Cập nhật 1 số CP tiềm năng để đầu tư giá trị.

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
7. Cập nhật CP STV

1. Cơ bản:
VĐL: 65 tỷ - trong đó Phenikaa & VCS nắm 81%
Vốn CSH: 108 tỷ
BV: 17000
Nợ vay: 0 đồng
Tiền mặt: 60.6 tỷ
EPS 2015: 3300
EPS FW 2016 tối thiểu: 5000
Giá: 24500
PE 2015: 7.4
PE FW 2016: 5
Cổ tức 2015: 16%

2. Tiềm năng:
+ Tăng trưởng LNST 4 năm qua rất cao:
LNST 2012: 8.2 tỷ
LNST 2013: 10.3 tỷ (tăng 30%)
LNST 2014: 13.3 tỷ (tăng 30%)
LNST 2015: 21.2 tỷ (tăng 60%)
LNST FW 2016: 33 tỷ (tăng 60%) – EPS FW 2016 = 5.000

+ Cổ đông lớn nắm đa số: Phenika sở hữu 50%, VCS sở hữu 31%, Mr Hồ Xuân Năng cầm đến 90% Phenika. Tài năng của Mr Năng với biệt danh Năng Do Thái thì không phải bàn cãi, đã thể hiện qua tốc độ tăng trưởng vượt bậc và thần kỳ của VCS 3 năm vừa qua khi đưa VCS từ 1 công ty đang khủng hoảng phải tái cơ cấu trở thành công ty sản xuất đá cao cấp thị phần thứ 4 thế giới. Và giá VCS tăng từ 23-24k lên > 100k hiện nay.

+ Phenikaa sinh ra VCS là để xuất khẩu, chiếm lĩnh TT thế giới, Phennikaa sinh ra STV để chiếm lĩnh thị trường nội địa.

3. Đánh giá:
STV có thể nói là một công ty tuyệt vời, với một sản phẩm tuyệt vời và có những con người tuyệt vời, thỏa mãn các tiêu chí đầu tư của warren buffett. Ngay cả trong giai đoạn suy thoái của nền kinh tế vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận 30%/năm và vừa thoát ra khỏi suy thoái là bứt phá ngay với tốc độ 60%/năm, xứng đáng là 1 CP đầu tư giá trị lâu dài. Đây cũng là 1 trong số ít CP thỏa mãn PP CANSLIM. Em dự đoán STV sẽ đi theo đúng con đường mà VCS sẽ đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
8. Cập nhật CP TLT
Đây là 1 trong số các CP dạng xác chết hồi sinh, sau quá trình tái cơ cấu đã có tăng trưởng vượt bậc. Cũng tiềm ẩn khả năng ăn nhiều lần.

1. Cơ bản
VĐL: 70 tỷ
Vốn CSH: 7,6 tỷ (âm vốn 72 tỷ)
EPS 2015: 5000
PE: 4.5
LNST 2016 dự kiến 62 tỷ (xóa hết lỗ lũy kế)
EPS FW 2016: 9000
EPS FW 2017 dự trên 10000 (từ năm này có thể chia cổ tức rất cao và TLT có thể quay lại thời hoàng kim).

2. Tiềm năng và kỳ vọng:
+ Năm 2013 đổ về trước TLT thua lỗ và âm vốn là do sản phẩm không tiêu thụ được do không cạnh tranh được với hàng TQ giá rẻ, cùng với TT xây dựng và BĐS bị suy thoái một thời gian dài. TLT đã nỗ lực tái cơ cấu, năm 2014 bắt đầu có lãi lại cho LNST 5,8 tỷ và tăng trưởng mạnh vào 2015 đạt LNST 34,7 tỷ. Ưu điểm vượt trội các sp gạch của TLT so với các đối thủ khác:
- Thay gạch cỡ nhỏ truyền thống bằng gạch khổ lớn phù hợp thị hiếu của thị trường
- Đầu tư công nghệ in mẫu mã đẹp cái này là lợi thế cạnh tranh của Ceramic với Granit
- Phân khúc mới là gạch ốp tính cạnh tranh ít hơn gạch lát nền.

+ Công suất nhà máy hiện tại đang là 8,5 triệu m2. Năm 2015 tiêu thụ hơn 5 triệu m2 cho LNST 34.7 tỷ. Năm 2016 với sự ấm lên của TT xây dựng và bđs thì riêng phần công suất còn lại chưa full có thể mang lại cho TLT LN thêm 30% nữa. Chưa kể giá gạch đã tăng liên tục 20-30% từ đầu năm 2016 và dự kiến tiếp tục tăng trong năm nay (xem thêm BCTC quý 1).

+ Tại ĐHCĐ TLT đã có nghị quyết sẽ trích LNST và các quỹ ra để bù lỗ lũy kế điều này chứng tỏ quyết tâm tái cấu trúc nhanh nhất của ban lãnh đạo. Nhiều khả năng 2016 TLT sẽ xóa hết lỗ lũy kế đưa BV về 10000 để tiến hành huy động vốn cho dự án mới Phú Hà.

+ Kỳ vọng lớn cho TLT từ 2018 trở đi do đưa vào vận hành nhà máy Phú Hà nâng công suất lên gần gấp đôi và điểm đặc biệt là toàn bộ sản phẩm ở đây cho chất lượng cao hơn nhằm mục tiêu xuất khẩu. Kỳ vọng EPS từ 2018 có thể đạt tối thiểu 18000-20000 (nếu công ty vẫn giữ nguyên VĐL 70 tỷ) khi nhà máy này hoạt động full công suất

+ Năm 2019, di chuyển toàn bộ nhà máy hiện tại từ Vĩnh Phúc lên Phú Thọ và sẽ xin chuyển đổi để triển khai dự án bds 20ha trên đất nhà máy cũ.
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Hôm qua, trong chuyến thăm VN của obama, Vietjet Air đã ký hđ mua 100 máy bay dòng 737 Max của Boeing, trị giá 11,3 tỷ USD.
Đây là tin rất tốt cho vĩ mô VN thời gian tới mà nhiều báo, đài và có thể nhiều cụ mợ không quan tâm để ý.
Tại sao lần đầu tiên 1 tập đoàn 100% vốn tư nhân của VN lại có thể ký 1 hợp đồng lớn đến vậy, trong cuộc gặp gỡ của 2 nguyên thủ quốc gia?
Đây không đơn thuần chỉ là 1 hợp đồng mua máy bay và của riêng ngành hàng không, mà còn hướng đến cả nền kinh tế.
Câu trả lời của VN muốn nói với Mỹ và thế giới rằng: VN đã sẵn sàng cho TPP, FTA, sẵn sàng cải cách mở cửa, CP sẽ tập trung hướng đến, ưu tiên cho các tập đoàn tư nhân chứ không chỉ các tập đoàn nhà nước như trước nữa.
 

buivanthuan

Xe tải
Biển số
OF-127286
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
264
Động cơ
379,467 Mã lực
8. Cập nhật CP TLT
Đây là 1 trong số các CP dạng xác chết hồi sinh, sau quá trình tái cơ cấu đã có tăng trưởng vượt bậc. Cũng tiềm ẩn khả năng ăn nhiều lần.

1. Cơ bản
VĐL: 70 tỷ
Vốn CSH: 7,6 tỷ (âm vốn 72 tỷ)
EPS 2015: 5000
PE: 4.5
LNST 2016 dự kiến 62 tỷ (xóa hết lỗ lũy kế)
EPS FW 2016: 9000
EPS FW 2017 dự trên 10000 (từ năm này có thể chia cổ tức rất cao và TLT có thể quay lại thời hoàng kim).

2. Tiềm năng và kỳ vọng:
+ Năm 2013 đổ về trước TLT thua lỗ và âm vốn là do sản phẩm không tiêu thụ được do không cạnh tranh được với hàng TQ giá rẻ, cùng với TT xây dựng và BĐS bị suy thoái một thời gian dài. TLT đã nỗ lực tái cơ cấu, năm 2014 bắt đầu có lãi lại cho LNST 5,8 tỷ và tăng trưởng mạnh vào 2015 đạt LNST 34,7 tỷ. Ưu điểm vượt trội các sp gạch của TLT so với các đối thủ khác:
- Thay gạch cỡ nhỏ truyền thống bằng gạch khổ lớn phù hợp thị hiếu của thị trường
- Đầu tư công nghệ in mẫu mã đẹp cái này là lợi thế cạnh tranh của Ceramic với Granit
- Phân khúc mới là gạch ốp tính cạnh tranh ít hơn gạch lát nền.

+ Công suất nhà máy hiện tại đang là 8,5 triệu m2. Năm 2015 tiêu thụ hơn 5 triệu m2 cho LNST 34.7 tỷ. Năm 2016 với sự ấm lên của TT xây dựng và bđs thì riêng phần công suất còn lại chưa full có thể mang lại cho TLT LN thêm 30% nữa. Chưa kể giá gạch đã tăng liên tục 20-30% từ đầu năm 2016 và dự kiến tiếp tục tăng trong năm nay (xem thêm BCTC quý 1).

+ Tại ĐHCĐ TLT đã có nghị quyết sẽ trích LNST và các quỹ ra để bù lỗ lũy kế điều này chứng tỏ quyết tâm tái cấu trúc nhanh nhất của ban lãnh đạo. Nhiều khả năng 2016 TLT sẽ xóa hết lỗ lũy kế đưa BV về 10000 để tiến hành huy động vốn cho dự án mới Phú Hà.

+ Kỳ vọng lớn cho TLT từ 2018 trở đi do đưa vào vận hành nhà máy Phú Hà nâng công suất lên gần gấp đôi và điểm đặc biệt là toàn bộ sản phẩm ở đây cho chất lượng cao hơn nhằm mục tiêu xuất khẩu. Kỳ vọng EPS từ 2018 có thể đạt tối thiểu 18000-20000 (nếu công ty vẫn giữ nguyên VĐL 70 tỷ) khi nhà máy này hoạt động full công suất

+ Năm 2019, di chuyển toàn bộ nhà máy hiện tại từ Vĩnh Phúc lên Phú Thọ và sẽ xin chuyển đổi để triển khai dự án bds 20ha trên đất nhà máy cũ.
Em lại trùng hàng với cụ mã này. TLT kỳ vọng sẽ là siêu cp giống PTB vì giá 2x vẫn còn rất rẻ so với tiềm năng tăng trưởng tương lai :-bd
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Em lại trùng hàng với cụ mã này. TLT kỳ vọng sẽ là siêu cp giống PTB vì giá 2x vẫn còn rất rẻ so với tiềm năng tăng trưởng tương lai :-bd
TLT em cũng chỉ kỳ vọng tăng khoảng 5 lần so với mức giá này nữa thôi, không tăng vài chục lần như PTB được.
Nhưng chắc phải mất tầm 2-3 năm nữa.
Ngắn hạn thì SSN có thể cho LN cao hơn nhiều.
Còn 1 mã nữa cũng đang quá trình tái cơ cấu và chuyển giao, tài sản ngầm cực khủng.
Em sẽ theo dõi thêm nếu ban lãnh đạo mới ổn và chuyên nghiệp sẽ update cho các cụ tham khảo.
Giờ vào vẫn có nhiều rủi ro và hiện tại thanh khoản cũng thấp.
 

dennytran

Xe hơi
Biển số
OF-307337
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
178
Động cơ
301,235 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ xem hộ em SDI có đầu tư trung và dài hạn được không? Em thấy tình hình tài chính tốt, ngay năm nay sẽ hoà vốn dự án Gardenia và có lãi ngay. Các chỉ số EPS và PE đều hấp dẫn. Thế mà giá vẫn èo uột hehehe. Thanks cụ.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
em chỉ có chén dài hạn MSR và VEF thôi, còn các em khác next hết
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
em chỉ có chén dài hạn MSR và VEF thôi, còn các em khác next hết
Dài hạn thì 2 em đó là nhất. Nhưng ngắn và trung hạn thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào đâu.
Những CP em update đều cực ngon cả.
Ví dụ SSN lúc em cập nhật cho team của mình giá có 11, giờ 14 rồi.
Làm gần 30% sau có 2 tuần.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Dài hạn thì 2 em đó là nhất. Nhưng ngắn và trung hạn thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào đâu.
Những CP em update đều cực ngon cả.
Ví dụ SSN lúc em cập nhật cho team của mình giá có 11, giờ 14 rồi.
Làm gần 30% sau có 2 tuần.
Em cứ con to em chơi, như con L14 ấy ít CP ai vào là vỡ mồm bị lùa ngay, thích lên hay xuống là do 1 người nào đó chi phối. Không chơi với dạng CP này
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Em cứ con to em chơi, như con L14 ấy ít CP ai vào là vỡ mồm bị lùa ngay, thích lên hay xuống là do 1 người nào đó chi phối. Không chơi với dạng CP này
L14 giờ nội bộ oánh game mua bán với nhau thôi.
Ngoài chẳng ai dám vào giá này đâu.
Nhưng nó mà đuổi được ông NN ra thì giá này vẫn rất rẻ, ngon chả kém VEF cả.
Con này đc cái toàn dân đầu tư nên hàng trôi nổi cũng chẳng có.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
L14 giờ nội bộ oánh game mua bán với nhau thôi.
Ngoài chẳng ai dám vào giá này đâu.
Nhưng nó mà đuổi được ông NN ra thì giá này vẫn rất rẻ, ngon chả kém VEF cả.
Con này đc cái toàn dân đầu tư nên hàng trôi nổi cũng chẳng có.
nói chung là CP nhỏ ở tỉnh lẻ nên dễ bị làm giá. Cứ hàng khủng long, lãnh đạo có Tâm có Tầm mà chơi cụ ạ. CP hạng ruồi là em chạy, L14 không thể đảm bảo tiêu chị cụ đưa ra đâu
 

XYZ2017

Xe máy
Biển số
OF-420657
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
90
Động cơ
220,250 Mã lực
Tuổi
34
Em cũng vào VEF tầm 7x nhưng sao dạo này thấy bị đè ghê nhỉ? Hay chuẩn bị ra tin nên cố đè nốt? Tiêu chí của em đã đầu tư thằng BĐS nào cả về đất đai hay cổ phiếu cứ chọn thằng nào vị trí trung tâm, doanh nghiệp lớn để nếu có đóng băng thì nó thoát đầu tiên. Vào mấy thằng đất đai tỉnh lẻ lúc tốt không sao, có biến chạy kiểu gì? Mà con VEF này đọc mấy bài phân tích chi tiết của cụ Huy Khoa thì thấy rõ rành rành rồi chỉ đợi tin confirm từ công ty về dự án là ngon
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
nói chung là CP nhỏ ở tỉnh lẻ nên dễ bị làm giá. Cứ hàng khủng long, lãnh đạo có Tâm có Tầm mà chơi cụ ạ. CP hạng ruồi là em chạy, L14 không thể đảm bảo tiêu chị cụ đưa ra đâu
Cụ không nên nói thế, không nên vì CP mình cầm thì bảo nó tốt, CP mình không cầm thì bảo nó dở.
CP nào cũng có ưu nhược điểm riêng. Nhiều khi nhỏ mà có võ có thể quật ngã cả người khổng lồ đấy cụ.
L14 giờ đang mắc ở đội ngũ lãnh đạo, nếu họ dàn xếp ổn thỏa vụ nhân sự này thì về mức độ tăng giá VEF chưa chắc đã hơn được đâu.
Nên em vẫn note lại để theo dõi kỹ.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cụ không nên nói thế, không nên vì CP mình cầm thì bảo nó tốt, CP mình không cầm thì bảo nó dở.
CP nào cũng có ưu nhược điểm riêng. Nhiều khi nhỏ mà có võ có thể quật ngã cả người khổng lồ đấy cụ.
L14 giờ đang mắc ở đội ngũ lãnh đạo, nếu họ dàn xếp ổn thỏa vụ nhân sự này thì về mức độ tăng giá VEF chưa chắc đã hơn được đâu.
Nên em vẫn note lại để theo dõi kỹ.
Em khách quan nhắc lại phần tiêu chuẩn cụ nói mà: Và quan trọng nhất là dàn lãnh đạo tốt, hội tụ đủ tâm, tầm, tài
Trong đó cụ có nhắc đến L14 là 1 ví dụ thì em mới chém 1 tý cho vui thôi vì theo tiêu chí trên chắc chưa hội tụ được, vốn lại quá nhỏ
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Em cũng vào VEF tầm 7x nhưng sao dạo này thấy bị đè ghê nhỉ? Hay chuẩn bị ra tin nên cố đè nốt? Tiêu chí của em đã đầu tư thằng BĐS nào cả về đất đai hay cổ phiếu cứ chọn thằng nào vị trí trung tâm, doanh nghiệp lớn để nếu có đóng băng thì nó thoát đầu tiên. Vào mấy thằng đất đai tỉnh lẻ lúc tốt không sao, có biến chạy kiểu gì? Mà con VEF này đọc mấy bài phân tích chi tiết của cụ Huy Khoa thì thấy rõ rành rành rồi chỉ đợi tin confirm từ công ty về dự án là ngon
Không phải bị đè mà có đội nó quay tay thôi cụ. Đặt lệnh mua giá thấp xung quanh 75, rồi táng thẳng lệnh bán vào đó. Nhỏ lẻ nào run thì chạy theo thế là dính bẫy của họ. Cụ nào nhìn bảng điện kinh nghiệm có thể thấy rõ điều này, 2 phút cuối họ múc lấy được, lệnh quét lên tham chiếu 76.3 và 76.2 rất mạnh mặc dù trung bình phiên chỉ 75.4
Có vẻ tin sắp ra rồi thì phải vì mua khá quyết liệt.
Thực ra các cụ vào muộn không rõ chứ thông tin của VEF rõ ràng hết hôm ĐHCĐ rồi, trong nghị quyết cũng ghi đầy đủ cả. Team em, mấy anh em đi họp hôm đó còn đc trò chuyện trực tiếp với anh Thế trong giờ nghỉ giải lao và biết thêm nhiều thông tin rất thú vị nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Em khách quan nhắc lại phần tiêu chuẩn cụ nói mà: Và quan trọng nhất là dàn lãnh đạo tốt, hội tụ đủ tâm, tầm, tài
Trong đó cụ có nhắc đến L14 là 1 ví dụ thì em mới chém 1 tý cho vui thôi vì theo tiêu chí trên chắc chưa hội tụ được, vốn lại quá nhỏ
Cụ trích thiếu 3 chữ cuối quan trọng rồi ạ: Và quan trọng nhất là dàn lãnh đạo tốt, hội tụ đủ tâm, tầm, tài thì càng tốt
Ý em là hội đủ tâm, tầm, tài thì quá tuyệt rồi, không có gì phải bàn cãi nữa.
Nhưng kiếm đc ban lãnh đạo như vậy ở VN chắc có không quá 10 doanh nghiệp mất, nên theo em quan trọng nhất là lãnh đạo tốt là đủ.
Tốt tức là có thể có tài, tâm mà ko có tầm vẫn được, hoặc có tầm, tài mà không có tâm cũng ok không nên quá cứng nhắc mà bỏ qua những cơ hội tốt.
Chính vì L14 mới thay dàn lãnh đạo nên em mới note lại để theo dõi thêm chứ không nên phủ nhận. Đã là đầu tư thì thứ quan tâm nhất là lợi nhuận mọi thứ khác đều có thể bỏ qua. Cũng không nên quá yêu hoặc quá ghét 1 CP nào vì như thế sẽ làm ta đưa ra các quyết định sai lầm.
Cũng chính vì tiêu chuẩn trên rất khó đạt được nên em mới thấy những CP như VEF rất đáng quý, thực sự đáng quý giữa thời buổi vàng thau lẫn lộn này.
Nên cụ nào đã mua rồi thì hãy ôm em thật chặt, giữ em nó thật lâu vào vì xểnh ra có thằng khác cướp mất đấy.
 

buivanthuan

Xe tải
Biển số
OF-127286
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
264
Động cơ
379,467 Mã lực
Cụ không nên nói thế, không nên vì CP mình cầm thì bảo nó tốt, CP mình không cầm thì bảo nó dở.
CP nào cũng có ưu nhược điểm riêng. Nhiều khi nhỏ mà có võ có thể quật ngã cả người khổng lồ đấy cụ.
L14 giờ đang mắc ở đội ngũ lãnh đạo, nếu họ dàn xếp ổn thỏa vụ nhân sự này thì về mức độ tăng giá VEF chưa chắc đã hơn được đâu.
Nên em vẫn note lại để theo dõi kỹ.
PTB theo em được biết lịch sử trước đây cũng rất nhiều người chê là hàng địa phương, penny lởm, thanh khoản ko có, mua xong bán cho ai :D
L14 giờ cũng vậy, hàng địa phương, nhỏ lẻ, thanh khoản ko có, mua xong bán cho ai. Ai cũng tự nghĩ mình là nhà đầu tư dài hạn, thế mà chưa mua đã lo bán là sao? :))
Bài học về thanh khoản cũng là 1 bài học khó :D
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
PTB theo em được biết lịch sử trước đây cũng rất nhiều người chê là hàng địa phương, penny lởm, thanh khoản ko có, mua xong bán cho ai :D
L14 giờ cũng vậy, hàng địa phương, nhỏ lẻ, thanh khoản ko có, mua xong bán cho ai. Ai cũng tự nghĩ mình là nhà đầu tư dài hạn, thế mà chưa mua đã lo bán là sao? :))
Bài học về thanh khoản cũng là 1 bài học khó :D
Chỉ những ai ham lướt sóng mới suy nghĩ về thanh khoản thôi cụ.
Còn CP tốt thực tế lại là những cổ thanh khoản rất thấp, người ta chỉ mua vào ko bán ra thì lấy đâu ra thanh khoản.
Người đầu tư thật sự thì người ta chỉ quan tâm đến lợi nhuận và cổ tức của doanh nghiệp chứ chẳng quan tâm đến thanh khoản hay sự tăng giảm trên bảng điện.
Buffett đã nói 1 câu rất hay: Thay vì thường xuyên xem bảng giá, "anh nên nhìn lợi nhuận và cổ tức qua nhiều năm để kết luận đó có phải khoản đầu tư tốt hay không. Đó là điều mọi người nên làm với cổ phiếu"!
 

buivanthuan

Xe tải
Biển số
OF-127286
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
264
Động cơ
379,467 Mã lực
Chỉ những ai ham lướt sóng mới suy nghĩ về thanh khoản thôi cụ.
Còn CP tốt thực tế lại là những cổ thanh khoản rất thấp, người ta chỉ mua vào ko bán ra thì lấy đâu ra thanh khoản.
Người đầu tư thật sự thì người ta chỉ quan tâm đến lợi nhuận và cổ tức của doanh nghiệp chứ chẳng quan tâm đến thanh khoản hay sự tăng giảm trên bảng điện.
Buffett đã nói 1 câu rất hay: Thay vì thường xuyên xem bảng giá, "anh nên nhìn lợi nhuận và cổ tức qua nhiều năm để kết luận đó có phải khoản đầu tư tốt hay không. Đó là điều mọi người nên làm với cổ phiếu"!
Chuẩn cụ ạ, khi nào mà PTB, L14 với TLT có đủ thanh khoản thoả mãn cho các nhà đầu cơ thì cũng là lúc em ra hàng rồi. Còn giờ em vẫn ôm chặt vì đều là các doanh nghiệp tăng trưởng mạnh và bị định giá sâu dưới giá trị (L14).
 

macan silverwing

Xe tải
Biển số
OF-390974
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
253
Động cơ
239,630 Mã lực
Tuổi
36
Em chào các cụ, em trình còi chẳng biết đầu tư cổ tăng trưởng ôm lâu dài như các cụ, chỉ dám ôm cổ ổn định kiếm chút lãi thôi. Các cụ cho em chút đánh giá về TCL nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top