[Funland] Cầu vượt Mai Dịch mở rộng, sao lạ vậy? Một kiểu thiết kế mới à?

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
261
Động cơ
196,005 Mã lực
Tuổi
34
Chỗ này gây ùn tắc hơn năm nay, xe trên VD3 xuống không có lối thoát. Bên thi công thì rất chậm như vừa làm vừa chơi, có vài mống làm (thà không làm nó còn không tắc như nhiện nay).

Cái hầm đi bộ này hiện đang ở giữa đường. không biết các cụ ấy định để đến khi nào thì cho bay màu nhể :D

View attachment 8377583
Cần xem lại năng lực và tư cách của nhà thầu ODA Nhật này cụ ạ. Dính phải bả của bọn Jica rồi. Với mấy thể loại cầu này VN mình làm ngon ơ, như chỗ Hồ Linh Đàm làm có 5 tháng là xong còn đây nó bôi ra hơn 1 năm rồi, từ Hồ Tùng Mậu rẽ sang Phạm văn Đồng khổ vô cùng, không lúc nào không tắc. Trước kia có 6 làn chui qua cầu vượt, 3 làn rẽ trái, 3 làn đi thẳng giờ nó bịt mất 1 nửa chỉ còn 3 làn rẽ trái với đi thẳng đi chung. Sắp tới khi làm xong 2 cầu mới này thì xe từ Phạm Hùng hay Phạm văn đồng không được xuống Hồ Tùng Mậu nữa, mà bắt buộc phải đi thẳng lên công viên Hòa bình hoặc xuống nút Đại lộ Thăng Long rồi quay đầu đi đường dưới, từng bước sửa lại và bịt các nút giao không hợp lý trên đường trên cao đoạn Phạm Hùng
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
261
Động cơ
196,005 Mã lực
Tuổi
34
Hoàng Quốc Việt thêm cái hầm chui qua phạm Văn Đồng
Theo e hóng được là họ sẽ bịt cả 2 lối lên xuống cả bên Phạm Hùng lẫn Phạm Văn Đồng các cụ ạ, các xe từ Phạm Văn Đồng sang Hồ Tùng Mậu sẽ xuống chỗ Công Viên Hòa Bình rồi rẽ luôn vào Hoàng Quốc Việt Kéo dài rồi ra Trần Vỹ rẽ vào Hồ Tùng Mậu hoặc đi thẳng đến Goldmark rồi rẽ trái ra Hồ Tùng Mậu, tính cả rồi nên sẽ bịt lối lên xuống cả 2 đầu luôn
 

trungngothu

Xe tăng
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,821
Động cơ
351,472 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Đã sai thì nên mạnh dạn phá bỏ làm cho đúng chuẩn, chứ sửa sai kiểu càng làm càng thêm sai. Chắp vá chẳng bao giờ ổn dc.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,711
Động cơ
629,550 Mã lực
Ntn cũng bt, cụ thấy tất cả những lối lên xuống giữa chừng của VĐ3 đều nhỏ hơn mặt cầu mà. Thu nhỏ lại vì thiếu quỹ đất, đồng thời cũng để điều tiết tốc độ, lưu lượng xe nhập làn ra vào
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,570
Động cơ
189,357 Mã lực
Tuổi
44
Bọn JICA tư vấn chỗ nào là chết cứng chỗ ấy.
1. Đường vành đai 3: Đoạn làm cầu thì cầu thấp tè, trụ chắn ngang đường. Thế là dù có đường trên cao nhưng phía dưới chả dùng được cái mệ gì. Quá tốn là còn mất diện tích. Đoạn Pháp Vân-cầu Thanh Trì thì đắp đất, là con đê xuyên TP luôn, tự dưng mất hết diện tích không những cho đường mà còn cho cái mái xiên của đường đất. Chưa nói đến nút giao lên xuống cầu Thanh Trì, ai đi đến đó thấy nó ng u thế nào
2. Hầm đi bộ + cầu vượt Ngã tư Sở: Giờ vì cái hầm đi bộ là íu là hầm chui được nữa. Trong khi làm hầm xe và hầm đi bộ cùng nhau thì chết íu ai đâu.
3. Nút hầm Kim Liên: Trục Giải Phóng đường rộng, kể cả có giải tỏa thêm nữa thì cũng đỡ tốn kém (vì là sân trường BK và công viên) nhưng íu làm cầu vượt trục GP mà làm hầm trục Xã Đàn, tốn vô khối tiền (là tiền vay nhé).Trong khi cả trục Trần Khát Chân - Xã Đàn tuyền làm cầu vượt, rẻ bèo.

Mệ, tuyền vị trí "chiến lược" thì nó tư vấn đặt chình ịch những cái công trình kiên cố vớ vẩn vào, íu làm gì được nữa.

Cần xem lại năng lực và tư cách của nhà thầu ODA Nhật này cụ ạ. Dính phải bả của bọn Jica rồi. Với mấy thể loại cầu này VN mình làm ngon ơ, như chỗ Hồ Linh Đàm làm có 5 tháng là xong còn đây nó bôi ra hơn 1 năm rồi, từ Hồ Tùng Mậu rẽ sang Phạm văn Đồng khổ vô cùng, không lúc nào không tắc. Trước kia có 6 làn chui qua cầu vượt, 3 làn rẽ trái, 3 làn đi thẳng giờ nó bịt mất 1 nửa chỉ còn 3 làn rẽ trái với đi thẳng đi chung. Sắp tới khi làm xong 2 cầu mới này thì xe từ Phạm Hùng hay Phạm văn đồng không được xuống Hồ Tùng Mậu nữa, mà bắt buộc phải đi thẳng lên công viên Hòa bình hoặc xuống nút Đại lộ Thăng Long rồi quay đầu đi đường dưới, từng bước sửa lại và bịt các nút giao không hợp lý trên đường trên cao đoạn Phạm Hùng
 

thunt2

Xe máy
Biển số
OF-445782
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
63
Động cơ
209,296 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
namcuong.villas
Bọn Nhật lùn này mất dạy thật. Cái đường vành đai 3, xuống đoạn nào tắc lòi mắt đoạn đó. Nó đặt điểm xuống gặp luôn cái đèn đỏ, xung đột x2 luôn thì tránh thế chó nào đc ùn tắc.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,266
Động cơ
132,896 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cần xem lại năng lực và tư cách của nhà thầu ODA Nhật này cụ ạ. Dính phải bả của bọn Jica rồi. Với mấy thể loại cầu này VN mình làm ngon ơ, như chỗ Hồ Linh Đàm làm có 5 tháng là xong còn đây nó bôi ra hơn 1 năm rồi, từ Hồ Tùng Mậu rẽ sang Phạm văn Đồng khổ vô cùng, không lúc nào không tắc. Trước kia có 6 làn chui qua cầu vượt, 3 làn rẽ trái, 3 làn đi thẳng giờ nó bịt mất 1 nửa chỉ còn 3 làn rẽ trái với đi thẳng đi chung. Sắp tới khi làm xong 2 cầu mới này thì xe từ Phạm Hùng hay Phạm văn đồng không được xuống Hồ Tùng Mậu nữa, mà bắt buộc phải đi thẳng lên công viên Hòa bình hoặc xuống nút Đại lộ Thăng Long rồi quay đầu đi đường dưới, từng bước sửa lại và bịt các nút giao không hợp lý trên đường trên cao đoạn Phạm Hùng
Em từ trước tết đến bây giờ đi xe máy, vì đoạn cầu vượt tụi nó vừa làm vừa ỉ.a ra. Đi 4 bánh hết 1h-1h40 phút tùy ngày. Vừa mừng thông VD3 thì chúng nó lại đẻ ra làm cái cầu này. Nó mà bịt lối lên xuống Phạm Hùng hay Phạm VĐ gom 4 bánh lên xuống nút HQV - Big C thì tắc toàn tuyến luôn :))
 

nkafe

Xe hơi
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
100
Động cơ
3,720 Mã lực
Tuổi
30
Cầu vượt Mai Dịch thi công đủng đỉnh, không có người làm, giáp tết thấy bỏ làm có 1 bên tưởng dồn sức để hoàn thành 1 bên trước - nhưng cuối cùng chả thấy làm - chả thấy người ... làm chậm đó, có nhanh đâu. Chắc không được thanh toán đúng hạn nên làm cầm chừng, bố trí người đi chỗ khác.
 

ipconfig

Xe tải
Biển số
OF-171369
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
376
Động cơ
350,767 Mã lực
Ngày nào em cũng phải đi cầu này. Nếu không triệt để xử lý xe khách bắt khách hai bên đầu cầu thì có xây thêm 10 làn vẫn cứ ùn tắc. Mà XXX có chốt ngay đó nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó vẫn không xử lý được :(
Hiện tại đang rải nhựa hoàn thiệt mặt cầu, chắc đầu tháng 4 sẽ thông xe đó các cụ.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
2,968
Động cơ
534,489 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Cầu hai bên làm thêm là dành cho xe đi từ Phạm Hùng sang Phạm Văn Đồng và chiều ngược lại qua ngã tư Hồ Tùng Mậu chứ nhỉ. Làn chính cũ sẽ rào lại để xe đi đường trên cao chạy thẳng luôn đúng không các cụ
 

Jaquier

Xe tải
Biển số
OF-421731
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
258
Động cơ
220,765 Mã lực
Nút giao sắp được khánh thành rồi các cụ, em thấy quây tạo mấy cái đảo giao thông ở hai bên đường XT-HTM chả hiểu để làm gì mà lại gây cản trở giao thông thêm. Dưới chân cầu trục XT-HTM hình như mở rộng thêm mỗi bên một làn nữa thì phải, đi theo hình chữ C cũng hơi ngoằn ngoèo.

 

duongphong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
4,839
Động cơ
246,809 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Ngày nào em cũng phải đi cầu này. Nếu không triệt để xử lý xe khách bắt khách hai bên đầu cầu thì có xây thêm 10 làn vẫn cứ ùn tắc. Mà XXX có chốt ngay đó nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó vẫn không xử lý được :(
Hiện tại đang rải nhựa hoàn thiệt mặt cầu, chắc đầu tháng 4 sẽ thông xe đó các cụ.
Chuẩn cụ. Tắc đường nguyên nhân chính xe bus đi chậm bắt khách dọc đường gây cản trở giao thông. Nguyên nhân thì không giải quyết. :))
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
261
Động cơ
196,005 Mã lực
Tuổi
34
Cầu làm xong r mà sao gầm cầu chỗ lối rẽ sang Phạm văn đồng vẫn bị rào các cụ nhỉ, hình như họ để đấy làm chỗ tập kết máy móc luôn ko cho xe từ Hồ tùng mậu rẽ sang Phạm văn đồng như trước nữa
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,834 Mã lực
Tuổi
37
Đợt này chân cầu Mai Dịch đi lại đã dễ hơn, thì lại dồn tắc lên đường Xuân Thuỷ, vì phía Hồ Tùng Mậu đang 6 làn, sang Xuân Thuỷ còn 3 làn, lại gặp nút giao với đường Nguyễn Phong Sắc đông đúc. Cần làm nhanh cầu vượt nối từ Nguyễn Phong Sắc sang Trần Thái Tông thì mới giải quyết được vấn đề.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
2,804
Động cơ
39,668 Mã lực
Tuổi
23
Đợt này chân cầu Mai Dịch đi lại đã dễ hơn, thì lại dồn tắc lên đường Xuân Thuỷ, vì phía Hồ Tùng Mậu đang 6 làn, sang Xuân Thuỷ còn 3 làn, lại gặp nút giao với đường Nguyễn Phong Sắc đông đúc. Cần làm nhanh cầu vượt nối từ Nguyễn Phong Sắc sang Trần Thái Tông thì mới giải quyết được vấn đề.
Tôi yêu cầu mấy cậu thuộc cấp thiết kế cầu vượt nối từ Nguyễn Phong Sắc sang Trần Thái Tông rồi bác.

Cầu vượt này sẽ cao hơn cầu đường sắt hiện hữu đúng 275cm thôi.
Bác còn chỉ đạo dì nữa không, để tui bẩu các cậu ấy thêm vô luôn.
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,834 Mã lực
Tuổi
37
Tôi yêu cầu mấy cậu thuộc cấp thiết kế cầu vượt nối từ Nguyễn Phong Sắc sang Trần Thái Tông rồi bác.

Cầu vượt này sẽ cao hơn cầu đường sắt hiện hữu đúng 275cm thôi.
Bác còn chỉ đạo dì nữa không, để tui bẩu các cậu ấy thêm vô luôn.
=)) em quên mất chỗ đó có cái đường sắt. Vậy làm hầm chui thôi :D
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
2,804
Động cơ
39,668 Mã lực
Tuổi
23
=)) em quên mất chỗ đó có cái đường sắt. Vậy làm hầm chui thôi :D
Hầm chui thì dễ nuôi cá tra ở đấy lắm bác ạ.
Chỉ có mở rộng đường.

Mà tôi thấy chỗ Trần Thái Tông, đường đôi to phết.
Hay ùn bên Nguyễn Phong Sắc nhiều hơn.
 

saphia2008

Xe tải
Biển số
OF-781512
Ngày cấp bằng
23/6/21
Số km
256
Động cơ
35,119 Mã lực
Tuổi
38
Em mới đọc báo và được nhìn cái ảnh mặt cầu mới phần mở rộng, thấy hơi thắc mắc. Bình thường các cầu đều có lối lên xuống rộng dần ra, phần mặt cầu hẹp lại, cầu vượt thì do diện tích đất thì thường phần lối lên xuống và thân cầu bằng nhau. Nhưng ở cầu này, phần lưu thông cho làn sát cầu vượt cũ bị bóp nhỏ lại (bằng con lươn cứng đổ bê tông), như vậy có nguy hiểm khi xe đổ dốc không các cụ nhỉ?
Hôm trước em có tìm hiểu thì thấy dự án mở rộng cầu vượt Mai dịch này là giải pháp tình thế phát sinh chứ ko phải được thiết kế đồng bộ từ đầu. Nếu cụ để ý cái cửa hầm đường bộ ở đoạn vành đai 3 rẽ vào Hồ Tùng mậu giờ nằm chơ lơ giữa đường luôn, ai muốn đi hầm bộ thì phải đi một đoạn qua đường mới vào được cửa hầm cụ ah. Em đang mong từng ngày nó thông cầu đây vì ngày nào sáng đi làm em cũng bị tắc đoạn này
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,265 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đợt này chân cầu Mai Dịch đi lại đã dễ hơn, thì lại dồn tắc lên đường Xuân Thuỷ, vì phía Hồ Tùng Mậu đang 6 làn, sang Xuân Thuỷ còn 3 làn, lại gặp nút giao với đường Nguyễn Phong Sắc đông đúc. Cần làm nhanh cầu vượt nối từ Nguyễn Phong Sắc sang Trần Thái Tông thì mới giải quyết được vấn đề.
Chả bao giờ giải quyết hết được vấn đề.

Đèn xanh đèn đỏ cũng là một giải pháp để chia bớt lưu lượng giao thông.

Làm cầu vượt ở nút giao này thì tất nhiên là phương tiện giao thông sẽ ùn ứ ở nút giao tiếp theo, không tránh khỏi được.

Cơ quan quản lý giao thông sẽ phải cân nhắc giữa việc để mỗi nút ùn một tí, hay là nút trước thì thông nhưng nút sau lại tắc cứng.

Biện pháp căn cơ nhất vẫn là phương tiện công cộng, nhưng cái Nhổn - Ga Hà Nội vẫn đang thi gan cùng tuế nguyệt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top