[Cần bán] Cây xà cừ to

Số điện thoại
0912753840
Giá
10,000,000 VNĐ
Địa chỉ
Ngọc Thụy (gần cầu đông trù), Long biên, Hà Nội

Ural 75

Xe tăng
Biển số
OF-380018
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,856
Động cơ
258,297 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lần đầu tiên bán hàng trên chợ,
Như tiêu đề, em bán cây xà cừ, vanh gốc (chu vi) 2 mét, đoạn dưới trạc dài khoảng 4 mét, đoạn trên khoảng 2 mét. Em ở khu vực gần cầu Đông Trù, càn xem cây các cụ liên hệ số điện thoại trên (xem trong giờ hành chính).
Cảm ơn các cụ.

IMG_20250807_135317.jpg
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,778
Động cơ
586,031 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Gỗ xà cừ giờ rẻ nhề. Nhà em cũng vừa hạ 2 cây rất to mà chả biết làm gì :-?
IMG_7233.jpeg
 

nghichnham

Xe điện
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
2,160
Động cơ
379,643 Mã lực
E đang cần mua tặng mà cây cụ quá budget của em và lại xa nữa
 

Ural 75

Xe tăng
Biển số
OF-380018
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,856
Động cơ
258,297 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gỗ xà cừ giờ rẻ nhề. Nhà em cũng vừa hạ 2 cây rất to mà chả biết làm gì :-?
IMG_7233.jpeg
Chỉ là mình không chuyên thôi, kể gần các xưởng mộc thuê xẻ làm mấy bộ mặt bàn nguyên tấm cũng hay phết đấy cụ. Trên mạng bán mấy tấm mỏng mà cũng đắt ra trò
Screenshot_2025-08-08-05-37-39-509_com.android.chrome.jpg
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,778
Động cơ
586,031 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Chỉ là mình không chuyên thôi, kể gần các xưởng mộc thuê xẻ làm mấy bộ mặt bàn nguyên tấm cũng hay phết đấy cụ. Trên mạng bán mấy tấm mỏng mà cũng đắt ra trò
Screenshot_2025-08-08-05-37-39-509_com.android.chrome.jpg
Gỗ nó cũng bền nhưng nhược điểm là cong vênh ác. Thể loại gỗ này chỉ đóng quan tài là tốt ạ :)) .
Nếu dùng thì phải xử lý khô kiệt và ưu tiên hành dày như sập, mặt cầu thang,….
 

VKN

Xe tăng
Biển số
OF-358168
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
1,395
Động cơ
324,259 Mã lực
Gỗ nó cũng bền nhưng nhược điểm là cong vênh ác. Thể loại gỗ này chỉ đóng quan tài là tốt ạ :)) .
Nếu dùng thì phải xử lý khô kiệt và ưu tiên hành dày như sập, mặt cầu thang,….
cái loại này khi khô thì cong vênh và nứt zăm nhiều dã man, vì thế nên nó mới không dùng được vào việc gì
Đấy cũng là lý do để năm 2015 anh Thay cây HN cho chặt cả vạt, để thay loại cây phù hợp đô thị
Dân phản ứng thì chuyển về vườn ươm
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,778
Động cơ
586,031 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
cái loại này khi khô thì cong vênh và nứt zăm nhiều dã man, vì thế nên nó mới không dùng được vào việc gì
Đấy cũng là lý do để năm 2015 anh Thay cây HN cho chặt cả vạt, để thay loại cây phù hợp đô thị
Dân phản ứng thì chuyển về vườn ươm
Ngày xưa khi chưa có gỗ nhập khẩu thì xà cừ thân lớn cũng khá đắt tiền. Từ khi có gỗ nhập thì nó rớt giá thảm hại ạ. Gỗ cong vênh nhưng không mối mọt; còn món nứt zăm thì em chưa thấy ạ.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,255
Động cơ
417,342 Mã lực

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,255
Động cơ
417,342 Mã lực
Gỗ nó cũng bền nhưng nhược điểm là cong vênh ác. Thể loại gỗ này chỉ đóng quan tài là tốt ạ :)) .
Nếu dùng thì phải xử lý khô kiệt và ưu tiên hành dày như sập, mặt cầu thang,….
Chả ai làm mặt cầu thang gỗ này! Gỗ này nó hút ẩm xong lúc khô đi là vặn, là cong vênh. Có làm ghế cũng chả ra gì mặt ván phồng vặn nứt nẻ!
 

VKN

Xe tăng
Biển số
OF-358168
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
1,395
Động cơ
324,259 Mã lực
Ngày xưa khi chưa có gỗ nhập khẩu thì xà cừ thân lớn cũng khá đắt tiền. Từ khi có gỗ nhập thì nó rớt giá thảm hại ạ. Gỗ cong vênh nhưng không mối mọt; còn món nứt zăm thì em chưa thấy ạ.
cái loại này
- ưu điểm không mối một
- nhược điểm: thớ xoắn, khi làm ván thì xoắn vặn, nứt dăm ác chiến
Tôi thấy khi gỗ rất khô thì có thể đục mấy cái quạt tứ linh hoặc tiện vài mặt hàng chứ nếu đục chi tiết thì thợ làm vỡ mặt
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,778
Động cơ
586,031 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
2 cây này mà hạ cũng mất cả mớ tiền chứ chả ít!
Cũng ko hết nhiều đâu bác. Chặt xuống cắt làm 4 khúc to, các đoạn vừa làm lọ và không xếp gọn là 12 củ. Giờ tải ra khỏi vườn mới đau đầu ạ.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,778
Động cơ
586,031 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Chả ai làm mặt cầu thang gỗ này! Gỗ này nó hút ẩm xong lúc khô đi là vặn, là cong vênh. Có làm ghế cũng chả ra gì mặt ván phồng vặn nứt nẻ!
Vẫn làm tốt cụ ạ. Độ dày mặt bậc 4-5cm và phải sấy, xử lý rãnh, cốt chống cong vênh,..nói chung là làm khó hơn so với các loại gỗ khác. Xà cừ đỏ em đã làm huỳnh đầu giường, mặt ghế bàn ăn cũng ok không bị vênh váo gì đâu. Làm huỳnh cửa 1 tấm cũng ok nhưng riêng cái cửa thì phải dùng lim. Nói chung món xà cừ được cái rẻ nhưng đòi hỏi thợ mộc tay nghề phải cao
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,255
Động cơ
417,342 Mã lực
Vẫn làm tốt cụ ạ. Độ dày mặt bậc 4-5cm và phải sấy, xử lý rãnh, cốt chống cong vênh,..nói chung là làm khó hơn so với các loại gỗ khác. Xà cừ đỏ em đã làm huỳnh đầu giường, mặt ghế bàn ăn cũng ok không bị vênh váo gì đâu. Làm huỳnh cửa 1 tấm cũng ok nhưng riêng cái cửa thì phải dùng lim. Nói chung món xà cừ được cái rẻ nhưng đòi hỏi thợ mộc tay nghề phải cao
Có sấy kiểu gì thì sấy, dù có khô thế nào thì khô, khí hậu VN nóng ẩm tự gỗ nó lại hút ẩm trở lại. Lúc mùa hanh khô là nó lại co ngót. Cụ nên nhớ gỗ nó không hút ẩm đều và cũng không khô đều nên cong vênh không tránh khỏi. Tôi đã từng xem thợ gỗ họ xử lý gỗ vênh chỉ bằng cách tưới nước 1 mặt gỗ rồi chờ nó nở sau đó ép vam đem phơi..dĩ nhiên nó chỉ phẳng 1 thời gian che mắt thiên hạ rồi đâu lại vào đó!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top