[Funland] Cao tốc HN-HP: Tại sao làn sát bên phải lại thành làn để vượt?

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,705 Mã lực

thanh3515

Xe hơi
Biển số
OF-299651
Ngày cấp bằng
25/11/13
Số km
111
Động cơ
309,410 Mã lực
Các bác đi nước ngoài chắc biết cao tốc của họ dành làn sát bên trái để vượt, chỉ dành cho xe vượt, vượt xong lại phải quay lại các làn bên phải.
cụ chuẩn , dân ta đi bừa bãi , suốt ngày bám làn trái ,
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,787
Động cơ
423,320 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Đường nào cũng thế cụ ạ. Làn phải để vượt. Làn trái cái xe đi chậm chiếm hết rồi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Ôi cụ mà để tốc độ tối đa 3 làn như nhau thì thành giải đua xe rồi, tai nạn cứ gọi là hàng ngày!
Nước ngoài họ thế cả đấy bác, mà tai nạn ít hơn mình nhiều. Họ quy định tốc độ tối đa cho cả con đường, chứ không theo làn
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,232
Động cơ
237,845 Mã lực
Tuổi
47
Chiều 17/2 năm ngoái.
Đi Lạng sơn về đến Bắc ninh, trên cao tốc có con limousin nó vượt cái vèo tay phải em trên làn dừng khẩn cấp. Sát sàn sạt
Sợ muốn vãi đủ mọi thứ :P
Em cũng tí dính 1 nhát hôn đít vì 1 ông 5 chỗ vượt phải 1 ông xe khách đang vượt phải ông xe tải
 
  • Vodka
Reactions: SVC

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,506
Động cơ
527,097 Mã lực
Cái này chắc do ý thức chứ quy định khó. E thấy các xe chạy 100 làn sát trái rất nhiều, vui vui họ xinhan cái sabg làn giữa ko quan sát nên vượt ở làn giữa khá nguy hiểm
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
vậy xe gặp sự cố trên đường theo như cụ là phải đi chậm về bên phải và đỗ ở đó ạ
Đi chậm phải đi về phía bên phải là quy định của pháp luật, chứ không phải của tôi.
Còn gặp sự cố phải đỗ lại thì tùy trường hợp: Trên đường cao tốc thì bật ngay đén khẩn cấp rồi tạt dần vào dừng ở làn khẩn cấp. Trên đường bình thường thì đỗ ở phần lề đường hay đâu đó ít ảnh hưởng đến các phương tiện khác
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,853
Động cơ
346,287 Mã lực
Đi làn sát làn khẩn cấp 100kmh vẫn vượt mấy xe đi làn 120, rõ chán cho mấy cụ đi 70-90 mà cứ đi ở bên làn 120!

Cụ mợ gì lũ lợn đấy. Chúng nó đi như vậy không chỉ là nguy cơ, mà còn là nguyên nhân trực tiếp của rất nhiều vụ tai nạn và phí phạm thời gian của biết bao người khác đấy cụ uây.
 

tellme

Xe tăng
Biển số
OF-52637
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,043
Động cơ
458,732 Mã lực
Em lần gặp quả 3 xe đi song song khoảng 80km/h
Bó tay toàn tập.
Cái nữa là: mình giữ khoảng cách (làn 2) tốc độ khoảng 110 km/h, đột nhiên có ông chen vào giữa.
Đang là đường "nhà tao" sang đường cao tốc, bằng lại đi mua nên nó thế, biết sao bấy giờ:((:((:((:((:((
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,286
Động cơ
299,135 Mã lực
Nháy đèn trái xin vượt nếu đúng. Còn đa phần thì phải nháy đèn phải để tự vượt sang làn trong. :P
Các cụ có biết lí do mà các xe cứ hay phi vào sát giải phân cách dù đi chậm là gì không?
Theo quan sát của em thì do thói quen khi đi đường hỗn hợp với xem máy - đường lớn 3 làn: 2 làn oto, 1 làn xe máy. Đúng ra là làn sát vỉa là xe máy, làn tiếp theo cho oto chậm hơn, làn tiếp là oto nhanh. Nhưng dân xe máy thường lấn sang làn oto chậm rất nguy hiểm nên tất cả oto nếu có thể đều phi sang làn sát giải phân cách để tránh mấy ông xe máy cho lành. Đi nhiều thành bản năng phi sang trái dù đường cao tốc không có xe máy.
PS; em chỉ giải thích chứ đi cao tốc vẫn nhường nhịn nhé, các cụ đừng chửi em =))
em giải thích bổ sung giúp cụ là ở cao tốc vẫn phải bám làn trái vì thay vì sợ xe máy giờ sợ bọn 4 bánh nhập làn nghu - nhập làn kiểu tự sát-- không biết thế nào là đúng, thế nào là sai.

và đặc biệt hơn đề phòng con giời đi lùi - kiểu mình nhớ ra là mình thích lùi thì mình lùi thôi- cụ gì đấy văn minh đi bên phải, đúng tốc, nhường làn trái cho cc vượt. bùm . tù.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,853
Động cơ
346,287 Mã lực
Chính phủ và Bộ giao thông nên nghiên cứu cấm tiệt việc vượt phải như hiện nay và yêu cầu phạt thật nặng hành vi ôm làn trái không cho ai vượt..... nhìn cách đi trên Pháp Vân Cầu Giẽ Ninh Bình gần như các xe auto vượt phải khả năng xảy ra tai nạn cao hơn nhiều so với việc vượt trái, bản thân thiết kế tay lái bên trái là không dành cho việc lách sang phải mà vượt nhau rồi.....
Mầy lần em chứng kiến xe dừng làn khẩn cấp mà suýt chết vì mấy ông vượt phải

Cụ lại mắng nhầm người ta rồi. Đi đúng tốc độ cho phép ở các làn khác nhau thì không gọi là vượt trái hay vượt phải. Chỉ có điều lũ lợn đi xiêu xe i10, moning hay mát đa đời tống cứ ôm khư khư làn trái với tốc độ rùa bò để cho con ngủ, để buôn điện thoại hay để chứng tỏ ta đây có xiêu xe. Nên cụ cảm giác nguy hiểm khi các cụ khác phi nhanh hơn ở làn bên phải. Chứ thực ra họ cũng chẳng thích thú gì việc đó đâu.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,853
Động cơ
346,287 Mã lực
Vấn đề là vượt (đi nhanh hơn) ở làn bên phải ngày càng phổ biến, nó sẽ phá vỡ nguyên tắc đi chậm hơn phải đi về phía bên phải, làm cho bộ mặt giao thông ngày càng kém văn minh

Văn minh là một chuyện, nhưng trên hết là vấn đề về an toàn. Muốn đi nhanh cứ phải đảo đi đảo lại mấy làn mới vượt lên được, mà đáng ra chỉ cần đảo xe qua trái phi đánh vèo 1 phát là xong. Nó tiềm ẩn quá nhiều nguy hiểm cụ ah.
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
688
Động cơ
416,775 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Các bác đi nước ngoài chắc biết cao tốc của họ dành làn sát bên trái để vượt, chỉ dành cho xe vượt, vượt xong lại phải quay lại các làn bên phải.
Còn ở VN, cụ thể là ở cao tốc HN-HP, làn sát bên trái và làn giữa thường bị các xe chạy chậm (80-100km/h) chiếm chỗ, trong khi đó làn sát phải (không tính làn khẩn cấp) lại được nhiều xe dùng để vượt.
Theo tôi, nguyên nhân do cái biển này:
View attachment 5730257

Theo cái biển này, hầu hết các xe sẽ chọn chạy ở làn giữa và làn sát trái. Nếu chạy ở làn sát phải thì đôi khi tốc độ vượt quá 100km/h sẽ phạm luật, trong khi chạy 2 làn bên trái sẽ thoải mái hơn, có thể chạy đến 120km/h. Thực tế, rất ít xe chạy chậm mà đi vào làn sát bên phải (trừ những xe chạy dưới 80km/h), mà làn này được nhiều xe dùng để vượt.
Vì vậy, theo tôi chỉ nên quy định tốc độ tối thiểu theo làn (ví dụ làn sát phải là 60, làn giữa 80, làn sát trái 100), còn tốc độ tối đa thì 3 làn như nhau.
Tuy nhiên, quy định như cái biển trên cũng có cái lợi, vì rất nhiều xe sử dụng làn sát phải để vượt sẽ quá tốc độ 100km/h, sẽ bị các đ/c xxx tóm, góp phần làm tăng ngân sách hoặc tăng thu nhập cho các đ/c xxx
Nhiều xe (có cả xe tải) chạy cao tốc 5B ôm sát làn trong đi tốc độ dưới 100km (tuân thủ đúng) nhưng vô tình làm chậm hoặc tắc nghẽn làn vượt! Em chạy cao tốc này tháng 1 lần mà lần nào cũng gặp trường hợp này, nhiều bố còn ôm hai làn chạy song song nhau mới hay.
Nói chung luật là đúng nhưng tình hình thực tế với lái mới không cần biết luật lệ như thế nào thì chỉ có như vậy.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,853
Động cơ
346,287 Mã lực
em giải thích bổ sung giúp cụ là ở cao tốc vẫn phải bám làn trái vì thay vì sợ xe máy giờ sợ bọn 4 bánh nhập làn nghu - nhập làn kiểu tự sát-- không biết thế nào là đúng, thế nào là sai.

và đặc biệt hơn đề phòng con giời đi lùi - kiểu mình nhớ ra là mình thích lùi thì mình lùi thôi- cụ gì đấy văn minh đi bên phải, đúng tốc, nhường làn trái cho cc vượt. bùm . tù.

Không nên lôi mấy lý do cá biệt vào được cụ ơi.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,853
Động cơ
346,287 Mã lực
Em cứ làn 2,3 chạy, thi thoảng vẫn có cụ nháy pha sau mít

Cái này thì em hiểu. Họ muốn vượt nhưng có con lợn nó đang bò ở làn trái, nên họ nháy pha xin cụ dấn lên chút cho họ vượt. Vì các cụ ôm làn 2, 3 thì đa số là có văn hóa hơn là lũ lợn ôm làn 1. :D
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,609
Động cơ
540,707 Mã lực

nhanh33

Xe buýt
Biển số
OF-118757
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
565
Động cơ
391,010 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Các bác đi nước ngoài chắc biết cao tốc của họ dành làn sát bên trái để vượt, chỉ dành cho xe vượt, vượt xong lại phải quay lại các làn bên phải.
Còn ở VN, cụ thể là ở cao tốc HN-HP, làn sát bên trái và làn giữa thường bị các xe chạy chậm (80-100km/h) chiếm chỗ, trong khi đó làn sát phải (không tính làn khẩn cấp) lại được nhiều xe dùng để vượt.
Theo tôi, nguyên nhân do cái biển này:
View attachment 5730257

Theo cái biển này, hầu hết các xe sẽ chọn chạy ở làn giữa và làn sát trái. Nếu chạy ở làn sát phải thì đôi khi tốc độ vượt quá 100km/h sẽ phạm luật, trong khi chạy 2 làn bên trái sẽ thoải mái hơn, có thể chạy đến 120km/h. Thực tế, rất ít xe chạy chậm mà đi vào làn sát bên phải (trừ những xe chạy dưới 80km/h), mà làn này được nhiều xe dùng để vượt.
Vì vậy, theo tôi chỉ nên quy định tốc độ tối thiểu theo làn (ví dụ làn sát phải là 60, làn giữa 80, làn sát trái 100), còn tốc độ tối đa thì 3 làn như nhau.
Tuy nhiên, quy định như cái biển trên cũng có cái lợi, vì rất nhiều xe sử dụng làn sát phải để vượt sẽ quá tốc độ 100km/h, sẽ bị các đ/c xxx tóm, góp phần làm tăng ngân sách hoặc tăng thu nhập cho các đ/c xxx
Cứ đi đúng tốc độ trong làn của mình thì xxx sao phạt được. Lỗi vượt phải là vượt bên phải trong cùng 1 làn xe thôi
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,148
Động cơ
224,183 Mã lực
Đi cao tốc ở VN rất ức chế vì nhiều loại vô ý thức chạy chậm n nhất quyết ôm làn trái. Xxx thì nhăm nhăm bắt phạt mà quên mất nhiệm vụ bảo đảm an toàn gt.
xe biển tỉnh + nữ lái thì 80% đi tà tà + 1 làn & bám trái :)) nghĩ ló trán! ko biết bjo ý thức mới tăng lên nổi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top