Century, rèn luyện thể lực, sức bền của xe đạp

DungHN1986

Đi bộ
Biển số
OF-594394
Ngày cấp bằng
12/10/18
Số km
9
Động cơ
130,190 Mã lực
Tuổi
36
Kính chào các cụ. Em mới đạp xe được 03 tháng, xin các cụ chỉ giáo đạp cho nhanh, xa hơn. Xe em xe cỏ MTB, TrinX T18; 3x7.
Em đạp xe hàng ngày đi làm 25km/1 chiều. Đến nay em đạp được hơn 2.300km (trung bình 760km/ tháng).
Em chỉ toàn quen đạp nhấn, để đĩa to nhất, lip nhỏ nhất. Xin các cụ chỉ giáo đạp thế nào để nâng cao tốc độ và dẻo dai ạ?
 

Bảo_Ngân

Xe buýt
Biển số
OF-438256
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
621
Động cơ
217,885 Mã lực
Kính chào các cụ. Em mới đạp xe được 03 tháng, xin các cụ chỉ giáo đạp cho nhanh, xa hơn. Xe em xe cỏ MTB, TrinX T18; 3x7.
Em đạp xe hàng ngày đi làm 25km/1 chiều. Đến nay em đạp được hơn 2.300km (trung bình 760km/ tháng).
Em chỉ toàn quen đạp nhấn, để đĩa to nhất, lip nhỏ nhất. Xin các cụ chỉ giáo đạp thế nào để nâng cao tốc độ và dẻo dai ạ?
Cụ ở HN thì có join FB: MTB Việt Nam Club, tham gia cuối tuần mấy cụ sẽ nhanh lên chân :)
 

Hoàng Lucky

Xe máy
Biển số
OF-596068
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
93
Động cơ
129,740 Mã lực
Để rèn luyện sức bền của dân xe đạp, là thể loại chạy Century, nghĩa là 100 dặm, tương đương 160km.

Có 3 loại chạy century:

1/ Single: nghĩa là 1 ngày chạy 100 dặm
2/ Back to back: nghĩa là 2 ngày liên tiếp, mỗi ngày chạy 100 dặm.
3/ Double: nghĩa là 1 ngày chạy 200 dặm.

Thể loại xe không quan trọng: road, city, touring, MTB ... miẽn là chạy đủ quãng đường, số lượng nghỉ chân và thời gian cũng không hạn chế, miễn là đảm bảo trong vòng 24h.

Năm 2010 em có chạy được mấy lần, năm nay cố gắng đặt chỉ tiêu 1 tháng chạy 1 lần.

Tháng 1-2012 mở màn khai xuân, em và Nab2195 chạy đi Suối Mỡ - Bắc Giang

Khởi hành lúc 6h sáng:



Ăn sáng bên cầu Vĩnh Tuy:



Trời đẹp, đường vắng



Gặp 1 chú đang bắn tốc độ, em dừng lại chụp ảnh, vẫy chào :))



Vì ba lô camelback vẫn ướt sau hôm đi sông Hồng nên em phải mượn ba lô Doremon của F1, các bác đừng cười em nhé :))

Em thấy chạy xe máy đc doble đã vất vả rồi mà các cụ lại chơi xế độp thì em bái phục
 

lautuoisong

Xe tải
Biển số
OF-509653
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
352
Động cơ
185,520 Mã lực
Tuổi
42
Cent đầu tiên của em, hơi đuối so với sức thằng người, đi lên dốc, đi về lại ngược gió. Đi lên dốc nhưng chỉ mất 3,5h, đi về xuôi dốc nhưng gió to, mất 4,5 h. Nếu gió thuận lợi thì chiến tốt. Hôm sau đạp ko nổi luôn.

 

Gaffer

Xe tăng
Biển số
OF-24108
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
1,313
Động cơ
524,498 Mã lực
Cent đầu tiên của em, hơi đuối so với sức thằng người, đi lên dốc, đi về lại ngược gió. Đi lên dốc nhưng chỉ mất 3,5h, đi về xuôi dốc nhưng gió to, mất 4,5 h. Nếu gió thuận lợi thì chiến tốt. Hôm sau đạp ko nổi luôn.

Chúc mừng cụ, hơn cả cent rồi. Cent đầu bao giờ cũng khó khăn, đến lần thứ hai nó sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều :)
 
Biển số
OF-605852
Ngày cấp bằng
29/12/18
Số km
2
Động cơ
122,320 Mã lực
Tuổi
30
Cent đầu tiên của em, hơi đuối so với sức thằng người, đi lên dốc, đi về lại ngược gió. Đi lên dốc nhưng chỉ mất 3,5h, đi về xuôi dốc nhưng gió to, mất 4,5 h. Nếu gió thuận lợi thì chiến tốt. Hôm sau đạp ko nổi luôn.

Ôi bác đạp lên tận 60km/h cơ ạ :-o!!
Bỏ tận 12 tiếng đạp gần 200km thì vái bác cả nón, em đi xe máy còn thấy mệt nữa ^:)^^:)^
 

caoboisutmoi

Xe hơi
Biển số
OF-84511
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
100
Động cơ
411,463 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ôi bác đạp lên tận 60km/h cơ ạ :-o!!
Bỏ tận 12 tiếng đạp gần 200km thì vái bác cả nón, em đi xe máy còn thấy mệt nữa ^:)^^:)^
Kiên nhẫn và tập luyện thôi ah, nghĩ đã thấy khó rồi bắt tay vào còn khó hơn nữa :P
 

HaiMinh30k1986

Xe đạp
Biển số
OF-616041
Ngày cấp bằng
15/2/19
Số km
12
Động cơ
117,720 Mã lực
Tuổi
39
Tàu khởi hành rất đúng giờ chỉ một loáng Hải Phòng đã lùi phía sau. Tàu thẳng tiến về Hà Nội...trên tàu nhân viên với xe đẩy chờ hàng bán như trên máy bay giá rẻ. Khách đi tàu cũng í ới mua vui phết. Đúng 17h40' tàu đã về ga Long Biên nhân viên nhà Tàu hỗ trợ lấy xe hai a e hòa vào dòng người tan tầm để phi về nhà...nếu Đồ Sơn đường thoáng đãng bao nhiêu thì lúc này đường đông bấy nhiêu. Bon chen mất đúng 50' thì về đến nhà với Gấu. Xem lại quãng đường đạp xe hết đúng 178km trong vòng 15 tiếng rưỡi vừa đạp, ăn, chơi, nghỉ và thăm quan. Thật là thú vị khi không thấy mệt.
Rất cảm ơn các Đại sư phu đã và hướng dẫn đạp và cách chinh phục century. Vài dòng nhật ký ghi lại quãng đường để làm kỷ niệm
Chuẩn
1 vote cho bác ^^
 

MasterK

Xe đạp
Biển số
OF-615399
Ngày cấp bằng
12/2/19
Số km
27
Động cơ
118,070 Mã lực
Tuổi
39
B

Bác có muốn tham gia CLB đạp xe Hà Nội không ạ ! Em ở 51 ton duc thang cạnh cửa hàng xe ô tô điện trẻ em bác ghé qua alo em ^^ Để lại số em tiện liên lạc nhé
Có bác cho em tham gia với số em là 0978879817 số cty bác cứ gọi cho em em tham gia với , em đang đi xe đạp địa hình nhưng nếu tham gia e sẽ chuyển sang dòng off road đi cùng mng cho vui ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

suslucky

Xe hơi
Biển số
OF-472699
Ngày cấp bằng
23/11/16
Số km
110
Động cơ
200,029 Mã lực
Tuổi
33
Khi nào mua đc xe cho em xin gia nhập CLB ah
 

KrismaPham

Xe đạp
Biển số
OF-629358
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
14
Động cơ
112,840 Mã lực
Tuổi
26
Để rèn luyện sức bền của dân xe đạp, là thể loại chạy Century, nghĩa là 100 dặm, tương đương 160km.

Có 3 loại chạy century:

1/ Single: nghĩa là 1 ngày chạy 100 dặm
2/ Back to back: nghĩa là 2 ngày liên tiếp, mỗi ngày chạy 100 dặm.
3/ Double: nghĩa là 1 ngày chạy 200 dặm.

Thể loại xe không quan trọng: road, city, touring, MTB ... miẽn là chạy đủ quãng đường, số lượng nghỉ chân và thời gian cũng không hạn chế, miễn là đảm bảo trong vòng 24h.

Năm 2010 em có chạy được mấy lần, năm nay cố gắng đặt chỉ tiêu 1 tháng chạy 1 lần.

Tháng 1-2012 mở màn khai xuân, em và Nab2195 chạy đi Suối Mỡ - Bắc Giang

Khởi hành lúc 6h sáng:



Ăn sáng bên cầu Vĩnh Tuy:



Trời đẹp, đường vắng



Gặp 1 chú đang bắn tốc độ, em dừng lại chụp ảnh, vẫy chào :))



Vì ba lô camelback vẫn ướt sau hôm đi sông Hồng nên em phải mượn ba lô Doremon của F1, các bác đừng cười em nhé :))

Mà cho em hỏi các cụ đạp xe nhiều thế có to đùi vs chân ko
 

nguyendangdlbb

Xe đạp
Biển số
OF-673138
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
14
Động cơ
105,540 Mã lực
Tuổi
38
Trên này có cụ nào đạp tour (1)Hà Nội- Hạ Long hoặc (2)Bắc Ninh - Hạ Long ko ạ? Em đang định đi ké tour 1, hoặc tự tổ chức tour 2.
Thời gian trong tháng 7, em dự định 7/13.
Xuất phát sáng thứ 7 từ BN, trưa đến HL, nghỉ ngơi tắm biển, chiều đạp quanh Tuần Châu, tối cắm trại ngủ qua đêm ở địa điểm nào đó gần bãi biển, sáng hôm sau đạp về Hà Nội.
Các cụ có kinh nghiệm chia sẻ giúp em hoặc tham gia cùng ạ!

Xin lỗi các cụ đã đưa vào box này!
 

Gaffer

Xe tăng
Biển số
OF-24108
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
1,313
Động cơ
524,498 Mã lực
Trên này có cụ nào đạp tour (1)Hà Nội- Hạ Long hoặc (2)Bắc Ninh - Hạ Long ko ạ? Em đang định đi ké tour 1, hoặc tự tổ chức tour 2.
Thời gian trong tháng 7, em dự định 7/13.
Xuất phát sáng thứ 7 từ BN, trưa đến HL, nghỉ ngơi tắm biển, chiều đạp quanh Tuần Châu, tối cắm trại ngủ qua đêm ở địa điểm nào đó gần bãi biển, sáng hôm sau đạp về Hà Nội.
Các cụ có kinh nghiệm chia sẻ giúp em hoặc tham gia cùng ạ!

Xin lỗi các cụ đã đưa vào box này!
Cứ lên xe và đi thì tới đích thôi cụ :D
Mùa này kể ra đi cung dài cũng ngại nắng nóng lắm. Đợt trước em đi vào tầm mùa đông, theo đường 5 cũ tới khoảng KM75, chỗ đoạn qua ga Phú Thái, Kim Thành thì rẽ trái sang đường 338, đi khoảng hơn 10km thì ra đường 18, rồi xuôi xuống Hạ Long.
 

nguyendangdlbb

Xe đạp
Biển số
OF-673138
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
14
Động cơ
105,540 Mã lực
Tuổi
38
Cứ lên xe và đi thì tới đích thôi cụ :D
Mùa này kể ra đi cung dài cũng ngại nắng nóng lắm. Đợt trước em đi vào tầm mùa đông, theo đường 5 cũ tới khoảng KM75, chỗ đoạn qua ga Phú Thái, Kim Thành thì rẽ trái sang đường 338, đi khoảng hơn 10km thì ra đường 18, rồi xuôi xuống Hạ Long.
Cảm ơn cụ đã góp ý.
Quả thật trời nắng đạp xe cũng hơi ngại, nhưng bù lại được cái không mưa là tốt rồi phải ko ạ. Nếu phải chọn giữa nắng hoặc mưa thì em chọn nắng cho an toàn, em dát nên đặc sợ mưa gió sấm sét cụ ạ.
Kinh nghiệm hôm rồi em đạp trời cũng không nắng lắm là khá mất nước nên phải nghỉ dọc đường nhiều. Dù nắng nhẹ hay không cũng vẫn cần mặc quần áo dài tay chống nắng, đeo kính râm, khẩu trang hoặc khăn nếu không tối về mới thấy đã đổi màu ạ.
Em xuất phát từ Tp Bắc Ninh sẽ đi từ đầu đường 18 xuống thẳng HL luôn ạ.
 

Gaffer

Xe tăng
Biển số
OF-24108
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
1,313
Động cơ
524,498 Mã lực
Cảm ơn cụ đã góp ý.
Quả thật trời nắng đạp xe cũng hơi ngại, nhưng bù lại được cái không mưa là tốt rồi phải ko ạ. Nếu phải chọn giữa nắng hoặc mưa thì em chọn nắng cho an toàn, em dát nên đặc sợ mưa gió sấm sét cụ ạ.
Kinh nghiệm hôm rồi em đạp trời cũng không nắng lắm là khá mất nước nên phải nghỉ dọc đường nhiều. Dù nắng nhẹ hay không cũng vẫn cần mặc quần áo dài tay chống nắng, đeo kính râm, khẩu trang hoặc khăn nếu không tối về mới thấy đã đổi màu ạ.
Em xuất phát từ Tp Bắc Ninh sẽ đi từ đầu đường 18 xuống thẳng HL luôn ạ.
Từ Bắc ninh đi Bãi cháy thì đoạn đường cũng ngắn hơn, tầm 110km. Cụ đi từ sớm tầm 4h sáng thì tới nơi vẫn chưa nắng lắm. Lưu ý tránh hôm nào gió Đông quá mạnh thôi, vì hướng đó gần như là chính Đông.
 

nguyendangdlbb

Xe đạp
Biển số
OF-673138
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
14
Động cơ
105,540 Mã lực
Tuổi
38
Từ Bắc ninh đi Bãi cháy thì đoạn đường cũng ngắn hơn, tầm 110km. Cụ đi từ sớm tầm 4h sáng thì tới nơi vẫn chưa nắng lắm. Lưu ý tránh hôm nào gió Đông quá mạnh thôi, vì hướng đó gần như là chính Đông.
Cảm ơn ý kiến của cụ ạ.
 

nguyenhiep7918

Đi bộ
Biển số
OF-462169
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
9
Động cơ
202,690 Mã lực
Tuổi
30
Trên này có cụ nào đạp tour (1)Hà Nội- Hạ Long hoặc (2)Bắc Ninh - Hạ Long ko ạ? Em đang định đi ké tour 1, hoặc tự tổ chức tour 2.
Thời gian trong tháng 7, em dự định 7/13.
Xuất phát sáng thứ 7 từ BN, trưa đến HL, nghỉ ngơi tắm biển, chiều đạp quanh Tuần Châu, tối cắm trại ngủ qua đêm ở địa điểm nào đó gần bãi biển, sáng hôm sau đạp về Hà Nội.
Các cụ có kinh nghiệm chia sẻ giúp em hoặc tham gia cùng ạ!

Xin lỗi các cụ đã đưa vào box này!
E cũng ở Bn , khi nào cụ triển cho e ké với !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top