[Funland] Xong ...con ong! -Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về tập đoàn

TQM 72

Xe tải
Biển số
OF-680334
Ngày cấp bằng
30/6/19
Số km
209
Động cơ
113,817 Mã lực
Tuổi
52
nhưng người ta làm phiền mình chứ, vd như cậy quen biết với tòa, cứ đâm đơn kiện mình làm mình mất thời gian, nó thì chả mất gì còn mình mất thời gian, bị uy hiếp tinh thần, hình ảnh. Nó đâm đơn rồi nó cứ tung tin là mình bị kiện, rồi phải sai ở đâu thì mới bị kiện, chỉ cần thế thôi đã ốm người rồi.
Thì cụ phải kiện lại chứ. Không có luật dân sự nào tự cho phép tòa xử thay mặt cụ cả, nếu cụ không đâm đơn kiện.
 

Alibabababa

Xe buýt
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
843
Động cơ
675,602 Mã lực
Ủng hộ nhà anh Vin kiện , và cũng ủng hộ mấy anh kia chơi tới bến, có gan nói thì có gan chịu . Nói chung đụng vào Vin thì mệt rồi, nói đúng cũng mệt mà nói sai thì dễ đi tù , có lẽ VN chưa có một tập đoàn kinh tế nào gây chia rẽ, nhiều người yêu và lắm kẻ ghét như Vin.
" nói đúng cũng mệt mà nói sai thì dễ đi tù" thế này khác nào là tổ chức tội phạm... tự hào cái gì?
 

binhduongdriver

Xe tăng
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
1,022
Động cơ
259,613 Mã lực
em thừa nhận em có chửi vờ in, các cụ cho hỏi chửi có bị gì không ạ?
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,600
Động cơ
560,078 Mã lực
Sau vụ kiện có khi mới nhận ra cái bọn bị kiện có thể toàn là nhân viên công ty đối thủ bị VF chiếm thị phần.
Cái này thì lên face thấy ai chửi mạnh, vào xem thì thấy hơi nhiều ông chạy xe dịch vụ là xe xăng.

Còn cái cụ bảo thì hồi xây nhà máy, đội cạnh khoé kiểu ném đá thì cũng nhiều nick vủa bên khác.
Nhưng quan điểm cá nhân của họ nên chắc ko làm gì đc. Chỉ là nói hơi thiếu căn cứ và nhiều còm hơi miệt thị thậm chí nguyền rủa thì hơi quá :))
Nói cái họ mong muốn xảy ra chứ ko phải nói đã xảy ra có bằng chứng
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,274
Động cơ
418,717 Mã lực
Bài báo nhắc đến VF nên em lấy BCTC của VF ra.

Lỗ đấy có bình thường hay không thì còn phải xem.

Thứ nhất, khoản lỗ 1 tỷ trong năm 2024 là không tính chi phí lãi vay, chi phí bán hàng, chi phí R&D, chi phí quản lý... Nó chỉ tính các khoản chi phí liên quan trực tiếp tới việc tạo ra các sản phẩm và dịch vụ của VF thôi, tức là nguyên vật liệu, phụ tùng ô tô, lương công nhân đứng máy, điện nước khấu hao máy móc...

Thứ 2, khấu hao máy móc của VF năm 2024 là 390tr. Tức là giả sử VF có hết khấu hao, thì một mình hoạt động SXKD vẫn còn lỗ hơn 600tr nữa. Tức là càng làm càng lỗ.

Do vậy nhận định của em về VF là VF sẽ không sống sót nếu không có tiền bơm từ ngoài vào, tức là tập đoàn mẹ bơm tiền, hoặc VF phát hành được cổ phiếu chẳng hạn. Việc này cũng không phải là lạ, giống như Shoppe mẹ bơm tiền cho Shoppe VN cạnh tranh vậy. Chỉ cần đánh giá năng lực tài chính của tập đoàn mẹ thôi.
Chưa cần phân tích sâu, thì phần đỏ cụ chỉ đúng khi năm nào VF cũng bán như năm 2024. Còn sản lượng tăng lên thì câu của cụ nó sai hoàn toàn
 

HAITAUHNLC

Xe hơi
Biển số
OF-865942
Ngày cấp bằng
15/8/24
Số km
128
Động cơ
7,957 Mã lực
Tuổi
49
Vụ này ko biết H John CCTV có dính ko
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,700
Động cơ
263,366 Mã lực
Chưa cần phân tích sâu, thì phần đỏ cụ chỉ đúng khi năm nào VF cũng bán như năm 2024. Còn sản lượng tăng lên thì câu của cụ nó sai hoàn toàn
Nhưng đúng là năm 2024 tệ hơn 2023. Năm 2024 sản lượng của VF tăng, đồng thời lỗ cũng tăng lên. Cụ có thể tự đọc báo cáo tài chính năm 2023 mà xem. Năm 2023 lỗ có 13tr thôi (Edit: Là lỗ từ hoạt động SXKD nhé).
 
Chỉnh sửa cuối:

HN_2012

Xe tăng
Biển số
OF-139228
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
1,957
Động cơ
677,394 Mã lực
Chắc sự việc giai đoạn 5 năm về trước, chứ Tôi nghĩ nếu trong giai đoạn này thì Cụ chưa chắc bình yên gõ phím thế này nếu sự việc "đưa tin thất thiệt" là đúng.
Cụ ý chắc thời kỳ đầu Times nhận nhà phản đối CĐT cũng hơn 10 năm rồi
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,283
Động cơ
856,690 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chưa chắc cụ ạ.
DN nào cũng có sai sót thôi. Cũng có người nói đúng, có bằng chứng đàng hoàng chứ không phải tất cả đều mõm đâu. Nhưng với Vin, những lời chê bai, mỉa mai có lẽ đa số là mõm, chỉ hóng trên mạng và hùa theo chứ chả có tí liên quan gì.
Bộ phận pháp chế của Vin đã thu thập chứng cứ và lập vi bằng rồi.
Mõm thì có cả nghìn. Nhưng chọn có 68. Thì chắc chắn phải thắng chỗ 68 này rồi.
Phải thắng mới có tính răn đe chứ.
 

LePower

Xe buýt
Biển số
OF-118522
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
978
Động cơ
506,324 Mã lực
Thế nếu chỉ kiện trên mặt báo chứ không ra tòa thì sao ạ?
Làm gì có khái niệm kiện trên mặt báo.
Cụ gửi đơn ra Tòa, Tòa có thể không đồng ý thụ lý đơn kiện, tất nhiên một số vụ bé thì thường hai bên thỏa thuận rút đơn thì thôi. Còn vụ này chắc VIN sẽ làm đến cùng, dự là 68 vị trong danh sách ưu tiên này này lành ít dữ nhiều rồi.

Còn thắc mắc của Cụ, nếu bị kiện, Cụ thua thì đường nhiên thực hiện theo phán quyết của Tòa ( dựa trên yêu cầu và thiệt hại của Bên kiện), Còn nếu thắng thi Cụ klhông mất gì và được quyền kiện ngược lại Bên kiện đòi bồi thường ...... (và lại có phiên tòa khác)
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
774
Động cơ
181,034 Mã lực
Em hiểu ý cụ. Và em cũng hiểu cái Nợ cần nói đến là nợ tín dụng, nợ đi vay: trái phiếu, vay bank… các kiểu.

Và thực tế cái chỉ số Nợ vay đó trên VCSH nó cũng tầm 1,7-1,8 rồi. Và theo năm tháng, Cty phải giảm chỉ số đó xuống gần 1. Nếu mà để nó vượt 2 thì rất nguy hiểm.

Và em nói thật luôn, với 1 DN vừa và nhỏ có doanh thu từ 100 tỷ/ năm trở xuống mà có chỉ số như trên là ko thể đi vay được. Đó là sự thật khách quan.

Và theo quan điểm của một người phân tích đơn thuần thì mức đó là mức ko an toàn.

Em đang nói về việc chỉ đơn thuần là phân tích theo con số trên BCTC công bố. Chứ ko xen lẫn yeu ghét. Rất mong cụ hiểu rõ ràng quan điểm em đnag nêu ra.
Vâng cám ơn cụ. Em đoán cụ đang làm cán bộ tín dụng ngân hàng SME đúng không :D.

Thực ra doanh nghiệp bđs sẽ phải có cách phân tích tài chính riêng, khác với doanh nghiệp sản xuất và thương mại. Dự án to thì thường doanh nghiệp góp 15% vốn, vay tầm 40% còn lại là huy động khách hàng. Nên hệ số nợ của doanh nghiệp bất động sản bao giờ cũng cao hơn các ngành khác, 2,3 hay 4 là bình thường, tuỳ vào thời điểm là đang triển khai dự án đến đâu. Quan trọng nhất của doanh nghiệp bđs là hàng có bán được không chứ không phải hệ số nợ đâu.

Ví dụ Vin Cần Giờ nhé, nó sắp ra hàng trong tháng 11 với mức giá >200 triệu/m2. Nếu nói hiện tại thì hệ số nợ riêng cái Vin Cần Giờ có thể là 9 lần, (10% tự có và 90% vay), cực kỳ rủi ro. Nhưng dự án này tất cả đều sẵn sàng cho Vin vay vì đầu ra quá tốt. 50 nghìn sản phẩm dự án này bán ra ít nhất phải thu về 1 triệu tỷ ~ 40 tỷ đô -> Vin lãi tầm 20 tỷ đô trong vòng đời dự án, thừa sức trả hết nợ.

Phân tích tài chính của Vin cần tách ra và Vin cũ và Vinfast (vì hợp nhất). Vin cũ tài chính rất tốt, có Vinfast nó là quả tạ thôi. Nhưng gần đây nhà nước có nhiều chính sách hỗ trợ thì chắc Vinfast sẽ sống được, lúc ấy thì Vin nó lại vững.

Nói chung là không phải lo cho thằng Vin đâu cụ, nó lại chả thừa tiền ra :D.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,540
Động cơ
1,257,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa cần phân tích sâu, thì phần đỏ cụ chỉ đúng khi năm nào VF cũng bán như năm 2024. Còn sản lượng tăng lên thì câu của cụ nó sai hoàn toàn
Sản lượng tăng thì chi phí về nhân lực, động lực, khấu hao trên xe sẽ giảm do được tối ưu đúng công suất thiết kế, tuy nhiên em nghĩ là để đánh giá đủ thì cần xem thêm tồn kho tăng như nào, chi phí bán hàng ra sao mới đủ để thấy càng làm càng đỡ lỗ hay càng làm càng lỗ. Em thử tìm BCTC của VF để đọc mà không có
 

troc

Xe tăng
Biển số
OF-42110
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,531
Động cơ
1,098,659 Mã lực
Em ủng hộ Vin nên vào hóng ;))
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,903
Động cơ
461,440 Mã lực
Thì cụ phải kiện lại chứ. Không có luật dân sự nào tự cho phép tòa xử thay mặt cụ cả, nếu cụ không đâm đơn kiện.
cụ bị làm sao thế, đã nói là vô phúc đáo tụng đình, em muốn không phải kiện cáo mà cụ cứ rủ em phải kiện cáo. Cụ càng củng cố quan điểm của em, em ghét nhất đứa nào đi kiện không thông qua hòa giải.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top