[Funland] [Cập nhật] Các hình ảnh về cháy rừng ở Hà Tĩnh

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
1000 tỏi vận động các doanh nghiệp tài trợ thì mấy hồi
Chi phí quốc phòng thôi. Cấp kinh phí cho trung tâm cứu hộ quốc phòng thì nghìn tỷ đáng gì. Lợi ích to lớn, coi như đổi ngang với 1,2 em Su Hào thôi mà.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
Mua vài con rồi để đâu nhỉ? Cháy rừng thì xác định là ngăn cháy lan thành công là ngon rồi, đừng mong dập, thủy phi cơ thì cũng chỉ làm cảnh thôi, điều đc đến nơi nó cháy cmn xong rồi. Chi phí mua là 1 chuyện, chi phí đào tạo vận hành, luyện tập quá tội, chưa kể bay trên đám cháy không hề đơn giản, ko khéo cháy đã đíu dập đc trả giá lại còn x2
Nhiều chỗ khó áp dụng đường băng cản lửa cụ ơi. 2 vụ cháy rừng nổi tiếng về diện rộng và thiệt hại là vụ cháy ở dãy Hoàng Liên Sơn dốc đứng và vụ cháy ở rừng U Minh. Các nước họ sử dụng hiệu quả máy bay chữa cháy thì mình cũng sẽ dùng được. Đây còn là máy bay đa dụng, có thể dùng chuyển đồ, chuyển người ra Trường Sa. Hay cứu hộ cứu nạn những lúc đắm tàu trên biển.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,993
Động cơ
367,009 Mã lực
Nhiều chỗ khó áp dụng đường băng cản lửa cụ ơi. 2 vụ cháy rừng nổi tiếng về diện rộng và thiệt hại là vụ cháy ở dãy Hoàng Liên Sơn dốc đứng và vụ cháy ở rừng U Minh. Các nước họ sử dụng hiệu quả máy bay chữa cháy thì mình cũng sẽ dùng được. Đây còn là máy bay đa dụng, có thể dùng chuyển đồ, chuyển người ra Trường Sa. Hay cứu hộ cứu nạn những lúc đắm tàu trên biển.
Nếu để cứu hộ em thấy ok, còn chữa cháy em nghĩ không hiệu quả. Đôi khi những cái thiên tai thì chấp nhận thôi.
 

vykieu2011

Xe buýt
Biển số
OF-518020
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
975
Động cơ
188,120 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà đông, hà nội.
Chục khối nc đổ vào đám cháy chẳng kịp bốc hơi, cứu hoả là phải lập các hành lang chống cháy để lưar tự tắt thôi. Chi phí mua mays bay đã đắt, bảo trì nảo dưỡng cũng ko rẻ. Khi dập lửa bay cao thì ko chính xác, kém hiệu quả, thấp thì nguy hiểm.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,993
Động cơ
367,009 Mã lực
Nhiều chỗ khó áp dụng đường băng cản lửa cụ ơi. 2 vụ cháy rừng nổi tiếng về diện rộng và thiệt hại là vụ cháy ở dãy Hoàng Liên Sơn dốc đứng và vụ cháy ở rừng U Minh. Các nước họ sử dụng hiệu quả máy bay chữa cháy thì mình cũng sẽ dùng được. Đây còn là máy bay đa dụng, có thể dùng chuyển đồ, chuyển người ra Trường Sa. Hay cứu hộ cứu nạn những lúc đắm tàu trên biển.
Cái này phải cụ nào từng bị cháy và dập bằng nước mới hiểu đc,thi nhau tạt nước bằng xô với chậu vào một đám cháy nhà chỉ như muối bỏ bể, nước vào là bốc hơi hết, bên cạnh cháy to lại lan tiếp cháy lại. Nên trực thăng cứu hỏa cháy rừng thì rải nước xong là cháy lại, đi hút nước về thì cũng cháy xong.
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,929
Động cơ
261,800 Mã lực
Nơi ở
đang load
Máy bay cho hay chứ dập được đâu cụ. Cháy rừng chỉ chống cháy lan chứ có mà dập
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
Em có đọc ở đâu đó rồi. Máy bay cứu hỏa giống như trẻ con lấy tay vẩy vẩy nước vào đống lửa đang cháy thôi.

Còn đầu tư 1000 tỷ để mỗi năm cứu lấy vài chục ha x khoảng 50tr/ha thì không phải cách hay đâu.
Chục khối nc đổ vào đám cháy chẳng kịp bốc hơi, cứu hoả là phải lập các hành lang chống cháy để lưar tự tắt thôi. Chi phí mua mays bay đã đắt, bảo trì nảo dưỡng cũng ko rẻ. Khi dập lửa bay cao thì ko chính xác, kém hiệu quả, thấp thì nguy hiểm.
Cái này phải cụ nào từng bị cháy và dập bằng nước mới hiểu đc,thi nhau tạt nước bằng xô với chậu vào một đám cháy nhà chỉ như muối bỏ bể, nước vào là bốc hơi hết, bên cạnh cháy to lại lan tiếp cháy lại. Nên trực thăng cứu hỏa cháy rừng thì rải nước xong là cháy lại, đi hút nước về thì cũng cháy xong.
Như Mỹ, có khoảng 1000 máy bay làm nhiệm vụ chữa cháy, Úc khoảng 500 cái. Đa số trong đó là trực thăng mang gầu, mỗi gầu khoảng 5-10 khối nước cho nhiệm vụ chữa cháy. Có máy bay, sự cơ động nhanh chóng, việc dập lửa khi đám cháy còn nhỏ là dễ hơn rất nhiều khi nó đã lan rộng. Việc dội 1 phát 10 khối nước vào đám cháy chắc chắn hiệu quả hơn so với dùng vòi bơm tưới ri ri nhỏ giọt hay dùng gậy đập lửa. Kết hợp cứu hỏa trên không với lực lượng mặt đất cho hiệu quả chữa cháy cao hơn rất nhiều so với thủ công. Em không phải bên ngành cứu hỏa nên không có phân tích cụ thể nhưng có thể khẳng định là có máy bay hỗ trợ sẽ hiệu quả hơn so với cách chữa cháy thủ công như ta vẫn đang làm.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,206
Động cơ
594,474 Mã lực
Mua được thì cũng tốt, nhưng thực tế tiền chi cho trang bị dưới mặt đất còn thiếu thốn thì làm gì có tiền cho trên trời? Nếu có được tặng mây bay thì cũng phải nuôi nó, rồi nuôi quân, tập tành, trăm thứ.
Cũng giống như nhà bình dân, ô tô đắt không mua được đã đành, nếu được tặng không con xe chắc gì đã dám dùng vì chi phí nuôi xe quá lớn so với thu nhập.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
Mua được thì cũng tốt, nhưng thực tế tiền chi cho trang bị dưới mặt đất còn thiếu thốn thì làm gì có tiền cho trên trời? Nếu có được tặng mây bay thì cũng phải nuôi nó, rồi nuôi quân, tập tành, trăm thứ.
Cũng giống như nhà bình dân, ô tô đắt không mua được đã đành, nếu được tặng không con xe chắc gì đã dám dùng vì chi phí nuôi xe quá lớn so với thu nhập.
Chúng ta vân đang nuôi vài trăm con máy bay quân sự mà cụ. Mỗi giờ bay luyện tập đã tốn mấy nghìn $. Thêm 1,2 con thì xá gì.
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
13,128
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
kệ nó cháy đi...thiên nhiên, trời nắng quá..ko may thôi, mỗi năm cháy rừng vài nghìn vụ

chẳng ai mua máy bay 1,000 tỉ để đi cứu mấy cái vạt rừng giá trị 40-50 triệu/ha cây keo cây thông kia cả

vài chục hecta cháy kia kịch kim thiệt hại 1-2 tỉ tiền cây keo, cây thông thôi...lấy đâu ra chục tỉ trăm tỉ thiệt hại..cứu hỏa cứu thì cứu ko cứu thì thôi, cháy chán nó tự tắt, hoặc có mưa sẽ tắt, hoặc hết khoảnh đồi đấy sẽ tự tắt

ngồi mạng xem ảnh chụp tưởng cháy ghê gớm lắm, thiệt hại kinh lắm chứ thực tế bé con con thôi, rừng VN có 15 triệu hecta...cháy mỗi năm vài nghìn vụ mỗi vụ vài hecta, vài chục hecta chẳng thấm vào đâu đâu, giao khoán cho dân họ trồng lại cái vèo, keo với tràm trồng nhanh lớn nhanh như thổi ....mà ko cháy dân nhận khoán rừng cũng khai thác, cũng chặt cũng đốt, trồng 6-7 năm là chặt bán chế dăm gỗ, rồi đốt cỏ, trồng lứa mới

=)) =)) =))

------------------------------------------------------------------------------------

https://bnews.vn/cong-bo-hien-trang-rung-toan-quoc/116998.html

Theo đó, đến ngày 31/12/2018, diện tích đất có rừng toàn quốc là 14.491.295 ha; trong đó: rừng tự nhiên 10.255.525 ha, rừng trồng 4.235.770 ha. Diện tích đất có rừng đủ tiêu chuẩn để tính độ che phủ toàn quốc là 13.785.642 ha; tỷ lệ che phủ là 41,65%.
Để cứu hộ là chính, chi phí nuôi với sắm chắc ác liệt trước sau gì e nghĩ cũng có, như Phi khá nhiều máy bay cứu nạn
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,206
Động cơ
594,474 Mã lực
Chúng ta vân đang nuôi vài trăm con máy bay quân sự mà cụ. Mỗi giờ bay luyện tập đã tốn mấy nghìn $. Thêm 1,2 con thì xá gì.
Việc nào ra việc nấy chứ. Bản thân máy bay quân sự cũng đang thiếu chứ có phải là đủ đâu? Cắt đi nữa thì nó èo uột còn ra cái gì nữa?
Giống như cái xe, muốn rẻ người ta phải cắt options đi chứ lại muốn vừa rẻ vừa full thì đi lắp linh kiện rẻ tiền dùng lại lởm khởm quá tội.
Máy bay chữa cháy rồi cũng sẽ có thôi, tương tự là máy bay cứu các toà cao ốc vậy.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,993
Động cơ
367,009 Mã lực
Như Mỹ, có khoảng 1000 máy bay làm nhiệm vụ chữa cháy, Úc khoảng 500 cái. Đa số trong đó là trực thăng mang gầu, mỗi gầu khoảng 5-10 khối nước cho nhiệm vụ chữa cháy. Có máy bay, sự cơ động nhanh chóng, việc dập lửa khi đám cháy còn nhỏ là dễ hơn rất nhiều khi nó đã lan rộng. Việc dội 1 phát 10 khối nước vào đám cháy chắc chắn hiệu quả hơn so với dùng vòi bơm tưới ri ri nhỏ giọt hay dùng gậy đập lửa. Kết hợp cứu hỏa trên không với lực lượng mặt đất cho hiệu quả chữa cháy cao hơn rất nhiều so với thủ công. Em không phải bên ngành cứu hỏa nên không có phân tích cụ thể nhưng có thể khẳng định là có máy bay hỗ trợ sẽ hiệu quả hơn so với cách chữa cháy thủ công như ta vẫn đang làm.
ah lên con số trăm là cũng ấn tượng đấy, em tưởng cụ bảo dăm bảy con chứ trăm con thì khác gì bảo nhà dân xây hệ thống chữa cháy tự động?
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,168
Động cơ
427,685 Mã lực
Như Mỹ, có khoảng 1000 máy bay làm nhiệm vụ chữa cháy, Úc khoảng 500 cái. Đa số trong đó là trực thăng mang gầu, mỗi gầu khoảng 5-10 khối nước cho nhiệm vụ chữa cháy. Có máy bay, sự cơ động nhanh chóng, việc dập lửa khi đám cháy còn nhỏ là dễ hơn rất nhiều khi nó đã lan rộng. Việc dội 1 phát 10 khối nước vào đám cháy chắc chắn hiệu quả hơn so với dùng vòi bơm tưới ri ri nhỏ giọt hay dùng gậy đập lửa. Kết hợp cứu hỏa trên không với lực lượng mặt đất cho hiệu quả chữa cháy cao hơn rất nhiều so với thủ công. Em không phải bên ngành cứu hỏa nên không có phân tích cụ thể nhưng có thể khẳng định là có máy bay hỗ trợ sẽ hiệu quả hơn so với cách chữa cháy thủ công như ta vẫn đang làm.
Có tiền mà ăn chơi thì tốt hơn là dùng vòi xịt rồi. Nhưng cụ phải xét về tính hiệu quả kinh tế. Chả biết nó cứu được bao nhiêu % đám cháy, cứu được bao nhiêu ha rừng (mỗi ha rừng này có giá 50-70tr thôi cụ nhé). Vậy thì có đủ tiền bảo trì cho nó hay không?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
Có tiền mà ăn chơi thì tốt hơn là dùng vòi xịt rồi. Nhưng cụ phải xét về tính hiệu quả kinh tế. Chả biết nó cứu được bao nhiêu % đám cháy, cứu được bao nhiêu ha rừng (mỗi ha rừng này có giá 50-70tr thôi cụ nhé). Vậy thì có đủ tiền bảo trì cho nó hay không?
Máy bay đâu phải chỉ dùng cho chữa cháy. Nó đa dụng mà. Vận tải, cứu hộ, tuần tra...nữa.
 
Biển số
OF-680366
Ngày cấp bằng
1/7/19
Số km
8
Động cơ
104,080 Mã lực
Máy bay thì đỡ được khoản đường xá tắc nghẽn. Câu nước xa không cứu được lửa gần là vậy.
Nhưng cứ có "mua sắm" là anh em lại có xiền :D
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,966
Động cơ
506,096 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Thôi xin bác, lại tốn 1 mớ tiền của dân đóng thuế nhưng chả được tác dụng gì, được vài năm là hỏng hoặc tai nạn do dùng linh kiện cũ. Khi mua thì hồ sơ là máy bay mới, lúc bàn giao thì được cái vỏ mới hoặc tân trang lại, trong ruột thì toàn đồ cũ nhưng trả tiền theo giá mới, chỉ khổ mấy anh phi công thôi, sống được ngày nào biết ngày đó. Ở nước khác có sự minh bạch, liêm chính thì nên mua, còn ở đông lào thì không nên.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top