Trước có thống kê r cụ ạ. Tiết kiệm riêng HN bằng mie nó 1/3 cả nước r.

. Mỗi ng có 1 qd riêng. E thì vote HN từ trc đến h. Mặc dù trc cũng có ng rủ nọ rủ kia vào HCM BD đầu tư. Tỷ suất cao lắm....Nhưng e chỉ làm những cái j e biết. Ko biết thì phải tìm hiểu dần chứ ko bụp luôn.
HN đi sau HCM quá nhiều. Nhưng tromg vòng 5-7 năm gần đây thì khác biệt. Nhất là sau đợt covid, HN e thấy bật cực mạnh, còn HCM thì thụt lùi đi. Các KCN ở HN và miền Bắc đều tăng trưởng rất mạnh mẽ.
Và nó lq đến hạ tầng kết nối. Điển hình ví như vd4, vành đai liên tỉnh. Làm dc những đường ntn thì tiết kiệm dc rất nhiều time, chi phí vận chuyển,...cho cả 3-4 địa phương. HN và trục vệ tinh sẽ tạo 1 khối thật sự mạnh khi hạ tầng kết nối đc mở bung bét, mở tẹt ga cho các ông....
Cụ nào giao lưu lâu thì có thể thấy rõ. Qd này của e đã đưa ra bàn luận vs các cụ r. Vẫn thế thôi, ko thay đổi.
Có 1 số lý do thêm gần đây để củng cố cho qd này.
- HCM đang chìm dần
- Nhiều cty tập đoàn, DSQ lớn đến HN
- Đặc biệt: Sáp nhập. HCM sáp nhập mới rất rộng. Dư địa lớn hay ko thì ko rõ. Nhưnh khó khăn trc mắt là phải qh lại toàn bộ HCM mới, các dự án....Giống như làm 1 dự án vậy, có biến đổi số liệu thì phải sửa đổi tổng mức đầu tư và rất nhiều yếu tố khác nữa. Chính quyền 2 cấp với HCM mới chậm hay nhanh. Cơ hội hay thách thức. Vs e, e đánh giá bất lợi.
Còn bố HN thì vẫn nguyên zin quy mô, ko sát nhập. Cứ thế mà làm, ko phải điều chỉnh tổng thể hay chi tiết. Đỡ mất time hơn nhiều đấy