[Thảo luận] Cao tốc Hà Nội (Nội Bài) - Bắc Ninh: công an có bắn tốc độ khi chuyển làn không nhỉ ?

anh_ca_ngo

Xe máy
Biển số
OF-63859
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
99
Động cơ
438,492 Mã lực
Cụ không đồng tình thì em cũng chịu, Em không thể đang chạy 78-80km/h mà giảm xuống 60km/h rồi xin nhan-chuyển làn để cho cụ vượt. Như vậy không khéo có khi còn bị tương vào mít...Mà chuyển làn để cho cụ vượt ngay thì em dính lỗi tốc độ...( Chưa nói đến chuyện giảm tốc-tăng tốc tốn xăng ) Vì vậy tốt nhất là bật si nhan trái lên và đi sát về trái để cụ vượt phải mà không bị phạt lỗi vượt phải sai luật...
Còn TH đang chạy dưới 75 thì phải giảm tốc độ chuyển làn và nhường đường cho xe sau là đúng
*P/s : Trường hợp này đi trên đường em cũng hay được các xe chạy trước làm vậy và em mạnh dạn vượt phải luôn...
Và trường hợp này chỉ áp dụng cho đường 1 chiều được phân nhiều làn theo tốc độ hay phương tiện thôi...Còn đường 2 chiều không phân làn thì không thể như thế được...
Hê hê, em đang đi làn trái 75km/h, làn phải tối đa 60, em đố cụ nào chuyển sang làn phải đúng luật mà vượt được em đấy, vì khi đó cụ phải đi trên 75 ở làn phải. Làm thế thì thành mình bẫy xe đi sau mất.
 

08150

Xe hơi
Biển số
OF-91154
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
182
Động cơ
406,400 Mã lực
Quê vợ em ở chợ chờ. Trc kia k bao giờ dám chạy quá. Từ ngày đeo gông vào cổ, chạy tẹt vì chẳng thấy công an
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,508
Động cơ
877,697 Mã lực
Luật mình cũng từ luật nước ngoài mà ra, như nhau cả thôi. Cách đi lại trên đường bị thay đổi là do mấy cái đầu đất bịa ra những cái biển phân làn theo phương tiện và xxx cố tình phạt lung tung làm rối loạn nhận thức của người tham gia giao thông vốn đã không chịu học luật.
Bác bình luận buồn cười quá đấy!
Chẳng ai ở VN mình lại bảo với xxx là tôi đi theo luật Đức sao ông lại bắt tôi (dù có thể coi bộ luật của Đức là hoàn thiện nhất thế giới)?
Đúng là luật mình thì phần lớn đều được học (hay tham khảo) từ luật nước ngoài, nhưng khi cơ quan quản lý họ quy định (không phải mấy ông xxx mà GTCC) thì mình phải theo dù nó chẳng giống luật nước ngoài.
Thực tế trên đường giao thông nhiều chỗ họ cắm biển rất vô lý, nhưng các phương tiện giao thông qua chố ấy không phải vì đánh giá cách cắm vô lý mà được phép bỏ qua. Người ta có thể phản đối, nhưng qua đấy vẫn phải theo hướng dẫn của cái biển "vô lý" ấy. Khi ấy bác đừng kết luận người tham gia giao thông không học luật vì thuộc biển!
Ví dụ nhiều phần trong cái nội quy chỗ bác ctác có được quy định trong luật nào đâu?
 
Chỉnh sửa cuối:

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
779
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Bây giờ rất nhiều người không hiểu luật, lại bị xxx làm cho nhiễu loạn thông tin nên cứ đi kiểu ấy, rất khó chịu. Đúng ra là phải đi ở làn sát bên phải (Luật không hề cấm xe con đi ở làn này), chỉ khi nào vượt xe khác thì mới chuyển sang làn bên trái. Ở VN bây giờ bị đảo lộn hết rồi!
Cụ này đúng là rất hiểu luật. Nhưng mà cụ ơi, đường đó nó có biển chỉ dẫn loại xe và làn xe chạy (cùng giới hạn tốc độ) cụ thể rồi.
Vả lại, chẳng ở đâu họ làm đường dành riêng 1 làn chỉ để vượt, sau khi vượt xong thì để ngắm đâu cụ ợ.
(Luật không hề cấm xe con đi ở làn này)
Không phải là luật ko hề cấm mà là Luật không thể quy định cụ thể cho từng đoạn đường, từng thời điểm. Điều đó, Luật trao quyền cho GTCC làm - cụ thể là lắp các biển phù hợp từng đoạn đường, từng thời điểm, từng địa phương.
Em ko hiểu luật nên nói thế, cụ đừng chém nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Luật mình cũng từ luật nước ngoài mà ra, như nhau cả thôi. Cách đi lại trên đường bị thay đổi là do mấy cái đầu đất bịa ra những cái biển phân làn theo phương tiện và xxx cố tình phạt lung tung làm rối loạn nhận thức của người tham gia giao thông vốn đã không chịu học luật.
Cái này cần phải có ai đó chịu trách nhiệm. Mấy cha GTCC cũng đi ăn chơi nước ngoài nhiều bằng tiền của dân mà cái mắt nó không chịu mở ra
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Cụ này đúng là rất hiểu luật. Nhưng mà cụ ơi, đường đó nó có biển chỉ dẫn loại xe và làn xe chạy (cùng giới hạn tốc độ) cụ thể rồi.
Vả lại, chẳng ở đâu họ làm đường dành riêng 1 làn chỉ để vượt, sau khi vượt xong thì để ngắm đâu cụ ợ.
Khi xếp đầy các làn bên phải mới dùng đến làn bên trái, đó là cách khai thác mặt đường một cách hiệu quả và an toàn nhất. Không phải ngẫu nhiên mà người ta đưa câu đó vào luật đâu.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Cụ không đồng tình thì em cũng chịu, Em không thể đang chạy 78-80km/h mà giảm xuống 60km/h rồi xin nhan-chuyển làn để cho cụ vượt. Như vậy không khéo có khi còn bị tương vào mít...Mà chuyển làn để cho cụ vượt ngay thì em dính lỗi tốc độ...( Chưa nói đến chuyện giảm tốc-tăng tốc tốn xăng ) Vì vậy tốt nhất là bật si nhan trái lên và đi sát về trái để cụ vượt phải mà không bị phạt lỗi vượt phải sai luật...
Còn TH đang chạy dưới 75 thì phải giảm tốc độ chuyển làn và nhường đường cho xe sau là đúng
*P/s : Trường hợp này đi trên đường em cũng hay được các xe chạy trước làm vậy và em mạnh dạn vượt phải luôn...
Và trường hợp này chỉ áp dụng cho đường 1 chiều được phân nhiều làn theo tốc độ hay phương tiện thôi...Còn đường 2 chiều không phân làn thì không thể như thế được...
Em cũng đồng ý với cụ trường hợp này luật vẫn có kẽ hở để cho bọn xxx kiếm tiền. 1 là bị tương vào mít 2 là bị bắn tốc độ biết chọn cách nào bây giờ :D
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Bác bình luận buồn cười quá đấy!
Chẳng ai ở VN mình lại bảo với xxx là tôi đi theo luật Đức sao ông lại bắt tôi (dù có thể coi bộ luật của Đức là hoàn thiện nhất thế giới)?
Đúng là luật mình thì phần lớn đều được học (hay tham khảo) từ luật nước ngoài, nhưng khi cơ quan quản lý họ quy định (không phải mấy ông xxx mà GTCC) thì mình phải theo dù nó chẳng giống luật nước ngoài.
Thực tế trên đường giao thông nhiều chỗ họ cắm biển rất vô lý, nhưng các phương tiện giao thông qua chố ấy không phải vì đánh giá cách cắm vô lý mà được phép bỏ qua. Người ta có thể phản đối, nhưng qua đấy vẫn phải theo hướng dẫn của cái biển "vô lý" ấy. Khi ấy bác đừng kết luận người tham gia giao thông không học luật vì thuộc biển!
Ví dụ nhiều phần trong cái nội quy chỗ bác ctác có được quy định trong luật nào đâu?
Em hoàn toàn đồng ý với quan điểm của cụ. Trong Cuộc sống của chúng ta còn hơn 1001 cái VÔ LÝ mà chúng ta vẫn phải tuân thủ. Vì ĐƠN GIẢN CHÚNG TA ĐANG SINH SỐNG Ở VN
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,028 Mã lực
Chào các cụ
Sáng nay em đi cao tốc Hà Nội (Nội Bài) - Bắc Ninh, em mới thấy biển hạn chế tốc độ như trong ảnh, làn ngoài cùng bên trái tốc độ tối đã 80, tối thiểu 60, làn giữa tối đa 60

Em 1 lần bị bắt do chuyển làn không xi nhan trên đường này ở gần chỗ rẽ chợ Chờ đâm ra "con chim sợ cành cong", em đi làn ngoài cùng bên trái cẩn thận căng mắt nhìn đồng hồ tốc độ chỉ từ 75 đến 80km/h, thế là thỉnh thoảng có bác ở sau cứ xi nhan, nháy đèn xin vượt (chả biết các bác ấy có nhìn biển hạn chế tốc độ không). Các bác nháy nhiều quá mình lịch sự đành chuyển ra làn giữa, các bác vượt qua mình lại chuyển về làn trái.
Em hôm nay không gặp xxx nhưng có thắc mắc thế này, nếu khi chuyển mình đi dưới 60 thì sẽ vi phạm hạn chế tối thiểu 60 làn trái, nếu mình đi trên 60 thì sẽ vi phạm tối đa làn giữa, vậy nên làm thế này, hay xxx không bắn tốc độ khi chuyển làn ?
Tôi chạy nhiều đường này, có xe xin vượt là cho vượt bình thường (thường thì tôi chạy khoảng 80). Cứ xi nhan sang làn rồi nó vượt xong lại xi nhan về làn cũ, chưa bao giờ thấy XXX hỏi thăm cả.
 

aleksandr

Xe tải
Biển số
OF-96695
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
351
Động cơ
403,549 Mã lực
Bác nói đó là luật nước ngoài. Khi mới về (dù em thi bằng trong nước) em cũng rất ngạc nhiên vì cái quy định phân làn ấy. Nhưng họ dùng biển vuông xanh để ô tô tải khi vượt và ô tô con khi nhường đường vẫn vào làn khác được. Ỏ nước ngoài, khi chạy đường cao tốc chỉ có 2 làn cho 1 hướng mà chạy làn ngoài trong khi phía trước không có xe thì rất dễ nếu không bị thổi còi ở những chặng dừng phía trước thì về nhà nhận được giấy báo phạt qua bưu điện.
Màu đỏ cụ ghi cháu cứ nghĩ là ở Tây chạy chạy làn ngoài thì rất dễ. Nếu thế thì chẳng khác gì ở Vn cả.

Cả phần bôi đỏ cụ sửa là: "thì rất dễ bị thổi còi ở những chặng dừng phía trước nếu không thì về nhà nhận được giấy báo phạt qua bưu điện.". Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam cụ nhể 8-|.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em chạy 100 trên làn 80 nhưng có xe xin vượt em vẫn xi nhan nhường đường cho họ vượt bên trái đàng hoàng có sao đâu. Sự bảo thủ của đa số cánh lái xe bây giờ + với tình trạng bắt bừa cố ép lái xe vào lỗi để chạy chỉ tiêu của đại bộ phận xxx đã làm cho văn hóa giao thông ngày một tồi tệ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top