[Thảo luận] Cần tư vấn Mercedes E-class (W212) Facelift (2013-2015) tại Hà Nội

TRANGDC

Xe tăng
Biển số
OF-194434
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1,475
Động cơ
1,992,619 Mã lực
trước mình k đi đến muốn ban E4 cực chất mà k thấy cụ nào, bjo mang về phố núi rồi, xe 4k km thay dầu trong hãng, lốp 2 vạn thay, xe sx và đky cuối 14 chính chủ, cam 360 nguyên bản, âm thanh nghe ấm và chất, gầm bệ thì chắc k có xe nào cùng đời mới như này, xe vừa rửa sáng nay đây cụ chủ thớt, dòng này chạy phê và ăn uống đường trường thì như ngửi xăng, bảo hiểm thân vỏ đến thắng 10 năm 2026
Cụ cucubi mang xe em đi đâu đấy? :((
 

xuanthanh0811

Xe đạp
Biển số
OF-187230
Ngày cấp bằng
28/3/13
Số km
23
Động cơ
333,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Năm 2013, bản nâng cấp E (ra mắt 2009) tại Việt Nam gồm 4 phiên bản:
- E400 AMG xịn nhất. Động cơ 3.0L, max 333 mã lực hộp số 7 cấp, bodykit AMG, vô lăng AMG, hệ thống treo thể thao và bộ loa Harman Kardon logic 7.1 (giá niêm yết đâu gần 3 tỷ)
- E400 bản thường (Elegance). Động cơ 3.0L, max 333 mã lực hộp số 7 cấp (giá niêm yết đâu 2,8 tỷ).
- E250 bản thường (Avantgarde). Động cơ 2.0L, max 211 mã lực hộp số 7 cấp (giá niêm yết đâu đó 2,1 tỷ).
- E200 bản thường (Elegance). Động cơ 2.0L, max 184 mã lực hộp số 7 cấp (1,9 tỷ).
(giá niêm yết em không nhớ chính xác đâu)

Đến gần cuối Năm 2014, Mercedes ngừng lắp ráp E400AMG, E400 và E250 Avantgarde. Thay vào đó thì lắp ráp E250 AMG với giá niêm yết 2,25 tỷ đồng (tăng giá đâu đó hơn cả trăm triệu so với E250 Avantgarde trước đó). E250 AMG này được lắp ráp đến 2015 và bán cho đến khi E class all new (model 2016) ra mắt.
E200 vẫn được lắp ráp, nhưng có hai phiên bản là E200 Elegance và E200 Edition (Avantgarde). Về cơ bản, E200 vẫn giữ nguyên các trang bị như bản 2013 (E200 bản Edition khác body kit và mâm/vô lăng).

E250 AMG kém hơn E400 AMG:
- Động cơ 2.0 (211 mã lực) so với 3.0 (333 mã lực)
- Loa thường (Mer thường sử dụng loa của Sanyo) so với bộ loa Harman Kardon logic 7.1
- Cửa sổ trời nhỏ (thường) so với cửa sổ trời siêu rộng (toàn cảnh) (phủ cả một màu đen trên nóc)
- Giá niêm yết thấp hơn tầm 700 triệu đồng (không chính xác lắm).

Trải nhiệm: E400 AMG gần như không có gì để chê (tính đến thời điểm 2024), bộ loa khá là hay nhưng phải mở đúng nhạc (nhạc mạnh chút) và mở volume tương đối to một chút.
E400/E400 AMG không có nhiều trên thị trường đâu bác. May mắn thì mua được xe còn tốt. E250 AMG thì nhiều hơn.
Kiến thức hữu ích. Cám ơn bác giải thích em được đọc ké.
 

Công đá

Xe đạp
Biển số
OF-806973
Ngày cấp bằng
6/3/22
Số km
18
Động cơ
7,073 Mã lực
Tuổi
40
Năm 2013, bản nâng cấp E (ra mắt 2009) tại Việt Nam gồm 4 phiên bản:
- E400 AMG xịn nhất. Động cơ 3.0L, max 333 mã lực hộp số 7 cấp, bodykit AMG, vô lăng AMG, hệ thống treo thể thao và bộ loa Harman Kardon logic 7.1 (giá niêm yết đâu gần 3 tỷ)
- E400 bản thường (Elegance). Động cơ 3.0L, max 333 mã lực hộp số 7 cấp (giá niêm yết đâu 2,8 tỷ).
- E250 bản thường (Avantgarde). Động cơ 2.0L, max 211 mã lực hộp số 7 cấp (giá niêm yết đâu đó 2,1 tỷ).
- E200 bản thường (Elegance). Động cơ 2.0L, max 184 mã lực hộp số 7 cấp (1,9 tỷ).
(giá niêm yết em không nhớ chính xác đâu)

Đến gần cuối Năm 2014, Mercedes ngừng lắp ráp E400AMG, E400 và E250 Avantgarde. Thay vào đó thì lắp ráp E250 AMG với giá niêm yết 2,25 tỷ đồng (tăng giá đâu đó hơn cả trăm triệu so với E250 Avantgarde trước đó). E250 AMG này được lắp ráp đến 2015 và bán cho đến khi E class all new (model 2016) ra mắt.
E200 vẫn được lắp ráp, nhưng có hai phiên bản là E200 Elegance và E200 Edition (Avantgarde). Về cơ bản, E200 vẫn giữ nguyên các trang bị như bản 2013 (E200 bản Edition khác body kit và mâm/vô lăng).

E250 AMG kém hơn E400 AMG:
- Động cơ 2.0 (211 mã lực) so với 3.0 (333 mã lực)
- Loa thường (Mer thường sử dụng loa của Sanyo) so với bộ loa Harman Kardon logic 7.1
- Cửa sổ trời nhỏ (thường) so với cửa sổ trời siêu rộng (toàn cảnh) (phủ cả một màu đen trên nóc)
- Giá niêm yết thấp hơn tầm 700 triệu đồng (không chính xác lắm).

Trải nhiệm: E400 AMG gần như không có gì để chê (tính đến thời điểm 2024), bộ loa khá là hay nhưng phải mở đúng nhạc (nhạc mạnh chút) và mở volume tương đối to một chút.
E400/E400 AMG không có nhiều trên thị trường đâu bác. May mắn thì mua được xe còn tốt. E250 AMG thì nhiều hơn.
Xe cụ còn không ạ
 

Theanh1984

Xe máy
Biển số
OF-838567
Ngày cấp bằng
11/8/23
Số km
88
Động cơ
901 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Bắc Giang
Cụ xác định là khi mua một em 4-500 thì phải bỏ thêm 1-200 nữa để đưa em nó về hiện tại nhé. Mình ko nói sai đâu. Sau đó cứ yên tâm 3-5 năm tiếp theo vi vu trên từng chặng đường. An toàn, sang , tận hưởng nhé . Chúc cụ sớm kết duyên .
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
282
Động cơ
635,306 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kiếm được em ngoài bóng lộn mà trong sắp đi mấy cái lớn như hộp số, thước lái, máy... thì có khi 200 còn không đủ! nói vậy cụ chủ thớt lại sợ, chứ thực tế kiếm được em còn tốt thì chi phí bảo dưỡng, làm lại 1 số thứ cũng tầm 40-70 tr là rất ổn rồi. Cụ tìm và nhờ gara uy tín check cho kiếm được em còn ổn thì về cũng yên tâm đi lại không vấn đề gì đâu, công nghệ Đức Merc cũng rất bền, không dễ hư hỏng đâu.
 

nguyenkien103

Xe hơi
Biển số
OF-33180
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
107
Động cơ
478,594 Mã lực
Xe mình E300, mua mới từ năm 2010. Chạy đến bây giờ 140.000km, 3 năm gần đây thì thay phuộc, rotuyn lái, và các thứ khác thì mỗi năm mất từ 30-40 triệu tiền bảo dưỡng. Nói chung là chấp nhận được.
 

tengmon

Xe đạp
Biển số
OF-881090
Ngày cấp bằng
13/5/25
Số km
26
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
31
Kiếm được em ngoài bóng lộn mà trong sắp đi mấy cái lớn như hộp số, thước lái, máy... thì có khi 200 còn không đủ! nói vậy cụ chủ thớt lại sợ, chứ thực tế kiếm được em còn tốt thì chi phí bảo dưỡng, làm lại 1 số thứ cũng tầm 40-70 tr là rất ổn rồi. Cụ tìm và nhờ gara uy tín check cho kiếm được em còn ổn thì về cũng yên tâm đi lại không vấn đề gì đâu, công nghệ Đức Merc cũng rất bền, không dễ hư hỏng đâu.
Cụ ơi hộp số, thước lái, máy là định kỳ nó hỏng hay là do chủ kém bảo dưỡng dẫn đến hỏng hả bác. Nếu chủ cũ chăm tốt thì vẫn vô tư nhảy hố chứ ạ?
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
282
Động cơ
635,306 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ơi hộp số, thước lái, máy là định kỳ nó hỏng hay là do chủ kém bảo dưỡng dẫn đến hỏng hả bác. Nếu chủ cũ chăm tốt thì vẫn vô tư nhảy hố chứ ạ?
Mấy cái như động cơ, hộp số, thước lái... nó không hỏng định kỳ, chỉ có mấy đồ cao su, nhựa... thì tầm 8-10 năm là nó kém phải thay.
Độ bền, tuổi thọ động cơ, hộp số, cầu, thước lái... nó phụ thuộc rất nhiều vào việc bảo dưỡng định kỳ, như thay dầu máy đúng định kỳ, sử dụng dầu chính hãng, NSX dầu uy tín như Castrol..., dùng dầu chất lượng thì nó cũng rất bền, nếu không thay dầu đúng định kỳ (dầu bán tổng hợp 5.000km xe phổ thông và dầu tổng hợp toàn phần 10.000km xe Đức), hoặc dùng phải dầu giả, dầu kém chất lượng thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến động cơ, thậm chí làm hư hỏng động cơ, hộp số phải đại tu rất tốn kém.
Bền hay không thì cụ tham khảo bài viết dưới đây, họ chạy con Huyndai 1,6 triệu km mà phần động lực như động cơ, hộp số còn nguyên bản, khách hàng Mỹ chạy Toy còn 2 lần cán mốc 1 triệu miles trong 20 năm với 2 con xe:



Cơ khí Đức còn trên mấy hãng phổ thông nhé! nên cụ mua xe thì tìm hiểu, kiểm tra kỹ mua được cái còn tốt thì về chạy không sao cả, không phải cứ bao năm định kỳ là nó hỏng đâu, nó hỏng hay không phụ thuộc phần lớn vào người dùng có chăm sóc đúng quy định hay không.
 

tengmon

Xe đạp
Biển số
OF-881090
Ngày cấp bằng
13/5/25
Số km
26
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
31
Mấy cái như động cơ, hộp số, thước lái... nó không hỏng định kỳ, chỉ có mấy đồ cao su, nhựa... thì tầm 8-10 năm là nó kém phải thay.
Độ bền, tuổi thọ động cơ, hộp số, cầu, thước lái... nó phụ thuộc rất nhiều vào việc bảo dưỡng định kỳ, như thay dầu máy đúng định kỳ, sử dụng dầu chính hãng, NSX dầu uy tín như Castrol..., dùng dầu chất lượng thì nó cũng rất bền, nếu không thay dầu đúng định kỳ (dầu bán tổng hợp 5.000km xe phổ thông và dầu tổng hợp toàn phần 10.000km xe Đức), hoặc dùng phải dầu giả, dầu kém chất lượng thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến động cơ, thậm chí làm hư hỏng động cơ, hộp số phải đại tu rất tốn kém.
Bền hay không thì cụ tham khảo bài viết dưới đây, họ chạy con Huyndai 1,6 triệu km mà phần động lực như động cơ, hộp số còn nguyên bản, khách hàng Mỹ chạy Toy còn 2 lần cán mốc 1 triệu miles trong 20 năm với 2 con xe:



Cơ khí Đức còn trên mấy hãng phổ thông nhé! nên cụ mua xe thì tìm hiểu, kiểm tra kỹ mua được cái còn tốt thì về chạy không sao cả, không phải cứ bao năm định kỳ là nó hỏng đâu, nó hỏng hay không phụ thuộc phần lớn vào người dùng có chăm sóc đúng quy định hay không.
Vâng cảm ơn cụ nhiều ạ. Vậy thì xe Đức cũ nếu mình mua được xe tốt thì vẫn vô tư cụ nhỉ
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
282
Động cơ
635,306 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng cảm ơn cụ nhiều ạ. Vậy thì xe Đức cũ nếu mình mua được xe tốt thì vẫn vô tư cụ nhỉ
Cũng không vô tư lắm! nó phụ thuộc vào chiếc xe mua về, nếu chủ trước chăm tốt, xe tình trạng ổn thì về đi và chăm cũng đỡ, còn vớ được em ho hem ốm yếu thì cũng mệt!
Tóm lại, cụ cần có chút kiến thức về xe để tự chăm sóc, bắt bệnh để khi nào thì đưa em nó đến bệnh viện, khi nào thì theo dõi chưa cần đi viện... thì đi lại sẽ tin cậy, k nằm đường, còn cứ leo lên là rít ga thì cũng có ngày đứng đường và cõng em nó về.
 

WED88l1210

Xe tăng
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
1,683
Động cơ
9,709 Mã lực
Xe mình E300, mua mới từ năm 2010. Chạy đến bây giờ 140.000km, 3 năm gần đây thì thay phuộc, rotuyn lái, và các thứ khác thì mỗi năm mất từ 30-40 triệu tiền bảo dưỡng. Nói chung là chấp nhận được.
chạy 15 năm rồi xe cụ vẫn ngon chứ ạ
 

c200w204

Xe hơi
Biển số
OF-803490
Ngày cấp bằng
4/2/22
Số km
100
Động cơ
9,355 Mã lực
máy dòng này hình như ko bị lỗi cam cò gì đâu cụ ạ, cứ chơi tẹt thôi
 

tengmon

Xe đạp
Biển số
OF-881090
Ngày cấp bằng
13/5/25
Số km
26
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
31
Cũng không vô tư lắm! nó phụ thuộc vào chiếc xe mua về, nếu chủ trước chăm tốt, xe tình trạng ổn thì về đi và chăm cũng đỡ, còn vớ được em ho hem ốm yếu thì cũng mệt!
Tóm lại, cụ cần có chút kiến thức về xe để tự chăm sóc, bắt bệnh để khi nào thì đưa em nó đến bệnh viện, khi nào thì theo dõi chưa cần đi viện... thì đi lại sẽ tin cậy, k nằm đường, còn cứ leo lên là rít ga thì cũng có ngày đứng đường và cõng em nó về.
Thế thì khoai cụ nhỉ :( mua từ thợ thì biết đằng nào mà lần
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top