Đường khí xả, nếu đi ngược chiều thì từ miệng ống xả, qua bô giảm thanh, đến xuppap xả mới vào động cơ. Trong trạng thái bình thường thì là thổi từ động cơ ra, áp lực thổi tương đối đấy. Không hút ngược lại
Ông giảm thanh thì thấp thật nhưng bên trong nó ngoắt ngoé, đầy được ống giảm thanh thì cũng không phải ngay lập tức. Xupap xả thì thường trên phía đỉnh. Khi chết máy thì xúpap xả thường là đóng Thế nên khả năng nước vào buồng đốt động cơ qua đường ống xả là khá nhỏ
Đường hút, luôn có lọc, gọi là lọc gió. Cái này làm bằng giấy, thông thường lúc nào cũng bụi bám nhiều lắm. Nên có khi chưa cần ngập nước đến nó, mà nước bắn vào nhiều, bụi và nước tạo thành kiểu bùn, xe càng lâu chưa vệ sinh lọc gió thì bụi nhiều, thành ra ngấm nước tạo bùn nhiều... bịt kín đường hút, không kín mít thì cũng bịt dạng bóp cổ. Xe xăng, xe dầu cần xăng/dầu và o2 trong không khí để đốt nhau. Bịt kín đường khí thì lấy gì mà đốt nên nổ sao được
Nước ngập vào đầu bọp bugi ( xe máy) gây chập điện cao áp thì bugi lấy gì mà đánh lửa.
Hệ thống dầu bôi trơn động cơ/ hộp số/trục lap nó kín bưng (trừ vài xe lỗ thăm dầu lỏng lẻo) thì ngập nước khoảng tiếng đến vài tiếng nước chả vào được
Nên xe máy ngập nước có khi để lúc sau, đề lại nổ
Nước nó vào đường khí nạp (do nấm xupap mở nạp khí). Đường xả thì nấm xupap xả mở, áp suất lớn đẩy ra (khi đóng thì nó rất kín) Nước không bao giờ vào được pô. Ngâm trong nước cũng không vào được đường xả cụ. Vậy nên cụ đi chậm thoả mái, chả phải giữ ga.
Đúng rồi. Bô chạy dưới nhưng còn phải ngóc lên 1 đoạn mới vào động cơ. Về N động cơ vẫn hd 800v/ph và đẩy khí thải ra, chả may nước vào thì vào được đến bầu trung hoà khí thải thôi. Nhưng như vậy cũng ko tốt (cho bầu trung hoà khí thải).