[Funland] Cập nhật thông tin hữu ích trong cuộc chiến chống 2019-nCoV gây viêm đường hô hấp cấp tính

Trạng thái
Thớt đang đóng

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,658
Động cơ
575,417 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em thấy người gai rét, bắt đầu ho nhẹ nên uống thuốc cảm và làm nồi nước xông, hai ngày liền như vậy thấy nhẹ người và khỏi các cụ ạ. Em không biết là em cảm hay cúm nhưng nếu cúm xông nóng liệu vỉ rút có toi không nhỉ?
Thời gian này ko được để cúm cụ nhé. Bằng mọi giá ko được để cúm, ho, sốt vì sẽ rất phiền toái do phải đi khám và làm vất vả các bác sĩ. Họ còn nhiều chỗ phải lo.
Kinh nghiệm của em những ngày này em luôn mặc ấm, đi tất, ngủ trong nhiệt độ từ 25 chở lên. Và áp dụng hết những gì cẩn thận nhất để phòng lây nhiễm.
Hết dịch xoã sau cũng ko muộn.
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,611
Động cơ
249,525 Mã lực
Hic.....em cả chục năm nay chưa biết kháng sinh là gì :|
Hôm Ông công ông táo F1 nhà em nó cũng ho hắng sốt, gấu em nó cũng loạn cào cào lên cứ đòi cho uống hạ sốt - lúc đấy chưa rầm rộ vụ Corona này - em bảo cặp theo dõi nhiệt độ, khi nào >38 độ thì chườm khăn ấm hạ sốt, >39 độ mới tính đến hạ sốt. Cuối cùng em cho uống mỗi bù điện giải và chườm khăn ấm, 2 ngày hết sốt. À uống tí xi rô để đỡ ho - theo lời thằng bạn là BS.
Sau 2 ngày theo dõi chườm cho ông tướng thì em dính, đúng hôm về quê Gấu. Sáng về đến nhà thì chiều sốt đùng đùng, cặp nhiệt độ vẫn 38 độ...kệ cmn. Tối sang ông anh nhậu 1 trận tơi bời lolotica - hàng nhà trồng nhé, không phải ra quán - sáng hôm sau vẫn lừ đừ vừa sốt vừa do dư âm trận nhậu. Dậy ăn sáng, cắt cho nửa quả ớt tươi vào bát mì, ăn nóng toát hết cả mồ hôi. Lên giường trùm chăn ngủ đến trưa, dậy chén bữa trưa...chiều lại bình thường, phi xe về Hà lội ngon lành. Tết lại oánh choén như thường \m/
cụ mà dính em Vi, thì cụ lây cho khối người rồi đấy.
 

starview

Xe tăng
Biển số
OF-500801
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
1,082
Động cơ
194,960 Mã lực
Thời gian này ko được để cúm cụ nhé. Bằng mọi giá ko được để cúm, ho, sốt vì sẽ rất phiền toái do phải đi khám và làm vất vả các bác sĩ. Họ còn nhiều chỗ phải lo.
Kinh nghiệm của em những ngày này em luôn mặc ấm, đi tất, ngủ trong nhiệt độ từ 25 chở lên. Và áp dụng hết những gì cẩn thận nhất để phòng lây nhiễm.
Hết dịch xoã sau cũng ko muộn.
Cảm ơn và kính cụ một ly. Bình thường ốm lặt vặt em tương thuốc cảm rồi để tự khỏi nhưng đợt này em cũng "rét" và sợ mọi người lo lắng nên có triệu chứng là xông luôn. Ơn trời, khoiqr rồi cụ ạ.
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
533
Động cơ
225,681 Mã lực
Mệt nhất là mấy ông bà tưởng mình biết xài google là trên thông thiên văn dưới tường địa lý, cái khỉ khô gì cũng chém. Không nói đến mấy nghề chuyên biệt, theo em đến cả nghề mà dân chúng hay dè bỉu là nằm ngửa cũng phải cần có kỹ năng chán chê ra, vậy chứ lĩnh vực nào cũng có các ông các bà đọc ba mớ trên mạng rồi mang ra chém loạn kiểu phúc thống phục nhân sâm. Chưa bao giờ em thấm cái câu “nhiệt tình thành phá hoại” như bây giờ :(
Em theo dõi thớt này mà nhiều khi phát nản, bs bảo mấy ngày tết hạn chế tụ tập, theo dõi và làm theo hướng dẫn của bộ tế thì ngồi chửi loạn lên là sao lại bảo đi uống cà phê vô tư đừng lo gì. Thớt bảo nếu có bệnh nhưng triệu chứng k nghiêm trọng thì đừng hoảng loạn, k nên chạy vội ra bệnh viện để tránh nhiễm chéo thì xuyên tạc thành chết cũng cứ nằm nhà....
Làm ơn đọc kỹ trước khi nói cái. Bác sỹ của em cũng dặn nv đấy, bệnh, đặc biệt là trong dịch, nếu không phải tình huống nghiêm trọng cần phải có sự trợ giúp y tế đặc biệt thì cứ ở nhà theo dõi và nhận hỗ trợ từ xa của bác sỹ. Chỉ khi chẳng đặng đừng mới phải vào bv, đặc biệt là bv tuyến 1, vì vào đó nguy cơ nhiễm khuẩn chéo là rất lớn, nhất là trẻ em và người già. Cứ nghe hơi nồi chõ nhất loạt ào ào phi vào bv tuyến 1 để rồi bv quá tải, nhiễm khuẩn chéo thì mình thiệt đầu tiên.
Cũng bác sỹ của em hướng dẫn, virus nào dập cũng kháng sinh cũng vô dụng, nên nhiễm virus thì chỉ có nâng thể trạng là chính, chỉ khi có triệu chứng/biến chứng nghiêm trọng mới cần hỗ trợ y tế để chữa triệu chứng, và có nhiễm khuẩn thì mới dập kháng sinh. Ngoài ra, sốt là dấu hiệu tốt, chỉ khi sốt quá cao mới cần can thiệp, còn loanh quanh 38.5 thì uống nhiều nước, cung cấp đủ vitamin, tăng cường ngủ là được. Nên các bác tráng niên khoẻ mạnh nhiễm virus lại đi chỉ dẫn nhau tự uống kháng sinh thế hệ mới dập trước để phòng nhiễm khuẩn theo em là không tốt nhé. Vì một xã hội lành mạnh, em đề nghị các bác hạn chế dùng kháng sinh, chỉ dùng khi thực sự có nhiễm khuẩn, và dùng theo chỉ định của bác sỹ để giảm nguy cơ khuẩn kháng thuốc lan tràn.
Cuối cùng, em vào thớt này để nghe các chuyên gia, bác sỹ cung cấp thông tin về dịch, các ông bà cụ mợ nào có chuyên môn, có thông tin thì cung cấp, còn không có chuyên môn chỉ copy paste cãi nhau với toang rồi, sợ quá... thì về thớt kia hộ em cái.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,285
Động cơ
325,035 Mã lực
Tuổi
57
Em đang áp dụng các biện pháp phòng dịch cho gia đình như sau:
+ Trẻ em theo lịch được nghỉ thì ở trong nhà đóng cửa học bài, xem ti vi, tự chơi đùa với nhau, ko được lang thang ra ngoài như mèo hoang, choá dại;
+ Nhu yếu phẩm đã full, đủ có thể cố thủ 1-2 tháng ko cần thò mặt ra đường; tạm thời ko ăn ngoài, ko cafe, miễn tiệc tùng.
+ Đã sát trùng 100% diện tích nhà bằng cloramin B và định kỳ 2-3 ngày lặp lại.
+Trong nhà ko có bất cứ con vậy nuôi hay thú cưng nào trừ thú nhồi bông và heo đất;
+ Hằng ngày mỗi thành viên tự bổ sung 1 viên miễn dịch.
+ 4b và 2b đi về thì bỏ ngoài sân; dầy dép bỏ ngoài nhà; quần áo khoác treo trong gara. Khử trùng tay và thay dép khác trước khi vào nhà.
+ Rửa tay thường xuyên; sát khuẩn miệng và mũi ngày 3-4 lần.
+ Khẩu trang y tế đủ cơ số cho 1-2 tháng; bổ sung dự phòng khẩu trang vải;
+ Đầy đủ thuốc phòng thông thường như cúm mùa, thuốc tiêu hoá, kháng sinh thông thường. Để xử lý khi có biểu hiện cúm mùa và làm chậm tác hại của corona tới phổi trước khi đi khám.
+ Về phương tiện di chuyển trong thời gian có dịch: Chủ yếu dùng 4b, hạn chế tối đa 2b;
+ Tối từ lúc 8h bật điều hoà nóng từ 25 độ chở lên; các phòng ngủ đều bố trí máy lọc khí chạy 24/24.
+ Và cuối cùng nếu toang thật: Cố thủ miễn ra ngoài, kể cả bỏ việc, bỏ học chờ ngày hết dịch sẽ làm lại từ đầu.
Tuyệt vời, nếu em mà làm được như cụ, thì em sẽ mua thêm khẩu súng nữa. Có con Co vô hình, thì biết đâu cũng có thằng Ngợm to vật thì sao.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,531
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Tỷ lệ tử vong tại TQ là 2.1%, tại tỉnh Hồ Bắc 3,1%, tại Vũ Hán 4,9%. Con virus này dùng chiến thuật thịt đè người ah?

Em dự là Vũ Hán do bị quá tải bv, nên tỉ lệ tử vong cao hơn. VD ở VN, do bn còn ít, khó thở sẽ được thở máy. Ở bển thì máy thở cũng thiếu, nên...
Em đọc và thấy có mấy điểm khá mâu thuẫn là vi rút sống được trên bề mặt kim loại 12 tiếng, trên vải từ 6-12 tiếng nhưng trên tay lại chỉ được 5-10p. Có cụ nào có chuyên môn giúp giải thích rõ hơn được không? Hay đây chỉ là fakenews?
Em dự là tay mình có nhiệt độ cao hơn mấy loại bề mặt kia ạ, chí ít nó cũng 36 độ C.
cụ cho em hỏi cái sát trùng bằng Cloramin B là thế nào? Mua có khó không, khi sát trùng có phải cả nhà bịt khẩu trang.... Càm ơn cụ
Cái thuốc đó khi hòa tan nó giải phóng Clo nguyên tử cụ ơi, Clo có tính ô xi hóa cao => diệt khuẩn. Nhưng em lại thấy nói tác dụng này chỉ được có mấy tiếng đồng hồ thôi.
 

Tìm Trẻ Lạc

Xe tải
Biển số
OF-704537
Ngày cấp bằng
18/10/19
Số km
235
Động cơ
94,360 Mã lực
Tuổi
44
Em dự là Vũ Hán do bị quá tải bv, nên tỉ lệ tử vong cao hơn. VD ở VN, do bn còn ít, khó thở sẽ được thở máy. Ở bển thì máy thở cũng thiếu, nên...
Em nghĩ tỉ lệ tử vong cao chủ yếu là do quá tải nên việc phòng dịch quan trọng hơn chống.
 

Havo

Xe điện
Biển số
OF-374748
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
2,587
Động cơ
275,631 Mã lực
Cách và quy trình test nếu có viết bằng tiếng Việt thì người ngoài cuộc như em và nhiều cụ đọc cũng tưởng viết tiếng nước Ả Rập, nhưng em bt là test không đơn giản tý nào và bên Mỹ để có kq chuẩn nhất phải gửi đến CDC ở Alanta kể cả trường hợp đang nghi ở New York mới đây cũng phải gửi đi Alanta. Bên Anh để ra dc kq chính xác, họ cũng thận trọng sau 2 ngày. Bô test nhanh của TQ cũng sẽ k cho dc kq chính xác. Cụ Dân Tổ có thể gt cho bọn em dc k? Cả cụ Phi Hành Gia hay các cụ nào bt nữa.
Em thấy bs giải thích là trước khi lấy mẫu làm pcr bệnh nhân đã súc miệng. Chắc điều đó là đúng, nhưng cũng nói lên là độ tin cậy của test chưa cao. Nói chung em nghĩ còn mất một ít thời gian nữa trước khi có các phương pháp test nhanh và tin cậy. Cái này quan trọng phết vì nhìn sang bên Vũ Hán, thống kê không chính xác vì kết quả không update, cộng với nhiều trường hợp không có khẳng định rõ ràng. Nói chung cứ để đến tầm một ngày mới có kết quả thì đã dễ vỡ trận rồi.
Thanks các cụ. Bên Canada cũng đã có ca test lần 1 âm tính mà lần 2 lại dương tính.
 

drchinh

Xe container
Biển số
OF-84940
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,048
Động cơ
459,461 Mã lực
Nơi ở
Đền chùa
Website
bacsinoitru.vn
Từ kết quả phân tích dữ liệu của WHO để xây dựng mô hình dự đoán, PGS. TS. Trần Xuân Bách (Trường Đại học Y Hà Nội) đã có nhận định hết sức khoa học, phù hợp với thực tế rằng:

"Việt Nam đang ở ranh giới, tăng lên mức nguy cơ hơn so với trước, nhưng các chỉ số cho thấy ở mức độ kiểm soát tốt nhất trong phân nhóm 3 (trong ảnh). Phân nhóm 3 này là phân nhóm lúc nào cũng có thể có thay đổi đột ngột, đòi hỏi phải tiến hành song song cả kiểm soát lây lan và chuẩn bị nguy cơ nhu cầu điều trị tăng đột biến.

Tỷ suất tử vong trong vụ dịch này không phản ánh được điều gì do tính chất tập trung trong trung tâm dịch (Hubei/Hồ Bắc); nó chỉ phản ánh khả năng đáp ứng của Hubei/Hồ Bắc về chăm sóc y tế hơn là độc tính của virus".

Hiện nay Việt Nam cũng đang làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Hơn nữa, người đứng đầu ngành y tế có chuyên môn cũng đã lên tiếng: https://vnexpress.net/thoi-su/dich-ncov-co-the-dat-dinh-vao-tuan-toi-4050297.html

Mọi người cứ yên tâm, đừng lo lắng quá, chú ý thực hiện tốt các biện pháp dự phòng theo hướng dẫn của BYT và WHO.

84176816_10157851237443389_4659425331541704704_o.jpg

FB_IMG_1580834380383.jpg
Cập nhật ảnh tỷ suất tử vong
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,916
Động cơ
257,087 Mã lực
Mệt nhất là mấy ông bà tưởng mình biết xài google là trên thông thiên văn dưới tường địa lý, cái khỉ khô gì cũng chém. Không nói đến mấy nghề chuyên biệt, theo em đến cả nghề mà dân chúng hay dè bỉu là nằm ngửa cũng phải cần có kỹ năng chán chê ra, vậy chứ lĩnh vực nào cũng có các ông các bà đọc ba mớ trên mạng rồi mang ra chém loạn kiểu phúc thống phục nhân sâm. Chưa bao giờ em thấm cái câu “nhiệt tình thành phá hoại” như bây giờ :(
Em theo dõi thớt này mà nhiều khi phát nản, bs bảo mấy ngày tết hạn chế tụ tập, theo dõi và làm theo hướng dẫn của bộ tế thì ngồi chửi loạn lên là sao lại bảo đi uống cà phê vô tư đừng lo gì. Thớt bảo nếu có bệnh nhưng triệu chứng k nghiêm trọng thì đừng hoảng loạn, k nên chạy vội ra bệnh viện để tránh nhiễm chéo thì xuyên tạc thành chết cũng cứ nằm nhà....
Làm ơn đọc kỹ trước khi nói cái. Bác sỹ của em cũng dặn nv đấy, bệnh, đặc biệt là trong dịch, nếu không phải tình huống nghiêm trọng cần phải có sự trợ giúp y tế đặc biệt thì cứ ở nhà theo dõi và nhận hỗ trợ từ xa của bác sỹ. Chỉ khi chẳng đặng đừng mới phải vào bv, đặc biệt là bv tuyến 1, vì vào đó nguy cơ nhiễm khuẩn chéo là rất lớn, nhất là trẻ em và người già. Cứ nghe hơi nồi chõ nhất loạt ào ào phi vào bv tuyến 1 để rồi bv quá tải, nhiễm khuẩn chéo thì mình thiệt đầu tiên.
Cũng bác sỹ của em hướng dẫn, virus nào dập cũng kháng sinh cũng vô dụng, nên nhiễm virus thì chỉ có nâng thể trạng là chính, chỉ khi có triệu chứng/biến chứng nghiêm trọng mới cần hỗ trợ y tế để chữa triệu chứng, và có nhiễm khuẩn thì mới dập kháng sinh. Ngoài ra, sốt là dấu hiệu tốt, chỉ khi sốt quá cao mới cần can thiệp, còn loanh quanh 38.5 thì uống nhiều nước, cung cấp đủ vitamin, tăng cường ngủ là được. Nên các bác tráng niên khoẻ mạnh nhiễm virus lại đi chỉ dẫn nhau tự uống kháng sinh thế hệ mới dập trước để phòng nhiễm khuẩn theo em là không tốt nhé. Vì một xã hội lành mạnh, em đề nghị các bác hạn chế dùng kháng sinh, chỉ dùng khi thực sự có nhiễm khuẩn, và dùng theo chỉ định của bác sỹ để giảm nguy cơ khuẩn kháng thuốc lan tràn.
Cuối cùng, em vào thớt này để nghe các chuyên gia, bác sỹ cung cấp thông tin về dịch, các ông bà cụ mợ nào có chuyên môn, có thông tin thì cung cấp, còn không có chuyên môn chỉ copy paste cãi nhau với toang rồi, sợ quá... thì về thớt kia hộ em cái.
Thứ nhất bác sĩ ở mình theo em thì cũng không giỏi dùng KS lắm đâu, dùng kháng sinh đúng được là tương đối khó, vì bên mình hiếm khi làm kháng sinh đồ, chỉ kê KS nhờ kinh nghiệm.
Thứ hai có nhiều ca mỗi bác sĩ một quan điểm, thế mới có chuyện chữa bs này không được qua bs kia khỏi. Không tin khi có bệnh cụ/mợ đi khám nhiều bs khác nhau mà xem.
Thứ ba, kiến thức không phải độc quyền, ai cũng có quyền biết và học hỏi, tranh luận trên diễn đàn không hại ai cả, ngoại trừ kích động, những trường hợp đấy sớm muộn cũng bị report.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,658
Động cơ
575,417 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Tuyệt vời, nếu em mà làm được như cụ, thì em sẽ mua thêm khẩu súng nữa. Có con Co vô hình, thì biết đâu cũng có thằng Ngợm to vật thì sao.
Thằng gì cũng được cụ ạ. Miễn là ko tốn của xã hội 1 suất cách ly và điều trị là Ok; chẳng sao cả. Quan điểm cá nhân thấy gì có vẻ ổn thì áp, đơn giản vậy thôi.
 

Đệ nhất AQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702785
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
67
Động cơ
95,170 Mã lực
Tuổi
34
RỬA TAY QUAN TRỌNG HƠN ĐEO KHẨU TRANG

Khả năng bạn hứng chịu nước bọt bắn ra từ người nhiễm 2019-nCoV có xác suất thấp hơn rất nhiều so với bị nhiễm 2019-nCoV từ chính bàn tay của mình.

Bàn tay thực ra không sạch sẽ như chúng ta tưởng, nhất là từ sáng đến tối cầm vào đủ thứ mà không rửa lần nào. Vi khuẩn từ những chốt mở cửa, từ tiền, từ những cái bắt tay, từ điện thoại, từ bàn phím máy tính, từ nhùi rửa bát... dễ dàng được bạn đưa vào cơ thể thông qua ngoáy mũi, cạy răng, dụi mắt, hay đơn giản hơn là... cắn móng tay.

Mà con người ta thì rất hay đưa tay lên mặt như những cử chỉ vô thức.

Vậy nên rửa sạch tay là biện pháp hàng đầu được các chuyên gia y tế khuyến cáo để ngăn chặn 2019-nCoV xâm nhập vào cơ thể.

Hãy tham khảo cách thức rửa tay trong bản infographic đăng kèm bài viết này.

NHỚ:
- Chỉ cần rửa sạch tay với xà phòng diệt khuẩn BÌNH THƯỜNG. Nước rửa tay khô chỉ áp dụng ở nơi không có nước sạch.
- Rửa nhiều lần trong ngày.
- Bỏ thói quen bắt tay khi gặp nhau trong mùa dịch.

KẾT HỢP RỬA TAY VỚI lau sạch những nơi hay chạm tay vào như chốt cửa, chìa khóa, mặt bàn, vòi nước... bằng chất tẩy rửa thông thường.

Riêng điện thoại, con chuột và bàn phím máy tính, kính đeo mắt, ví, vô lăng ô tô... thì cần những loại nước tẩy chuyên dụng hơn một chút, nhưng không hề đắt.

CHÚC MỌI NGƯỜI KHỎE MẠNH.

Hãy chia sẻ nội dung này để nhiều người cùng biết.

84174063_10157194893548789_3471130527824609280_o.jpg
84738205_2552135371667276_10074794980540416_o.jpg
 

hoviba

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,628
Động cơ
315,919 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
WHO kêu gọi phổ biến dữ liệu về coronavirus tốt hơn.

Giám đốc điều hành của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi tất cả các bộ trưởng y tế ngay lập tức cải thiện việc chia sẻ dữ liệu về coronavirus mới, Reuters đưa tin.

WHO sẽ cử một nhóm chuyên gia quốc tế đến làm việc tại Trung Quốc, nơi dịch bệnh đang lan rộng. Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá cao "các biện pháp mạnh" của Bắc Kinh. Theo ông, họ đã mở ra một "cửa sổ cơ hội" để ngăn chặn sự lây lan của virus.

P/S: hy vọng các chuyên gia Y tế của WHO sẽ sớm tới Trung Quốc và góp sức cùng Trung Quốc ngăn chặn bệnh dịch.
 

musvn84

Xe tải
Biển số
OF-626347
Ngày cấp bằng
23/3/19
Số km
293
Động cơ
116,741 Mã lực
Nó là chất mà cụ xem trên ti vi người ta phun bằng máy chuyên dụng ấy. Ở nhà ko có máy thì cho vào chổi lau nhà mà lau. Thấm vào rẻ để lau đồ thôi. Chính là cái thứ mà trong bệnh viện vẫn dùng có mùi khó chịu đấy. Ở các cửa hàng vật tư y tế có mừ.
vâng cảm ơn cụ
 

hoviba

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,628
Động cơ
315,919 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Các bác sỹ quân y của quân đội vẫn đang được điều động đến Vũ Hán để hỗ trợ các bác sĩ tại các bệnh viện thành phố. Bệnh viện dã chiến 1000 giường được xây dựng trong 10 ngày đã bắt đầu nhận những bệnh nhân đầu tiên. Một bệnh viện có 1500 giường bệnh cũng đang được gấp rút hoàn thành.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói tại một cuộc họp đặc biệt của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc rằng nước này đang tiến hành một "cuộc chiến tranh toàn dân" để ngăn chặn dịch bệnh. Những người bỏ bê nhiệm vụ sẽ bị trừng phạt thích đáng, đài truyền hình CCTV trích dẫn lời Chủ tịch.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc một lần nữa cảnh báo Hoa Kỳ rằng Mỹ không nên phóng đại phản ứng đối với sự lây lan của dịch coronavirus mới và kêu gọi Washington hợp tác với Bắc Kinh trong việc ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch bệnh. Trung Quốc cũng xác nhận đề nghị hỗ trợ của Mỹ và hy vọng rằng việc hỗ trợ sẽ đến sớm nhất có thể, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố.

Nguồn: https://www.seznamzpravy.cz/clanek/v-cine-uz-je-vic-nez-20-000-nakazenych-prvni-obet-ma-hongkong-88165
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,228
Động cơ
312,227 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Mỗi ngày công bố khoảng 2k bệnh nhân và đều 50-60 người chết...Có vẻ số liệu không đáng tin. Vì có đến hàng vạn Bs được điều tới+ 02 Bệnh viễn dã chiến đi vào hoạt động mới.
Comment của em hôm qua, các cụ thấy chị na công bố số liệu chuẩn chưa ? Mỗi hôm phát hiện thêm tầm 2k và chết cỡ 60. Bởi vậy dùng data này phân tích và cảnh báo có vẻ nguy hiểm.
 
  • Vodka
Reactions: MOU

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,903
Động cơ
321,920 Mã lực
Các bác sỹ quân y của quân đội vẫn đang được điều động đến Vũ Hán để hỗ trợ các bác sĩ tại các bệnh viện thành phố. Bệnh viện dã chiến 1000 giường được xây dựng trong 10 ngày đã bắt đầu nhận những bệnh nhân đầu tiên. Một bệnh viện có 1500 giường bệnh cũng đang được gấp rút hoàn thành.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói tại một cuộc họp đặc biệt của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc rằng nước này đang tiến hành một "cuộc chiến tranh toàn dân" để ngăn chặn dịch bệnh. Những người bỏ bê nhiệm vụ sẽ bị trừng phạt thích đáng, đài truyền hình CCTV trích dẫn lời Chủ tịch.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc một lần nữa cảnh báo Hoa Kỳ rằng Mỹ không nên phóng đại phản ứng đối với sự lây lan của dịch coronavirus mới và kêu gọi Washington hợp tác với Bắc Kinh trong việc ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch bệnh. Trung Quốc cũng xác nhận đề nghị hỗ trợ của Mỹ và hy vọng rằng việc hỗ trợ sẽ đến sớm nhất có thể, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố.

Nguồn: https://www.seznamzpravy.cz/clanek/v-cine-uz-je-vic-nez-20-000-nakazenych-prvni-obet-ma-hongkong-88165
Thằng Mỹ nó làm gì mà TQ hằn học thế nhỉ.
Nó chỉ nhanh chóng bảo vệ người của nó, sau đó đề nghị hợp tác giúp đỡ.
Gần như nước nào cũng vậy, chỉ là Mỹ làm nhanh hơn.
 
  • Vodka
Reactions: MOU

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,670
Động cơ
275,591 Mã lực
Em thấy bs giải thích là trước khi lấy mẫu làm pcr bệnh nhân đã súc miệng. Chắc điều đó là đúng, nhưng cũng nói lên là độ tin cậy của test chưa cao. Nói chung em nghĩ còn mất một ít thời gian nữa trước khi có các phương pháp test nhanh và tin cậy. Cái này quan trọng phết vì nhìn sang bên Vũ Hán, thống kê không chính xác vì kết quả không update, cộng với nhiều trường hợp không có khẳng định rõ ràng. Nói chung cứ để đến tầm một ngày mới có kết quả thì đã dễ vỡ trận rồi.
Tưởng rằng có nước nào đã phát minh ra việc test virus trong 30 phút
 

Ruan pham

Xe tăng
Biển số
OF-417991
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,122
Động cơ
231,834 Mã lực
Tin vào số liệu thì đúng là khó có bức tranh chuẩn được. Pakistan và cả Lào có qh khá chặt chẽ với TQ mà vẫn chưa có ca nào. Mới cuối tuần trước Pakistan nhận dc bộ thử đầu tiên từ Nhật Bản, trước có mấy trường hợp phải gửi sang Hongkong nhờ test. Hệ thống y tế của VN quá tiên tiến so với Pakistan khi mà ở đây họ phòng bệnh bằng cách rửa tay sạch và cầu chúa!

Ca chết ở Phi hình như bị HIV và ca ở Hongkong là cúm chồng cúm, bị dính cả cúm thường. Cụ nào thạo tin kiểm chứng hộ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top