[Funland] Cập nhật thông tin hữu ích trong cuộc chiến chống 2019-nCoV gây viêm đường hô hấp cấp tính

Trạng thái
Thớt đang đóng

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
631
Động cơ
321,395 Mã lực
- Phải qua thủ tục rà soát , khám nghiệm về sức khỏe : 100 %. Nếu có biểu hiện cúm corona thì bế đi ngay lập tức.

- Những người còn lại , sức khỏe không có vấn đề chia làm hai loại :

một : đến từ Vũ hán, về khu cách ly bắt buộc theo dõi tình hình sức khỏe trong vòng 14 ngày.
Hai : Không đến Vũ hán , về nhà tự cách ly 14 ngày( có nghĩa ngồi nhà , không đi làm, không đi học, không tung tăng nhé - Nếu vi phạm thì sẽ biết cái cảnh ).
Cái vụ rà soát, khám sức khỏe thì VN cũng đang làm rồi, nhưng như các cụ trên này nói thì ko có tác dụng gì nếu đang ủ bệnh :)

Về cái ý 2: Chỉ được ngồi nhà, ko được ra ngoài cụ có link ko? Ko đi học, đi làm thì ok chứ ko được ra ngoài hay đến nơi công cộng e là hơi khó, ít nhất cũng phải cho họ ra siêu thị mua đồ, ai ko có xe riêng thì vẫn phải đi taxi, xe bus chứ ạ?

Còn ở VN em thấy cách ly được ở các cửa khẩu là rất ổn rồi, người VN về chui thì hầu hết đã về trước Tết, người TQ nhập cảnh chui ko nhiều và ko phải từ tâm dịch Hồ Bắc
 

IQ Man

Xe tải
Biển số
OF-428131
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
243
Động cơ
218,800 Mã lực
Em note lại diễn biến của bệnh nhân ở Thanh Hoá (thanh niên, khoẻ mạnh) để cụ nào quan tâm thì áng chừng được thời gian ủ bệnh và chữa trị:
- Ngày 17/1: Bệnh nhân đi từ TQ về VN
- Ngày 23/1 (sau 6 ngày từ vùng dịch về) thì có triệu chứng ho, sốt nhẹ.
- Ngày 24/1: Bắt đầu nhập viện thì có triệu chứng ho, sốt cao, tức ngực.
- Ngày 28/1 (sau 4 ngày điều trị) thì hết các triệu chứng ho, sốt.
- Ngày 31/1 (sau 7 ngày nhập viện) thì lấy mẫu xét nghiệm lần 2.
- Ngày 2/2 (sau 3 ngày lấy mẫu xét nghiệm, 10 ngày kể từ khi nhập viện) thì có kết quả xác nhận âm tính.
Túm lại:
- Thời gian ủ bệnh khoảng 6 ngày.
- Thời gian điều trị từ lúc phát bệnh đến lúc khỏi khoảng 7-8 ngày.
- Tổng thời gian nằm viện từ lúc phát bệnh khoảng 11-12 ngày.
Như vậy có thể hi vọng vài hôm tới sẽ có thêm các ca chữa khỏi nữa vì hiện tại nhiều ca đang trong quá trình hồi phục và đợi xác nhận.
Link báo lề phải tại Vietnamnet (em dùng điện thoại ko hiểu sao ko paste link vào được).
 

753HungVuong

Xe tải
Biển số
OF-378116
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
257
Động cơ
-817,495 Mã lực
Thế lôi dịch này ra so sánh với các dịch trước nhằm mục đích gì :(( ?
Cụ chơi trò bẩn “ném đá giấu tay” nên tôi không tiếp chuyện cụ, lây bẩn vào người.
Đừng có quote bài tôi nữa.
OK ko trả lời cụ kia thì trả lời em nhé, em ko chơi trò bẩn "ném đá giấu tay" được chưa :))
Thế cụ lôi dịch này ra so sánh với các dịch trước nhằm mục đích gì ?
Cụ IQ Man vẫn bám thớt sao cứ quah co rồi lờ tịt câu hỏi này đi vậy?
 

ngheovanvui01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-712941
Ngày cấp bằng
11/1/20
Số km
156
Động cơ
86,060 Mã lực
Tuổi
34
Quảng trường Times New York
Be strong, China

1580711366465.png
 

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,391
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
56
Thế chắc cụ muốn đọc mấy còm kiểu so sánh Corona ko nguy hiểm = cúm mùa hàng năm như mấy cán bộ ấy tuyên truyền ah?
:D Chả liên quan gì nhau, đọc cụ kia còm theo kiểu "có chỉ đạo mới à?" thì em thấy như cắn phải sạn thôi.
 

a5audi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-389853
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
837
Động cơ
247,757 Mã lực
Con số của BYT là dưới 200 TH đã làm XN trong đó có dương tính 3 TH, hôm nay có thêm 1 TH. Chuyến bay về ngày 17/1 CZ8315 (theo báo online) có x hành khách, con số (x-4) hành khách này đã sàng lọc ntn? Chưa nói đến những TH tiếp xúc gần như người thân của 4 ca kia.
 

hoviba

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,621
Động cơ
315,953 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Vậy là 5 người Séc sơ tán từ TP Vũ Hán đã đặt chân về tới Praha lúc 0h30 sáng ngày 3.2.2020.

"Phi hành đoàn máy bay và hành khách đều được trang bị thiết bị bảo vệ cá nhân để bảo vệ đường hô hấp", Zbyněk Boublík, phát ngôn viên của Cơ quan Y tế Công cộng Praha cho biết. Mặt nạ phòng độc cũng được các nhân viên ở khu vực sân bay sử dụng, lực lượng cứu hộ tiếp cận máy bay trong bộ đồ bảo hộ màu trắng.

Máy bay đã đến Nhà ga số 4, do Bộ Quốc phòng quản lý. Nó nằm cách xa nhà ga 1 và 2, được sử dụng bởi hành khách trên các chuyến bay thông thường, do đó, hoạt động của sân bay không bị hạn chế. Khoảng nửa đêm, một chiếc xe cứu thương đặc biệt của Dịch vụ y tế khẩn cấp Praha đã đến sân bay, vận chuyển năm công dân Séc tới bệnh viện Na Bulovce Praha, dưới sự dẫn đường của xe cảnh sát.

Trong bệnh viện những người sơ tán được chuẩn bị cho năm phòng riêng biệt với phòng tắm riêng. Simona Krautová, người phát ngôn của bệnh viện Bulovka nói: "Để chăm sóc và theo dõi họ, chỉ có nhân viên điều dưỡng với thiết bị bảo vệ mới được phép tiếp xúc. Ngoài ra 5 người này cũng không được thăm hỏi trong thời gian cách ly". Các xét nghiệm coronavirus, tức là chiết xuất từ mũi họng và lấy máu, sẽ được thực hiện vào buổi sáng, kết quả sẽ được biết vào buổi chiều.

Ngay cả khi các kết quả xét nghiệm âm tính, họ vẫn sẽ phải ở lại đây để cách ly trong hai tuần. "Theo các sự kiện đã biết, thời gian ủ bệnh của coronavirus kéo dài từ 12 đến 14 ngày, hầu hết các bệnh nhân đã có hiện tượng bị bệnh cho đến ngày thứ 10", ông Boublík nói thêm.

Theo Bộ trưởng Y tế Adam Vojtech, cả 5 người sơ tán từ Vũ Hán hiện không có triệu chứng của bệnh coronavirus.

Bộ trưởng bộ Ngoại Giao Séc Tomáš Petříček nói rằng Cộng hòa Séc đã đăng ký thêm cho 100 công dân Séc muốn trở về từ Trung Quốc ngay sau khi chuyến sơ tán này thành công. Từ thứ ba, một chiếc máy bay Airbus của chính phủ Séc sẽ được sắp xếp một chuyến bay tới Trung Quốc để thực hiện kế hoạch này.

Nguồn: https://www.idnes.cz/zpravy/zahranicni/cesi-evakuace-koronavirus-cina-francie-cesko.A200202_030316_zahranicni_hm1
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,503
Động cơ
224,393 Mã lực
Cái vụ rà soát, khám sức khỏe thì VN cũng đang làm rồi, nhưng như các cụ trên này nói thì ko có tác dụng gì nếu đang ủ bệnh :)

Về cái ý 2: Chỉ được ngồi nhà, ko được ra ngoài cụ có link ko? Ko đi học, đi làm thì ok chứ ko được ra ngoài hay đến nơi công cộng e là hơi khó, ít nhất cũng phải cho họ ra siêu thị mua đồ, ai ko có xe riêng thì vẫn phải đi taxi, xe bus chứ ạ?

Còn ở VN em thấy cách ly được ở các cửa khẩu là rất ổn rồi, người VN về chui thì hầu hết đã về trước Tết, người TQ nhập cảnh chui ko nhiều và ko phải từ tâm dịch Hồ Bắc
Em không rành về cái vụ " self quarantine" chi tiết nó thế nào , nhưng đại khái nó có những luật lệ mà cụ phải tuân thủ để bảo đảm không có nguy cơ lây lan cho cộng đồng ( bằng ký vào giấy tờ những gì được và không được làm ) và bảo đảm cho sức khỏe cá nhân( có bác sĩ kiểm tra tại nhà hay bác sĩ gia đình, urgent care.v.v đễ bảo đảm tình hình sức khỏe được theo dõi chặt chẻ ).

Ý nghĩa của cách ly là đễ bệnh hoặc người có nguy cơ dịch tễ không có cơ hội lây lan cho cộng đồng nên chắc chắn có những điều khoản hạn chế nơi công cộng.

Còn vi phạm thì sao?

Dưới đây là biện pháp chế tài của CDC :

Penalties for violation of quarantine laws
(a) Penalties for persons violating quarantine laws
Any person who violates any regulation prescribed under sections 264 to 266 of this title, or any provision of section 269 of this title or any regulation prescribed thereunder, or who enters or departs from the limits of any quarantine station, ground, or anchorage in disregard of quarantine rules and regulations or without permission of the quarantine officer in charge, shall be punished by a fine of not more than $1,000 or by imprisonment for not more than one year, or both.

(b) Penalties for vessels violating quarantine laws
Any vessel which violates section 269 of this title, or any regulations thereunder or under section 267 of this title, or which enters within or departs from the limits of any quarantine station, ground, or anchorage in disregard of the quarantine rules and regulations or without permission of the officer in charge, shall forfeit to the United States not more than $5,000, the amount to be determined by the court, which shall be a lien on such vessel, to be recovered by proceedings in the proper district court of the United States. In all such proceedings the United States attorney shall appear on behalf of the United States; and all such proceedings shall be conducted in accordance with the rules and laws governing cases of seizure of vessels for violation of the revenue laws of the United States.
 

nissan CFR

Xe tăng
Biển số
OF-206173
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
1,096
Động cơ
328,466 Mã lực
Hết thời gian ủ bệnh thì khỏi thôi cụ. Em dự sắp tới còn xuất viện nhiều nữa.
Em quất còm cụ và hỏi cụ drchinh luôn: có nghiên cứu nào khẳng định là sau 14 ngày ủ bệnh thì âm tính với nCoV hay không hay là chỉ dự đoán dựa trên các loại virus cùng họ?
Em hỏi vì có rất nhiều trường hợp tiếp xúc nguồn lây, sau 14 ngày ko phát bệnh thì cho về, ko cách ly nữa mà ko cần xét nghiệm nCoV. Em dẫn link sau
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,203
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
bác sĩ này đang trách cộng đồng mạng đây. Cảm nghĩ của em là viết báo không phải dễ :P, viết cũng phải có duyên (trước đó có bài của BS Lân Hiếu được mọi người khen hơn).
Tôi còn nhớ khi Việt Nam phải đương đầu với dịch SARS năm 2003, các kênh truyền thông lúc đó chưa mạnh như bây giờ. Thông tin về dịch bệnh tuy ít nhưng được đưa ra bởi những nguồn chính thống, có kiểm chứng, giúp người dân có cái nhìn chân thực và chính xác về những gì đang diễn ra. Họ không bị sợ hãi và hoảng loạn bởi những thông tin bị làm quá hoặc sai sự thật. Và với sự cống hiến, nỗ lực không mệt mỏi của các y bác sĩ, đặc biệt là Bệnh viện Việt - Pháp, sau 45 ngày kể từ ca SARS đầu tiên, Việt Nam được Tổ chức Y tế Thế giới công nhận là quốc gia đầu tiên khống chế thành công dịch SARS.

Đến dịch sởi ở trẻ em năm 2014, tình hình đã khác. Gần như mỗi người dân đều trang bị cho mình điện thoại thông minh kết nối Internet, có thể truy cập thông tin ở bất kỳ nơi đâu và lúc nào. Sự phát triển của mạng xã hội cũng tạo ra nhiều nguồn thông tin đa chiều chứ không còn duy nhất từ cơ quan chức năng và báo chính thống. Nhưng giữa các tin đúng còn có tin giả. Và với thị hiếu của công chúng, tin nào càng độc, càng sốc và càng tiêu cực lại càng thu hút nhiều lượt likeshare trên không gian mạng. Những hướng dẫn chẩn đoán và điều trị từ các "bác sĩ Internet" đưa ra khiến những đứa trẻ đỏ mắt do bụi, sốt, ho hay cảm cúm thông thường cũng được phụ huynh đưa vào bệnh viện gây quá tải và lây nhiễm chéo. Ngành Y với nhân lực và vật lực có hạn khi ấy bị chỉ trích nặng nề.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
10,061
Động cơ
572,159 Mã lực
Hihi em đang nghỉ và rảnh cụ ạ. Nick kitcat hay mami miu bị khoá nên em mượn nick còm. Cụ k cần phải nghĩ gì đâu. Chỉ hỏi và k cần trả lời. Tiếc là linh cảm của em về những gì trong topic này nó có vẻ không sai cho tới giờ. Buồn. Thôi em dừng còm nhé. Chơi bên topic kia thôi. Chán chỗ này rồi ạ.
Ơi Hóa ra đây là Mami Miu chi hội Fò lò cò TQ! Quý hóa quá!
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,964
Động cơ
444,780 Mã lực
bác sĩ này đang trách cộng đồng mạng đây. Cảm nghĩ của em là viết báo không phải dễ :P, viết cũng phải có duyên (trước đó có bài của BS Lân Hiếu được mọi người khen hơn).
Tôi còn nhớ khi Việt Nam phải đương đầu với dịch SARS năm 2003, các kênh truyền thông lúc đó chưa mạnh như bây giờ. Thông tin về dịch bệnh tuy ít nhưng được đưa ra bởi những nguồn chính thống, có kiểm chứng, giúp người dân có cái nhìn chân thực và chính xác về những gì đang diễn ra. Họ không bị sợ hãi và hoảng loạn bởi những thông tin bị làm quá hoặc sai sự thật. Và với sự cống hiến, nỗ lực không mệt mỏi của các y bác sĩ, đặc biệt là Bệnh viện Việt - Pháp, sau 45 ngày kể từ ca SARS đầu tiên, Việt Nam được Tổ chức Y tế Thế giới công nhận là quốc gia đầu tiên khống chế thành công dịch SARS.

Đến dịch sởi ở trẻ em năm 2014, tình hình đã khác. Gần như mỗi người dân đều trang bị cho mình điện thoại thông minh kết nối Internet, có thể truy cập thông tin ở bất kỳ nơi đâu và lúc nào. Sự phát triển của mạng xã hội cũng tạo ra nhiều nguồn thông tin đa chiều chứ không còn duy nhất từ cơ quan chức năng và báo chính thống. Nhưng giữa các tin đúng còn có tin giả. Và với thị hiếu của công chúng, tin nào càng độc, càng sốc và càng tiêu cực lại càng thu hút nhiều lượt likeshare trên không gian mạng. Những hướng dẫn chẩn đoán và điều trị từ các "bác sĩ Internet" đưa ra khiến những đứa trẻ đỏ mắt do bụi, sốt, ho hay cảm cúm thông thường cũng được phụ huynh đưa vào bệnh viện gây quá tải và lây nhiễm chéo. Ngành Y với nhân lực và vật lực có hạn khi ấy bị chỉ trích nặng nề.
Anh Thuấn - Bv K Trung Ương
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
792
Động cơ
410,429 Mã lực
Em note lại diễn biến của bệnh nhân ở Thanh Hoá (thanh niên, khoẻ mạnh) để cụ nào quan tâm thì áng chừng được thời gian ủ bệnh và chữa trị:
- Ngày 17/1: Bệnh nhân đi từ TQ về VN
- Ngày 23/1 (sau 6 ngày từ vùng dịch về) thì có triệu chứng ho, sốt nhẹ.
- Ngày 24/1: Bắt đầu nhập viện thì có triệu chứng ho, sốt cao, tức ngực.
- Ngày 28/1 (sau 4 ngày điều trị) thì hết các triệu chứng ho, sốt.
- Ngày 31/1 (sau 7 ngày nhập viện) thì lấy mẫu xét nghiệm lần 2.
- Ngày 2/2 (sau 3 ngày lấy mẫu xét nghiệm, 10 ngày kể từ khi nhập viện) thì có kết quả xác nhận âm tính.
Túm lại:
- Thời gian ủ bệnh khoảng 6 ngày.
- Thời gian điều trị từ lúc phát bệnh đến lúc khỏi khoảng 7-8 ngày.
- Tổng thời gian nằm viện từ lúc phát bệnh khoảng 11-12 ngày.
Như vậy có thể hi vọng vài hôm tới sẽ có thêm các ca chữa khỏi nữa vì hiện tại nhiều ca đang trong quá trình hồi phục và đợi xác nhận.
Link báo lề phải tại Vietnamnet (em dùng điện thoại ko hiểu sao ko paste link vào được).
Từ khi em nó được phát hiện và cách ly đến nay 11 ngày, trong 3 ngày nữa nếu như những người đã tiếp xúc với em nó không ai bị nhiễm virus thì mới hết cách ly
 

LeeNMC

Xe tải
Biển số
OF-709405
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
379
Động cơ
1,837,682 Mã lực
bác sĩ này đang trách cộng đồng mạng đây. Cảm nghĩ của em là viết báo không phải dễ :P, viết cũng phải có duyên (trước đó có bài của BS Lân Hiếu được mọi người khen hơn).
Tôi còn nhớ khi Việt Nam phải đương đầu với dịch SARS năm 2003, các kênh truyền thông lúc đó chưa mạnh như bây giờ. Thông tin về dịch bệnh tuy ít nhưng được đưa ra bởi những nguồn chính thống, có kiểm chứng, giúp người dân có cái nhìn chân thực và chính xác về những gì đang diễn ra. Họ không bị sợ hãi và hoảng loạn bởi những thông tin bị làm quá hoặc sai sự thật. Và với sự cống hiến, nỗ lực không mệt mỏi của các y bác sĩ, đặc biệt là Bệnh viện Việt - Pháp, sau 45 ngày kể từ ca SARS đầu tiên, Việt Nam được Tổ chức Y tế Thế giới công nhận là quốc gia đầu tiên khống chế thành công dịch SARS.

Đến dịch sởi ở trẻ em năm 2014, tình hình đã khác. Gần như mỗi người dân đều trang bị cho mình điện thoại thông minh kết nối Internet, có thể truy cập thông tin ở bất kỳ nơi đâu và lúc nào. Sự phát triển của mạng xã hội cũng tạo ra nhiều nguồn thông tin đa chiều chứ không còn duy nhất từ cơ quan chức năng và báo chính thống. Nhưng giữa các tin đúng còn có tin giả. Và với thị hiếu của công chúng, tin nào càng độc, càng sốc và càng tiêu cực lại càng thu hút nhiều lượt likeshare trên không gian mạng. Những hướng dẫn chẩn đoán và điều trị từ các "bác sĩ Internet" đưa ra khiến những đứa trẻ đỏ mắt do bụi, sốt, ho hay cảm cúm thông thường cũng được phụ huynh đưa vào bệnh viện gây quá tải và lây nhiễm chéo. Ngành Y với nhân lực và vật lực có hạn khi ấy bị chỉ trích nặng nề.
Bác sĩ vẫn đưa con cúm vào để làm gì! Nếu đấu tay bo sòng phẳng thì con cúm ko có tuổi cùm mâm hội virus này .
 

IQ Man

Xe tải
Biển số
OF-428131
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
243
Động cơ
218,800 Mã lực
Em quất còm cụ và hỏi cụ drchinh luôn: có nghiên cứu nào khẳng định là sau 14 ngày ủ bệnh thì âm tính với nCoV hay không hay là chỉ dự đoán dựa trên các loại virus cùng họ?
Em hỏi vì có rất nhiều trường hợp tiếp xúc nguồn lây, sau 14 ngày ko phát bệnh thì cho về, ko cách ly nữa mà ko cần xét nghiệm nCoV. Em dẫn link sau
Theo em hiểu thời gian 14 ngày là thời gian đủ tin cậy để cơ thể có thể tự tạo ra đề kháng chống lại virus.
Từ khi em nó được phát hiện và cách ly đến nay 11 ngày, trong 3 ngày nữa nếu như những người đã tiếp xúc với em nó không ai bị nhiễm virus thì mới hết cách ly
Em này đã ra viện rồi cụ.
Ý cụ hết cách ly là đối với những người xung quanh đang bị nghi nhiễm?
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
792
Động cơ
410,429 Mã lực
Em quất còm cụ và hỏi cụ drchinh luôn: có nghiên cứu nào khẳng định là sau 14 ngày ủ bệnh thì âm tính với nCoV hay không hay là chỉ dự đoán dựa trên các loại virus cùng họ?
Em hỏi vì có rất nhiều trường hợp tiếp xúc nguồn lây, sau 14 ngày ko phát bệnh thì cho về, ko cách ly nữa mà ko cần xét nghiệm nCoV. Em dẫn link sau
Đây cụ ạ, họ căn cứ trên một số công bố của các nơi
Wuhan Novel Coronavirus (2019-nCoV) Incubation Period
The incubation period (time from exposure to the development of symptoms) of the virus is estimated to be between 2 and 14 days based on the following sources:
  • The World Health Organization (WHO) reported an incubation period for 2019-nCoV between 2 and 10 days. [1]
  • China’s National Health Commission (NHC) had initally estimated an incubation period from 10 to 14 days [2].
  • The United States' CDC estimates the incubation period for 2019-nCoV to be between 2 and 14 days [3].
  • DXY.cn, a leading Chinese online community for physicians and health care professionals, is reporting an incubation period of "3 to 7 days, up to 14 days".
The estimated range will be most likely narrowed down as more data becomes available.
Link: https://www.worldometers.info/coronavirus/coronavirus-incubation-period/
Vấn đề là có tỷ lệ người mang virus những không có triệu chứng lâm sàng không?
 
  • Vodka
Reactions: avn
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top