[Funland] Cầu vượt biển Hòn Khoai

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,236
Động cơ
39,239 Mã lực
Em ra cả Hòn Khoai, Hòn Chuối, ra đó chả khác gì ra đảo hoang. Không thấy đảo có dân, ko nghĩ sẽ có ngày ở đây xây dựng lớn thế này. Trên đảo chỉ thấy Biên phòng, mấy anh nhà đèn Hải Đăng, Đài trạm Hải quân.
Hòn Khoai là một điểm cao lớn nhất khu vực cực Nam. Ở đây có thể quan sát bao trùm tất cả khu vực cực Nam và Vịnh Thái Lan. Nó gần như nằm giữa đảo Côn Sơn (100 lý) và Phú Quốc (120 lý).
Có thể do địa thế nằm giữa như vậy và trong vùng không có cảng biển nên Pháp mới lập 4 hải đăng Vũng Tàu - Côn Đảo - Hòn Khoai - Phú Quốc.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,274
Động cơ
538,772 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Cầu bây giờ có dễ dàng trong công tác bảo vệ không?
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,239
Động cơ
881,500 Mã lực
Xây cảng Hòn Khoai để chờ hứng kênh Kra hay là để phong toả cảng Ream các cụ nhể🫣
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,330
Động cơ
591,036 Mã lực
nếu cụ mở google search sẽ thấy Phù Nam là đường chuyên chở hàng ra biển của Cam (thay vì phụ thuộc vào mấy cảng VN hoặc Thái Lan. Đợt đầu bọn vô ơn được tàu cấp tí vốn đã ầm ĩ trên mạng là dân Khơ me độc lập, ko phụ thuộc dân Việt, 1 số phe phái lưu vong bên Mỉ của Cam cũng sẵn đà kích động chống VN).
Nếu cụ mở google map lên sẽ thấy vị trí cảng nước sâu Hòn Khoai có giá trị thế nào với vận tải thủy TG. Xin hầu cụ cái link này cụ tự thẩm: https://marinetraffic.live/vi/
Còn khi đã xây cảng nước sâu, có cầu có đường thì đương nhiên sẽ có các dịch vụ ăn theo dẫn đến phát triển chung
1000002821.jpg

Cụ nói thế nào chứ cháu nhìn nếu ko đón tàu từ Thái sang thi cũng lèo tèo nguồn hàng lắm, mà bản thân Thái nó đã là 1 hub rồi thì cần gì trung chuyển nữa
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,236
Động cơ
39,239 Mã lực
1000002821.jpg

Cụ nói thế nào chứ cháu nhìn nếu ko đón tàu từ Thái sang thi cũng lèo tèo nguồn hàng lắm, mà bản thân Thái nó đã là 1 hub rồi thì cần gì trung chuyển nữa
Lịch sử thông thương thế giới con đường tơ lụa trên biển Hòn Khoai chưa bao giờ có vị trí quan trọng.

Chủ yếu tham gia con đường tơ lụa là chuỗi cảng biển Côn Đảo - Phú Quý - Cù Lao Chàm. Cộng thêm cảng sông như Luy Lâu - Phố Hiến - Hội An - Cù Lao Phố - Mỹ Tho - Gia Định - Óc Eo.

Có thể Hòn Khoai có ý nghĩa quan trọng với Vịnh Thái Lan, hoặc nếu có kênh đào Kra. Trước mắt là ý nghĩa chủ quyền (đường cơ sở, quân sự).
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,815
Động cơ
496,517 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có lợi cho an ninh quốc phòng thì có thể bác ạ.
Còn lợi ích về logistics thì không có đâu bác.
Cái đảo mắt muỗi thiếu mọi tiêu chí để thành cảng nước sâu big size, trung tâm vận tải, trung chuyển.
Trần Đề không có đảo nào còn làm được cảng nước sâu big size mà cụ.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,271
Động cơ
-120,419 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Tiền Việt có thể xây được cầu thì cứ tiêu đi, in ra có đại gia dân gánh lạm phát cho, lo gì, kỷ nguyên vươn mình mà ;))
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,236
Động cơ
39,239 Mã lực
Côn Đảo mới thực sự là vị trí đắc địa. Nên ngày xưa Pháp ký với Nguyễn Ánh Versailles 1787 Pháp cũng chỉ chấm 2 điểm Côn Đảo & Đà Nẵng.
 

Muathangnam

Xe tải
Biển số
OF-547214
Ngày cấp bằng
24/12/17
Số km
211
Động cơ
161,458 Mã lực
Tuổi
50
1000002821.jpg

Cụ nói thế nào chứ cháu nhìn nếu ko đón tàu từ Thái sang thi cũng lèo tèo nguồn hàng lắm, mà bản thân Thái nó đã là 1 hub rồi thì cần gì trung chuyển nữa
Bao giờ dùng tàu cuốc 30m làm đảo nỗi bãi Tư Chính, làm cảng trung chuyển thì ngon.
 

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,808
Động cơ
134,276 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
Em từng ra Hòn Khoai , đảo không cho dân ở chỉ có 2 đồn biên phòng và hải quân thêm vài anh kiểm lâm + hải đăng . Ở Hòn Khoai thì nguồn nước gần như không có , có con suối nước chỉ đủ sinh hoạt cho vài chục người . Cũng không hiểu làm cảng kiểu gì khi mà xung quanh toàn núi dựng đứng , chỗ đất bằng phẳng rộng nhất thì em nhớ cũng chỉ tầm hơn 1000 m2 . Hiện tại Hòn Khoai có 2 cầu cảng ở 2 hướng hòn đảo , bãi Lớn và bãi Nhỏ , mỗi bãi thường luân phiên sử dụng 6 tháng 1 bãi vì sóng to
 

HoaBachLong

Xe hơi
Biển số
OF-4012
Ngày cấp bằng
26/3/07
Số km
187
Động cơ
559,477 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
thepresentwriter.com
Có lợi cho an ninh quốc phòng thì có thể bác ạ.
Còn lợi ích về logistics thì không có đâu bác.
Cái đảo mắt muỗi thiếu mọi tiêu chí để thành cảng nước sâu big size, trung tâm vận tải, trung chuyển.
vâng cụ, lợi ích về quốc phòng an ninh thì rõ rồi tuy nhiên là đã định lắp cảng đón tàu 250.000dwt thì rõ ràng là đảo nhỏ vẫn lắp được đấy thôi.
cũng sẽ có lợi về di chuyển hơn với các tàu di chuyển tuyến đông tây cụ thể là từ TQ hoặc đến TQ. Đỡ phải vòng vào tận Thái mà
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,077
Động cơ
858,124 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em từng ra Hòn Khoai , đảo không cho dân ở chỉ có 2 đồn biên phòng và hải quân thêm vài anh kiểm lâm + hải đăng . Ở Hòn Khoai thì nguồn nước gần như không có , có con suối nước chỉ đủ sinh hoạt cho vài chục người . Cũng không hiểu làm cảng kiểu gì khi mà xung quanh toàn núi dựng đứng , chỗ đất bằng phẳng rộng nhất thì em nhớ cũng chỉ tầm hơn 1000 m2 . Hiện tại Hòn Khoai có 2 cầu cảng ở 2 hướng hòn đảo , bãi Lớn và bãi Nhỏ , mỗi bãi thường luân phiên sử dụng 6 tháng 1 bãi vì sóng to
Cảng biển thì không cần đất bằng. Tất nhiên có thì càng tốt. Vì nó ngồi trên cọc mà.
Đây là giai đoạn đầu
1000013132.jpg

Hoàn chỉnh
1000013133.jpg
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,392
Động cơ
1,175,523 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Em ra cả Hòn Khoai, Hòn Chuối, ra đó chả khác gì ra đảo hoang. Không thấy đảo có dân, ko nghĩ sẽ có ngày ở đây xây dựng lớn thế này. Trên đảo chỉ thấy Biên phòng, mấy anh nhà đèn Hải Đăng, Đài trạm Hải quân.
Hòn Khoai là một điểm cao lớn nhất khu vực cực Nam. Ở đây có thể quan sát bao trùm tất cả khu vực cực Nam và Vịnh Thái Lan. Nó gần như nằm giữa đảo Côn Sơn (100 lý) và Phú Quốc (120 lý).
Xưa, Mỹ đã đặt 1 trạm quan sát và thông tin khá lớn trên mỏm cực Nam đảo lớn Nam Du (Củ Tron). Hồi đó sáng sớm nhà Cháu cứ chạy thể dục ngược từ bến thuyền, tức là đầu con lộ Mỹ duy nhất trên đảo lên trạm thông tin này. Hòn Khoai, hòn Chuối sau này mình cũng chỉ có trạm Công an vũ trang bình thường.
Vị trí quan trọng của cả khu vực biển Tấy Nam phải là Nam Du Cụ ạ !
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,474
Động cơ
387,944 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Có lợi cho an ninh quốc phòng thì có thể bác ạ.
Còn lợi ích về logistics thì không có đâu bác.
Cái đảo mắt muỗi thiếu mọi tiêu chí để thành cảng nước sâu big size, trung tâm vận tải, trung chuyển.
Cháu cũng tin là QP thì OK. Còn thuyết minh là trung tâm vận tải thấy nó có gì đó size size. Diện tích nhỏ, tài chính và SX thì không, nguồn nước thì thiếu, k tiện hay nằm trên tuyến đường biển QT...nhà có sẵn máy in xèng thì cứ xây.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,796
Động cơ
849,009 Mã lực
Xưa, Mỹ đã đặt 1 trạm quan sát và thông tin khá lớn trên mỏm cực Nam đảo lớn Nam Du (Củ Tron). Hồi đó sáng sớm nhà Cháu cứ chạy thể dục ngược từ bến thuyền, tức là đầu con lộ Mỹ duy nhất trên đảo lên trạm thông tin này. Hòn Khoai, hòn Chuối sau này mình cũng chỉ có trạm Công an vũ trang bình thường.
Vị trí quan trọng của cả khu vực biển Tấy Nam phải là Nam Du Cụ ạ !
Vâng cụ.
Giờ mình cỏ rada tầm trung rồi. Sắp tới chắc đồ chơi sẽ hiện diện nhiều hơn. Thôi cứ cố gắng yên ổn đu dây vài chục năm nữa tiềm lực mạnh lên sẽ yên tâm hơn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,410
Động cơ
339,768 Mã lực
Lịch sử thông thương thế giới con đường tơ lụa trên biển Hòn Khoai chưa bao giờ có vị trí quan trọng.

Chủ yếu tham gia con đường tơ lụa là chuỗi cảng biển Côn Đảo - Phú Quý - Cù Lao Chàm. Cộng thêm cảng sông như Luy Lâu - Phố Hiến - Hội An - Cù Lao Phố - Mỹ Tho - Gia Định - Óc Eo.

Có thể Hòn Khoai có ý nghĩa quan trọng với Vịnh Thái Lan, hoặc nếu có kênh đào Kra. Trước mắt là ý nghĩa chủ quyền (đường cơ sở, quân sự).
Có cảng nước sâu và xa lộ nó khác chứ. Như sa mạc Trung Đông cả ngàn năm đều nghèo, đến thời thì còn giàu hơn mấy đồng bằng màu mỡ.
 

nsh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,932
Động cơ
1,002,368 Mã lực
Em từng ra Hòn Khoai , đảo không cho dân ở chỉ có 2 đồn biên phòng và hải quân thêm vài anh kiểm lâm + hải đăng . Ở Hòn Khoai thì nguồn nước gần như không có , có con suối nước chỉ đủ sinh hoạt cho vài chục người . Cũng không hiểu làm cảng kiểu gì khi mà xung quanh toàn núi dựng đứng , chỗ đất bằng phẳng rộng nhất thì em nhớ cũng chỉ tầm hơn 1000 m2 . Hiện tại Hòn Khoai có 2 cầu cảng ở 2 hướng hòn đảo , bãi Lớn và bãi Nhỏ , mỗi bãi thường luân phiên sử dụng 6 tháng 1 bãi vì sóng to
Không ngại thiếu đất bằng phẳng. Có cầu cảng ra rồi, các cụ to to chia đôi đảo, 1 bên làm cảng, bên còn lại cho anh Lam Sun ra san lấp biển thì 2 năm có đảo rộng gấp 3 lần hiện tại.
Đảo Cát Bà, Bãi Cháy làm thử rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,410
Động cơ
339,768 Mã lực
Không ngại thiếu đất bằng phẳng. Có cầu cảng ra rồi, các cụ to to chia đôi đảo, 1 bên làm cảng, bên còn lại cho anh Lam Sun ra san lấp biển thì 2 năm có đảo rộng gấp 3 lần hiện tại.
Đảo Cát Bà, Bãi Cháy làm thử rồi.
có phương án san lấp cho dính liền với Cà Mau không nhỉ! >:)
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,815
Động cơ
496,517 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em từng ra Hòn Khoai , đảo không cho dân ở chỉ có 2 đồn biên phòng và hải quân thêm vài anh kiểm lâm + hải đăng . Ở Hòn Khoai thì nguồn nước gần như không có , có con suối nước chỉ đủ sinh hoạt cho vài chục người . Cũng không hiểu làm cảng kiểu gì khi mà xung quanh toàn núi dựng đứng , chỗ đất bằng phẳng rộng nhất thì em nhớ cũng chỉ tầm hơn 1000 m2 . Hiện tại Hòn Khoai có 2 cầu cảng ở 2 hướng hòn đảo , bãi Lớn và bãi Nhỏ , mỗi bãi thường luân phiên sử dụng 6 tháng 1 bãi vì sóng to
Cháu cũng tin là QP thì OK. Còn thuyết minh là trung tâm vận tải thấy nó có gì đó size size. Diện tích nhỏ, tài chính và SX thì không, nguồn nước thì thiếu, k tiện hay nằm trên tuyến đường biển QT...nhà có sẵn máy in xèng thì cứ xây.
Các cụ không để ý à?
Làm cảng ở Hòn Khoai không phải là 2 hòn đảo mà là khoảng biển giữa 2 hòn đảo.

Còn 2 hòn đảo sẽ đóng vai trò điểm cao quan sát, chắn gió bão và chắn đạn khi cần. Lòng đảo sẽ là hầm khí tài và căn cứ chứ không phải là không gian làm cảng. Ý nghĩa quốc phòng nó ở đó, phần dân sự chỉ là phụ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top