[Funland] Câu chuyện người tử tù đặc biệt

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
CHAP 20

Theo lịch trình, Kiên nắm khá vững hoạt động đi lại của Long. Long thường sử dụng con xe Land Cuire để đi lại. Thời đấy những ai có xe này đã là một ngoại lệ. Để cẩn thận, Long cho gia công lại phần vỏ xe của mình để đảm bảo tính an toàn. Trên xe, Long có một khẩu súng AK cưa nòng. Nó chung thân với Long ở mọi nơi. Ngoài ra đàn em theo Long bao giờ cũng có hai xe, một xe đi trước và một xe đi sau. Xe của Long đi bao giờ cũng có 3 người trong xe. Những nơi Long đến là những nơi mà khó có thể người lạ được vào. Chính vì lý do đó mà Sunraoan và nhóm sát thủ kia phải rất vất vả mới có thể tiếp cận được Long. Cũng chính vì công việc thường xảy ra xung đột nên Long luôn cẩn thận cho những giao tiếp bên ngoài. Phải nói thêm là đám đàn em của Long khá lỳ lợm. Hầu hết toàn anh hùng cũng có số má nằm dưới tay của Long. Về điểm này, có vẻ Long hơi hẳn Cường. Chúng có thể sống chết và liều lĩnh vì Long. Một số nơi Long đến là nhà những quan chức của tỉnh. Chính vì lẽ đó, Kiên luôn căn dặn bảo nhóm sát thủ là không bao giờ được phép động thủ ở những nơi đấy. Đấy là điều tối kỵ mà Kiên luôn tránh.


Cũng hơn một tuần mà nhóm sát thủ kia không thể tiếp cận gần được Long. Nếu từ xa cũng khó vì Long ít ra khỏi bên ngoài. Còn khi ra khỏi bên ngoài thì những nơi đấy nhóm sát thủ không thể vào được. Kiên bắt đầu sốt ruột. Cũng chính vì sự cẩn thận của Long nên Kiên gần như bó tay với những gì mà mình đang muốn thực hiện. Cả Cường nữa. Hắn cũng sốt ruột không kém. Nếu nhóm sát thủ này mà ở lâu quá rất dễ bị lộ. Không phải vì bị lộ bởi chính quyền mà bị lộ bởi những đám chim lợn xung quanh. Những con mắt dò hỏi, những sự săm soi không cần thiết của các đối thủ của Cường nữa. Rất khó bịt được thông tin. Chỉ cần chúng đánh hơi có người lạ thì Long sẽ sinh nghi và để phòng ngay. Lúc này, Kiên đang băn khoăn nên áp dụng biện pháp nào để phù hợp hơn thì Hùng đồ tể đánh tiếng với Kiên:

- Theo anh, em nên dùng đàn bà. Thằng Long ba gác này có máu gái. Bản chất của nó anh biết, nó rất hám gái. Đã nhiều lần đám đàn em của nó phải bật bãi khỏi băng của nó vì chính cái máu dê của nó đấy. Ngày trước, anh được biết có một thằng cũng ở dưới chướng của Long. Hắn có một con bồ rất xinh. Thế nào mà Long lại biết và có ý định xơi tái. Ai dè, thằng kia nó biết. Tý nữa nó chém Long một phát khi Long đến gạ gẫm bồ của nó. Sau vụ đấy, Long sợ ầm ỹ mất danh dự của nó nên cho người đến đánh thằng kia. Thằng kia biết ý là không thể ở lâu đấy được nên đã vào Nam lập nghiệp cùng với nhóm Dung Hà trong đấy. Bây giờ vẫn còn cái mối thù với thằng Long đồ tể này. Sau đấy, cũng có nhiều vụ thằng Long này chết vì gái rồi. Hiện tại, hắn có 3 con bồ khá xinh. Nhưng hắn để trong nơi hắn ở nên không mất khi ra ngoài. Em thử xem liệu có áp dụng được cái gì không?


Ừ nhỉ! Sao mình không nghĩ ra sớm! Kiên nghĩ thế và reo lên. Lại đàn bà. Sao cái này nó luôn gắn liền với những phi vụ của Kiên như một định mệnh vậy. Bất kỳ công việc lớn bé, to nhỏ mà Kiên định làm đều có dính đến đàn bà. Đúng! Phải dùng đàn bà để cho Long mất cảnh giác. Nếu dùng đàn bà sẽ an toàn hơn. Nghĩ thế Kiên liền điện thoại cho Cường để tìm được một người phù hợp với Long để làm chim mồi. Đúng như những gì Kiên muốn, Cường đã tìm được một người khá phù hợp với Long. Trẻ, đẹp và đang làm ở một quán karaoke của Cường. Sau khi tân trang và thẩm mỹ lại, Cường nhìn thấy hợp lý liền bàn với Kiên cách nhử Long ra khỏi nơi hắn đang ở. Lúc này người con gái kia được giới thiệu vào làm ở một nhà hàng của Long đang bảo kê. Với một yêu cầu phải nhử Long ra khỏi nhà hàng đấy một mình. Một điều khá khó khăn mà không biết liệu Long có ra ngoài một mình không?


Thống nhất cách đấy, theo đúng kế hoạch người con gái đấy đã được giới thiệu vào một quán karaoke mà Long bảo kê với danh nghĩ là một cô gái vừa thi đại học xong, nhưng trượt đại học, đến quán karaoke của Long để làm thêm. Tối hôm đấy, theo đúng lịch trình, Long đến thu tiền phế. Nhận được tiền phế, Long vào một phòng Karaoke để cùng đám đàn em hát hò. Và người con gái đấy đã lọt vào mắt của Long. Long bắt đầu để ý đến vẻ đẹp của người con gái đấy. Biết ý, cô ta đến gần Long để tiếp rượu long. Nghe cô gái đấy kể chuyện là vừa học xong đại học nên đi làm thêm, Long đã cảm giác thòm thèm. Bản tính máu gái của Long bắt đầu làm cho Long khó chịu khi ngồi lâu. Khi tiệc đang vui, Long gợi ý khéo cô gái ra ngoài để ngủ với hắn đêm nay. Cô gái đồng ý nhưng có vẻ miễn cưỡng nhưng muốn Long đi một mình với mình, chứ không muốn người ngoài biết. Vì cô gái đấy muốn giữ tiếng. Long đồng ý ngay. Lúc này cô ta có vẻ đã hút hồn được con người Long theo đúng cách truyền thống mà đàn bà vẫn thực hiện. Sau khi tan tiệc, Long cho đám đàn em về trước. Một mình Long lái xe cùng cô gái đấy đi về phía một nhà nghỉ mà Long lựa chọn. Cô gái đồng ý. Long vui vẻ đi cùng. Đúng theo kế hoạch của Kiên vạch ra. Xe của Long đang đi về phía nhà nghỉ mà Long lựa chọn. Mọi ánh mắt của đám sát thủ người Thái được bám theo và định hình cung đường của Long. Người của Cường vội làm một vật cản trên con đường mà xe Long đang đi đến để có thể Long nhìn thấy mà đi ra.


Lúc này, xe đang đi về hướng nhà nghỉ. Trời đã gần 23h. Long nhìn đồng hồ và nhìn cô gái mà nuốt nước bọt ừng ực. Đúng là bản chất đàn ông. Khó mà cưỡng lại vẻ hấp dẫn của đàn bà. Nhất là khi họ có chủ ý. Đang đi, bỗng nhiên Long nhìn thấy một đống chất thải đổ tứ tung trên đường. Lẩm bẩm chửi thằng nào đã đổ ra đường để cản trở giao thông, Long vội dừng xe xuống xem như thế nào để đi. Vừa bước xuống xe thì bỗng có một tiếng đạn nổ không lớn (Do đã được lắm giảm thanh) găm đúng trán của Long. Long gục xuống trong vũng máu...... Nhiệm vụ của nhóm sát thủ đã thành công. Sau khi thủ tiêu Long ba gác xong thì toàn bộ nhóm người Thái này rời khỏi hiện trường, Hùng đồ tể đã đưa luôn cả nhóm đến Nghệ An và vượt biên quan con đường cửa khẩu để sang đất Lào ngay trong đêm đấy. Mọi cái ở Việt Nam, Cường sẽ chịu trách nhiệm.


Hôm sau, tin tức Long ba gác bị bắn chết lan rất nhanh trong giới XHĐ ở Nam Định và phía Bắc. Không một nhóm nào biết được nguyên nhân tại sao Long ba gác bị bắn chết. Công an tỉnh Nam Định vội cho người xuống điều tra vụ việc ngay. Nhưng hiện vẫn chưa có kết luận cụ thể. Kiểm tra viên đạn găm ở trong đầu của Long, xác định loại đạn thì phát hiện không phải loại đạn vẫn dùng ở Việt Nam. Nó thuộc một loại đạn dùng cho súng bắn tỉa dạng AWM của Anh. Một loại súng khá hiếm mà các nhóm ở Việt Nam không thể có. Điều đó chứng tỏ Long bị thủ tiêu bởi các nhóm ở bên ngoài Việt Nam. Tạm thời những gì có liên quan đến Long đều được khoanh vùng để kiểm tra. Chỉ có điều, Kiên không ngờ tới là chính người con gái đã đi cùng Long hôm đấy bị phát hiện ra bởi những đàn em của Long hôm hát ở quán karaoke. Kiên tức tốc bảo Cường. Cường không còn cách nào khác sai một đàn em của mình đến tìm người con gái đấy và giết ngay tại chỗ một cách bí mật. Hiện trường dựng lên như một vụ đánh ghen.


Tất cả những thông tin về Long ba gác bị ám sát làm ầm ĩ cả Công an Nam Định. Cũng vì Long là người mà ông Giám đốc công an tỉnh giới thiệu nên các đội hình sự vào cuộc ngay. Oái ăm nhất là Nam là người chỉ huy chính chuyên án này. Điều này Nam cũng ngờ ngợ là Kiên làm. Nhưng thực sự không hiểu và cũng chỉ nghi ngờ tạm thời. Tuy nhiên trong đầu Nam không nghĩ Kiên đã thực hiện một cách kín đáo như vậy. Nam liền điện thoại cho Kiên hỏi xem như thế nào:

- Kiên! Cháu có biết vụ Long ba gác bị bắn chết ở trên đường 10 không?

- Cháu biết! Cháu cũng vừa nghe thấy anh em nói thế. Nhưng lý do gì đấy chú? Ai đã giết Long vậy?

Kiên tỉnh táo như chưa biết chuyện gì về Long cả để đối đáp với Nam.

- Chú hiện không rõ. Nhưng cháu có dính dáng vào không? Hay biết nhóm nào không?

- Không! Cháu dại gì dính vào nó hả chú. Vả lại, cháu còn phải làm ăn. Cái chính cháu không thể làm vì còn chú ở đấy. Có gì ảnh hưởng thì cháu sao đối diện được với chú? Nên chú yên tâm. Cứ để các cơ quan vào cuộc điều tra xem như thế nào chú ạ. Biết đâu sẽ ra đầu mối vụ án.


Nam nghe Kiên nói thế cũng yên tâm. Cũng khả năng Kiên không biết thật. Nếu nó làm thì nó cũng chả dám nói thế. Mà điều đầu tiên nó sẽ nói với mình. Nam nghĩ vậy nên tạm thời gạt bỏ suy nghĩ là Kiên tham gia vụ này. Thông tin về cái chết của Long, một giang hồ cộm cán bị thủ tiêu làm những nhóm XHĐ ở Nam Định có phần lo lắng. Chúng không hiểu một thế lực nào có thể làm được điều đó. Chắc chắn người làm vụ này phải là một thế lực nào đó khủng khiếp mới dám động đến Long. Còn tạm thời những thông tin về Long chỉ được nói tóm tắt là Long bị tai nạn nên đang điều tra. Người duy nhất mừng cho những sự việc vừa rồi không ai khác là Kiên. Kiên đã chính thức loại bỏ cái gai nhức nhối nhất ở trong mắt mình mà không để lại dấu vết gì. Từ đây, Kiên bắt đầu thấy, sau mình không thể mở rộng địa bàn hoạt động xa hơi và mạnh hơn? Sao cứ phải bó hẹp ở mỗi cái đất Nam Định bé tẹo này. Nếu nhóm nào cản trở, Kiên sẽ nghĩ đến biện pháp vừa rồi để triệt hạ. Kiên nghĩ thế nên cảm thấy mình phải tiếp tục tìm hiểu thêm. Nhưng những gì vừa xảy ra đã làm cho Kiên tò mò về hệ thống XHĐ ở bên ngoài. Sao chúng có thể làm một cách êm đẹp thế mà không ai biết. Phải chăng chúng có cách thức riêng? Có lẽ nào mình nên tìm hiểu xem như thế nào? Biết đâu có thể áp dụng được ở Việt Nam. Những điều này, Kiên thường được học rất kỹ ở trong nhà trường đại học. Mọi cái đều có thể làm được nếu hợp thời.


Vậy là Long ba gác – một đối thủ của Kiên đã bị chính Kiên loại bỏ bằng một cách tàn nhẫn khác. Nhưng cũng chính từ đây đã mở ra cho Kiên những khám phá mới về hệ thống XHĐ ở nước ngoài và trong suy nghĩ của Kiên đã bắt đầu hình thành những suy nghĩ về một hệ thống XHĐ phù hợp với Việt Nam. Những điều suy nghĩ đấy và những bước tiến đấy sẽ như thế nào? Các cụ chịu khó hóng tiếp nhé.... :D

Tiếp theo: CHAP 21
 
Chỉnh sửa cuối:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,409
Động cơ
823,490 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Qua trao đổi với cụ 3C, để cho thớt không bị loãng và liền mạch, em sẽ xóa bớt các comment của các cụ trong thớt này. Cụ nào mà mất comment xin đừng kêu nhé.

Các cụ nào muốn đăng ký vào thớt để cập nhật bài mới mà không muốn viết bài kiểu "đánh dấu" hay "đặt gạch" thì có thể vào đường link dưới đây để đăng ký:

http://www.otofun.net/subscription.php?do=addsubscription&t=559976
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
CHAP 21

Gần hai tháng trôi qua mà vụ án của Long Ba gác vẫn không có kết quả cụ thể. Những phán đoán của Kiên đã khá hợp lý. Những mảng mà Long đang làm ăn đều như rắn mất đầu, nhóm thì tìm đường ra nơi khác lập nghiệp, nhóm thì tìm nơi khác để kết hợp. Những gì mà Long gây dựng bỗng nhiên từ trên trời rơi xuống cho Kiên. Và người hưởng lợi đầu tiên là Kiên và Cường. Kiên phím cho Cường bắt đầu thao túng dần những mảng mà Long đang làm. Nhóm đàn em của Cường bắt đầu đi thỏa thuận với những nhóm đấy để thu phục. Hầu hết đám đấy đều đồng ý thu phục để còn yên ổn làm ăn. Một mũi tên bắn trúng hai đích. Long ba gác chết đi nên những gì Kiên tính toán đều được hưởng lợi. Cái quan trọng lúc này, Long bị ám sát đã bị bóc mẽ ra nhiều mảng tối ở Nam Định. Chính vì thế đồng chí Giám đốc, người đã giới thiệu doanh nghiệp của Long cho Nam đã biết được sự việc nên đã vội vàng gọi Nam lên để thương lượng. Một cuộc định giá và mặc cả giữa hai người kết thúc. Nội dung đấy chắc chỉ có Nam và đồng chí Giám đốc được biết. Chỉ biết rằng, sau đấy khoảng 6 tháng, Nam được giới thiệu vào chức danh Giám đốc công an tỉnh với số phiếu tuyệt đối. Người giới thiệu sớm để Nam tiếp bước trên con đường công danh không ai khác chính là ông giám đốc Công an tỉnh. Đổi lại, Nam chấp nhận im lặng với những gì mình biết về Long ba gác. Nhưng trên cả không ai biết được rằng, chính Kiên là người đã làm và đã bày cho Nam những thông tin về Long ba gác để Nam có thể biết và thực hiện việc mặc cả quan trọng này. Lợi ích này hoàn toàn có được từ Kiên.


Và lúc này, theo những dự đoán và phán đoán của Kiên, Nam đã thực sự mạnh mẽ trong việc dành lại những quyền lực và tham vọng của mình. Không ngờ chính cái chết của Long ba gác đã làm cho Nam được mặc nhiên mặc cả. Và chính điều đó làm cho Nam nhận chức sớm hơn dự kiến mà không gặp bất kỳ cản trở nào cả. Còn Kiên, Kiên cũng đã thâu tóm dần và gần hết những gì Long ba gác để lại. Được lợi cả hai. Chính lúc này vụ án Long ba gác tạm thời không ai nhắc đến. Nó đã dần đi vào dĩ vãng để có thể biến mất trong đầu mỗi người.


Với Kiên, Kiên bắt đầu có dần những thế lực của mình. Những hoạt động làm ăn của Kiên dần dần được đi vào ổn định và ít cạnh tranh hơn. Độc chiếm lĩnh thị trường Nam Định, Kiên bắt đầu nhen nhúm vươn ra ngoài để có thể tiến xa hơn. Lúc này đã bắt đầu nằm những năm phát triển nóng của kinh tế Việt Nam. Những cái hội nhập xã hội luôn làm cho những thông tin mà Kiên đang chờ đợi đến dồn dập. Kiên muốn hiểu cái mà những nhóm XHĐ ở các nước nó tồn tại khá công khai và hoạt động khá hiệu quả. Xem chúng hoạt động như thế nào. Hôm đấy, người ngồi nói chuyện với Kiên lại là chính Nam. Nam lúc này đang là Giám đốc công an tỉnh.


Bữa tối hôm đấy, Nam và Kiên cùng đang vui vẻ, Nam có buột miệng nói với Kiên một chi tiết khiến Kiên phải để ý:

- Dạo này chú bận hay sao mà chả thấy đến nhậu với cháu. Chị Nga hỏi cháu suốt về chú đấy. Không dám gọi điện cho chú. Chỉ hỏi chú qua cháu thôi.

- Ừ! Dạo này chú cũng bận thật. Đợt này bắt đầu có những cao điểm trấn áp tội phạm. Vừa rồi Công an bộ vừa bắt một đường dây cá độ bóng đá. Từ đó bắt đầu đẻ ra những cái ung nữa. Chủ yếu là các cược ở nước ngoài, chuyển tiền bất hợp pháp. Mấy món đấy, ở mình chưa có chế tài cụ thể nên khó xử lý lắm. Bên chú phải lên Bộ để tập huấn về những thông tin vừa rồi.

- Ồ! Chuyển tiền bất hợp pháp hả chú? Số lượng nhiều không mà bị bắt?

- Nhiều chứ cháu. Không đơn giản đâu. Do chính sách tài chính ở mình không cho chuyển tiền ra nước ngoài mà không có lý do. Chính vì thế nên mới có chuyện. Nhiều nhóm tội phạm chuyển tiền để rửa những đồng tiền từ những phi vụ làm ăn ở bên ngoài về Việt Nam. Còn mình thì chuyển ra ngoài với nhiều cách khác nhau. Chúng thu phế số tiền đấy như một lệ phí mà nhà nước không thể kiểm soát. Phức tạp lắm cháu ạ. Chưa kể những sòng bạc hợp pháp của mình ở các cửa khẩu cũng đang loạn lên về những món nghề của các nhóm ở HongKong, Macao nữa. Nên đợt này nghe tập huấn về món này cũng mệt. Chú bận là vì thế. Để lúc nữa chú qua gặp chị Nga vậy. Thỉnh thoảng cháu phải nói qua cho chú với chị Nga nhé!


Kiên cười vui vẻ. Lúc này, Kiên bắt đầu thấy những thông tin của Nam nói có vẻ hay. Chuyển tiền bất hợp pháp? Rồi cá cược bóng đá? Hay cờ bạc? Rửa tiền? Những lĩnh vực đấy, đụng vào đâu là có tiền. Mà toàn siêu lợi nhuận. Chỉ có điều phải cẩn thận trước khi làm gì là được. Những món nghề này cũng hay. Để mình về nghiên cứu xem như thế nào. Kiên nghĩ thế và vui vẻ tiếp chuyện với Nam. Cuộc nói chuyện đấy đã làm cho Kiên mở ra những suy nghĩ mơí, tham vọng mới để vững tin bước vào một cuộc chơi mới. Nó lớn hơn rất nhiều những gì mà Kiên đang làm. Lợi nhuận nó cũng hơn rất nhiều những gì mà Kiên đang có. Những kiến thức xã hội đã giúp Kiên hiểu phần nào của cuộc sống hơn.


Thấy có vẻ đây là một cơ hội làm ăn hay, Kiên vội vàng điện thoại cho Cường để bàn bạc công việc. Cường thấy Kiên nói về lĩnh vực đấy nằm ngoài khả năng của mình. Nhưng có một vấn đề mà Cường cũng đã từng biết. Đấy là cá độ bóng đá và chuyển tiền. Cường nói:

- Ngày trước chú cũng nghe nói về chuyển tiền ra nước ngoài. Đợt đấy chú có một thằng em vợ bị án phải chạy sang Macao để trốn. Nhưng chuyển tiền cho nó để nó sinh sống phải thông qua một tay người Hoa Kiều. Hiện hắn đang sống ở Hà Nội. Hình như ở phố Hà Trung thì phải. Chú không nhớ lắm. Nhưng vẫn còn lưu lại địa chỉ để liên lạc. Ở mình không cho chuyển tiền sang nước ngoài một cách trực tiếp thì phải. Mà muốn chuyển phải có lý do chính đáng. Nên muốn đưa một lượng tiền lớn ra khỏi Việt Nam thì rất khó. Sau mấy lời giới thiệu của bạn bè, chú đã liên hệ với tay người Hoa đấy. Thoả thuận xong đâu đấy, chú chuyển một lượng tiền khá lớn cho thằng em vợ, nhưng chỉ bằng một cú điện thoại. Sau đó, thằng em vợ chú nhận được rồi xác định đã đầy đủ số tiền đấy. Thì đầu này, chú mới đưa tiền. Tuy chỉ là hình thức đơn giản nhưng thực sự mình phải nể bọn chúng. Làm ăn khá nghiêm túc, không thất hẹn và lỡ hẹn bao giờ. Chuyển bao nhiêu cũng được. Mà quan trọng không lằng nhằng về mặt thủ tục. Tất nhiên phải có lệ phí. Khá đắt. Nhưng không sao. Miễn mình được việc là được. Ngoài ra nó nhận cả mở các tài khoản ở Maocao, Thuỵ sỹ cho mình và chuyển số lượng tiền mình muốn để đứng tên các tài khoản đấy theo yêu cầu. Mọi cái đều có thể làm được, nhưng phí khá cao. Nhiều lúc chấp nhận 30/70 đấy cháu ạ. Không đơn giản tý nào.

- Còn món bóng đá và cá độ bóng đá thì chú cũng loáng thoáng thôi. Cũng chưa được chính xác. Nhưng chắc chắn rằng có việc cá độ bóng đá ngầm. Giới cá độ ngầm nó khủng lắm. Mỗi lần cá độ, tiền chuyển bằng cả năm cháu và chú làm việc đấy. Nhưng chủ yếu tiền được chuyển sang nước khác, ngoài Việt Nam. Và nó lại quay về Việt Nam bằng một con đường hợp pháp. Mấy món này đòi hỏi phải hiểu biết mới chơi được. Chứ như chú hơi khó. Nhưng sao cháu hỏi chú điều này? Cháu cũng muốn làm ăn à?

- Vâng! Người ta làm được thì mình làm được. Có gì mà phải ngại. Chứ cháu thấy kinh doanh buôn bán, rồi sòng bạc có vẻ nó không được ổn lắm. Kết cục cũng nên chuyển hướng một lĩnh vực kinh doanh khác cho hợp thời. Cái quan trọng là làm ăn phải hợp thời. Không cố chấp. Thời trước, sòng bạc dễ vì xã hội loạn lạc. Nhưng xã hội đã đi vào quỹ đạo thì những thứ giải trí cho con người nó cũng phải tinh tế và hợp thời hơn. Chính thế, mình cứ cố hữu một cách làm mà không biến đổi nó cho hợp với thời đại thì cháu e rằng sẽ không tồn tại lâu. Qua lâu rồi cái thời chỉ dùng mấy cái dao, súng đạn, rồi chân tay để đánh đấm làm ăn rồi chú ạ. Có lẽ bây giờ nên vận dụng những phương thức làm ăn của bọn nước ngoài vào mình. Chúng nó hơn mình là đi trước, còn mình hơn nó là biết đón đầu. Cháu cũng nghe nói trong Nam, các băng đảng trong đấy làm ăn món này cũng mạnh. Sao mình để phí thế. Lợi nhuận như vậy thì không nên bỏ qua. Biết là khó. Nhưng khó mới có tiền chú ạ. Hãy biến những đồng tiền mà mình coi nó bẩn thỉu đề thành những ánh hào quang trong sạch. Xã hội bây giờ đang có lợi cho mình. Nên biến đổi dần dần. Chứ mãi chỉ mang tiếng là thằng XHĐ cũng mệt.

- Thế cháu định làm thật sao? Nhưng chú phải nói trước là va chạm với những mảng này bây giờ không chỉ dừng ở mức tỉnh này đâu. Nó còn liên quan cả đến nhiều người lắm đấy. Từ những người ở Chính phủ, Quân đội, Công an.... Tất cả những điều đó còn khó khăn gấp vạn lần mấy cái nhóm mà cháu và chú đang làm. Nên cháu phải suy nghĩ kỹ đã.

- Thế cháu mới bảo chú đến để bàn bạc mà. Chứ cháu có quyết một mình đâu. Tất nhiên để làm được một việc thì mình phải tìm hiểu. Nhưng cháu thấy nó hay hơn những gì mình đang làm. Chú liên hệ cho cháu cái ông người Hoa ở Hà Nội nhé. Để sang tuần, cháu và chú làm một chuyến lên đấy xem như thế nào. Cũng là để mở tầm mắt và để nhìn xã hội thông qua sự phát triển của nó. Chứ chỉ nhăm nhe quanh cái mảnh đất Nam Định này thì cũng đến hồi không còn gì để làm ăn nữa rồi chú ạ.


Cường thấy Kiên quyết tâm thế cũng phải đồng ý, mặc dù hắn không muốn. Thực chất Cường muốn những sự việc mà chỉ ở mức độ mà hắn có thể quản lý một cách dễ dàng. Chứ quá tầm của hắn thường hắ hay bỏ dở. Nhưng từ khi hợp tác với Kiên, hắn thấy Kiên có vẻ là một người có trình độ trong những thức như thế này. Từ quan hệ, ngoại giao lẫn hành động. Cái gì cũng chuẩn mực và được tính toán khá kỹ. Những cái đó đã vượt xa cái nhìn về tuổi tác của Kiên. Kiên còn quá trẻ để trở thành một trùm XHĐ. Nhưng suy nghĩ của Kiên thì lại vượt xa những điều đấy. Thôi thì cứ thử một phen xem như thế nào. Nó đã suy nghĩ thế, cản cũng khó. Biết đâu nó đã tính toán trước rồi mới gọi mình để hỏi. Nhiều lần nó đã tính trước được sự việc rồi mới bảo mình. Mình suy nghĩ bao giờ cũng chậm hơn nó một nhịp. Cường nghĩ thế vào về liên hệ với tên người Hoa ở Hà Nội.


Tuần sau, đúng như dự kiến, Kiên và Cường làm một chuyến lên Hà Nội để gặp A Lý. A Lý chính là người đàn ông Hoa Kiều mà Cường đã nói với Kiên. Kiên biết đến A Lý qua những lời kể của Cường là chính. Chưa định hình được A Lý là người như thế nào. Kiên cũng chỉ biết sơ sơ những gì đang diễn ra ở Hà Nội. Có lẽ là thủ đô, nên cái nhìn sự việc nó nhanh nhạy và chính xác hơn ở Nam Định. Nhất là ở phố Hà Trung. Một nơi sầm uất về giao dịch tiền tệ của Hà Nội.


Đã đến phố Hà Trung, Cường điện thoại và liên hệ với A Lý. A Lý có nhà và đợi Cường và Kiên và. Cả hai đi vào một con ngõ nhỏ tẹo ở phố Hà Trung để bước đến một căn gác nhỏ năm khuất sau những cửa hàng kinh doanh ngoại tệ. Không ai ngờ ở đây lại là một nơi đầu não cho những phi vụ chuyển tiền lớn nhất nhì Việt Nam. Kiên cũng không ngờ ở đây chính là nơi mà một trùm XHĐ người Hoa đang ẩn náu. Núm mình dưới một cửa hàng bán đồ giả da. Nhìn thấy Cường, A Lý vội vàng đon đả mời Cường và Kiên lên gác uống nước. Cả hai bước vào một căn phòng được bày biện theo kiểu Trung Quốc. Một lúc sau, A Lý bước vào phòng. Cả ba nói chuyện vui vẻ. Sau khi Cường có đặt vấn đề với A Lý về những việc mà Kiên đề cập. A Lý vội vàng nhìn Cường với con mắt ngạc nhiên:

- A Lý không sành món đấy đâu. Sao Cường lại nói thế. A Lý chỉ làm ăn nhỏ thôi. Tất cả những điều mà Cường nói A Lý đều hiểu. Nhưng ở Hà Nội, A Lý chỉ giống kiểu một đại lý nhỏ là chính thôi. Còn muốn làm ăn lớn thì phải sang HongKong trao đổi. Ở đấy sẽ có người là ông chủ của A Lý tiếp đón và nói chuyện. Đặt vấn đề ở đấy ổn hơn. Chứ ở Hà Nội hay Việt Nam, A Lý không có quyền thương lượng chuyện này.


Thấy thế, Kiên vội ngắt lời Cường và nói:

- Thế A Lý chưa hiểu thiện tình của Cường và Kiên rồi. Chắc để ổn định những gì mà A Lý còn nghi ngờ về thiện tình này, Kiên và Cường sẽ quay lại gặp A Lý sau nhé. Nhưng những gì Cường nói với A Lý là sự thật. Cường và Kiên muốn làm ăn thực sự chứ không nói đùa đâu. Chuyện này đánh đổi bằng tính mạng chứ không chỉ đơn giản là lời nói đâu A Lý ạ. Thôi! A Lý cứ yên tâm. Hôm nay Cường và Kiên đến chơi là chính. Chứ câu chuyện còn dài mà.


Nói xong, Kiên nháy Cường về và chia tay A Lý. Trước khi về, Kiên biếu cho A Lý một vật phẩm khá đặc biệt. Một cái sừng tê giác mà Kiên phải loay hoay mãi mới có. Biết tâm lý người Hoa thích của độc nên Kiên đã phải nhờ đàn em tìm mãi mới được cái này. A Lý cám ơn Kiên và chia tay cả hai. Trên đường về, Cường thắc mắc hỏi Kiên:

- Sao thế cháu? Sao thằng này nó vẫn làm mà từ chối mình nhỉ? Hay nó còn nghi ngờ điều gì?

Kiên chỉ nhìn Cường và nói:

- Chú không hiểu thằng này sao? Nhìn vào ánh mắt của nó mà đoán sự việc. Con người giấu cảm xúc khó nhất ở ánh mắt. Cho dù khuôn mặt nó biến tướng kiểu gì cũng không che đậy được. Nó không đồng ý ngay đâu. Làm những việc này, nó liên quan đến an ninh. Không chỉ nói đùa. Nó từ chối để kiểm chứng thông tin đấy. Cho dù chú có làm ăn với nó cả tỷ lần thì chú cũng chỉ là khách hàng. Chứ còn đối tác thì phải xem xét. Điều đó, nó thể hiện ở đôi mắt ý. Mình nói nữa nó cũng không thay đổi đâu. Chú cứ phải đợi. Tuần sau, mình kiếm cớ lên lần nữa. Cháu hy vọng là nó hiểu và thay đổi cách tiếp cận với mình. Quan trọng, nó muốn tìm được sự an toàn trong công việc. Biết đâu, nó tưởng mình do an ninh cài vào hại nó thì nó toi à!


Cường nghĩ cũng đúng. Thế mà lúc đấy, Cường không hiểu ra vấn đề. Kiên quả thật có con mắt tinh đời. Đúng tuần sau, cả hai cùng lại đến gặp A Lý lần nữa. Lần này, A Lý xuống tận nhà đón tiếp Kiên và Cường. Lần này, A Lý mời cả hai vào một căn phòng đặc biệt. Nó đặc biệt ở chỗ là nằm ngầm dưới những ngôi nhà cũ kỹ ở phố cổ Hà Trung. Bước vào tầng hầm là một căn phòng rộng khoảng 20m2. Được trang bị đầy đủ. Đẹp long lanh. Cường và Kiên đang ngơ ngác quan sát những gì xung quanh thì A Lý vội mời cả hai ngồi xuống cái sập gụ. Có lẽ cái sập gụ này khá đắt tiền. Kiên bắt đầu hiểu tính chất quan trọng của sự việc sắp tới. Đợi mọi người vui vẻ. Kiên bắt đầu câu chuyện:

- Chắc A Lý thử Kiên và Cường là chính chứ gì? Lần trước A Lý cho người về Nam Định thăm dò Kiên phải không? Thế lúc này, A Lý đã cảm thấy ổn chưa? Về mặt thiện trí và cung cách làm ăn.


A Lý cười khẩy. Có lẽ Kiên đã nói đúng tâm lý và đi guốc trong bụng A Lý. Quả đúng như vậy. Lần trước, A Lý từ chối để có thời gian tìm hiểu đối tác của hắn là ai. Ngay sau khi Kiên và Cường vừa rời khỏi Hà Trung, A Lý đã cho người theo dõi về tận Nam Định. Ở đấy, người của hắn đã tìm hiểu khá kỹ về Kiên và Cường. Cảm thấy ổn nên lúc này A Lý mới mời Kiên xuống căn phòng là việc của hắn. A Lý cười và nói:

- Kiên cứ nói vui thế. Cũng vì cẩn thận là chính. Công việc này không đơn giản như Kiên nói. Làm ăn phải có sự tin tưởng. Đồng tiền ở đây đều đo bằng sự tin tưởng là chính. Chứ không có cái đấy, khó làm ăn lắm. A Lý nhất trí với những gì mà Kiên nói. Nhưng điều quan trọng, Kiên phải bố trí sang Macao một lần. Ở đấy, Kiên sẽ làm việc với ông chủ của A Lý nhé. Thoả thuận ổn thì về đây, A Lý sẽ làm việc với Kiên. Cái gì cũng có nguyên tắc của nó.

- Nhưng Kiên sang đấy thì gặp ai bây giờ?

- Không sao! Sẽ có người của A Lý đi cùng. Để A Lý gọi vào cho Kiên biết mặt. Nếu Kiên thoả thuận thành công với ông chủ của A Lý thì từ lúc đấy Kiên coi như là người trong nhà của A Lý rồi. A Hoa! Con vào đây để bác bảo chút việc nhé?


A Lý gọi to tên một người. Bước vào căn phòng lúc này là một cô gái. Cô này trạc 25 tuổi. Xinh, đẹp theo đúng mô tuýp người Hoa. Nét của cô ấy phảng phất những gì mà Kiên cảm nhận. Đấy là sự quyến rũ và đằm thắm. Ánh mắt của A Hoa có gì đó phảng phất giống Chi. Người tình đầu tiên của Kiên. A Hoa bước vào chào mọi người. Quan sát, Kiên đã bắt đầu cảm nhận một điều. Có lẽ định mệnh của Kiên luôn gắn liền với đàn bà. A Lý nói:

- Đây là A Hoa! A Hoa là cháu của ông chủ của A Lý bên Macao. Nên nếu thành công, Kiên sẽ làm việc với A Hoa là chính.........


Vậy là từ lúc này Kiên đã bắt đầu bước chân vào con đường đầy nguy hiểm và nhiều cạm bẫy. A Hoa là ai? Và chuyến đi sắp tới của Kiên sang Macao sẽ gặp ai? Liệu những gì Kiên đang tham vọng liệu có thành công hay không? Những điều đó còn ở phía trước. Nhưng một điều mà Kiên không thể biết trước. Đấy là định mệnh. Định mệnh của Kiên luôn gắn liền với đàn bà ở những giây phút quyết định. Cũng chính điều đó làm Kiên luôn biến mình thành một cỗ máy kiếm tiền một cách tàn nhẫn. Một mối tình đẹp và lãng mạn nữa của Kiên lại bắt đầu. Nó gắn liền với những gì Kiên đang nhìn thấy ở A Hoa. Hôm nay em xin tạm dừng ở đây. Những chap sắp tới sẽ tiếp tục câu chuyện kể về những gì Kiên làm việc ở Macao và việc Kiên đã áp dụng những gì mình nhìn thấy ở Macao về Việt Nam như thế nào? Nhất là mối tình đầy nước mắt của Kiên và A Hoa. Các cụ chịu khó chờ nhé.... :D

Tiếp theo: CHAP 22
 
Chỉnh sửa cuối:

NamThanglong1

Xe buýt
Biển số
OF-24704
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
755
Động cơ
498,300 Mã lực
Xin phép tác giả em được tiết lộ một tí:
Đây là câu chuyện hoàn chỉnh rất hấp dẫn, tổng hợp rất nhiều câu chuyện và hiểu biết của cụ 3C về dạng tội phạm có tổ chức là cờ bạc.
Có một số cụ cứ hy vọng đây là câu chuyện thật của một nhân vật có thật, ở một địa phương có thật, việc đó không cần phải băn khoăn đến thế đâu các cụ ạ. Các đời GĐ xxx Nam định từ năm 1975 đến giờ( tức là từ ngày K ra đời đến tận giờ) em đều có thông tin cả, không có ai như N, hê hê và nhân thể những côm cán trong giới đỏ đen, bóng đá ở NĐ em đều nghe Tây quản lý nó đồn, không có ai như K
Vậy nhân vật nguyên mẫu là ở đâu là một ẩn số, và diễn biến câu chuyện man mác hương vị TS, HN, SG, HP...
Cụ viết có chương hồi rất hấp dẫn, nhưng cụ cho em được góp ý một tí có khi chap sau sẽ thú vị hơn nhiều ạ: cụ cố đừng để nhân vật nghĩ theo cách của cụ mà hãy để nhận vật nghĩ và logic theo cách của chính họ, ví dụ xxx thì logic kiểu xxx, tội phạm thì logic kiểu tội phạm, đàn bà logic kiểu đàn bà. Thứ nữa các mảng thời gian, mảng cuộc sống luôn được tồn tại song lập giả dụ đang ngủ với Ng thì Ch xuống chơi...vv và vv thì sẽ nâng lên tầm tác phẩm ạ
Xin phép cụ được múa rìu qua mắt thợ nhóe ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoanghai806

Xe tải
Biển số
OF-156503
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
433
Động cơ
355,767 Mã lực
Cụ Chim đưa bản nháp cho cụ Nam Thanglong1 để cụ ấy chỉnh cho. :))
 

xekhongkinh87

Xe tải
Biển số
OF-159767
Ngày cấp bằng
7/10/12
Số km
217
Động cơ
351,720 Mã lực
Xin phép tác giả em được tiết lộ một tí:
Đây là câu chuyện hoàn chỉnh rất hấp dẫn, tổng hợp rất nhiều câu chuyện và hiểu biết của cụ 3C về dạng tội phạm có tổ chức là cờ bạc.
Có một số cụ cứ hy vọng đây là câu chuyện thật của một nhân vật có thật, ở một địa phương có thật, việc đó không cần phải băn khoăn đến thế đâu các cụ ạ. Các đời GĐ xxx Nam định từ năm 1975 đến giờ( tức là từ ngày K ra đời đến tận giờ) em đều có thông tin cả, không có ai như N, hê hê và nhân thể những côm cán trong giới đỏ đen, bóng đá ở NĐ em đều nghe Tây quản lý nó đồn, không có ai như K
Vậy nhân vật nguyên mẫu là ở đâu là một ẩn số, và diễn biến câu chuyện man mác hương vị TS, HN, SG, HP...
Cụ viết có chương hồi rất hấp dẫn, nhưng cụ cho em được góp ý một tí có khi chap sau sẽ thú vị hơn nhiều ạ: cụ cố đừng để nhân vật nghĩ theo cách của cụ mà hãy để nhận vật nghĩ và logic theo cách của chính họ, ví dụ xxx thì logic kiểu xxx, tội phạm thì logic kiểu tội phạm, đàn bà logic kiểu đàn bà. Thứ nữa các mảng thời gian, mảng cuộc sống luôn được tồn tại song lập giả dụ đang ngủ với Ng thì Ch xuống chơi...vv và vv thì sẽ nâng lên tầm tác phẩm ạ
Xin phép cụ được múa rìu qua mắt thợ nhóe ;))
Cụ này buồn cười nhể, chả nhẽ văn cụ Vũ Trọng Phụng cụ lại bẩu hạ giọng xuống cho nó giống với văn Nam Cao? Theo em, cụ Cu cứ cố gắng chuyên tâm biên theo ý tưởng của cụ, để tạo thành văn phong riêng đi. Cụ cứ lên đây hóng rồi mới biên tiếp thì lại loãng ra cũng nên ^^ Chuyện dù là hư cấu hay thực thì em cũng vote ủng hộ cụ viết theo cách của cụ! Em vẫn đang hóng lắm ạ.
 

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
2,530
Động cơ
358,168 Mã lực
Nhưng món ái tình, em ngu ngốc nên lột tả cảnh đấy nó không được mùi mẫn, đọc các cụ bỏ quá cho vì em không phải nhà văn, nghe viết theo hứng thú thôi :D
Em xin phép có ý kiến, nếu món nào không lột tả cho mùi mẫn được thì cụ cho cái hình ảnh hoặc clip minh họa vào cũng được :D.

Kiểu như này: Sau khi đạt được thỏa thuận mang tính chất lịch sử với ông trùng Macao, Kiên và Lý Hoa được nghỉ thứ 7, chủ nhật. Cả hai quyết định trốn sang Monaco chơi một chuyến và cũng để khám phá lẫn nhau sau vài ngày kìm nén. Tại một khách sạn sang trọng vào bậc nhất thế giới, nói thì khó, nhưng các cụ xem hình và clip sẽ rỗ ... [-(:) :D
 

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
292
Động cơ
424,930 Mã lực
Em xin phép có ý kiến, nếu món nào không lột tả cho mùi mẫn được thì cụ cho cái hình ảnh hoặc clip minh họa vào cũng được :D.

Kiểu như này: Sau khi đạt được thỏa thuận mang tính chất lịch sử với ông trùng Macao, Kiên và Lý Hoa được nghỉ thứ 7, chủ nhật. Cả hai quyết định trốn sang Monaco chơi một chuyến và cũng để khám phá lẫn nhau sau vài ngày kìm nén. Tại một khách sạn sang trọng vào bậc nhất thế giới, nói thì khó, nhưng các cụ xem hình và clip sẽ rỗ ... [-(:) :D
Em cùng ý kiến với cụ này...hị hị...
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,596
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em thấy thớt hôm nay gọn gọn lại tưởng cụ đã có phần tiếp theo nên cố vào hóng nhưng lại quay ra mòn mỏi đợi chờ, hehe
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
Xin phép tác giả em được tiết lộ một tí:
Đây là câu chuyện hoàn chỉnh rất hấp dẫn, tổng hợp rất nhiều câu chuyện và hiểu biết của cụ 3C về dạng tội phạm có tổ chức là cờ bạc.
Có một số cụ cứ hy vọng đây là câu chuyện thật của một nhân vật có thật, ở một địa phương có thật, việc đó không cần phải băn khoăn đến thế đâu các cụ ạ. Các đời GĐ xxx Nam định từ năm 1975 đến giờ( tức là từ ngày K ra đời đến tận giờ) em đều có thông tin cả, không có ai như N, hê hê và nhân thể những côm cán trong giới đỏ đen, bóng đá ở NĐ em đều nghe Tây quản lý nó đồn, không có ai như K
Vậy nhân vật nguyên mẫu là ở đâu là một ẩn số, và diễn biến câu chuyện man mác hương vị TS, HN, SG, HP...
Cụ viết có chương hồi rất hấp dẫn, nhưng cụ cho em được góp ý một tí có khi chap sau sẽ thú vị hơn nhiều ạ: cụ cố đừng để nhân vật nghĩ theo cách của cụ mà hãy để nhận vật nghĩ và logic theo cách của chính họ, ví dụ xxx thì logic kiểu xxx, tội phạm thì logic kiểu tội phạm, đàn bà logic kiểu đàn bà. Thứ nữa các mảng thời gian, mảng cuộc sống luôn được tồn tại song lập giả dụ đang ngủ với Ng thì Ch xuống chơi...vv và vv thì sẽ nâng lên tầm tác phẩm ạ
Xin phép cụ được múa rìu qua mắt thợ nhóe ;))
Thanhk cụ góp ý. Em sẽ cố gắng hoàn thiện. Chắc hôm này và ngày mai là xong. Còn về nv chính thì cho em bí mật đi :D. Thật giả khó lường. Vả lại coi là chuyện bốc phét sẽ hay hơn về tâm lý. Chứ không nên nặng nền quá về nhân vật chính là ai. Làm gì? Ở đâu? Thế cho em còn có vốn viết truyện chứ :D
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
2,471
Động cơ
370,560 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
Em xin phép có ý kiến, nếu món nào không lột tả cho mùi mẫn được thì cụ cho cái hình ảnh hoặc clip minh họa vào cũng được :D.

Kiểu như này: Sau khi đạt được thỏa thuận mang tính chất lịch sử với ông trùng Macao, Kiên và Lý Hoa được nghỉ thứ 7, chủ nhật. Cả hai quyết định trốn sang Monaco chơi một chuyến và cũng để khám phá lẫn nhau sau vài ngày kìm nén. Tại một khách sạn sang trọng vào bậc nhất thế giới, nói thì khó, nhưng các cụ xem hình và clip sẽ rỗ ... [-(:) :D
Dạ những chap sau sẽ có clip phục vụ các cụ theo đúng tâm trạng từng nhân vật và hoàn cảnh ạ. Cảnh xxx em cũng có.... Nhưng nó biến thể một chút cho gọi là tránh cái tên : Văn hoá phẩm không lành mạnh. Như vậy mới hợp thời :D
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,129
Động cơ
621,962 Mã lực
Thanhk cụ góp ý. Em sẽ cố gắng hoàn thiện. Chắc hôm này và ngày mai là xong. Còn về nv chính thì cho em bí mật đi :D. Thật giả khó lường. Vả lại coi là chuyện bốc phét sẽ hay hơn về tâm lý. Chứ không nên nặng nền quá về nhân vật chính là ai. Làm gì? Ở đâu? Thế cho em còn có vốn viết truyện chứ :D
@ một số ko nhỏ các cụ: Các cụ cứ hay phải tìm hiểu xem nhân vật chính là ai, ntn,.... Theo em, làm vậy nó mất cái nhã của văn học đi, ta cứ coi chú K là K, N ko phải là Bắc đi cho nó nhẹ đầu, cái quan trọng là các tình tiết có thật, có hư, có móc xích xâu chuỗi, thế là được. Giống bên Liên Xô, phim đang hay có chú nhảy vào làm câu :"chú là xxx, ở yyy" thế là dừng phim, giả dép em về, rõ chán.
Lại một số cụ cứ thắc mắc cụ Cu làm j, ở đâu :D, cụ ý ở ngọn đa, làm nghề xe ôm nhóe.
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,794
Động cơ
777,926 Mã lực
Dạ những chap sau sẽ có clip phục vụ các cụ theo đúng tâm trạng từng nhân vật và hoàn cảnh ạ. Cảnh xxx em cũng có.... Nhưng nó biến thể một chút cho gọi là tránh cái tên : Văn hoá phẩm không lành mạnh. Như vậy mới hợp thời :D
Hẹn với chả hò, chờ lão mãi làm em tý say
 

Trung_anh

Xe buýt
Biển số
OF-32074
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
644
Động cơ
485,520 Mã lực
E lại lót dép hóng
 

trancongdung

Xe điện
Biển số
OF-118307
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
3,076
Động cơ
408,835 Mã lực
Nơi ở
20°58'30.4"N 107°00'02.9"E
Hôm nay thớt rớt về đầu 0 rồi, thế là anh em ta lại cùng nhau đợi những chap sau thôi. Mà hôm nay có chiếu không cụ 3c ơi
 

khucdaodau88

Xe tải
Biển số
OF-171610
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
208
Động cơ
345,040 Mã lực
Xin lỗi các cụ giờ mới ol. Em viết lại cũng khơ khớ, nhưng theo dạng tiểu thuyết trinh thám + Ái tình xen ngang cho thêm mắm muối, đỡ khô khốc, để những pha chém giết, oánh nhau có mùi ái mới hay ạ. Nhưng mùi ái này lại là có thật, còn mấy món kia thì em có bốc phét thêm cho xôm :D. Chắc chỉ tối em mới post được đọc cho dễ vào. Ban ngày cũng bận, nhưng lần này em post cũng khá dài để các cụ đỡ nói là câu view D. Nhưng món ái tình, em ngu ngốc nên lột tả cảnh đấy nó không được mùi mẫn, đọc các cụ bỏ quá cho vì em không phải nhà văn, nghe viết theo hứng thú thôi :D
em chờ mãi mà chưa thấy phần tiếp sốt hết cả sịch
 

ngựa trắng

Xe tải
Biển số
OF-179612
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
323
Động cơ
340,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo nguyên......
Xin phép tác giả em được tiết lộ một tí:
Đây là câu chuyện hoàn chỉnh rất hấp dẫn, tổng hợp rất nhiều câu chuyện và hiểu biết của cụ 3C về dạng tội phạm có tổ chức là cờ bạc.
Có một số cụ cứ hy vọng đây là câu chuyện thật của một nhân vật có thật, ở một địa phương có thật, việc đó không cần phải băn khoăn đến thế đâu các cụ ạ. Các đời GĐ xxx Nam định từ năm 1975 đến giờ( tức là từ ngày K ra đời đến tận giờ) em đều có thông tin cả, không có ai như N, hê hê và nhân thể những côm cán trong giới đỏ đen, bóng đá ở NĐ em đều nghe Tây quản lý nó đồn, không có ai như K
Vậy nhân vật nguyên mẫu là ở đâu là một ẩn số, và diễn biến câu chuyện man mác hương vị TS, HN, SG, HP...
Cụ viết có chương hồi rất hấp dẫn, nhưng cụ cho em được góp ý một tí có khi chap sau sẽ thú vị hơn nhiều ạ: cụ cố đừng để nhân vật nghĩ theo cách của cụ mà hãy để nhận vật nghĩ và logic theo cách của chính họ, ví dụ xxx thì logic kiểu xxx, tội phạm thì logic kiểu tội phạm, đàn bà logic kiểu đàn bà. Thứ nữa các mảng thời gian, mảng cuộc sống luôn được tồn tại song lập giả dụ đang ngủ với Ng thì Ch xuống chơi...vv và vv thì sẽ nâng lên tầm tác phẩm ạ
Xin phép cụ được múa rìu qua mắt thợ nhóe ;))
Coi như bốc phét thôi bác ơi. Những cái mà bác nêu, có thực sự là chắc chắn không? Cho dù bác có là người sở cẩm cũng chỉ ở vòng ngoài những hồ sơ cần nghía. Nên ở đây theo em nghĩ mình nên thoáng trong cách nghĩ thôi. Coi như bác 3C đang hư cấu và chắp nối những câu chuyện để thành một món giải trí là chính. Còn sự thật? Nó hơi thô thiển nếu nói ra ....
 

banhkemgau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-103837
Ngày cấp bằng
22/6/11
Số km
391
Động cơ
400,890 Mã lực
cụ bảo HN pót 10 cháo mà chả thấy dâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top