[Cảnh báo] Cảnh giác với các tình huống "Cắt kéo" khi tham gia giao thông

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em hiểu điều 24 như sau: Trước khi được nhường hay phải nhường, các xe đều phải giảm. Nếu được nhường, ta đi tiếp. Em hiểu thế có đúng không bác?
Không hoàn toàn đúng vậy đâu, kụ ạ.
 

New car 2023

Xe điện
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
4,900
Động cơ
99,429 Mã lực
Em hiểu điều 24 như sau: Trước khi được nhường hay phải nhường, các xe đều phải giảm. Nếu được nhường, ta đi tiếp. Em hiểu thế có đúng không bác?
Tôi thì không nghĩ đến chuyện "Được nhường".
Vì nó ghi đâu đó trong cái được cho là Luật, rằng họ có nghĩa vụ phải nhường đường.
Và, ta phải tin tưởng rằng, họ Phải và Đã nhường.

Chả nhẽ, đến mỗi Giao lộ, ta lại phải làm văn bản hỏi địch là Mài đã nhường tau chưa để tau còn chym cút, thì bỉ bôi cái được cho là Luật quá, phải không ạ?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đúng một nửa bác nhỉ, đúng với xe phải nhường? Em cảm ơn bác.
Đúng vậy, kụ ạ.
Nhưng chỉ đúng khi đèn xanh bật sáng mà xe rẽ trái/quay đầu nhường xe ngược chiều, trên giao cắt cùng mức có đèn tín hiệu thôi.

Còn với giao cắt đồng mức khác, không có đèn xanh đèn đỏ, các phương tiện đều phải giảm tốc độ khi đi vào giao cắt, cả xe được nhường cũng như xe nhường đường, kụ ạ.

Nhà cháu mới mở thớt, về việc xe đang đi đèn xanh không phải giảm tốc độ khi vào giao cắt.
Xin mời kụ ghé thăm thớt và cho ý kiến, theo link này kụ nhé.

Link: 93- Xe đi đèn xanh: không phải giảm tốc độ khi vào giao cắt
https://www.otofun.net/threads/xe-di-den-xanh-khong-phai-giam-toc-khi-vao-giao-cat.1823583/#post-64145542
 
Chỉnh sửa cuối:

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,361
Động cơ
334,663 Mã lực
Trường hợp "đánh lái chuyển làn vô tội vạ" kụ nói rất đặc trưng cho giao thông trên cao tốc hiện nay.

1- Tại những vị trí nhập làn cao tốc cũng thường xuyên xuất hiện tình huống Cắt kéo.

Đó là xe trên làn bên phải (xe tải xanh trong hình) khi bị xe trên làn nhập làn tạt ngang đầu, sẽ chọn giải pháp đánh lái lấn sang làn bên trái để tránh, thay vì phanh xe lại trên làn mình.
Kết quả là xe tải xanh đã biến thành lưỡi kéo, xe con màu nâu đang phóng nhanh trên làn trái bị ép vào giải phân cách và bị kéo cắt.

2- Để tránh rơi vào tình huống bị Kéo cắt này,
mỗi khi đến gần lối nhập vào cao tốc, hoặc lối ra, phương tiện nên chủ động ngớt ga, không vượt qua xe khác, chú ý quan sát và đề phòng, để không bị động với các xe nhập làn theo kiểu cắt chéo qua 2-3 làn xe như thế này.


0E6F4D4B-DB02-4001-B5FA-A5DD4F82D51D.gif
Em xem rất nhiều clip ở nước ngoài, các bác tài như xe xanh trên hình đều chủ động quan sát từ xa và chuyển làn sang trái để nhường cho xe nhập làn, vì khoảng cách nhập làn rất ngắn, xe nhập làn vội rất nguy hiểm.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em xem rất nhiều clip ở nước ngoài, các bác tài như xe xanh trên hình đều chủ động quan sát từ xa và chuyển làn sang trái để nhường cho xe nhập làn, vì khoảng cách nhập làn rất ngắn, xe nhập làn vội rất nguy hiểm.
Nhà cháu đồng ý. Chủ động đi như cách kụ nói là an toàn nhất rồi. Xe nâu cũng cần biết ý phối hợp, đi tụt lại để xe xanh chuyển sang làn trái.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top