Mấy cái như động cơ, hộp số, thước lái... nó không hỏng định kỳ, chỉ có mấy đồ cao su, nhựa... thì tầm 8-10 năm là nó kém phải thay.
Độ bền, tuổi thọ động cơ, hộp số, cầu, thước lái... nó phụ thuộc rất nhiều vào việc bảo dưỡng định kỳ, như thay dầu máy đúng định kỳ, sử dụng dầu chính hãng, NSX dầu uy tín như Castrol..., dùng dầu chất lượng thì nó cũng rất bền, nếu không thay dầu đúng định kỳ (dầu bán tổng hợp 5.000km xe phổ thông và dầu tổng hợp toàn phần 10.000km xe Đức), hoặc dùng phải dầu giả, dầu kém chất lượng thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến động cơ, thậm chí làm hư hỏng động cơ, hộp số phải đại tu rất tốn kém.
Bền hay không thì cụ tham khảo bài viết dưới đây, họ chạy con Huyndai 1,6 triệu km mà phần động lực như động cơ, hộp số còn nguyên bản, khách hàng Mỹ chạy Toy còn 2 lần cán mốc 1 triệu miles trong 20 năm với 2 con xe:
Đạt thành tích 1 triệu dặm chỉ trong vòng 5 năm với một hệ động lực nguyên bản là một thành “vô tiền khoáng hậu“
www.24h.com.vn
Chủ xe Toyota một lần nữa khiến giới mê xe kinh ngạc khi lại cán mốc 1 triệu km.
tuoitre.vn
Cơ khí Đức còn trên mấy hãng phổ thông nhé! nên cụ mua xe thì tìm hiểu, kiểm tra kỹ mua được cái còn tốt thì về chạy không sao cả, không phải cứ bao năm định kỳ là nó hỏng đâu, nó hỏng hay không phụ thuộc phần lớn vào người dùng có chăm sóc đúng quy định hay không.