài chính tập đoàn; chất lượng và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm; vấn đề pháp lý đối với sản phẩm và thông tin cá nhân lãnh đạo. Cụ thể:


Đưa tin sai lệch về tình hình tài chính của Vingroup: các tài khoản mạng xã hội đưa thông tin tập đoàn sắp phá sản vì khoản nợ 800.000 tỷ đồng. Thực tế, theo báo cáo tài chính hợp nhất của Vingroup được đăng tải công khai trên trang website tập đoàn, tổng nợ vay chỉ khoảng 283.000 tỷ đồng, hệ số nợ vay trên vốn chủ sở hữu chỉ khoảng 1,8 lần. Đây là chỉ số rất an toàn đối với các doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế và Việt Nam. Các khoản “phải trả” còn lại phần lớn là doanh thu nhận trả trước từ khách hàng/đối tác và các khoản phải trả, phải thu khác phát sinh trong các hoạt động kinh doanh thông thường như bất cứdoanh nghiệp nào, và hoàn toàn phù hợp với quy mô tập đoàn.

Bôi xấu chất lượng, xuyên tạc nguồn gốc xuất xứ sản phẩm của Vingroup như việc các tài khoản mạng xã hội quy chụp ô tô, xe máy điện do Công ty VinFast sản xuất là hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt Nam. Thực tế, Công ty VinFast đã làm chủ chuỗi sản xuất từ khâu nghiên cứu, thiết kế đến sản xuất sản phẩm. Hầu hết công đoạn được thực hiện tại Việt Nam với tỷ lệ nội địa hóa đạt 60% trong hiện tại, tiến tới nâng lên 80% trong tương lai.
Bịa đặt thông tin về cán bộ lãnh đạo Vingroup, đặc biệt là Chủ tịch tập đoàn Phạm Nhật Vượng, cũng như thông tin sai sự thật về việc người lao động của Vingroup nộp đơn xin nghỉ hàng loạt.
Xuyên tạc vấn đề pháp lý đối với sản phẩm của Vingroup; bịa đặt về vấn đề chính trị và chính sách của Nhà nước nhằm dẫn dắt dư luận, ám chỉ có liên quan đến tập đoàn.

Chiểu theo pháp luật Việt Nam, các hành vi trên đã vi phạm quy định của Luật An ninh mạng năm 2018 và Luật Hình sự năm 2015 và các quyền dân sự của tổ chức, cá nhân liên quan. Trên bình diện quốc tế, việc phát tán thông tin sai sự thật, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân cũng đều bị các nước văn minh nghiêm trị.
“Chúng ta đang sống trong một xã hội văn minh và thượng tôn pháp luật, không thể chỉ cúi đầu im lặng để một số người tùy tiện vi phạm pháp luật, bịa đặt, xuyên tạc, dẫn dắt dư luận sai sự thật, hạ thấp uy tín, nhân phẩm của bất cứ tổ chức, cá nhânnào họ muốn vì những động cơ bất hợp pháp. Do đó, chúng tôi khởi kiện và trình báo cơ quan chức năng không chỉ nhằm bảo vệ lợi ích của Vingroup mà còn chiến đấu cho chân lý, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người. Tôi tin tất cả người Việt Nam và quốc tế có lương tri đều ủng hộ việc này” - Ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Vingroup khẳng định.
Hiện tại, Vingroup đã thu thập đầy đủ thông tin, lập vi bằng về hành vi xâm phạm của 68 đối tượng nêu trên để làm bằng chứng xác thực, đồng thời tiến hành khởi kiện dân sự hoặc trình báo cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy trình pháp luật tại Việt Nam.
Vingroup cũng đang làm việc với luật sư trong nước và quốc tế để khởi kiện theo quy định pháp luật của quốc gia liên quan. Đồng thời, Vingroup gửi thông báo đến đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam và đại sứ quán Việt Nam tại các nước có công dân là chủ tài khoản vi phạm đang cư trú nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,620
Động cơ
1,019,908 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Không ủng hộ thì makeno là được, trêu vào nó làm gì ( Những thằng thích câu view, nổi trội ... thì không nói )
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
39,004
Động cơ
1,429,859 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Không biết những vụ bà con mua nhà không sổ hồng căng băng rôn tố cáo, bà con mua xe bị hỏng đăng lên mạng có bị Vin khởi kiện lần này
 

Aquatrue.vn

Xe tăng
Biển số
OF-869049
Ngày cấp bằng
3/10/24
Số km
1,245
Động cơ
509,974 Mã lực
Tuổi
16
Website
www.aquatrue.vn
Đúng là nan giải thật, không kiện thì coi như là tin đồn đúng, còn kiện "bằng báo" thì thông tin càng lan mạnh, thời buổi này càng để pà con đọc, phân tích, mổ xẻ BCTC với sự trợ giúp của đầy các chuyên gia, còn k thì ChatGPT. Em thấy khó quá.
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,881
Động cơ
91,135 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Kiện dân sự ntn là rất văn minh
bác nào mồm đi xa, rảnh việc đi nói xấu người khác lấy làm bài học mà tỉnh ngộ
 
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
4,716
Động cơ
348,784 Mã lực
Ếch cứ dùng "nước lạ, tàu lạ", "vật giống súng", mới đây "chèn nguyên liệu ngoài" thì ồm ộp cả ngày cũng chả sao.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,283
Động cơ
856,614 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Không biết những vụ bà con mua nhà không sổ hồng căng băng rôn tố cáo, bà con mua xe bị hỏng đăng lên mạng có bị Vin khởi kiện lần này
Bỏ mấy chục tỷ mua biệt thự không có sổ. Kiện được thì đã kiện rồi. Không phải. Căng băng rôn đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top