[Thảo luận] Cảnh báo khi gửi xe vào siêu thị Metro Thăng Long!

Mr_Minh

Xe tải
Biển số
OF-144772
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
485
Động cơ
366,950 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán-HĐ
Đang chuẩn bị tắt máy đi về lại đọc được bài này. Mong các cụ cho ý kiến xử lý đối với siêu thị này.
Xế hộp tiền tỷ bị "vặt" gương

Theo phản ánh của anh Nguyễn Sơn Hồng (K15, Nam Đồng, Đống Đa), khoảng 18h ngày 15/08/2012, hai vợ chồng anh đi ô tô BMW đời mới biển kiểm soát 29A-50673 đến bãi xe Metro. Sau đó, đỗ xe đúng vị trí quy định, trong vạch quy định và vào Metro mua sắm. Khoảng 30 phút sau, vợ chồng anh ra xe thì xe đã bị lấy mất cả hai bên gương chiếu hậu.

Anh nói, sau đó đã báo bộ phận an ninh và phải tới 30 phút sau biên bản mới được lập trong thái độ của nhân viên anh ninh "thực sự không nhiệt tình".

Trong buổi làm việc với phụ trách bộ phận an ninh của Metro ngày hôm sau, ông Thành (trưởng bộ phận an ninh Metro) đã chuyển anh Sơn làm việc với bên công ty dịch vụ bảo vệ cho Metro và yêu cầu trưởng ca làm việc với anh Sơn. Tiếp đó, anh trưởng ca đại diện anh em bảo vệ xin lỗi và đề nghị xin đền hai chiếc gương BMW... 2 triệu đồng, nhưng anh Sơn không nhận.

Anh Sơn là khách hàng thân thiết của Metro Thăng Long từ 4 - 5 năm nay và tự nhận rằng: "Mỗi lần đi mua sắm ở Metro Thăng Long cũng là niềm vui nhỏ của gia đình tôi". Tuy nhiên, trong vụ việc vừa xảy ra thì anh đang nghĩ đến chuyện sẽ không đến mua sắm tại trung tâm thương mại này nếu an ninh không được đảm bảo.



Hàng trăm chiếc ô tô dừng, đỗ tại bãi xe của Metro mỗi ngày để chở khách mua sắm


"Ngoài việc làm việc với bộ phận an ninh, tôi cũng đã liên hệ với phòng khách hàng và yêu cầu lãnh đạo Metro trả lời về việc chiếc xe bị mất gương, tuy nhiên cho đến nay mới chỉ làm việc với cấp cao nhất là trưởng bộ phận an ninh chứ chưa có lãnh đạo Metro nào khác trả lời tôi", anh Sơn cho biết.

Metro nói: "Đang chờ giải quyết"

Hàng ngày, có hàng trăm lượt xe ô tô dừng, đỗ tại khu vực đỗ xe của Metro để mua sắm, trong đó có thể quan sát thấy những chiếc xe trị giá hàng tỷ đồng như Mercedes GLK300, Mercedes C230, BMW Serie 3...

Những chiếc xe này có thứ dễ để lấy cắp nhất là đôi gương, trị giá mỗi chiếc "nhẹ nhàng" cũng hàng chục triệu đồng. Khi đỗ xe ngoài đường, đôi gương là điều mà những chủ nhân lo lắng nhất, nhưng họ ít khi phải quan tâm đến vấn đề này khi đỗ xe trong bãi, đặc biệt là bãi của trung tâm thương mại. Tuy nhiên, quan sát của phóng viên cho thấy chỉ có lèo tèo 1, 2 bảo vệ ở bãi xe và người lạ thoải mái ngó nghiêng mà không thấy sự nhắc nhở.



Cặp gương chiếc Mercedes GLK 300 này cũng là "mồi" ngon mà bọn trộm cắp nhắm đến


Theo anh Sơn, bên Metro có viện lý do là một tấm biển nhỏ có ghi rằng đỗ xe, có ghi nội dung là "khu vực đỗ xe được phục vụ miễn phí, nhưng Metro không chịu trách nhiệm về mặt hư hại hay trộm cắp xảy ra với xe ô tô và đồ đạc trong xe".

Quan sát như một người lái xe bình thường, thật khó có thể nhận biết tấm biển này ở đâu, ngay cả khi người lái xe nhìn ở chiều vào hay chiều ra của xe.

"Mình chẳng thấy tấm biển nào cả, chỉ thấy toàn biển quảng cáo", anh Nguyễn Văn Thắng (khách hàng Metro) đi xe Mercedes cho biết khi được hỏi. Khi phóng viên đặt vấn đề rằng, "liệu anh có sợ bị mất gương hay không? đã có người bị mất gương khi gửi xe ở đây rồi" thì anh cho biết: "Làm sao mà mất được, đây là bãi trông xe, mất thì người ta phải đền mình chứ".



Khách hàng hầu hết chỉ nhìn thấy biển quảng cáo chứ không thấy biển... cảnh báo về việc xe bị mất đồ, Metro không chịu trách nhiệm


Trao đổi với Metro Thăng Long, bà Mai - thư ký của ông Nguyễn Xuân Huy (Giám đốc Metro Thăng Long) cho biết, vụ việc đã được bên bộ phận an ninh báo cáo với giám đốc và đã được chuyển vào trụ sở của Metro Cash & Carry Việt nam (Tp.HCM) để thoả thuận về vấn đề phát sinh trong sự việc của khách hàng gửi xe và mất đồ như trên.

Theo bà Mai, mỗi bộ phận của Metro có một nhánh riêng, nên có những vụ việc không thẩm quyền của giám đốc thì sẽ phải chuyển nội dung vào xin ý kiến của lãnh đạo tại trụ sở của hãng. Thêm nữa, an ninh vòng ngoài là do bên thứ 3 (Metro thuê) đảm trách, do đó Metro cũng cần làm việc với bộ phận này.

Bà Mai cũng cho biết thêm, có thể trong tuần này hoặc chậm hơn là tuần sau thì khách hàng sẽ nhận được trả lời chính thức của Metro về vụ việc.



Lối vào bãi gửi xe của Metro trước mặt Trung tâm thương mại này


Anh Sơn cho hay, cho đến nay anh vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi chính thức từ phía lãnh đạo Metro về thời gian trả lời dứt điểm, anh nêu chia sẻ: "Với tiêu chí là công ty bán buôn chuyên nghiệp, Metro không thể chuyên nghiệp khi nhân viên và các đối tác không chuyên nghiệp, không thể chuyên nghiệp khi không có quy trình.

Metro không thể chuyên nghiệp khi để tôi, khách hàng của Metro lại phải đàm phán đền bù với đối tác của Metro.

Tôi chỉ cần có trả lời của Metro về hướng giải quyết, còn việc xử lý lại với đối tác của Metro là việc nội bộ và Metro phải làm. Đây phải là quy trình đối với phản ánh của khách hàng khi xảy ra bất cứ sự việc nào.

Tôi không muốn sau tôi, không có khách hàng nào phải nhận lời “xin” và “kể nghèo khổ” của nhân viên Metro/đối tác Metro về việc mất mát đồ".

"Nếu tôi biết họ (Metro) nhận trông xe mà không... giữ xe, thì thà tôi ở ngoài trông xe để tôi vào mua đồ còn hơn là bị bẻ gương, tôi cũng mong là an ninh đảm bảo để còn tiếp tục mua đồ tại đây chứ".

Do không chờ được phía Metro trả lời, trong khi xe thì vẫn phải đi lại nên anh đã xuống chợ trời (phố Huế) để mua đôi gương với giá 10 triệu đồng (giá hàng hãng 20 triệu đồng): "Tôi nghi ngờ đây là chính đôi gương xe của mình, vì khi bị mất thì một bên gương của tôi bị đứt dây, một bên bị bung jack cắm thì đôi gương mua về cũng y như vậy".

Dù có suy nghĩ cho anh em bảo vệ, nhưng nếu nhận 2 triệu đồng đền bù thì thứ nhất chẳng đáng, thứ hai là như vậy người ta dễ câu kết với trộm cắp bên ngoài để "đá" đồ xe xong đó đền tiền với giá rẻ, chủ xe lại phải mua với giá đắt. Anh Sơn nêu quan điểm của mình.

Chủ nhân của chiếc BMW bị mất gương tại bãi gửi xe của Metro hiện vẫn đang chờ một câu trả lời và sự giải quyết thoả đáng của trung tâm thương mại này.



(Theo VTC News)
link: http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/vef/87357/hn--do-xe-tai-metro-nua-tieng-mat----10-trieu.html
 

vinhna2002

Xe hơi
Biển số
OF-98478
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
162
Động cơ
400,520 Mã lực
Đang chuẩn bị tắt máy đi về lại đọc được bài này. Mong các cụ cho ý kiến xử lý đối với siêu thị này.
Xế hộp tiền tỷ bị "vặt" gương

Theo phản ánh của anh Nguyễn Sơn Hồng (K15, Nam Đồng, Đống Đa), khoảng 18h ngày 15/08/2012, hai vợ chồng anh đi ô tô BMW đời mới biển kiểm soát 29A-50673 đến bãi xe Metro. Sau đó, đỗ xe đúng vị trí quy định, trong vạch quy định và vào Metro mua sắm. Khoảng 30 phút sau, vợ chồng anh ra xe thì xe đã bị lấy mất cả hai bên gương chiếu hậu.

Anh nói, sau đó đã báo bộ phận an ninh và phải tới 30 phút sau biên bản mới được lập trong thái độ của nhân viên anh ninh "thực sự không nhiệt tình".



Trong buổi làm việc với phụ trách bộ phận an ninh của Metro ngày hôm sau, ông Thành (trưởng bộ phận an ninh Metro) đã chuyển anh Sơn làm việc với bên công ty dịch vụ bảo vệ cho Metro và yêu cầu trưởng ca làm việc với anh Sơn. Tiếp đó, anh trưởng ca đại diện anh em bảo vệ xin lỗi và đề nghị xin đền hai chiếc gương BMW... 2 triệu đồng, nhưng anh Sơn không nhận.

Anh Sơn là khách hàng thân thiết của Metro Thăng Long từ 4 - 5 năm nay và tự nhận rằng: "Mỗi lần đi mua sắm ở Metro Thăng Long cũng là niềm vui nhỏ của gia đình tôi". Tuy nhiên, trong vụ việc vừa xảy ra thì anh đang nghĩ đến chuyện sẽ không đến mua sắm tại trung tâm thương mại này nếu an ninh không được đảm bảo.



Hàng trăm chiếc ô tô dừng, đỗ tại bãi xe của Metro mỗi ngày để chở khách mua sắm


"Ngoài việc làm việc với bộ phận an ninh, tôi cũng đã liên hệ với phòng khách hàng và yêu cầu lãnh đạo Metro trả lời về việc chiếc xe bị mất gương, tuy nhiên cho đến nay mới chỉ làm việc với cấp cao nhất là trưởng bộ phận an ninh chứ chưa có lãnh đạo Metro nào khác trả lời tôi", anh Sơn cho biết.

Metro nói: "Đang chờ giải quyết"

Hàng ngày, có hàng trăm lượt xe ô tô dừng, đỗ tại khu vực đỗ xe của Metro để mua sắm, trong đó có thể quan sát thấy những chiếc xe trị giá hàng tỷ đồng như Mercedes GLK300, Mercedes C230, BMW Serie 3...

Những chiếc xe này có thứ dễ để lấy cắp nhất là đôi gương, trị giá mỗi chiếc "nhẹ nhàng" cũng hàng chục triệu đồng. Khi đỗ xe ngoài đường, đôi gương là điều mà những chủ nhân lo lắng nhất, nhưng họ ít khi phải quan tâm đến vấn đề này khi đỗ xe trong bãi, đặc biệt là bãi của trung tâm thương mại. Tuy nhiên, quan sát của phóng viên cho thấy chỉ có lèo tèo 1, 2 bảo vệ ở bãi xe và người lạ thoải mái ngó nghiêng mà không thấy sự nhắc nhở.



Cặp gương chiếc Mercedes GLK 300 này cũng là "mồi" ngon mà bọn trộm cắp nhắm đến


Theo anh Sơn, bên Metro có viện lý do là một tấm biển nhỏ có ghi rằng đỗ xe, có ghi nội dung là "khu vực đỗ xe được phục vụ miễn phí, nhưng Metro không chịu trách nhiệm về mặt hư hại hay trộm cắp xảy ra với xe ô tô và đồ đạc trong xe".

Quan sát như một người lái xe bình thường, thật khó có thể nhận biết tấm biển này ở đâu, ngay cả khi người lái xe nhìn ở chiều vào hay chiều ra của xe.

"Mình chẳng thấy tấm biển nào cả, chỉ thấy toàn biển quảng cáo", anh Nguyễn Văn Thắng (khách hàng Metro) đi xe Mercedes cho biết khi được hỏi. Khi phóng viên đặt vấn đề rằng, "liệu anh có sợ bị mất gương hay không? đã có người bị mất gương khi gửi xe ở đây rồi" thì anh cho biết: "Làm sao mà mất được, đây là bãi trông xe, mất thì người ta phải đền mình chứ".



Khách hàng hầu hết chỉ nhìn thấy biển quảng cáo chứ không thấy biển... cảnh báo về việc xe bị mất đồ, Metro không chịu trách nhiệm


Trao đổi với Metro Thăng Long, bà Mai - thư ký của ông Nguyễn Xuân Huy (Giám đốc Metro Thăng Long) cho biết, vụ việc đã được bên bộ phận an ninh báo cáo với giám đốc và đã được chuyển vào trụ sở của Metro Cash & Carry Việt nam (Tp.HCM) để thoả thuận về vấn đề phát sinh trong sự việc của khách hàng gửi xe và mất đồ như trên.

Theo bà Mai, mỗi bộ phận của Metro có một nhánh riêng, nên có những vụ việc không thẩm quyền của giám đốc thì sẽ phải chuyển nội dung vào xin ý kiến của lãnh đạo tại trụ sở của hãng. Thêm nữa, an ninh vòng ngoài là do bên thứ 3 (Metro thuê) đảm trách, do đó Metro cũng cần làm việc với bộ phận này.

Bà Mai cũng cho biết thêm, có thể trong tuần này hoặc chậm hơn là tuần sau thì khách hàng sẽ nhận được trả lời chính thức của Metro về vụ việc.



Lối vào bãi gửi xe của Metro trước mặt Trung tâm thương mại này


Anh Sơn cho hay, cho đến nay anh vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi chính thức từ phía lãnh đạo Metro về thời gian trả lời dứt điểm, anh nêu chia sẻ: "Với tiêu chí là công ty bán buôn chuyên nghiệp, Metro không thể chuyên nghiệp khi nhân viên và các đối tác không chuyên nghiệp, không thể chuyên nghiệp khi không có quy trình.

Metro không thể chuyên nghiệp khi để tôi, khách hàng của Metro lại phải đàm phán đền bù với đối tác của Metro.

Tôi chỉ cần có trả lời của Metro về hướng giải quyết, còn việc xử lý lại với đối tác của Metro là việc nội bộ và Metro phải làm. Đây phải là quy trình đối với phản ánh của khách hàng khi xảy ra bất cứ sự việc nào.

Tôi không muốn sau tôi, không có khách hàng nào phải nhận lời “xin” và “kể nghèo khổ” của nhân viên Metro/đối tác Metro về việc mất mát đồ".

"Nếu tôi biết họ (Metro) nhận trông xe mà không... giữ xe, thì thà tôi ở ngoài trông xe để tôi vào mua đồ còn hơn là bị bẻ gương, tôi cũng mong là an ninh đảm bảo để còn tiếp tục mua đồ tại đây chứ".

Do không chờ được phía Metro trả lời, trong khi xe thì vẫn phải đi lại nên anh đã xuống chợ trời (phố Huế) để mua đôi gương với giá 10 triệu đồng (giá hàng hãng 20 triệu đồng): "Tôi nghi ngờ đây là chính đôi gương xe của mình, vì khi bị mất thì một bên gương của tôi bị đứt dây, một bên bị bung jack cắm thì đôi gương mua về cũng y như vậy".

Dù có suy nghĩ cho anh em bảo vệ, nhưng nếu nhận 2 triệu đồng đền bù thì thứ nhất chẳng đáng, thứ hai là như vậy người ta dễ câu kết với trộm cắp bên ngoài để "đá" đồ xe xong đó đền tiền với giá rẻ, chủ xe lại phải mua với giá đắt. Anh Sơn nêu quan điểm của mình.

Chủ nhân của chiếc BMW bị mất gương tại bãi gửi xe của Metro hiện vẫn đang chờ một câu trả lời và sự giải quyết thoả đáng của trung tâm thương mại này.



(Theo VTC News)
link: http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/vef/87357/hn--do-xe-tai-metro-nua-tieng-mat----10-trieu.html
Giữ xe mà mất không chịu trách nhiệm là giữ thế nào nhỉ?
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,858
Động cơ
520,649 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Mettro quá kém , có đôi gương mà ko giải quyết đc , ảnh hưởng đến uy tín
 

kirby 173

Xe buýt
Biển số
OF-8318
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
927
Động cơ
549,249 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
metro í à, đến đồ bán trong siêu thị còn bị tuồn ra liên tục để mấy bộ phận chia nhau bán nói gì đến mấy đôi gương của khách để bên ngoài ạ
 

gii123

Xe hơi
Biển số
OF-42692
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
178
Động cơ
467,080 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu Ngã Tư Khổ
Thế gửi ở đâu cho an toàn giờ? Đến Metro mà cũng bị vặt khác nào đi ra chợ mua hàng nhỉ?
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,910
Động cơ
813,472 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Đến vào quán cafe còn có người dắt xe, đưa vé và chịu trách nhiệm về xe cộ của mình, thế mà Metro làm ăn như này, ai đến nữa?
 

Emchaien

Xe buýt
Biển số
OF-71217
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
894
Động cơ
436,195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tương lại chắc các hãng sản xuất 4b phải sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam loại xe gương thụt vào trong đậy nắp bên ngoài, bánh liền luôn vào trục quay :))
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,202
Động cơ
381,270 Mã lực
Có lẽ khi Metro sang VN thì tiêu chuẩn cũng thành VN rồi nên nó thế
 

747

Xe tăng
Biển số
OF-35325
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
1,396
Động cơ
487,513 Mã lực
Nơi ở
Ở trển
Ôi thôi, lần sau thả gấu vào rồi mình đi chỗ khác chơi. lúc nào bị gọi vào thì vào thôi. Em dị ứng với mấy vụ trộm cắp.
 

tomtep778409

Xe tải
Biển số
OF-152052
Ngày cấp bằng
8/8/12
Số km
342
Động cơ
359,101 Mã lực
Vãi lúa với cá Metro này, có đôi gương mà cũng làm ăn lèm nhèm[-(Ko sứng đáng là một siêu thi lớn và chắc chắn là ko chuyên nghiệp
 

tata nano

Xe tải
Biển số
OF-53730
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
243
Động cơ
453,630 Mã lực
Xứng đáng cụ ạ
 

peacy

Xe máy
Biển số
OF-54182
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
99
Động cơ
451,490 Mã lực
trôjm gương là loại hình tồn tại duy nhất ở VN mình, xxx nó thừa sức tìm đc nhưng tội đek gì nó tìm cho mình, nó đi làm kinh tế của nó, thôi vào ai ngừơi đấy chịu vậy
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,237
Động cơ
437,748 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Metro là công ty uy tín toàn cầu mà làm ăn thế này thì khác gì cửa hàng bách hóa Việt Nam thời bao cấp, khi mà dựng xe vào mua hàng nó nhảy mất xe. Công ty quốc tế toàn cầu mà làm ăn thế thì cạnh cái mặt nó ra cho nhanh, một năm nhờ có khách hàng mà bao nhiêu nhân viên của Metro có lương, có thưởng còn Metro cũng thu về hàng trăm tỷ đồng lợi nhuận thế mà cái gương mấy chục triệu cũng định phủi tay.

Mất mát ở đây rõ ràng là sự vô trách nhiệm của nhân viên bảo vệ và rõ ràng là thuộc trách nhiệm của Metro còn chối vào đâu được nữa. Thật là vô ơn đối với khách hàng.

Em đề nghị tẩy chay cái bọn Metro này, chúng mình nuôi béo bọn nó để làm gì cơ chứ ! Cần thiết cu chủ làm cái đơn đi, tập hợp tất cả anh em OF ký vào đơn kiến nghị phản đối bọn Metro để bảo vệ quyền lợi của chủ xe (cũng là bảo vệ quyền lợi của các OFer khác sau này có đánh xe vào đó mua hàng).

Biết là người ta phải mang ô tô vào để mua hàng mà còn treo biển không chịu trách nhiệm. Bảo ko chịu trách nhiệm bên trong thì còn có lý chứ bên ngoài xe mất mát hay hư hỏng thì phải đền chứ. Bên tây nó kiện bọn Metro này từ lâu rồi chứ ko hiền như mình đâu. Một lũ bảo vệ với CCTV mà thật vô dụng.
 

4banhhanoi

Xe tải
Biển số
OF-85681
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
440
Động cơ
413,700 Mã lực
Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng. Câu này cấm bao giờ sai.

Metro mà bớt xén tiền bồi thường đc 1 đồng thì người tiêu dùng cho nó thiệt cả nghìn đồng đi. Cứ ko đến hoặc hạn chế mua sắm ở đấy là đc.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Tương lại chắc các hãng sản xuất 4b phải sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam loại xe gương thụt vào trong đậy nắp bên ngoài, bánh liền luôn vào trục quay :))
Giống như Spirit of Ecstasy của bọn RR cụ nhể!:D
 

henryk

Xe buýt
Biển số
OF-138841
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
656
Động cơ
373,660 Mã lực
Hình ảnh của Metro không bằng 1 đôi gương sao !?
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
6,171
Động cơ
3,652 Mã lực
làm ăn thế này thì quá láo.
may mà em ở gần đấy nhưng e bỏ metro lâu rồi. quảng cáo giảm giá e ra ngay tức thì vẫn : HẾT HÀNG ??? - 3 lần là bai hẳn luôn
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
396
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
Metro Thăng Long đang hành xử giống như Mê Linh Plaza khi khách bị mất gương xe ô tô hoặc đâm va, cọ quệt tại đây. Mê Linh Plaza không đền nhưng vụ thế này mà câu trả lời luôn thể hiện thái độ "vô trách nhiệm" kiểu như: Ở đây không nhận trông xe ô tô nên mất phụ kiện thì chúng tôi không chịu trách nhiệm".

Nếu không nhận trông xe ô tô thì tại sao không có biển thông báo để khách hàng đến mua sắm tại siêu thị này được biết và chủ động việc trông coi phương tiện của họ???

Thật là vô trách nhiệm!


Đang chuẩn bị tắt máy đi về lại đọc được bài này. Mong các cụ cho ý kiến xử lý đối với siêu thị này.
Xế hộp tiền tỷ bị "vặt" gương

Theo phản ánh của anh Nguyễn Sơn Hồng (K15, Nam Đồng, Đống Đa), khoảng 18h ngày 15/08/2012, hai vợ chồng anh đi ô tô BMW đời mới biển kiểm soát 29A-50673 đến bãi xe Metro. Sau đó, đỗ xe đúng vị trí quy định, trong vạch quy định và vào Metro mua sắm. Khoảng 30 phút sau, vợ chồng anh ra xe thì xe đã bị lấy mất cả hai bên gương chiếu hậu.

Anh nói, sau đó đã báo bộ phận an ninh và phải tới 30 phút sau biên bản mới được lập trong thái độ của nhân viên anh ninh "thực sự không nhiệt tình".

Trong buổi làm việc với phụ trách bộ phận an ninh của Metro ngày hôm sau, ông Thành (trưởng bộ phận an ninh Metro) đã chuyển anh Sơn làm việc với bên công ty dịch vụ bảo vệ cho Metro và yêu cầu trưởng ca làm việc với anh Sơn. Tiếp đó, anh trưởng ca đại diện anh em bảo vệ xin lỗi và đề nghị xin đền hai chiếc gương BMW... 2 triệu đồng, nhưng anh Sơn không nhận.

Anh Sơn là khách hàng thân thiết của Metro Thăng Long từ 4 - 5 năm nay và tự nhận rằng: "Mỗi lần đi mua sắm ở Metro Thăng Long cũng là niềm vui nhỏ của gia đình tôi". Tuy nhiên, trong vụ việc vừa xảy ra thì anh đang nghĩ đến chuyện sẽ không đến mua sắm tại trung tâm thương mại này nếu an ninh không được đảm bảo.



Hàng trăm chiếc ô tô dừng, đỗ tại bãi xe của Metro mỗi ngày để chở khách mua sắm


"Ngoài việc làm việc với bộ phận an ninh, tôi cũng đã liên hệ với phòng khách hàng và yêu cầu lãnh đạo Metro trả lời về việc chiếc xe bị mất gương, tuy nhiên cho đến nay mới chỉ làm việc với cấp cao nhất là trưởng bộ phận an ninh chứ chưa có lãnh đạo Metro nào khác trả lời tôi", anh Sơn cho biết.

Metro nói: "Đang chờ giải quyết"

Hàng ngày, có hàng trăm lượt xe ô tô dừng, đỗ tại khu vực đỗ xe của Metro để mua sắm, trong đó có thể quan sát thấy những chiếc xe trị giá hàng tỷ đồng như Mercedes GLK300, Mercedes C230, BMW Serie 3...

Những chiếc xe này có thứ dễ để lấy cắp nhất là đôi gương, trị giá mỗi chiếc "nhẹ nhàng" cũng hàng chục triệu đồng. Khi đỗ xe ngoài đường, đôi gương là điều mà những chủ nhân lo lắng nhất, nhưng họ ít khi phải quan tâm đến vấn đề này khi đỗ xe trong bãi, đặc biệt là bãi của trung tâm thương mại. Tuy nhiên, quan sát của phóng viên cho thấy chỉ có lèo tèo 1, 2 bảo vệ ở bãi xe và người lạ thoải mái ngó nghiêng mà không thấy sự nhắc nhở.



Cặp gương chiếc Mercedes GLK 300 này cũng là "mồi" ngon mà bọn trộm cắp nhắm đến


Theo anh Sơn, bên Metro có viện lý do là một tấm biển nhỏ có ghi rằng đỗ xe, có ghi nội dung là "khu vực đỗ xe được phục vụ miễn phí, nhưng Metro không chịu trách nhiệm về mặt hư hại hay trộm cắp xảy ra với xe ô tô và đồ đạc trong xe".

Quan sát như một người lái xe bình thường, thật khó có thể nhận biết tấm biển này ở đâu, ngay cả khi người lái xe nhìn ở chiều vào hay chiều ra của xe.

"Mình chẳng thấy tấm biển nào cả, chỉ thấy toàn biển quảng cáo", anh Nguyễn Văn Thắng (khách hàng Metro) đi xe Mercedes cho biết khi được hỏi. Khi phóng viên đặt vấn đề rằng, "liệu anh có sợ bị mất gương hay không? đã có người bị mất gương khi gửi xe ở đây rồi" thì anh cho biết: "Làm sao mà mất được, đây là bãi trông xe, mất thì người ta phải đền mình chứ".



Khách hàng hầu hết chỉ nhìn thấy biển quảng cáo chứ không thấy biển... cảnh báo về việc xe bị mất đồ, Metro không chịu trách nhiệm


Trao đổi với Metro Thăng Long, bà Mai - thư ký của ông Nguyễn Xuân Huy (Giám đốc Metro Thăng Long) cho biết, vụ việc đã được bên bộ phận an ninh báo cáo với giám đốc và đã được chuyển vào trụ sở của Metro Cash & Carry Việt nam (Tp.HCM) để thoả thuận về vấn đề phát sinh trong sự việc của khách hàng gửi xe và mất đồ như trên.

Theo bà Mai, mỗi bộ phận của Metro có một nhánh riêng, nên có những vụ việc không thẩm quyền của giám đốc thì sẽ phải chuyển nội dung vào xin ý kiến của lãnh đạo tại trụ sở của hãng. Thêm nữa, an ninh vòng ngoài là do bên thứ 3 (Metro thuê) đảm trách, do đó Metro cũng cần làm việc với bộ phận này.

Bà Mai cũng cho biết thêm, có thể trong tuần này hoặc chậm hơn là tuần sau thì khách hàng sẽ nhận được trả lời chính thức của Metro về vụ việc.



Lối vào bãi gửi xe của Metro trước mặt Trung tâm thương mại này


Anh Sơn cho hay, cho đến nay anh vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi chính thức từ phía lãnh đạo Metro về thời gian trả lời dứt điểm, anh nêu chia sẻ: "Với tiêu chí là công ty bán buôn chuyên nghiệp, Metro không thể chuyên nghiệp khi nhân viên và các đối tác không chuyên nghiệp, không thể chuyên nghiệp khi không có quy trình.

Metro không thể chuyên nghiệp khi để tôi, khách hàng của Metro lại phải đàm phán đền bù với đối tác của Metro.

Tôi chỉ cần có trả lời của Metro về hướng giải quyết, còn việc xử lý lại với đối tác của Metro là việc nội bộ và Metro phải làm. Đây phải là quy trình đối với phản ánh của khách hàng khi xảy ra bất cứ sự việc nào.

Tôi không muốn sau tôi, không có khách hàng nào phải nhận lời “xin” và “kể nghèo khổ” của nhân viên Metro/đối tác Metro về việc mất mát đồ".

"Nếu tôi biết họ (Metro) nhận trông xe mà không... giữ xe, thì thà tôi ở ngoài trông xe để tôi vào mua đồ còn hơn là bị bẻ gương, tôi cũng mong là an ninh đảm bảo để còn tiếp tục mua đồ tại đây chứ".

Do không chờ được phía Metro trả lời, trong khi xe thì vẫn phải đi lại nên anh đã xuống chợ trời (phố Huế) để mua đôi gương với giá 10 triệu đồng (giá hàng hãng 20 triệu đồng): "Tôi nghi ngờ đây là chính đôi gương xe của mình, vì khi bị mất thì một bên gương của tôi bị đứt dây, một bên bị bung jack cắm thì đôi gương mua về cũng y như vậy".

Dù có suy nghĩ cho anh em bảo vệ, nhưng nếu nhận 2 triệu đồng đền bù thì thứ nhất chẳng đáng, thứ hai là như vậy người ta dễ câu kết với trộm cắp bên ngoài để "đá" đồ xe xong đó đền tiền với giá rẻ, chủ xe lại phải mua với giá đắt. Anh Sơn nêu quan điểm của mình.

Chủ nhân của chiếc BMW bị mất gương tại bãi gửi xe của Metro hiện vẫn đang chờ một câu trả lời và sự giải quyết thoả đáng của trung tâm thương mại này.



(Theo VTC News)
link: http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/vef/87357/hn--do-xe-tai-metro-nua-tieng-mat----10-trieu.html
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,260
Động cơ
629,428 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Metro sao kém thế nhỉ??? Hay lại bắt trước Keanam, trông giữ xe nhưng nếu mất cắp thì không phải chịu trách nhiệm? (Theo biển quy định trong nhà trông giữ xe có phí).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top