[Funland] Cập nhật những dự án đang và sẽ triển khai tại Hà Nội cho giai đoạn phát triển mới.

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,008
Động cơ
103,236 Mã lực
Có xây nhà đâu!! Chỉ có 2 bãi tàm xá đông anh vs long biên cự khối nằm sâu phía trong là được xây khu đô thị với tỷ lệ 15% thôi!! Còn đâu toàn làm công viên đường dạo bộ thôi!! Ngập thì ngập cây cối chứ lo gì
Nếu mật độ XD 15% thì lại là bài toán lời lãi của DN. Cây cối vs Cv e nghĩ ko khó vì có thể làm giật cấp bên dưới là các loại cây chịu đc ngập úng. Tuy nhiên cản trở thoát lũ là khó, rồi bèo rác đổ về, phù sa nhiều lớp. Sông Hồng khác vs trong Nam hiền hòa hơn. Ko biết sông Hàn bên Korea ntn, có lành ko chứ e nghĩ khi nào GDP của HN phải cao tới 1 mức nào đó thì mới tới nhu cầu cảnh đẹp như Hàn đc. Trong khi thực tế trc mặt cứ mưa to là ngập tắc khắp nơi, xe cộ ngâm nc xắp hàng mà sửa. Thế nên e thấy cứ QH cho TL vậy thôi,.
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,480
Động cơ
73,839 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trc đây dự kiến 2026 khung giá bds sẽ tham chiếu theo giá thị trg, cơ chế thị trường. Nhưng các ông CDT, sàn, cò...làm giá, thao túng ác quá. Kéo lên 1 tầm cao mới nên dự sẽ lại quay về khung giá đất NN thôi cc ạ.
Quay lại chính sách cũ thì cuối cùng kiến bò miệng chén mà thôi. Cái cũ là nguyên nhân của khiếu kiện đất đai nóng bỏng nhiều năm. Đền bù giá rẻ để giao cho dn làm dự án giá cao.
 

vitamint

Xe tăng
Biển số
OF-19323
Ngày cấp bằng
31/7/08
Số km
1,484
Động cơ
517,156 Mã lực
E check thì agrimeco có mỗi lô đó ở thanh trì thui cụ. Quyết định vẫn ở Aeon mà!! Nếu không xây được Aeon Mall thì vẫn triển được trung tâm thương mại cỡ vừa là Aeon mà!! E thấy mấy con Aeon Hải dương, Aeon Tân An cũng chỉ cỡ 3-4 ha thôi!! Nhưng Aeon vs Aeon Mall tại việt nam là 2 pháp nhân riêng biệt hoạt động kinh doanh độc lập nên cũng chưa biết thế nào!! Xây mạn đó thì cũng ổn do phía nam hà nội chưa có TTtm lớn!! Phía tây và phía đông thì tràn trề tttm mà phía bắc vs nam gần như chẳng có cái nào
Em thông tin với cụ nào aeon sẽ xây dưới ngọc hồi gần ga ngọc hồi và đường sắt cao tốc bắc nam
Dự kiến khoảng 20ha cả tttm và cc dịch vụ đầy đủ luôn
Em thấy địa diện nghiên cứu là công ty bđs việt pháp cơ
Đọc báo thì thấy việt pháp này hay xây aeon ở các tỉnh
 

koKok

Xe máy
Biển số
OF-891757
Ngày cấp bằng
21/8/25
Số km
55
Động cơ
158 Mã lực
Đúng rồi cụ!! Nó làm giống 1 phần trùng khánh vs 1 phần seoul!! Cụ nào đi du lịch 2 tp này sẽ biết!! Có đoạn nó đi bằng xuống và có đoạn đi cầu cạn trên cao, tuỳ địa hình!! Tuyến này sẽ làm các nút giao khác mức với các cầu lớn như Tứ liên, trần hưng đạo, vĩnh tuy, thượng cát!! Tạo 1 trục mới cho các phương tiện lưu thông không phải đi vào các trục đông đúc hiện hữu!! Bên tả hồng làm dễ hơn do chủ yếu đi ngoài bãi còn bên hữu hồng đoạn từ khu đô thị đầm trấu xuống đến cảng hà nội lượng giải phóng mặt bằng khá lớn!! E cũng xem qua bản thiết kế hoàn toàn khả thi nhưng chưa up lên đây được!! Tuyến này là 1 tuyến độc lập!! Theo quy hoạch thì sau Hà Nội sẽ có những đoạn tuyến đê mới xây bọc ra phía ngoài đê cũ nữa!! Nói chung khu vực sông hồng nếu có nguy cơ lớn thì vẫn có vùng phân lũ để điều nước về đó nên chẳng có gì phải lo cả, chỉ khổ mấy ông bị vào vùng phân lũ thôi!! Chứ ai mà để nước tràn vô HK- BĐ toàn cơ quan đầu não cấp tp với tw được
Em xếp gạch hóng cụ cho xem, cùng tham khảo mở mang tầm mắt. Giống Seoul với Trùng Khánh thì còn gì bằng🥰
 

Nea123.RURAIN

Xe tăng
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
1,375
Động cơ
7,640 Mã lực
Quay lại chính sách cũ thì cuối cùng kiến bò miệng chén mà thôi. Cái cũ là nguyên nhân của khiếu kiện đất đai nóng bỏng nhiều năm. Đền bù giá rẻ để giao cho dn làm dự án giá cao.
Còn theo giá thị trg thì lại bị thao túng thổi giá, ko quản lý đc nốt. Hệ luỵ thì nhiều ng rõ mà nhiều ng cũng ko biết, ko hiểu và ko rõ. :)
 

duchien04x4

Xe tải
Biển số
OF-779891
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
463
Động cơ
35,389 Mã lực
Đợt
Còn theo giá thị trg thì lại bị thao túng thổi giá, ko quản lý đc nốt. Hệ luỵ thì nhiều ng rõ mà nhiều ng cũng ko biết, ko hiểu và ko rõ. :)
Em nghĩ là giá thị trường hay giá nhà nước thì cái nào cũng có mặt trái của nó. Quan trọng bây giờ làm sao cho việc đầu tư bất động sản bớt hấp dẫn đi thì tự nhiên chảy sang các kênh khác thôi. Nhưng mà nếu đập phát chết tươi luôn thì khó vì nền tảng sản xuất, công nghệ chưa mạnh như TQ.
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,696
Động cơ
754,501 Mã lực
Cái dự án ven sông Hồng nên bỏ đi thôi. Hà Nội còn bao nhiêu vấn đề: Tắc đường, ngập nước, rác thải, ô nhiễm không khí. Tiền của doanh nghiệp thì cũng là nguồn lực xã hội. Ngoài đất ven sông cũng phải đối ứng cho doanh nghiệp lô đất khác. Cơ bản tốn kém.
Cuối tuần này sang tuần lại mưa ngập tiếp, dự án ven sông Hồng bỏ đi thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nea123.RURAIN

Xe tăng
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
1,375
Động cơ
7,640 Mã lực
Đợt

Em nghĩ là giá thị trường hay giá nhà nước thì cái nào cũng có mặt trái của nó. Quan trọng bây giờ làm sao cho việc đầu tư bất động sản bớt hấp dẫn đi thì tự nhiên chảy sang các kênh khác thôi. Nhưng mà nếu đập phát chết tươi luôn thì khó vì nền tảng sản xuất, công nghệ chưa mạnh như TQ.
Đúng r cụ. Bây h các bác chỉ có nắn từ từ sang mấy thằng lõi thôi. Chứ còn đập bds chết bây h dễ ẹt. Cứ lãi suất và trái phiếu mà phang là lè lưỡi ngay lập tực ấy. :(
 

Nea123.RURAIN

Xe tăng
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
1,375
Động cơ
7,640 Mã lực
Cái dự án ven sông Hồng nên bỏ đi thôi. Hà Nội còn bao nhiêu vấn đề: Tắc đường, ngập nước, rác thải, ô nhiễm không khí. Tiền của doanh nghiệp thì cũng là nguồn lực xã hội. Ngoài đất ven sông cũng phải đối ứng cho doanh nghiệp lô đất khác. Cơ bản tốn kém.
Cuối tuần này sang tuần lại mưa ngập tiếp, dự án ven sông Hồng bỏ đi thôi.
Cuối tuần này mưa tiếp cụ nhé. Khả năng mưa to đấy. Chỉ còn 3 ngày để nước rút thôi. Làm cái đường ven thôi là cả 1 vấn đề rất lớn r. :)
 

Nea123.RURAIN

Xe tăng
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
1,375
Động cơ
7,640 Mã lực
Em xếp gạch hóng cụ cho xem, cùng tham khảo mở mang tầm mắt. Giống Seoul với Trùng Khánh thì còn gì bằng🥰
Đã đi Trùng Khánh với Seoul lần nào chưa mà chém gió như thần vậy
Trùng Khánh e đi thì nó thế này. Cơ mà địa hình nó khác biệt rất nhiều so vs HN vì toàn bộ nó là nằm trên núi. Ở Trùng Khánh gần như ko có đường bằng luôn. :). Hà Lội thế đất và địa hình đâu có cao.
1000004506.jpg
 

Nea123.RURAIN

Xe tăng
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
1,375
Động cơ
7,640 Mã lực
Hôm nay mở bán dự án NOXH khá hot nhé cc. Giá gần 30 củ/m mở bán đối vs NOXH là khét đấy ;))
Lobi sắp tới ra rất nhiều chung cư. Quỹ đất LB đủ hàng cho ae trade mệt nghỉ. Sợ ko đủ tiền thôi. :)
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,696
Động cơ
754,501 Mã lực
Vin ĐP. Siêu dự án tỏi usd nhưng hiện vẫn chưa có 1 trục đường lớn nào đâm vào cc nhé. Chờ TTL đâm vào. Có lẽ đây là dự án ít chung cư nhất của V. :)
Nếu Tây Thăng Long xong thì đây là dự án đẹp của V đấy cụ ạ. Mật độ xây dựng khá thấp, ít chung cư sau này là một điểm cộng lớn.
Không có chung cư thì dễ thành khu đô thị ma, không có người ở, không có dịch vụ ăn uống, mua sắm, tiện ích đi kèm.
Nhưng nhiều chung cư quá cũng rất dở hơi, mật độ cao, ngột ngạt. Một khu đô thị 300ha mà 66 tòa chung cư như OCP1 thì giá trị của BT, LK giảm đi nhiều.
Tóm lại Vin ĐP có cái hay là chỉ vài tòa chung cư bao quanh mấy nghìn căn BT, LK, mật độ rất hợp lý, công viên, cảnh quan nhiều.
Sau này thông Tây Thăng Long đi vào Tây Hồ Tây 10km, cứ cho tắc đường đi thì tối đa cũng 1h. Một thời lượng di chuyển chấp nhận được.
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,195
Động cơ
16,657 Mã lực
Tuổi
39
Trùng Khánh e đi thì nó thế này. Cơ mà địa hình nó khác biệt rất nhiều so vs HN vì toàn bộ nó là nằm trên núi. Ở Trùng Khánh gần như ko có đường bằng luôn. :). Hà Lội thế đất và địa hình đâu có cao.
1000004506.jpg
Nó thiết kế 1 phần giống seoul vs 1 phần giống trùng khánh cụ ạ!! Chủ yếu là cầu cạn trên cao giống vđ2 và vđ3 trên cao chứ ít đoạn đi bằng lắm!! Cụ cảm tưởng nó là 1 trục dọc nối các cầu với nhau ý: có các nút giao khác mức kiểu nút giao cổ linh ý cụ, nó có các nút giao với cầu tứ liên- thđ- vĩnh tuy, nên có mưa lũ cao cũng không ảnh hưởng lưu thông!!
 

Nea123.RURAIN

Xe tăng
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
1,375
Động cơ
7,640 Mã lực
Vậy mới nói cái ông Beauty kia ếch ngồi đáy giếng đó cụ, chẳng biết gì nhưng chém cứ như mấy ông giáo sư
E chưa xem qh chi tiết vì ko thấy khả quan nhưng dạng địa hình và tính chất các con sông nó đã khác nhau tương đối rồi. :)
 

Nea123.RURAIN

Xe tăng
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
1,375
Động cơ
7,640 Mã lực
Nó thiết kế 1 phần giống seoul vs 1 phần giống trùng khánh cụ ạ!! Chủ yếu là cầu cạn trên cao giống vđ2 và vđ3 trên cao chứ ít đoạn đi bằng lắm!! Cụ cảm tưởng nó là 1 trục dọc nối các cầu với nhau ý: có các nút giao khác mức kiểu nút giao cổ linh ý cụ, nó có các nút giao với cầu tứ liên- thđ- vĩnh tuy, nên có mưa lũ cao cũng không ảnh hưởng lưu thông!!
HN nó khác là nó đồng bằng, đặc biệt KDT lõi. Đặc sệt đồng bằng cụ ạ. Còn trung khánh nó là TP trên núi. Cụ nghĩ HN có rủi ro j nữa nếu ko chỉ mưa to ko?
Đó là ăn quả xả lũ từ thượng nguồn, các tỉnh miền núi. Hồ chứa nước trên thượng tầng quá tải thì buộc phải xả xuống thôi. Trung du rồi xuống đồng bằng ăn đủ. Hôm kia là HN và miền Bắc mưa nhiều đúng có 1 hôm mà đã vậy (HN 80% ngập theo thống kê). Chẳng may nó vã cho 2-3 hôm mưa thế nữa là thành thành phố đại dương à cụ?
 

Nea123.RURAIN

Xe tăng
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
1,375
Động cơ
7,640 Mã lực
Nếu Tây Thăng Long xong thì đây là dự án đẹp của V đấy cụ ạ. Mật độ xây dựng khá thấp, ít chung cư sau này là một điểm cộng lớn.
Không có chung cư thì dễ thành khu đô thị ma, không có người ở, không có dịch vụ ăn uống, mua sắm, tiện ích đi kèm.
Nhưng nhiều chung cư quá cũng rất dở hơi, mật độ cao, ngột ngạt. Một khu đô thị 300ha mà 66 tòa chung cư như OCP1 thì giá trị của BT, LK giảm đi nhiều.
Tóm lại Vin ĐP có cái hay là chỉ vài tòa chung cư bao quanh mấy nghìn căn BT, LK, mật độ rất hợp lý, công viên, cảnh quan nhiều.
Sau này thông Tây Thăng Long đi vào Tây Hồ Tây 10km, cứ cho tắc đường đi thì tối đa cũng 1h. Một thời lượng di chuyển chấp nhận được.
Nếu TTL đi vào VDP thì những dự án dọc theo TTL chả lẽ ko đẹp à cụ? Đi vào THT còn gần hơn ấy chứ. Sales chỉ qc cho VDP mà cũng cố tình ko để ý các dự án khác ven TTL đâu. ;))
 

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,195
Động cơ
16,657 Mã lực
Tuổi
39
HN nó khác là nó đồng bằng, đặc biệt KDT lõi. Đặc sệt đồng bằng cụ ạ. Còn trung khánh nó là TP trên núi. Cụ nghĩ HN có rủi ro j nữa nếu ko chỉ mưa to ko?
Đó là ăn quả xả lũ từ thượng nguồn, các tỉnh miền núi. Hồ chứa nước trên thượng tầng quá tải thì buộc phải xả xuống thôi. Trung du rồi xuống đồng bằng ăn đủ. Hôm kia là HN và miền Bắc mưa nhiều đúng có 1 hôm mà đã vậy (HN 80% ngập theo thống kê). Chẳng may nó vã cho 2-3 hôm mưa thế nữa là thành thành phố đại dương à cụ?
Thế cụ có thấy là bất cứ lần nào có nguy cơ thì nước sẽ được phân đi vùng khác không?? Chưa kể thuỷ điện đầu nguồn xây to đùng mấy cái liền, năm ngoái yagi to vậy tưởng thế nào cuối cùng phân lũ xong là êm, tối qua đến giờ cũng êm rồi đấy!! Thế cụ quên HK- BĐ cũng ngay sông hồng à và đó lại là trung tâm đầu não đất nước và thành phố!! Không tự dưng có vùng phân lũ còn phân vào đâu thì cụ gg ra ngay thôi!! Còn thiết kế đường kia nó đi 80% trên cao thì có lũ cũng đâu ảnh hưởng!! TT nói bàn làm chứ đừng bàn lùi, mình không làm được không có nghĩa người khác không làm được, không làm được thì tránh ra 1 bên cho người khác, ai sợ thì đi về!! Đã ý chí bên trên quyết rồi cứ thế thôi! Hẹ hẹ! Và quan trọng là cái đường này thiết kế sau khi bão Yagi đổ bộ cụ nhé, chứng tỏ dù bão lũ thế nào vẫn quyết tâm làm bằng được đó chứ
 
Chỉnh sửa cuối:

Nea123.RURAIN

Xe tăng
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
1,375
Động cơ
7,640 Mã lực
Thế cụ có thấy là bất cứ lần nào có nguy cơ thì nước sẽ được phân đi vùng khác không?? Chưa kể thuỷ điện đầu nguồn xây to đùng mấy cái liền, năm ngoái yagi to vậy tưởng thế nào cuối cùng phân lũ xong là êm, tối qua đến giờ cũng êm rồi đấy!! Thế cụ quên HK- BĐ cũng ngay sông hồng à và đó lại là trung tâm đầu não đất nước và thành phố!! Không tự dưng có vùng phân lũ còn phân vào đâu thì cụ gg ra ngay thôi!! Còn thiết kế đường kia nó đi 80% trên cao thì có lũ cũng đâu ảnh hưởng!! TT nói bàn làm chứ đừng bàn lùi, mình không làm được không có nghĩa người khác không làm được, không làm được thì tránh ra 1 bên cho người khác, ai sợ thì đi về!! Đã ý chí bên trên quyết rồi cứ thế thôi! Hẹ hẹ! Và quan trọng là cái đường này thiết kế sau khi bão Yagi đổ bộ cụ nhé, chứng tỏ dù bão lũ thế nào vẫn quyết tâm làm bằng được đó chứ
Kk. Bàn làm ko bàn lùi thì cũng cứ bàn đi đã cụ ạ. :)). Trị thủy đi hãy nói chuyện tiếp. Lũ sông hồng nó ko phải là chuyện đùa. Lịch sử ngàn năm r đấy. Cụ ko để ý nhiều người ko làm đc tự động đứng sang 1 bên rồi đó à. :)). Còn cố đấm ăn xôi thì hệ quả sẽ rõ theo thời gian. Khi số lượng là cái hô hào thì hơn bao h hết chất lượng là cái cần chú ý và đưa lên hàng đầu. Nhất là ở cái ngành mà đã có tiếng về thâm hụt nọ kia r :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top