[Funland] Cập nhật đường ven biển Việt Nam - Cung đường bộ đẹp nhất Việt Nam bao giờ mới thành hình

Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,889
Động cơ
567,235 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Cung này 2 bên phủ gần kín resort, sau covid sống lại được một thời gian bây giờ bđs tạch e lại đắp chiếu thôi. Hy vọng mãi mãi vẫn giữ được một số đoạn hoang sơ không resort như đoạn Hồ Cốc - Bình Châu.
Biển VT em thấy xấu quắc à, từ Ninh Thuận ra tới Quảng Nam mới đẹp :D
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,403
Động cơ
194,594 Mã lực
Tuổi
47
Cung Mũi Né - Hòa Thắng - Bàu trắng cũng đẹp ở sự đa dạng địa hình, địa chất. Đi qua cả ven biển, thảo nguyên, cát đỏ, cát trắng. Vùng này khi xong cao tốc và sân bay thì tuyệt vời để du lịch. Nhưng tiếc là điện gió phá mất một phần cảnh quan đẹp mênh mông thảo nguyên tự nhiên
Vậy mà thiên hạ lại bu ra điện gió chụp hình nhiều kkk. Con đường DT716B ven biển qua các đồi cát trắng ở Bắc Bình có khá nhiều điện gió
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,543
Động cơ
66,315 Mã lực
Quốc lộ 1A, con đường thiên lý xuyên Việt đã cũ...
Đường cao tốc Bắc-Nam đang gấp rút hoàn thành và sẽ thành trục chính trong tương lai, nhưng để đi được xuyên Việt bằng cao tốc chắc phải ít nhát 10 năm nữa...

Còn đường ven biển Việt Nam???
Ngày 18/1/2010, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 129/2010/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển Việt Nam.
Quyet dinh so 129.QĐ-TTg Quy hoach chi tiet duong ven bien Viet Nam (dong dau) 1.jpeg

Tuyến đường bộ ven biển bắt đầu tại cảng Núi Đỏ, Mũi Ngọc thuộc địa phận xã Bình Ngọc, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tới cửa khẩu Hà Tiên, thuộc địa phận thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang với chiều dài khoảng 3.041 km.
screenshot_1677051729.png

Phân kỳ đầu tư
Giai đoạn từ nay đến 2020: xây dựng mới, nâng cấp cải tạo khoảng 892 km;
Giai đoạn sau năm 2020: xây dựng mới, nâng cấp cải tạo khoảng 1.058 km.
TVH's pic - Ca Na, Ninh Thuan - 181215 (4).jpg's pic - Ca Na, Ninh Thuan - 181215 (4).jpg

So với đường bộ cao tốc Bắc-Nam, rất dễ hình dung từng đoạn tuyến thì đường ven biển hiện đang là sự chắp nối mới cũ vì có những đoạn đầu tư làm mới nhưng cũng có rất nhiều đoạn cải tạo, nâng cấp từ những tuyến đường có sẵn. Do vậy, rất khó hình dung được con đường ven biển đã làm những đâu trên bản đồ.
Mình thấy thông tin trên báo chí thì các tỉnh thành sau đã có những đoạn đường ven biển đẹp và ra hình hài:

1. Miền Bắc:
- Quảng Ninh: Đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả
- Hải Phòng: Một phần đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
2. Miền Trung
- Hà Tĩnh:
- Quảng Bình: Đã khởi công
- Quảng Nam: ĐT603B, ĐT619
- Bình Định: ĐT639 đoạn Cát Tiến - Mỹ Thành: 40km
- Phú Yên: Một phần Quốc lộ 1A
- Khánh Hòa: TP Nha Trang – Cam Ranh
- Ninh Thuận: ĐT702 – Phan Rang – Quốc lộ 1A (đoạn Cà Ná)
- Bình Thuận: ĐT716-ĐT719 (Tuy Phong-Bắc Bình-Phan Thiết-Lagi)
3. Miền Nam
- Bà Rịa Vũng Tàu: Bình Châu (Xuyên Mộc) – Lộc An (huyện Đất Đỏ) – huyện Long Điền – TP. Vũng Tàu

Mình tổng hợp các đoạn tuyến đã làm, mong anh em có thông tin về những con đường ven biển mình đã đi thì chia sẻ lên đây
Cụ cập nhập quá thiếu sót, thanh hoá quê em xong trong nhiệm kỳ này, nghệ an dự kiến 2027 nhưng cũng xong trong nhiệm kỳ này. Tuyến đường này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường quốc lộ 80km/h nên đa phần tránh khu dân cư, giải phóng mặt bằng khá nhanh. Vốn năm vừa rồi các tỉnh vượt thu ngân sách nên cũng sẵn. Nếu năm nay vượt thu tiếp thì hoàn thành sớm thôi.
Cập nhập lại là cao tốc chậm nhất là thông xe kỹ thuật trc đại hội 14. Chủ yếu nặng nề đoạn miền tây do vật liệu cát đắp còn các đoạn khác thừa sức xong trc 2025 cụ nhé.
Đường ven biển mục đích chính là vấn đề quốc phòng. Sau đó mới đến phát triển kinh tế, du lịch vv.
Tên lửa, pháo binh của ta kéo ra sát bờ biển. Quay nòng ra. Bắn tấp cập 10 phút rồi lại cơ động rút để tránh phản pháo.
Cụ nhầm, các tỉnh có bở biển chạy qua thì 50-70% dân số sống gần biển. Nên tuyến đường này sẽ góp phần phát triển các KCN kết nối với cảng nhanh nhất và rẻ nhất. Góp phần giảm chi phí logictic của việt nam xuống đủ sức cạnh tranh với các nước trong khu vực
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,403
Động cơ
194,594 Mã lực
Tuổi
47
Cụ cập nhập quá thiếu sót, thanh hoá quê em xong trong nhiệm kỳ này, nghệ an dự kiến 2027 nhưng cũng xong trong nhiệm kỳ này. Tuyến đường này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường quốc lộ 80km/h nên đa phần tránh khu dân cư, giải phóng mặt bằng khá nhanh. Vốn năm vừa rồi các tỉnh vượt thu ngân sách nên cũng sẵn. Nếu năm nay vượt thu tiếp thì hoàn thành sớm thôi.
Cập nhập lại là cao tốc chậm nhất là thông xe kỹ thuật trc đại hội 14. Chủ yếu nặng nề đoạn miền tây do vật liệu cát đắp còn các đoạn khác thừa sức xong trc 2025 cụ nhé.

Cụ nhầm, các tỉnh có bở biển chạy qua thì 50-70% dân số sống gần biển. Nên tuyến đường này sẽ góp phần phát triển các KCN kết nối với cảng nhanh nhất và rẻ nhất. Góp phần giảm chi phí logictic của việt nam xuống đủ sức cạnh tranh với các nước trong khu vực
Mình cập nhậy các đoạn mới thôi. Những đoạn cũ hay nâng cấp thì rất khó theo dõi là vậy, như trong bài mình đã nói :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,734
Động cơ
328,400 Mã lực
Tuổi
43
Cụ cập nhập quá thiếu sót, thanh hoá quê em xong trong nhiệm kỳ này, nghệ an dự kiến 2027 nhưng cũng xong trong nhiệm kỳ này. Tuyến đường này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường quốc lộ 80km/h nên đa phần tránh khu dân cư, giải phóng mặt bằng khá nhanh. Vốn năm vừa rồi các tỉnh vượt thu ngân sách nên cũng sẵn. Nếu năm nay vượt thu tiếp thì hoàn thành sớm thôi.
Cập nhập lại là cao tốc chậm nhất là thông xe kỹ thuật trc đại hội 14. Chủ yếu nặng nề đoạn miền tây do vật liệu cát đắp còn các đoạn khác thừa sức xong trc 2025 cụ nhé.

Cụ nhầm, các tỉnh có bở biển chạy qua thì 50-70% dân số sống gần biển. Nên tuyến đường này sẽ góp phần phát triển các KCN kết nối với cảng nhanh nhất và rẻ nhất. Góp phần giảm chi phí logictic của việt nam xuống đủ sức cạnh tranh với các nước trong khu vực
Em có phân vân là sao nhà nước ko làm chuẩn cao tốc tuyến này nhỉ? Suất đầu tư chắc chẳng khác gì nhiều.
 

daigianhaque

Xe buýt
Biển số
OF-343490
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
822
Động cơ
280,295 Mã lực
Theo mình biết, qua Thái Bình thì chưa được làm mới đoạn nào, chỉ có 1 số đoạn cũ cũng được coi là đường ven biển thôi như Quốc lộ 21, 37, DT490, DT56
Đoạn qua thái bình làm xong nền rùi cụ ơi! E quê 17 đây!
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,543
Động cơ
66,315 Mã lực
Em có phân vân là sao nhà nước ko làm chuẩn cao tốc tuyến này nhỉ? Suất đầu tư chắc chẳng khác gì nhiều.
Xuất đầu tư thì khó tinh cụ thể, nhưng cao tốc thì các nút giao bố trí cách nhau 20-30km, đường ven biển nhằm mục đích mở ra không gian phát triển mới bằng các KCN, Khu du lịch và đô thị dọc tuyến nên đầu tư theo dạng đường đô thị hiệu quả hơn ạ. Cứ vài chục Km lại có đường nối ngang sang cao tốc để cho xe cân nhắc khi đi đường dài.
Hi vọng các anh tỉnh có quy hoạch rõ ràng, hạn chế đường kết nối và có khoảng lùi, đường song hành cho các khu dân cư đô thị tuyến thì tốc độ bình quân cũng đc 60km/h
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,838
Động cơ
250,868 Mã lực
Vậy mà thiên hạ lại bu ra điện gió chụp hình nhiều kkk. Con đường DT716B ven biển qua các đồi cát trắng ở Bắc Bình có khá nhiều điện gió
Hic lúc mới thì háo hức vậy chứ càng lâu sẽ càng thấy nhược điểm điện gió. Chưa kể phá cảnh quan tự nhiên, du lịch còn là âm thanh gây ra làm cho con người và sinh vật rất khó chịu, sẽ tạo ra các vùng trắng sinh vật (nói quá lên là vùng đất chết) giá điện gió cũng không hề rẻ và không ổn định nên tiền mất tật mang. Lỗi chính sách.
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,403
Động cơ
194,594 Mã lực
Tuổi
47
Mí cột điện gió nhìn cũng là lạ :D
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,013
Động cơ
71,726 Mã lực
Đoạn từ Đồ Sơn tới Thái Bình dự kiến xong trc 30/4 nhưng chắc không kịp. Có thể sẽ bị chậm vài tháng. Có 1 cầu dài hơn 2.2km đã hợp long rồi.

 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,838
Động cơ
250,868 Mã lực
Cung này đã làm từ Kỳ Co đến TL639 rất đẹp chạy tít lại vắng xe vít lên 100km/h bình thường :) . Nếu cải tạo tiếp xong TL639 còn đẹp nữa đến tận chỗ Tam Quan (ranh giới Bình Định - Quảng Ngãi) thì tuyệt vời. Tam Quan hiện nay đang nổi lên thành một điểm du lịch mới của dân phượt. Dọc tuyến còn có thêm các điểm Hoài Hương (Hoài Nhơn), Mỹ Đức, Mỹ Thọ (Phù Mỹ), Đề Gi, Cát Tiến, Kỳ Co, Hòn Khô. Bình Định quá nhiều tiềm năng.
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,403
Động cơ
194,594 Mã lực
Tuổi
47
Đường ven biển DT702 qua Ninh Thuận
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,508
Động cơ
472,856 Mã lực
Tết rồi vừa ngủ ở lối mòn bìa phải ra biển, tối mùng 8 ở bãi biển :D gió hú mưa rào rào. Để xe ngay ở trước cổng đền cụ Nguyễn Trung Trực. Sáng sau chạy thẳng Cát Tiến Mỹ Thành khai tuyến trước th-ủ tướng :D nói chung Bình Định có lực cứ làm hết vệt tới Tam Quan là auto tỉnh có nhiều dư địa phát triển bám biển.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,838
Động cơ
250,868 Mã lực
Báo viết vậy thôi chứ Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang vv về TPHCM ko đi đường đó đâu mà vẫn sẽ chạy cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Nếu làm ct Mỹ Thuận - Cần Thơ còn nhanh hơn nữa. Sóc Trăng về TPHCM đã rút được từ 6h còn 4h nếu ko tắc cầu, điểm vào ct.

Ven biển sẽ giúp khám phá Trà Vinh, Bến Tre, mạn lạ lưu Sóc Trăng (Trần Đề, Cù Lao Dung), Tiền Giang (Gò Công) Long An (Cần Đước) chứ tính thời gian đi có thể còn lâu mới cạnh tranh được CT01 trên trục Miền Tây - TPHCM. Đây cũng là trục ko xa đường sắt tương lai.

Nhưng cái hay cũng là ở đó, đường ko cao tốc thì bán được đấtt 2 bên. Nhiều điểm giao cắt, phát triển đô thị. Ko nghờ là ở mạn dưới đó có những vùng dân cư sống rất ngăn nắp, nông thôn mới đẹp, Miền Tây có nhiều cái khám phá :)
 
Chỉnh sửa cuối:

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,403
Động cơ
194,594 Mã lực
Tuổi
47
Báo viết vậy thôi chứ Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang vv về TPHCM ko đi đường đó đâu mà vẫn sẽ chạy cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Nếu làm ct Mỹ Thuận - Cần Thơ còn nhanh hơn nữa. Sóc Trăng về TPHCM đã rút được từ 6h còn 4h nếu ko tắc cầu, điểm vào ct.

Ven biển sẽ giúp khám phá Trà Vinh, Bến Tre, mạn lạ lưu Sóc Trăng (Trần Đề, Cù Lao Dung), Tiền Giang (Gò Công) Long An (Cần Đước) chứ tính thời gian đi có thể còn lâu mới cạnh tranh được CT01 trên trục Miền Tây - TPHCM. Đây cũng là trục ko xa đường sắt tương lai.

Nhưng cái hay cũng là ở đó, đường ko cao tốc thì bán được đấtt 2 bên. Nhiều điểm giao cắt, phát triển đô thị. Ko nghờ là ở mạn dưới đó có những vùng dân cư sống rất ngăn nắp, nông thôn mới đẹp, Miền Tây có nhiều cái khám phá :)
Ven biển chủ yếu phát triển du lịch và kinh tế địa phương. Về cảnh quan thì Miền Tây không có gì để xem. Các con đường ven biển hình thành sẽ là cảnh quan đẹp cho miền tây và họ đầu tư trồng thêm nhiều cây đẹp nữa thì còn có cái hứng để mà đi về miền Tây
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,403
Động cơ
194,594 Mã lực
Tuổi
47
Ven biển Tiến Thành (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đang được sửa chữa, chắc đón khách vè tham dự Năm Du lịch Quốc gia 2023
TVH's pic - TP Phan Thiet, tinh Binh Thuan - 140323 (5).jpg
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,614
Động cơ
540,814 Mã lực
30/4 này chạy ĐN, cụ nào có thể cho cái lộ trình toàn chạy cao tốc với ven biển lên đây được ko, em nghĩ sẽ hữu ích cho các cụ lâng đầu xuyên 1/2 Việt:)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top