Câu lạc bộ Võ thuật OF - Thớt số V

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
7,958
Động cơ
626,340 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân
* CLB Võ thuật Là nơi hội tụ những người đam mê võ thuật, không kể môn phái, không chia
Nam - Bắc.
Cùng chia sẻ niềm đam mê, trao đổi kinh nghiệm trong võ học, võ thuật.
* Võ thuật là 1 phần không thể thiếu trong văn hóa đông phương, các môn phái tự cổ chí kim
nhiều vô kể, môn nào cũng có cái hay, cái đẹp cần gìn giữ và phát huy.
* Võ học như Đông Hải, các võ sư, võ sinh vào tham gia tại đây trên tinh thần tôn trọng lẫn
nhau, học hỏi lẫn nhau. Tuyệt đối không gây đàm tiếu, hiềm khích, xúc phạm sư môn của
nhau.
* Nhiệt liệt chào mừng các thành viên OF đến tham gia và đóng góp với CLB!
* CLB võ thuật không chào đón các bài spam quá đà. xa rời tiêu chí


______________________
NỘI QUY CLB VÕ THUẬT OF

1. Là CLB được thành lập trong diễn đàn OF, vì vậy các thành viên của CLB nghiêm túc chấp
hành các điều khoản trong nội quy chung của diễn đàn.
2. Thành viên CLB phải là người có tâm huyết, niềm đam mê với Võ thuật, tự nguyện đăng ký
tham gia, và phải là thành viên của OF ít nhất 3 tháng trước khi đăng ký vào CLB.
3. Trong sinh hoạt trên diễn đàn cũng như ngoài diễn đàn, các thành viên phải tôn trọng lẫn
nhau, tôn trọng sư môn của nhau. Không có những lời nói, hành động có tính công kích, bài
xích, không thượng võ... đối với thành viên khác.
4. Không biến CLB trên diễn đàn thành nơi đàm tiếu, tình tự, tán gẫu vô bổ hay bài xích môn phái khác.
5. Không lôi kéo thành viên CLB vào các công việc tà tâm hại người.
6. Không tùy tiện lấy danh nghĩa của CLB để phát ngôn, đặc biệt là sử dụng vào múc đích công
kích, bôi nhọ các hội, nhóm, cá nhân khác trên diễn đàn.
7. Tích cực tham gia đầy đủ các sinh hoạt định kỳ của CLB, vắng phải báo trước. (Thành viên
thường xuyên không tham gia, hoặc lâu không có bài viết đóng góp sẽ chuyển danh sách là thành
viên không chính thức, sau 3 tháng không có thay đổi sẽ xóa tên khỏi danh sách)
8. Đóng quỹ sinh hoạt đầy đủ.
9.Thành viên vi phạm nội quy tùy mức độ sẽ bị nhắc nhở, cảnh cáo, tẩy chay và xoá tên khỏi
danh sách CLB

______________________

Dưới đây là danh sách các kụ có đăng ký chính thức muốn trở thành thành viên của CLB,
Một số kụ có vào tp và viết bài nhưng không hiểu các kụ có muốn tham gia chính thức không? (do các kụ
chưa chính thức đk) vì vậy em xin phép chưa đưa tên vào danh sách, kụ nào muốn đk chính thức thì pm
cho em, tránh loãng Topic, ngược lại kụ nào đã có tên trong danh sách mà không muốn tham gia nữa thì các
kụ pm cho em để xóa tên khỏi danh sách (do CLB VT có nội quy sinh hoạt, có thể k phù hợp với 1 số người)
DANH SÁCH CHÍNH THỨC CLB VÕ THUẬT OF
1.Sauken (Thiếu Lâm Sơn Đông)-0912004067
2.Boemcun (Triệt quyền đạo)-0912100007
3.Dauroi (Vĩnh xuân - Phùng Gia)-0905716668
4.Heothamlam (Vĩnh Xuân - Phùng Gia)-0984599180
5.Ngo Gia (Thiếu Lâm ?)-090260211
6.Quyềnh _phở (Tự học)- ******0***
7. Google (karatedo)-0913534433
8. Chuahoclai (tự học)
9. shadowy (Aikido)-0984692962
10. Titanic (Bình Định Gia)
11. Nguyendangbinh Karate
12. Havu (Aikido)-
13.Jet_Matiz - 0904138008 Karate
14.Kin_ha (Shanshou)-
15.Tuyệt diệt (đt lưu hành nội bộ, k public)
16...
CLB VT luôn mở rộng cửa chào đón các thành viên mới!



*Ghi chú: các thành viên không chính thức có thể sẽ không nhận được 1 số thông báo nội bộ của CLB
--------------------------------
Có thể tìm hiểu về CLB VT OF qua các thớt chính thức đã mở:
*Thớt số 1
*Thớt số 2
*Thớt số 3
*Thớt số 4
 
Chỉnh sửa cuối:

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
7,958
Động cơ
626,340 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân
Mở đầu bằng bài về võ cổ truyền, hay dở chúng ta từ từ bình luận:
Võ sáo - môn võ cổ truyền độc đáo của người Yên Thế
“Trai Cầu Vồng Yên Thế, gái Nội Duệ Cầu Lim...” đó là những câu ca dao,lời hát mà mỗi chúng ta ai cũng đã một lần được nghe. Nó đưa ta về với vùng đất Kinh Bắc giàu truyền thống văn hoá. Trong những nét đẹp văn hoá lâu đời của mảnh đất này,thì có một loại hình văn hoá-thể thao đặc sắc mà ít người biết tới, đó là võ sáo - Yên Thế - Bắc Giang.
Môn võ cổ truyền độc đáo của người dân Yên Thế.
Võ sáo – một loại võ cổ truyền của dân tộc mà ít người biết đến. Đây là một loại hình võ thuật mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc và nó đã xuất hiện từ hàng trăm năm nay. Võ sáo có nguồn gốc ở vùng rừng núi Yên Thế của tỉnh Bắc Giang. Trong cuộc khởi nghĩa Yên Thế kéo dài suốt 30 năm do người anh hùng áo vải Hoàng Hoa Thám lãnh đạo, thì võ sáo đã được những người lính trong nghĩa quân sử dụng rộng rãi. Nghĩa quân Yên Thế xưa đã dùng những cây sáo bằng sắt để tập hợp quân sĩ hay làm tín lệnh để báo hiệu có kẻ thù đến. Do được làm bằng sắt nên những cây sáo hồi ấy có khả năng gây sát thương rất cao. Nhất là khi nó lại được những người có võ công cao cường, điêu luyện sử dụng. Tuy vậy cho đến ngày nay võ sáo thực sự được chơi, đánh như thế nào thì rất ít người biết.
Theo như một số sách vở còn ghi chép lại ở bảo tàng Bắc Giang thì môn võ sáo đích thực là do những người dân vùng rừng núi Yên Thế sáng tạo ra. Tuy nhiên ông tổ của môn võ này thì đến nay cũng chưa rõ là ai. Võ sáo đã được người dân ở Yên Thế sử dụng từ rất lâu trước khi nghĩa quân của Hoàng Hoa Thám biết dùng nó như một vũ khí lợi hại. Thời xưa với tính sát thương cao, nên võ sáo chủ yếu được dùng vào mục đích tiêu diệt kẻ thù. Ngay sau khi nghĩa quân Yên Thế thất bại thì võ sáo cũng đã bị mai một theo thời gian. Suốt gần một thế kỷ sau người ta không còn nhắc đến cái tên võ sáo nữa và người chơi nó cũng vắng bóng. Theo họ chỉ như những ẩn sĩ trong giới giang hồ.
Trong những năm trước đây ở vùng Yên Thế-Bắc Giang xuất hiện một võ sư là cụ Triệu Uý, người duy nhất kế tục đựơc truyền thống võ sáo của cha ông. Cả cuộc đời cụ Triệu Uý gắn liền với môn võ độc đáo này. Theo như một số người dân kể lại, trước đây vào mỗi sáng họ lại thấy cụ Triệu Uý múa vài bài võ sáo ở vùng đất ven đồi. Tuy hồi ấy tuổi cụ đã rất cao, nhưng những bài võ sáo mà cụ biểu diễn thì vẫn rất uyển chuyển, điêu luyện. Cụ luôn luôn là một tấm gương về ý chí rèn luyện cả thể và mỹ cho con cháu và học trò noi theo. Cụ đã nhận nhiều lớp học trò và truyền lại bí quyết môn võ này với mong muốn nó sẽ được lưu truyền đến các thế hệ sau. Nhưng quả thực môn võ sáo này rất kén người học. Khi cụ Triệu Uý mất thì chỉ có mỗi ông Quân, học trò của cụ là cơ bản lĩnh hội được những nét tinh hoa của môn võ này. Hiện nay ông Quân là một trong số rất ít người biểu diễn được thành thục, có hồn môn võ sáo này.


Truyền nhân của võ sáo.
Võ sư Trịnh Như Quân, năm nay đã 58 tuổi, cụ thân sinh ra ông Quân là võ sư Hiền, từng thi đấu, từng làm trọng tài quốc tế trên nhiều đấu trường khiến giới võ lâm điên đảo một thời. Lớn lên, theo đòi nghiệp võ, vào làm ở Sở Thể dục thể thao Bắc Giang. Năm 1991, một lần đi điền dã sưu tầm các bài võ cổ trên quê hương của cuộc khởi nghĩa Yên Thế, nơi núi rừng rợn ngợp chở che các tráng binh của cụ Đề Thám, từng làm quân Pháp thất điên bát đảo trong suốt 30 năm ròng (1883-1913), ông Quân đã bị hút hồn bởi tuyệt kỹ sáo võ Yên Thế.
Vào bản Rừng Phe, Bắc Giang, gặp được cụ Triệu Quốc Úy truyền nhân cuối cùng của bài võ sáo "Bóng trăng Phồn Xương", tương truyền là ngón võ sở trường và đam mê của chính Hoàng Hoa Thám - hùm xám Yên Thế - sau một lần xem và nghe biểu diễn, ông Quân đã đắm đuối. Ông bỏ công bỏ việc, bỏ nhà bỏ cửa vào Rừng Phe "bái sư" luyện võ. Cụ Úy đã dày công "tu luyện" đưa "thiết địch thần phong" (bài võ dùng sáo sắt vừa thổi trong ngọn gió hoang dại tiêu dao của đại ngàn, vừa giết giặc) trở nên lung linh hơn. Đến mức, nhờ có uy danh cụ Úy mà trong cả vùng rừng núi mênh mông của Yên Thế, không có trộm cướp, giặc giã trong nhiều năm trời.
Trong một năm trời, sẵn năng khiếu và bản lĩnh võ thuật, ông Quân đã học được âm thanh và các ngón võ biến ảo của cây sáo sắt lạnh ngắt. Đến năm 1993, ông Quân bắt đầu biểu diễn bài "Bóng trăng Phồn Xương" và võ sáo đã chính thức được ghi vào "Sổ tay võ thuật toàn quốc", sánh vai với các "kinh đô" võ thuật lớn trong cả nước. Liên tiếp, các chiêu võ sáo đã đoạt nhiều giải đặc biệt trong các hội diễn thể thao, văn hoá các dân tộc trong cả nước.
Thật ra thì việc điều khiển một cây sáo vừa chơi "nhạc" vừa đánh nhau khi xung trận không phải là cái gì quá lạ lẫm với những người để ý đến võ thuật. Cây sáo của ông Quân, sắt thì cũng đúng là sắt, nhưng tưởng là tre trúc thì cũng không có gì khả nghi. Sáo vừa để ngồi lưng trâu tiêu dao với đất trời. Vừa là tín hiệu truyền tin "thám báo", vừa là vũ khí có thứ nguỵ trang tuyệt vời, là bùa mê thuốc lú đánh lạc hướng kẻ địch; lúc lại là thanh kiếm, cây đoản côn bằng sắt dữ dằn, tả xung hữu đột giữa trận tiền. Với 53 chiêu thức võ công, với 13 "bí kíp" cơ bản của kỹ năng sử dụng kiếm (thập tam kiếm pháp) được biến hóa để tạo sức công phá cho sáo sắt, bài võ "Bóng trăng Phồn Xương" đã thật sự là một cơn lốc chết chóc với kẻ thù. Khi biểu diễn, hứng lên, ông Quân và các đệ tử bổ một nhát sáo sắt chí tử vào chồng ngói cao ngất, tất cả đều tan tành.
Chỉ dài 60cm, nặng 4 lạng, cây sáo đã có thể kết thúc bằng một cú chém bổ chí tử. Có lẽ, cả một hòn đá to bằng quả dưa hấu, bằng cái thủ cấp kẻ thù để trước sân biểu diễn, võ sư Quân cũng dùng sáo đập cho tan tành được. Nghe tiếng sáo phát ra từ... khúc sắt, ai tinh ý có thể hiểu được tâm tình và cả nội công, bản lĩnh của người chơi. Cây sáo 4 lạng đã sát thương như thế, chắc ai cũng hiểu, cây sáo "Tiêu Tương" bằng sắt nặng gấp 10 lần như thế (4kg) sẽ đáng sợ tới mức nào.
Cây xà beng biết hát !
Đến một ngày, sau nhiều công trình sưu tầm, nghiên cứu võ thuật cổ, phát huy giá trị của "thiết địch thần phong", ông Quân quyết định đẩy nghệ thuật võ sáo lên một tầng bậc mới. Ông cho ra lò những cây sáo sắt mà không ai có thể nghi ngờ gì về kỷ lục lớn, nặng nhất thế giới của nó: Một cây sáo tên là "Tiêu Tương", dài 1,6m - nặng 4kg; một cây tên là "Cõi Thiên Thai" nặng 3,5kg; cây nữa tên "Giọt Mưa Thu"... Ông đã tâm huyết nhiều tháng ròng để rèn giũa những cái cọc xà beng khổng lồ thành một cây sáo đích thực; chữ Nho dọc trên thân sáo được khắc tinh xảo, công phu; rồi ông còn chỉnh âm, luyện biểu diễn thành công biến tác phẩm của mình thành những "cái xà beng biết hát". Mà lại là "hát" hay.





Ông Quân lùng mua thứ sắt thép đặc biệt; rồi đặt hàng "rèn sáo" tại một lò rèn nổi tiếng ở Bắc Ninh, nơi có những anh thợ rèn được thửa từ những cái nôi từng luyện kiếm khét tiếng xưa kia. Chữ Nho viết trên sáo, ông Quân phải đích thân cầu thị mang lễ vật đến nhà xin nhà nghiên cứu "bác cổ thông kim" Trần Văn Lạng, Giám đốc Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Bắc Giang. Cái việc khắc chữ lên sắt thì phải về tận thành phố Bắc Ninh mời một nghệ nhân từng đục khắc bia ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) lên đảm trách. Bản thân ông thì bỏ mặc ngôi nhà đang xây dở cho vợ để suốt ngày ông cò cưa ký quéc đi dùi khoan lỗ cho sáo sắt.
Ông Quân ngồi xuống, lên gồng, đưa cây sáo sắt lạnh ngắt, nhẵn bóng vết tay người lên ngang môi và đắm đuổi thổi. Kỳ lạ, chỉ riêng cái việc vác sáo lên vai, người ta cũng dễ đến ê ẩm cả người, mà ông chơi đủ cả kim cổ giao duyên, từ "Tiếng sáo người lính trẻ", "Ngày hội non sông" cho tới nhạc tiền chiến, với những: Suối mơ, Thiên thai, Giọt mưa thu. Đến cái đoạn của Đặng Thế Phong: "Giọt mưa thu/ thánh thót rơi/ trời lắng u hoài/ mây hắt hiu ngừng trôi", tiếng sáo vẫn bay vổng lơ đãng giữa trời, thì ai nấy giật mình ồ lên theo cái lối nói của các hiệp sĩ xưa: "Nội công thâm hậu!". Quả thế, trước khi nói đến nghệ thuật biểu diễn cây sáo lớn và nặng nhất thế giới, cần khẳng định là gân cốt, sức "thổi hơi" của cái ông Quân ngấp nghé lục tuần này dẻo thật.
Võ sư Quân múa cây sáo vèo vèo, tiếng gió rít đến lạnh gáy người thường. Ông bảo, cây sáo đã được nung qua lò lửa nóng chảy ở nghìn độ C, nước và lửa không làm nó rạn vỡ cong vênh hay thay đổi âm lượng âm vực được. Tả xung hữu đột giết thù nhuộm máu giữa ba quân, nó vẫn réo rắt mê đắm như thường. Là một đoản côn, là một thanh kiếm dữ dằn; nhưng hơn thế, đó là một nhạc cụ thật sự. Sáo thuộc vào tông đô trưởng, ông Quân bảo: "Cây sáo khổng lồ của tôi có thể hoà nhạc điện tử, đáp ứng tốt được các tiêu chuẩn âm nhạc quốc tế, từng được "thẩm định" qua nhiều kỳ biểu diễn, hội diễn. Tôi đã nhờ nhiều chuyên gia, nhạc sĩ có uy tín ở Bắc Giang, ở Hà Nội mang máy của tây về đo đạc đàng hoàng".

Ông muốn nghiên cứu, phát triển nghệ thuật võ sáo, ông không phải là một võ sư múa cây sáo sắt như Tôn Ngộ Không múa thiết bổng. Mà vấn đề là phải đẩy nghệ thuật biểu diễn sáo sắt đến độ âm thanh và các đường thế tấn công của vũ khí như gió, như mây, lúc như bão táp mưa sa, làm "quân địch" bạt vía kinh hồn. Chỉ nghe tiếng sáo sắt từ cây "gậy Như Ý" vang vọng, "đối phương" đủ hiểu hắn đang gặp một đối thủ "khả kính" như thế nào. Đó là khát vọng để đời của ông Trịnh Như Quân.
Không biết giấc mơ chấn hưng và thăng hoa cho Thiết địch thần phong, nghiên cứu ca từ, âm nhạc, viết sách về võ thuật, biểu diễn tiếng sáo và bài võ từ cây sáo sắt to và nặng như xà beng của ông sẽ đi về đâu? Chỉ biết rằng, trong căn phòng riêng luộm thuộm của mình, ông Quân đang bò ra nghiên cứu từng ca khúc, nắn sửa từng thế võ, và sáng sáng chiều chiều tiếng sáo sắt lại réo rắt vang lên với tất cả bầu nhiệt huyết. Thỉnh thoảng, ông lại bỏ hai cây sáo sắt lớn vào bao, đeo như đeo súng trường lủng lẳng đi biểu diễn ở núi đồi, ruộng đồng hay một hội trường trang trọng nào đó. Chợt ông Quân lại mơ màng: Hình như các nhạc sĩ xưa kia sáng tác các ca khúc bất hủ, họ đều viết về... đất Hà Bắc chúng tôi để cho... chúng tôi biểu diễn "Thiết địch thần phong" hay sao ấy(!?).
Này nhé, toàn ca từ trong những nhạc phẩm kinh điển, ai chả thuộc: "Bên Man Khê còn tung gió bụi mịt mùng. Bên Tiêu Tương còn thương tiếc nơi ngàn trùng"; nữa chứ: "Nhớ ai trên mấy trên núi đồi Yên Thế/ kìa nước xa xa/ sông Cấm còn mịt mùng". Bài "Con thuyền không bến" của Đặng Thế Phong, "trên sông Thương/ nào ai biết nông sâu...". Ông vẫn réo rắt quay cuồng biểu diễn võ sáo. Mặc, ngoài kia, ngay cổng nhà ông, người xứ Bắc cứ ồn ã xây chung cư cao tầng và bóp còi xe nhức óc. Ông Quân chìm lút đến ngộp thở với bóng trăng xa xăm của Phồn Xương, của núi rừng Yên Thế, với cả sông Thương chậm nguồn trên xứ Bắc...
thùy link:http://www.vo-thuat.net/article.php?sid=2867
 

boemcun

Xe tăng
Biển số
OF-17649
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
1,976
Động cơ
525,696 Mã lực
BC để số điện thoại của cháu mờ đi ná, thêm **** &%^ vào nữa nhá
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Gia

Xe tăng
Biển số
OF-1231
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
1,424
Động cơ
589,297 Mã lực
Nơi ở
Chân trời góc bể...
Website
www.butmay.com
Bang chủ xóa tên lão Ngố khỏi bang hội nhá.
 

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực
BC đổi cho Z số thứ tự khác nhá. Số 12B chẳng hạn. Tks.
 

boemcun

Xe tăng
Biển số
OF-17649
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
1,976
Động cơ
525,696 Mã lực
Lão Z cũng mê tín phết nhể, :D, thừng cu hôm nọ ngồi uống bia , nó bẩu, anh gì vừa về sao ăn ít thế ;))
 

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực
Lão Z cũng mê tín phết nhể, :D, thừng cu hôm nọ ngồi uống bia , nó bẩu, anh gì vừa về sao ăn ít thế ;))
Lão dả nhời hộ vì tập đắc khí nên ... tự tổng hợp đạm từ kk he he
 

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực
BC thạo Tán thủ cho hỏi: xem clip tập tán thủ bên VietnamFight thấy có dạy kỹ thuật nắm bắt và quật ngã rất giống với Jiujitsu. Tuy nhiên, huấn luyện viên không hướng dẫn kỹ di chuyển chân và khóa khớp nên người tập ứng dụng tương đối gượng. Vậy đây có phải là những kỹ thuật được đào tạo trong môn Tán thủ? Hay cách tiếp cận của Tán thủ là có thể vận dụng kỹ thuật phù hợp của các môn phái khác?

Đây là Tán thủ Hà đông

http://vietnamfight.com/forum/showthread.php?p=132277#post132277

Đây là Jiujitsu

http://www.youtube.com/watch?v=7JyGrGFA2bo&feature=related
 

boemcun

Xe tăng
Biển số
OF-17649
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
1,976
Động cơ
525,696 Mã lực
tán thủ có món quăng quật, vật ngã, cụ BC hôm nào diễn vài chiêu xem thé nào :D
 

Ngo Gia

Xe tăng
Biển số
OF-1231
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
1,424
Động cơ
589,297 Mã lực
Nơi ở
Chân trời góc bể...
Website
www.butmay.com

huancongtu

Xe tăng
Biển số
OF-8549
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
1,902
Động cơ
556,078 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa City - Hà Nội
Bang chủ ơi e chưa đc là thành viên dự khuyết ạ
 

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
7,958
Động cơ
626,340 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
7,958
Động cơ
626,340 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân
BC thạo Tán thủ cho hỏi: xem clip tập tán thủ bên VietnamFight thấy có dạy kỹ thuật nắm bắt và quật ngã rất giống với Jiujitsu. Tuy nhiên, huấn luyện viên không hướng dẫn kỹ di chuyển chân và khóa khớp nên người tập ứng dụng tương đối gượng. Vậy đây có phải là những kỹ thuật được đào tạo trong môn Tán thủ? Hay cách tiếp cận của Tán thủ là có thể vận dụng kỹ thuật phù hợp của các môn phái khác?

Đây là Tán thủ Hà đông

http://vietnamfight.com/forum/showthread.php?p=132277#post132277

Đây là Jiujitsu

http://www.youtube.com/watch?v=7JyGrGFA2bo&feature=related

SS không phải là 1 môn phái, và đặc trưng của nó là không có dặc trưng nào cả. Chỉ có lụât thi đấu là riêng.
Mọi kỹ thuật được các HLV nghiên cứu, áp dụng có hiệu quả thì hầu như ngay lập tức được coppy và phổ biến rộng rãi trong ss
 

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
7,958
Động cơ
626,340 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân
Trong clip của lão Z: đòn vật đó xuất xứ từ đội tuyển SS Hà Tây vào năm 2001, khi HLV SS nghiên cứu kỹ thuật vật tự do.
Đây chính là đòn đánh đem lại cho Hà Tây chiếc HCV đầu tiên của bộ môn võ. (VĐV Cấn Xuân Thực - hạng 80kg giải vô địch WS Quốc gia 2001)
Để tại hạ tìm xem nếu còn đĩa đó thì phọt cho các lão xem
 

huancongtu

Xe tăng
Biển số
OF-8549
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
1,902
Động cơ
556,078 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa City - Hà Nội

Khi nào chú ra mắt xong thì có tên chứ. hehe...
Hôm nọ a về muộn quá nên k đến, chú thông cảm nhá nhá
Chẳng có cảm thông giề cả. Cuối tuần sau mời anh ra cùng nhà Thanh Hóa bọn e nhé
 

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực

SS không phải là 1 môn phái, và đặc trưng của nó là không có dặc trưng nào cả. Chỉ có lụât thi đấu là riêng.
Mọi kỹ thuật được các HLV nghiên cứu, áp dụng có hiệu quả thì hầu như ngay lập tức được coppy và phổ biến rộng rãi trong ss
Nếu thế thì ss có đặc trưng gì của võ TQ không? và tên Tán thủ dịch sang nghĩa tiếng Việt là gì? he he
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top