[Funland] Cập nhật thông tin hữu ích trong cuộc chiến chống 2019-nCoV gây viêm đường hô hấp cấp tính

Trạng thái
Thớt đang đóng

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,933
Động cơ
345,911 Mã lực
nói sai thì edit lo gì,
dân ngu đi lo lắng thì cứ chửi cái đã, sau có sai cũng đâu cần xin lỗi ai đâu mà lo.
lương tâm làm méo gì có răng mà cắn rứt,
Cái ông này thỉnh thoảng lại nhảy vào phá thối nhỉ, chẳng thấy đăng được thông tin hữu ích gì? Ấm ức ai ở đây hả?
 

Baso5

Xe máy
Biển số
OF-599555
Ngày cấp bằng
17/11/18
Số km
70
Động cơ
127,200 Mã lực
Tuổi
33
Rất nhiều kẻ sẵn sàng trục lợi trên nỗi sợ hãi của người dân trước Virus. Đến mức mua thẻ diệt virus thì cũng sợ thật với đại dịch thông tin.
Rao bán "Thẻ đeo kháng khuẩn chống virus" ăn theo dịch Covid-19: Hành vi lừa đảo để bán hàng

ANTD.VN - Trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin rao bán một loại "Thẻ đeo kháng khuẩn, chống virus" kể cả Covid-19, được giới thiệu xuất xứ từ Nhật Bản. Qua tìm hiểu của chúng tôi, đây là hành vi lừa đảo…
ảnh 1
Một loại Thẻ đeo kháng khuẩn được rao bán trên mạng xã hội
Những ngày gần đây, lợi dụng tâm lý lo lắng của không ít người dân trước dịch Covid-19, nhiều người bán hàng online đã “ăn theo” dịch bệnh để quảng cáo, rao bán một sản phẩm có tên gọi “Thẻ đeo kháng khuẩn, thẻ đeo diệt virus”, trong đó có cả virus corona (Covid-19).
Cụ thể, trên một số group và tài khoản Facebook cá nhân đang lan truyền thông tin về một loại “Thẻ kháng khuẩn chống virus chính hãng tại Việt Nam”, giới thiệu sản phẩm “Thẻ đeo chống virus, kháng khuẩn Virus CLODE WASH Nhật Bản - Bảo vệ cơ thể trước virus” có tác dụng thần kỳ là bảo vệ cơ thể trước nguy cơ tấn công của virus, vi khuẩn; ngăn chặn lây nhiễm, dịch bệnh, cảm cúm…
Theo giới thiệu, sản phẩm này có thành phần chính là Chlorine Dioxide (ClO2). Người dùng chỉ cần đeo tấm thẻ “CARD CHỐNG VIRUS CLODE WASH” này ở trước bụng và khi đeo thẻ kháng khuẩn này trên người có thể ngăn chặn các loại vi khuẩn, ngăn chặn không cho vi khuẩn lại gần người đeo sản phẩm. Một thẻ đeo có hiệu lực trong 1 tháng từ ngày mở…
Tương tự, một sản phẩm “Thẻ đeo chống virus, kháng khuẩn” khác cũng được giới thiệu trên mạng xã hội có tên “Thẻ đeo chống virus Toamit Virus Shut Out Nhật Bản”, với lời giới thiệu “Bảo vệ cơ thể trước virus, dịch cúm!!!”. Sản phẩm này được quảng cáo có thành phần natri clorit carbon dioxide, với khả năng kháng virus, kháng khuẩn, chống bụi, phấn hoa...
Gọi điện đến một số điện thoại được đăng cùng trong một “tút” quảng cáo “Thẻ đeo kháng khuẩn” trên Facebook để tìm hiểu, chúng tôi được biết mức giá của loại "thẻ đeo diệt virus" này dao động từ 150.000 - 450.000 đồng/sản phẩm.
ảnh 2

Thông tin về "Thẻ đeo kháng khuẩn, chống virus" trên một tài khoản Facebook
Vậy thực hư tác dụng của loại Thẻ thần kỳ kể trên ra sao? Chia sẻ thông tin với báo chí, BSCK2 Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu - Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, các thông tin dạng trên được đưa ra mang tính lừa đảo để bán hàng. Lý do vì Acid cloric (HClO3) là một acid mạnh, nếu tiếp xúc với bông vải sợi hay da thịt nó có thể đốt cháy luôn nên không thể thấm vào thẻ đeo an toàn với da thịt.
"Nếu ở dạng kết hợp Natri thì nó là muối Natriclorat (NaClO3) có trong thành phần chất cháy ở đầu que diêm. Còn Carbon Dioxyd chính là khí Carbonnic (CO2). Không thể có dạng kết hợp nào giữa Natri cloric Acid với Carbondioxyd mà có tác dụng diệt vi khuẩn, virus, phấn hoa trong không gian, càng không thể đeo thẻ trước cổ để tạo được hàng rào vô hình như quảng cáo" - bác sĩ Cấp phân tích.
Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, cố vấn Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng (Bộ Y tế) cho biết, hiện cơ quan y tế của Việt Nam chưa nhận được thông tin chính thức nào từ các nhà khoa học hay chuyên gia phòng bệnh truyền nhiễm, chống dịch của các tổ chức quốc tế về việc đeo thẻ giúp phòng dịch bệnh.
Ông Phu khẳng định, Bộ Y tế và Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 chưa có khuyến cáo về phương pháp phòng bệnh bằng loại thẻ này. Trên thế giới cũng chưa có quốc gia nào khuyên người dân sử dụng loại sản phẩm như trên để phòng bệnh Covid-19.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,749
Động cơ
340,849 Mã lực
Hai bệnh nhân corona Vĩnh Phúc xuất viện
HÀ NỘIHai bệnh nhân viêm phổi corona điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, xuất viện sáng 18/2.

Nữ bệnh nhân 55 tuổi bị lây nhiễm nCoV từ cô gái hàng xóm 23 tuổi - thành viên nhóm 8 công nhân từ Vũ Hán, Trung Quốc, trở về sau đó xác định mắc virus. Bà được cách ly tại phòng khám Đa khoa Quang Hà, lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm nCoV. Ngày 9/2, kết quả dương tính, bà lập tức được chuyển từ Vĩnh Phúc đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị.

Bệnh nhân xuất viện thứ hai là nam, 29 tuổi, thành viên nhóm 8 người ở Vũ Hán về hôm 17/1. Người này bắt đầu đau họng, ho từ hôm 21/1, đến ngày 26/1 sốt và nhập viện cách ly ở Vĩnh Phúc. Kết quả xét nghiệm nCoV ngay trong ngày xác định dương tính, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân hết sốt hết ho nhưng vẫn dương tính nCoV, mãi đến ngày 11 và 12/2 mẫu bệnh phẩm mới xét nghiệm âm tính liên tiếp.

Hai bệnh nhân ra viện sáng 18/1 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Hà Nội. Ảnh: Thúy Quỳnh.
Hai bệnh nhân (giữa) ra viện sáng 18/1 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Hà Nội. Ảnh: Thúy Quỳnh.
Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết phương pháp điều trị cho các bệnh nhân đến nay vẫn theo phác đồ của Bộ Y tế, tức điều trị theo triệu chứng, gồm cách ly, sử dụng thuốc, kháng sinh, hỗ trợ hô hấp, dinh dưỡng, nâng đỡ tổng trạng...

Các xét nghiệm âm tính cho thấy bệnh nhân đã khỏi bệnh hoàn toàn, tuy nhiên bác sĩ Cấp vẫn khuyến cáo bệnh nhân sau xuất viện vẫn cẩn trọng để tránh lây nhiễm ra cộng đồng.

"Về nguyên tắc khi hết virus, bệnh nhân xuất viện không có nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng. Tuy nhiên, đây là bệnh mới, chưa rõ đặc tính dịch tễ nên để đảm bảo an toàn bệnh nhân vẫn phải cách ly sau xuất viện, cần đeo khẩu trang", bác sĩ Cấp khuyến cáo.

Dự kiến chiều nay thêm 2 bệnh nhân nữa đang điều trị cách ly tại cơ sở y tế ở Vĩnh Phúc, sẽ xuất viện. Hai bệnh nhân khác, cũng ở Vĩnh Phúc, đã được Bộ Y tế tuyên bố khỏi bệnh chiều 17/2, song vẫn lưu lại bệnh viện vài ngày để tiếp tục theo dõi đến khi đảm bảo sức khỏe xuất viện.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám Chữa bệnh, Bộ Y tế, phát biểu: "Kể từ khi phát hiện bệnh nhân dương tính đến khi chứng kiến lần lượt từng người ra viện, không gì vui hơn".

Ông Khuê khẳng định Covid-19 là bệnh mới nhưng Việt Nam hoàn toàn có thể chữa khỏi.

"Đó là niềm tự hào với các y bác sĩ chúng tôi", ông Khuê chia sẻ.

Vĩnh Phúc có tổng cộng 11 người nhiễm nCoV, nay chỉ còn 2 người đang cách ly điều trị, sức khỏe đều ổn định.

Đến nay Việt Nam ghi nhận 16 ca dương tính nCoV, đã chữa khỏi 13, chỉ còn 3 ca đang điều trị cách ly. Đó là em bé 3 tháng tuổi người Vĩnh Phúc đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, kết quả xét nghiệm lần một âm tính vào ngày 14/2, ngày 18/2 sẽ xét nghiệm lần 2. Hai người còn lại là nam bệnh nhân ở Vĩnh Phúc và một Việt kiều Mỹ tại TP HCM

Từ ngày 13/2 đến nay, Việt Nam chưa phát hiện thêm ca dương tính nCoV mới.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Kịch bản em nghĩ đến từ khi lệnh cấm ra khỏi nhà được ban hành:
_ Thông tin chính thống TQ sẽ ban ra là dịch đang được kiểm soát, tình hình đg tốt lên để trấn an ng dân (vì họ ở trong nhà nên ko còn biết được xung quanh ra sao, thông tin chỉ còn từ CP cung cấp).
_ Hầu hết những người bị bệnh sẽ chết trong yên lặng. Không còn ai ngoài đường chứng kiến cảnh đó nữa.
_ sau khoảng 1-1.5 tháng dịch sẽ giảm hẳn, vì những người mắc bệnh sẽ chết tại nhà hoặc bị đưa đến nơi tập trung.
_ Dân số TQ giảm đáng kể nhưng không được tính vì corona.
_ một số vấn đề xã hội sẽ xảy ra.

Nhốt con người trong nhà cũng nhà là một giải pháp tình thế, chỉ là người dân TQ phải tự sinh tự diệt, không còn có thể kêu gào phản đối như lâu nay được nữa.
Nhốt sao được bác.
Khi mà giờ ai cũng có alo, họ gào ầm lên ngay.
Nhất là nơi tập trung mật độ dân lớn như Chung cư chẳng hạn.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,749
Động cơ
340,849 Mã lực
Cụ và nhiều người lạ thật, cứ không nói đúng ý là lôi Tây phương vào nhỉ :) Dù là TQ hay Tây, đúng thì hãy nói đúng, mà sai thì nói sai.
vấn đề phải xem xét theo nhiều chiều, việc phải cấm ng dân ra khỏi nhà là biện pháp cực chẳng đã vì ko kiểm soát được tình hình trong khi số liệu lại đẹp hơn, có phải mâu thuẫn không?
chỉ duy có ngày 13.02, vì quá nhiều video cho thấy tình hình Vũ Hán thực tế rất nghiêm trọng, TQ cho công bố số liệu cao hơn 10 lần, nhưng k đạt đc kết quả mong muốn nên hsau báo cáo lại tụt về con số cũ, gì chứ lật mặt thì TQ giỏi.
Lôi phương Tây vì cụ đăng tin theo media Tây, còn tôi lấy đúng báo TQ ra để cho cụ đọc thì cụ lại lảng sang việc khác

Cụ cũng khá giống những kẻ đang tung tin thất thiệt về dịch
 

PCNguyen

Xe tăng
Biển số
OF-64078
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
1,098
Động cơ
247,103 Mã lực
Ở cái đoạn bôi đậm, cụ bảo giảm đáng kể là tầm bao nhiêu?
Con số thì phải dựa trên dữ liệu thực tế mới ước tính được, cái này thì ta không có, TQ cung cấp số liệu sai, chung ta chỉ có thể phỏng đoán nên em không muốn đoán.
 

Baso5

Xe máy
Biển số
OF-599555
Ngày cấp bằng
17/11/18
Số km
70
Động cơ
127,200 Mã lực
Tuổi
33
Con số thì phải dựa trên dữ liệu thực tế mới ước tính được, cái này thì ta không có, TQ cung cấp số liệu sai, chung ta chỉ có thể phỏng đoán nên em không muốn đoán.
Cứ nhân 10 lên là khoảng 20k người chết thì cũng chưa ăn thua cụ nhỉ.
 

PCNguyen

Xe tăng
Biển số
OF-64078
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
1,098
Động cơ
247,103 Mã lực
Lôi phương Tây vì cụ đăng tin theo media Tây, còn tôi lấy đúng báo TQ ra để cho cụ đọc thì cụ lại lảng sang việc khác

Cụ cũng khá giống những kẻ đang tung tin thất thiệt về dịch
cụ thừa nhận mình chỉ tin theo báo chính phủ TQ, chỉ thích nhìn vấn đề 1 chiều ah :)
Cụ có nhớ các bác sĩ đầu tiên phát hiện dịch đã bị bắt giữ, bị chính quyền ém tin nên dịch mới bùng. cụ nhìn đời thế nào, mắt của cụ, tùy cụ chọn
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,749
Động cơ
340,849 Mã lực
cụ thừa nhận mình chỉ tin theo báo TQ, chỉ thích nhìn vấn đề 1 chiều ah :)
Cụ không phải lươn lẹo bẻ câu bắt chữ thế.

Mà mấy cụ cũng rảnh nhỉ, ngồi cả ngày trên net để chỉ bẻ câu bắt chữ làm thắng lợi .
 

bimbim7575

Xe buýt
Biển số
OF-709653
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
768
Động cơ
266,719 Mã lực
cụ thừa nhận mình chỉ tin theo báo chính phủ TQ, chỉ thích nhìn vấn đề 1 chiều ah :)
Cụ có nhớ các bác sĩ đầu tiên phát hiện dịch đã bị bắt giữ, bị chính quyền ém tin nên dịch mới bùng. cụ nhìn đời thế nào, mắt cụ cụ, tùy cụ chọn
Ông không có thông tin gì mới thì để cho người ta đưa tin, bám nhằng nhẵng để gây sự như trẻ con thế để làm gì. Rảnh quá hả
 

hoviba

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,621
Động cơ
315,953 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cách cụ đang nói là đổ lỗi vòng quanh để trốn tránh trách nhiệm bản thân bằng cách hắt lỗi cho cộng đồng.

Đã có lệnh cấm mà còn bất chấp thì kêu ca nỗi gì, ở Mỹ cảnh sát nó lệnh giơ tay lên mà ko giơ nó bắn chết ngay không cần bất chấp đã tèo rồi
Em nói là thời điểm từ 1.1.2020 cho tới tận ngày 23.1.2020, thời điểm đó là đã hơn 3 tuần. Em thấy cụ đăng tin trong thread hàng ngày nên cụ cũng giống em, đều theo dõi thông tin ở các báo quốc tế hàng ngày, thì thấy rằng các nước khác đã biết Trung Quốc có dịch bệnh từ trước thời điểm Trung Quốc công bố dịch bệnh.

Bởi tới tận ngày 23.1 thì Trung Quốc mới công bố dịch bệnh và đồng thời ra lệnh phong toả TP Vũ Hán. Có nghĩa là Chính quyền Trung Quốc đã biết rằng họ đã chủ quan, khiến cho dịch bệnh vượt quá sự kiểm xoát, khiến dân Vũ Hán lây bệnh và tử vong hàng loạt.

Biết rằng giờ nói tới sự việc đã qua là vuốt đuôi, nhưng vẫn phải nói để thấy cái đúng, cái sai mà phòng tránh những sai lầm đó. Sinh mạng ai cũng quý cả, gia đình ông đạo diễn phải trả giá vì đã không tuân thủ lệnh cấm tụ tập, nhưng không thể đổ lỗi hết cho gia đình của họ được.

Vì 24.1 là Tết Nguyên Đán, ngày 23.1 Trung Quốc mới tuyên bố dịch bệnh, cùng lúc đó phong toả luôn Vũ Hán, thì ai cũng hiểu là dịch bệnh đã nghiêm trọng ở mức độ nào rồi. Khi đó dân tình đã lây nhiễm chéo cho nhau thì lệnh cấm chỉ là việc tránh lây lan thêm chứ không phải là phòng ngừa cho dân chúng nữa.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,749
Động cơ
340,849 Mã lực
Cụ nên nói là “hiện nay thì Việt Nam chỉ phát hiện 1 ca nhiễm bệnh” thì chính xác hơn.
Tin mới : Chính thức Việt Nam không còn còn nhiễm bệnh nào

Theo thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa sáng 17/2 cho biết, tính đến cuối giờ chiều 16/2, bệnh nhân cuối cùng trong số 13 bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Sức khỏe các bệnh nhân ổn định và đã được ra viện, không còn trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 điều trị tại các cơ sở y tế.

 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,749
Động cơ
340,849 Mã lực
Em nói là thời điểm từ 1.1.2020 cho tới tận ngày 23.1.2020, thời điểm đó là đã hơn 3 tuần. Em thấy cụ đăng tin trong thread hàng ngày nên cụ cũng giống em, đều theo dõi thông tin ở các báo quốc tế hàng ngày, thì thấy rằng các nước khác đã biết Trung Quốc có dịch bệnh từ trước thời điểm Trung Quốc công bố dịch bệnh.

Bởi tới tận ngày 23.1 thì Trung Quốc mới công bố dịch bệnh và đồng thời ra lệnh phong toả TP Vũ Hán. Có nghĩa là Chính quyền Trung Quốc đã biết rằng họ đã chủ quan, khiến cho dịch bệnh vượt quá sự kiểm xoát, khiến dân Vũ Hán lây bệnh và tử vong hàng loạt.

Biết rằng giờ nói tới sự việc đã qua là vuốt đuôi, nhưng vẫn phải nói để thấy cái đúng, cái sai mà phòng tránh những sai lầm đó. Sinh mạng ai cũng quý cả, gia đình ông đạo diễn phải trả giá vì đã không tuân thủ lệnh cấm tụ tập, nhưng không thể đổ lỗi hết cho gia đình của họ được.

Vì 24.1 là Tết Nguyên Đán, ngày 23.1 Trung Quốc mới tuyên bố dịch bệnh, cùng lúc đó phong toả luôn Vũ Hán, thì ai cũng hiểu là dịch bệnh đã nghiêm trọng ở mức độ nào rồi. Khi đó dân tình đã lây nhiễm chéo cho nhau thì lệnh cấm chỉ là việc tránh lây lan thêm chứ không phải là phòng ngừa cho dân chúng nữa.
Cụ muốn tuyên bố dịch cũng giống như tuyên bố chiến tranh vậy thôi, tuyên bố xong là buộc phải có các biện pháp đi theo. Lúc đấy là sẽ như tuyết lở, không thể dừng được nữa . Do vây, phải cực kỳ cân nhắc, chỉ khi có các bằng chứng rõ ràng mới có thể công bố là dịch.

Đây là dịch cúm mới, mọi thứ phải làm từ đầu, phân lập được virus, có bằng chứng về tính chất lây lan đủ mạnh , v.v... Muốn làm như thế thì phải có thời gian. Khoa học là phải có nghiên cứu.

Còn việc nước ngoài biết thì chỉ là mấy ông báo chí đưa tin và không chịu trách nhiệm, giống như mấy ông đăng tin giả trên MXH bây giờ thôi. Nó còn không đáng tin hơn mấy ông tung tin vịt bởi vì báo chí nước ngoài mà đưa tin sai về TQ thì chẳng bị phạt và chẳng chịu trách nhiệm gì.
 

hoviba

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,621
Động cơ
315,953 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cụ muốn tuyên bố dịch cũng giống như tuyên bố chiến tranh vậy thôi, tuyên bố xong là buộc phải có các biện pháp đi theo. Lúc đấy là sẽ như tuyết lở, không thể dừng được nữa . Do vây, phải cực kỳ cân nhắc, chỉ khi có các bằng chứng rõ ràng mới có thể công bố là dịch.

Đây là dịch cúm mới, mọi thứ phải làm từ đầu, phân lập được virus, có bằng chứng về tính chất lây lan đủ mạnh , v.v... Muốn làm như thế thì phải có thời gian. Khoa học là phải có nghiên cứu.

Còn việc nước ngoài biết thì chỉ là mấy ông báo chí đưa tin và không chịu trách nhiệm, giống như mấy ông đăng tin giả trên MXH bây giờ thôi. Nó còn không đáng tin hơn mấy ông tung tin vịt bởi vì báo chí nước ngoài mà đưa tin sai về TQ thì chẳng bị phạt và chẳng chịu trách nhiệm gì.
Em với cụ đang thảo luận về vấn đề cái chết của ông đạo diễn. Cụ nói là ông ấy chết vì đã chống lệnh cấm tụ tập của chính phủ Trung Quốc. Thì em thấy như vậy không chính xác nên mới thảo luận thêm để cùng nhìn rõ hơn vấn đề.

Ở đây em chỉ muốn nói là chính quyền Trung Quốc cũng có lỗi đối với những người chết trong gia đình ông đạo diễn này. Chúng ta không thể đổ tội cho ông ấy như cách nghĩ của cụ được. Bởi ông ấy có bệnh, có bảo hiểm y tế, thì ông ấy cũng có quyền được chữa trị như em với cụ, chứ không phải là một cái chết tang thương như vậy. Rồi khi mất đi vẫn bị nhận trách nhiệm là cãi lệnh của Chính quyền :(
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,142
Động cơ
-403,492 Mã lực
Tin mới : Chính thức Việt Nam không còn còn nhiễm bệnh nào

Theo thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa sáng 17/2 cho biết, tính đến cuối giờ chiều 16/2, bệnh nhân cuối cùng trong số 13 bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Sức khỏe các bệnh nhân ổn định và đã được ra viện, không còn trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 điều trị tại các cơ sở y tế.

Thanh Hóa chứ có phải VN đâu, vẫn còn đang điều trị mấy ông dương tính đã xong đâu
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,933
Động cơ
345,911 Mã lực
Con số thì phải dựa trên dữ liệu thực tế mới ước tính được, cái này thì ta không có, TQ cung cấp số liệu sai, chung ta chỉ có thể phỏng đoán nên em không muốn đoán.
Cụ biết dân số TQ hơn 1 tỉ người không, không có dịch thì mỗi năm nó cũng chết vài chục triệu người rồi. Theo cụ để gọi là giảm đáng kể dân số thì phải bao nhiêu người chết vì dịch này?

Nói chung em thấy cụ không tin số liệu TQ đưa, cái này cũng bình thường vì đấy là quan điểm cá nhân. Tuy nhiên cụ không có nguồn nào khác mà toàn dựa vào sự tưởng tượng của cụ thì không hợp để tranh luận ở đây.
 

Baso5

Xe máy
Biển số
OF-599555
Ngày cấp bằng
17/11/18
Số km
70
Động cơ
127,200 Mã lực
Tuổi
33
Bệnh do virus chưa nhiễm những đã thiệt hại lớn do tranh nhau mua khẩu trang trong cơn hoảng loạn.
Ở OF hiện cũng đang có vụ nghi vấn tương tự. Tiếp tục cảm ơn Facebook, cảm ơn MXH đã tài trợ cho sự hoảng loạn này.
Tạo tài khoản Facebook "Vy Lê" lừa bán khẩu trang, chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng
Tuấn Minh | 18/02/2020 10:23 A A
Ngày 18-2, tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Liên (SN 1992, ngụ xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tạo tài khoản Facebook Vy Lê lừa bán khẩu trang, chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng - Ảnh 1.
Lê Thị Liên tại cơ quan công an
Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, trước đó vào ngày 8-2, chị L.T.M. (ngụ phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa) đã liên lạc với Liên trên tài khản Facebook để hỏi mua khẩu trang. Do thời điểm này đang là có dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19), người dân đổ xô đi mua khẩu trang phòng dịch nên khẩu trang "cháy hàng".

Sau khi thống nhất giá cả và số lượng mua trong các ngày từ 8 đến 11-2, chị M. đã 4 lần chuyển tiền vào các tài khoản của Lê Thị Liên với tổng số tiền gần 567 triệu đồng để mua 600 thùng khẩu trang y tế. Tuy nhiên, tiền đã chuyển mà chờ mãi không thấy hàng gửi về chị M. mới biết mình bị Liên lừa nên đã đến cơ quan công an trình báo.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,749
Động cơ
340,849 Mã lực
Em với cụ đang thảo luận về vấn đề cái chết của ông đạo diễn. Cụ nói là ông ấy chết vì đã chống lệnh cấm tụ tập của chính phủ Trung Quốc. Thì em thấy như vậy không chính xác nên mới thảo luận thêm để cùng nhìn rõ hơn vấn đề.

Ở đây em chỉ muốn nói là chính quyền Trung Quốc cũng có lỗi đối với những người chết trong gia đình ông đạo diễn này. Chúng ta không thể đổ tội cho ông ấy như cách nghĩ của cụ được. Bởi ông ấy có bệnh, có bảo hiểm y tế, thì ông ấy cũng có quyền được chữa trị như em với cụ, chứ không phải là một cái chết tang thương như vậy. Rồi khi mất đi vẫn bị nhận trách nhiệm là cãi lệnh của Chính quyền :(
Em trích dẫn chính trong bài viết của cụ ra để chứng minh ngược lại thôi. Chính trong bức thư của ông đạo diễn. Bản thân người bệnh cũng hiểu mình đã sai khi bất chấp các qui định phòng dịch của chính quyền. HIện nay có cụ là bảo là không phải thôi

Nhiều người hay nói tôi có quyền này quyền kia để lấp liếm sự thật là quyền luôn đia kèm với nghĩa vụ.

Muốn có quyền phải hoàn thành nghĩa vụ, tách rời 2 cái ra với nhau thì không khác gì bảo : "đau bụng uống nhân sâm"

Sự thật ở đây là chính quyền đã ban hành lệnh cấm tụ tập vui choi và ăn uống. Ông đạo diễn này vẫn bất chấp lệnh cấm tự tổ chức tụ tập vui chơi và ăn uống. Đấy là nguyên nhân chính dẫn đến lây bệnh của ông ta và thảm kịch của ông ta. Mọi nguyên nhân khác chỉ là phụ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top