Người mà nắm vững và quả quyết chắc chắn về các xu thế chiến lược như cụ chắc cuộc sống phải khá lắm. Ít nhất giầu có hơn ông Toyoda phỏng?!Thì vẫn có tỷ lệ, chứ đến như cụ mà cũng chuyển xe điện thì khi đó xh đã phát triển lắm rồi
Người mà nắm vững và quả quyết chắc chắn về các xu thế chiến lược như cụ chắc cuộc sống phải khá lắm. Ít nhất giầu có hơn ông Toyoda phỏng?!Thì vẫn có tỷ lệ, chứ đến như cụ mà cũng chuyển xe điện thì khi đó xh đã phát triển lắm rồi
Quan trọng nhất là xe điện chưa tự tạo ra được "hệ sinh thái" cho chính mình. Để trong hệ sinh thái đó, xe điện có đầy đủ cơ hội phát triển, cạnh tranh với xe xăng.Toyota trước đây làm xe lai (hybrid), nghĩa là động cơ xăng + pin.
Năm ngoái, rộ lên xe điện, mọi người nói Toyota chậm chân, gàn, không chịu làm xe điện... vv...vv nên bị tụt hậu
Xe điện EV là xe của tương lai, khỏi bàn
Nhưng bất cập của EV vẫn chưa được giải quyết thấu đáo: trạm sạc, tốc độ sạc, giá thành pin, mua pin hay thuê pin....
Cho nên thời kỳ quá độ này, nhiều hãng đã chuyển sang sản xuất xe lai (hybrid) và hiện đang bán rất chạy
RICHMOND, CALIFORNIA – Xe plug-in hybrid Jeep Wrangler 4Xe được trưng bày trên lô bán hàng tại Hilltop Chrysler Jeep Dodge Ram vào ngày 05 tháng 4 năm 2024 tại Richmond, California.
Các công ty ô tô của Mỹ đang chuyển trọng tâm từ xe điện sang xe hybrid khi doanh số bán xe hybrid xăng-điện đang vượt xa doanh số bán xe điện. Ảnh: Justin Sullivan
Cứ cho cùng tổng đầu tư lẫn vận hành, thì đi hybrid sướng hơn hẳn nhất là trong nội thị. Tắc ùn xe êm, khí thải ít giảm thiểu ô nhiễm.Hybrid nó chỉ lợi được với đô thị nơi đi chậm kiêm tắc đường thì lợi được chút xăng. Chứ đi cao tốc thì cũng ngang xe xăng thuần tuý. Sau thời gian 5-10 năm thì chi phí sử dụng - sửa chữa , bảo dưỡng cao hơn xe xăng do nhiều chi tiết điện tử. Bộ pin khi phải thay thì cũng ngang số tiền tiết kiệm khi đổ xăng trong quá trình sử dụng.
E power của Nissan là 1 chiếc xe điện có cục pin nhỏ xíu, năng lượng điện được tạo ra bởi 1 động cơ đốt trong cũng nhỏ xíu. Khi nào hết xăng thì mới lo xe hết điện. Như vậy khi vận hành nó có yếu tố của 1 chiếc xe thuần điện, nhưng nguồn năng lượng lại dồi dào và nhanh, thuận tiện bởi các trạm đổ xăng.Hợp lý hơn chỗ nào thế cụ?
xe đó không sạc được đâu nên không dùng điện cho rẻ được, muốn là xe điện thì phải sửa lại, cục pin to đùng còn máy xăng nhỏ xíu, chỉ sạc chứ không chạy xe.E power của Nissan là 1 chiếc xe điện có cục pin nhỏ xíu, năng lượng điện được tạo ra bởi 1 động cơ đốt trong cũng nhỏ xíu. Khi nào hết xăng thì mới lo xe hết điện. Như vậy khi vận hành nó có yếu tố của 1 chiếc xe thuần điện, nhưng nguồn năng lượng lại dồi dào và nhanh, thuận tiện bởi các trạm đổ xăng.
Em cũng chả hiểu bác tính thế nào là rẻ nữa, và lại còn sửa cả công nghệ e power về hybid thì em cũng khg hiểu nốt.xe đó không sạc được đâu nên không dùng điện cho rẻ được, muốn là xe điện thì phải sửa lại, cục pin to đùng còn máy xăng nhỏ xíu, chỉ sạc chứ không chạy xe.
Bác này nói đúng, Hydro chắc chỉ là bánh vẽ do truyền thông đưa lên để "chữa cháy" và cố gắng đẩy lên để giảm nhẹ mức độ thất bại của các hãng (US&Jap) trong xu thế EV.Hydro là vớ vẩn nhất, nghĩ tới làm trạm nạp hydro
Em thấy bên Cambodia đến 90% xe taxi và xe Grab là con Prius Hybrid của Toyota. Các bạn taxi/grab ấy bảo chạy cực tiết kiệm mà bảo dưỡng cũng đơn giản. Pin thì có thể thay từng cell chứ không cần thay cả pack pin nên các bạn ấy rất chuộng.Toyota trước đây làm xe lai (hybrid), nghĩa là động cơ xăng + pin.
Năm ngoái, rộ lên xe điện, mọi người nói Toyota chậm chân, gàn, không chịu làm xe điện... vv...vv nên bị tụt hậu
Xe điện EV là xe của tương lai, khỏi bàn
Nhưng bất cập của EV vẫn chưa được giải quyết thấu đáo: trạm sạc, tốc độ sạc, giá thành pin, mua pin hay thuê pin....
Cho nên thời kỳ quá độ này, nhiều hãng đã chuyển sang sản xuất xe lai (hybrid) và hiện đang bán rất chạy
RICHMOND, CALIFORNIA – Xe plug-in hybrid Jeep Wrangler 4Xe được trưng bày trên lô bán hàng tại Hilltop Chrysler Jeep Dodge Ram vào ngày 05 tháng 4 năm 2024 tại Richmond, California.
Các công ty ô tô của Mỹ đang chuyển trọng tâm từ xe điện sang xe hybrid khi doanh số bán xe hybrid xăng-điện đang vượt xa doanh số bán xe điện. Ảnh: Justin Sullivan
cứ hiểu đơn giản là xe không sạc được thì đừng gắn mác xe điện!Em cũng chả hiểu bác tính thế nào là rẻ nữa, và lại còn sửa cả công nghệ e power về hybid thì em cũng khg hiểu nốt.
Cụ đang nói ở VN thôi, nhưng VN cũng sắp có các công ty làm trạm sạc universal cho các hãng rồi, vd như EV-One này (https://www.ev-one.vn/)Quan trọng nhất là xe điện chưa tự tạo ra được "hệ sinh thái" cho chính mình. Để trong hệ sinh thái đó, xe điện có đầy đủ cơ hội phát triển, cạnh tranh với xe xăng.
Hệ sinh thái đó ở đây chính là hệ thống trạm sạc. Nó có cách thức vận hành khác hẳn xe xăng.
- Với xe xăng, khi cần tiếp thêm nhiên liệu thì có thể ghé bất cứ cây xăng của bất cứ thương hiệu nào (Petrolimex, PVOil, BP, Castrol...) để đổ đúng loại mình cần với thời gian nhanh như nhau. Hoàn toàn không phân biệt kiểu như: xe Toy đổ Petrolimex mất 2' đầy bình nhưng sang cây PVOil mất hẳn 2h đồng hồ, lại phải dùng adapter vì họng bơm không tương thích với cổ bình xăng.
- Nhưng với xe điện thì hoàn toàn ngược lại. Nó như kiểu iPhone (14 trở về trước) hết pin đành bó tay trước ổ điện, dây sạc type C chỉ vì nó dùng chuẩn cắm khác (Lightning) và profile sạc nhanh kiểu khác. Chưa kể còn không nhận vì không có chứng chỉ MFi.
Đó là nguyên nhân chính của việc phổ biến xe điện không được như kỳ vọng.
Em thì khg thể hiểu đc như vậy, E power thì em thấy Nissan cũng kg gọi là xe điện, và em hiểu đc là nó còn thuận tiện, lợi ích hơn xe điện.cứ hiểu đơn giản là xe không sạc được thì đừng gắn mác xe điện!
Thực tại thị trường là câu trả lời chính xác nhất cho thực tại của sản phẩm. Con xe như cụ nói nó đang được thương mại hoá luôn tại Việt Nam. Đó là con Nissan KICKS. Nhưng có nhiều vấn đề với xe này khiến nó chả phải là tương lai của di chuyển. Ngoài ưu điểm lái như xe điện và không lo vấn đề sạc điện thì ngoài ra nó có mấy vấn đề sau. 1. Xe điện nhưng vẫn phải đổ xăng. Lượng xăng tiêu thụ khi đi đường hỗn hợp tiết kiệm không đáng kể với xe xăng cũng phân khúc. Nissan Kicks tiêu thu xăng hỗn hợp tầm 5-5-5 lít/100km.( Xe Kia Sonet tầm 6,5lit/100 hỗn hợp)Xe thuần điện và sạc bằng động cơ xăng, có lẽ ổn hơn, bác ạ.
Bảo dưỡng đơn giản, vì 2 hệ thống độc lập: động cơ xăng chỉ lo sạc.
Và cũng tiết kiệm xăng, tiết kiệm hơn nhiều so với xe xăng hiện tại.
Đồng thời không phải lo chỗ Đổ điện như anh Tesla.
Em thì nghĩ là trước khi đột phá được pin xe điện thì phải đột phá pin aiporn trước đã. Chứ thấy cái điện thoại của e sạc nhanh mất hơn 1 tiếng là em vẫn chưa ưng.Thay vì chạy theo công nghệ sạc pin sao ko cải tiến cho cái xe lắp và tháo pin dễ dàng.để ae có thể đến bất kỳ vùng núi nào cũng có sẵn cái pin để thay nhể.5p là xong giống đổ xăng.E nghĩ với sự phát triển xe điện như hiện nay thì tầm 3-5 năm nữa sẽ có đột phá về pin xe điện, và giá bán xe điện sẽ cạnh tranh hơn với xe xăng
Tesla và 1 hãng của Trung Quốc đã thay pin rồi. Cuối cùng là không đi đến đâu. Quay về với sạc.Em thì nghĩ là trước khi đột phá được pin xe điện thì phải đột phá pin aiporn trước đã. Chứ thấy cái điện thoại của e sạc nhanh mất hơn 1 tiếng là em vẫn chưa ưng.Thay vì chạy theo công nghệ sạc pin sao ko cải tiến cho cái xe lắp và tháo pin dễ dàng.để ae có thể đến bất kỳ vùng núi nào cũng có sẵn cái pin để thay nhể.5p là xong giống đổ xăng.