[Funland] Chánh niệm

AUTOEn

Xe đạp
Biển số
OF-786543
Ngày cấp bằng
4/8/21
Số km
27
Động cơ
27,833 Mã lực
Ko hẳn thế bác. Có thể là nguỵ kinh, hoặc do ô chép kinh tự kỷ ám thị trong đầu tưởng tượng ra cảnh tượng huy hoàng đó, thì mô tả lại thôi, 1 dạng tẩu hoả nhập ma lành tính 😅 , ko ảnh hưởng gì đến hoà bình thế giới. Có nơi họ còn tưởng tượng thêm 72 trinh nữ và 80k người hầu cơ mà :D Nói chung là lành chán ;)
Lấy lợi lộc viển vông, không có thực ( Được về thế giới cực lạc ) để dẫn dụ chúng sinh tụng niệm tối ngày, làm chúng sinh mê mờ trên đường tu tập thì không phải lừa lọc thì là gì.
 

AXEGA

Xe tăng
{Salon Chợ xe}
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
1,923
Động cơ
364,268 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Không biết các cụ thế nào chứ cá nhân em cũng có đi một số khóa lễ ( chùa miền Bắc ) thì vẫn thầy các sư kết hợp cả Mật Tông vàTịnh độ . Ví dụ như là đọc chú Đại Bi , rồi kinh A di đà, đọc xong thì niệm Phật. Và khi đi chùa Hương, hay Yên tử thì bà con vẫn đọc câu " Nam mô a di đà phật " cho quên đường dài. :))
Người thực phương pháp Chánh niệm của Thiền tông để phát triển Định tâm và Trí tuệ ( Niệm - Định - Tuệ ) ở Tịnh độ tông nếu ta nhiếp tâm tụng kinh niệm Phật ngoài mục đích chính vãng sanh về cực lạc thì cũng có được Định Tâm và Trí tuệ. Việc tập trung vào ý quyết hay bắt khẩu quyết của Mật tông để luyện thần thông cũng đều phát triển được Tâm & Tuệ. Như vậy chúng ta thấy rằng trong Mật tông hay Tịnh độ tông đều có Thiền tông.
Ngược lại việc tụng kinh để hoá giải hay chữa bệnh trong Tịnh độ tông và Chánh niệm trong Thiền tông đều có khả năng chuyển hoá như một dạng thần thông. Điều này lại giống Mật tông.
Nếu đi sâu thực hành Mật tông, có khả năng quán tưởng Tâm vào các cõi. Người thực hành thiền tông nếu biết đưa Tâm trở về giây phút hiện tại để Tâm luôn có được an lạc, hạnh phúc. Có trạng thái niết bàn ngay ở hiện tại, cái này được ví gần giống như cõi "Tây phương cực lạc".
Đi sâu vào các Pháp môn ta thấy trong các Pháp đều có nhau. Khi còn phân biệt có thể ta đang đi chưa đúng đường hoặc chưa thực hành sâu sắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,096
Động cơ
622,095 Mã lực
Sự thật về Phật A di Đà thì sao? giới khảo cổ đã tìm thấy các mảnh tượng Phật Adi Dà có niên đại trên 2000 năm.
Bàn sơ Kinh Phật và Kinh A Di Dà một chút
Trước tiên phải biết rằng, Tất cả các Kinh (bài pháp) Phật đều là phương tiện để cho chúng sanh thực hành tu tập để giải thoát. Mà một khi đã là phương tiện thì chúng ta phải biết vận dụng các phương tiện đó phục vụ tu tập. Cứ không chấp nhất, hiểu sai ( Kinh ALAGADDŪPAMASUTTA )
Để không phụ lòng từ bi của Phật đã bỏ suốt cả đời ra để giáo hóa cứu khổ. chứ không phải không chịu tìm hiểu thực hành, mà đọc chỉ để thể hiện, hoặc xét nét bằng cái nhìn thiển cận rồi ngờ oan cho Phật cho tổ.
Vì Đức Phật có tam minh, nên ngài quán xét và biết phải giáo hóa thể nào với từng người cụ thể, nên thuyết pháp Phật biết rõ. Pháp như vầng thái dương, chúng sanh tùy vào năng lực tiếp thu mà cây ở tầng cao thì cần nhiều, cây ở tầng thấp cần ít, cây thì dưới nước,cây trên cạn mỗi mỗi đều nương vào ánh thái dương mà phát triển. do vậy không phải bài Pháp nào cũng áp dụng bừa bãi được( . ví như cây cần ánh sáng ít mà bị nắng chiếu vào quá thi khô héo...Nên kinh Kalamẩ ra đời với những người thiếu niềm tin. Có người lại như xương rồng thì càng nắng gắt càng rắn rỏi, càng mãnh liệt tu tập càng thành công( Tôn Giả ANạu Lâu Đà)
Mỗi một bài kinh ra đời là do Phật nhằm vào những chủ thể nhất định, thuyết giảng cho họ bằng cách vận dụng cái họ thấy biết, để giảng về những điều họ chưa biết, giúp họ hiểu về Chân lý giác ngộ.( Kinh Kisagotami). Với mỗi chúng sanh, mỗi chủng tộc với các tầng lớp người khác nhau. Phật đèu có vô vàn phương tiện pháp môn để dạy họ. Từ Vua quan đên thứ dân, đến cả những người không có điều kiện để tu tập như tù nhần hay bị cấm túc do nghịch duyên( Bimbisara và phu nhân) thì Phật dạy Quán vô lượng thọ( Amitayurdhyana. Ta có Kinh A Di Đà là do vậy mà ra đời ).. Cư như vậy trong suốt 49 năm Phật cần mẫn miệt mài hóa duyên cứu độ cho vô sô chúng sanh thoát khổ.
Kinh A Di đà là pháp môn day Niệm hồng danh Phật và quán tưởng,

Mục đích của niệm Phật là để nhiếp tâm.
- Khi niệm Phật trang nghiêm thân tướng đảnh lễ Phật thì thân sẽ không "chạy theo" dục. không tạo nghiệp thân
- Khi miệng tụng danh hiệu , không còn miệng để thị phi => không tạo khẩu nghiệp. lúc đó là Chánh Ngữ chứ còn gì?
- Khi khới ý tới Phật, Thì tà ý dừng. làm quen rồi thành thục thì không khởi tạp niệm, không tạo Ý Nghiệp. lúc đó là Chánh Niệm chứ còn gì?(So sánh bắc truyền và Nam truyền kinh điển đâu có khác?)
Một người mà rèn luyện tu tập chánh ngữ, chánh niệm chẳng là hỗ trợ để trì giới sao?
Nhưng vậy Niệm Phật là nhiếp Thân Khẩu Ý.thanh tịnh, trợ duyen cho tu học. Đó là đúng chánh pháp
Phàm việc gì làm nhiều thành quen một khi đã tạo thành thói quen bởi các việc lành thì phước báo sẽ thành tựu. nếu thuần thục rồi đạt đến mức nhất tâm bất loạn thì đến bờ giác rồi. Lúc đó " Như Lai Đồng thể Tánh" thì không về cực lạc thì đi đâu?
 
Chỉnh sửa cuối:

AUTOEn

Xe đạp
Biển số
OF-786543
Ngày cấp bằng
4/8/21
Số km
27
Động cơ
27,833 Mã lực
Này slaz8, việc bạn tin và Phật A Di Đà bằng nguyện lực tạo ra thế giới cực lạc để biến những gì là quý giá của loài người ( vàng bạc, châu báu...) thành những thứ rẻ rúng, thừa mứa ở cõi cực lạc là việc của bạn.
Này slaz8, bạn tin là Phật A Di Đà với lòng từ bi vô hạn sẽ đón những người và chỉ những người chịu khó niệm danh Phật A Di Đà ( người khác thì mặc kệ ) thì bạn hãy chăm chỉ niệm Phật A Di Đà, may ra sau này bạn được vãn sinh.
Này slaz8, trên diễn đàn này, hễ thấy người khác có quan điểm khác bạn là bạn nổi lòng sân hận, miệt thị người ta với lời lẽ rất nặng nề, rất ác khẩu, vậy mà bạn luôn mồm nói cái gì là chánh niệm, là chánh ngữ, thật tức cười, thật đáng thương, không lẽ Phật A Di Đà dạy bạn như vậy.
Này slaz8, trong lần trước, tôi đã nói tôi không muốn tranh luận với bạn, không phải tôi không đủ lý lẽ, lập luận, chứng cứ để chứng minh quan điểm của tôi mà vì tôi biết việc tranh luận với những người như bạn thật phí lời và cũng không để làm gì.
Tôi cũng muốn như mọi người trên này không phản hồi lại những lời miệt thị của bạn, nhưng như thế thì tội nghiệp cho bạn quá.
Lần cuối tôi có vài lời với bạn.
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,147
Động cơ
318,956 Mã lực
Này bác AUTOEn và các bác khác, diễn đàn có chức năng ignore, hoặc nếu không các bác cứ thấy nick đấy post bài thì có thể "tránh" và bước qua cũng được mà, đôi co làm gì :)
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,241
Động cơ
386,305 Mã lực
Sự thật về Phật A di Đà thì sao? giới khảo cổ đã tìm thấy các mảnh tượng Phật Adi Dà có niên đại trên 2000 năm.
Bàn sơ Kinh Phật và Kinh A Di Dà một chút
Trước tiên phải biết rằng, Tất cả các Kinh (bài pháp) Phật đều là phương tiện để cho chúng sanh thực hành tu tập để giải thoát. Mà một khi đã là phương tiện thì chúng ta phải biết vận dụng các phương tiện đó phục vụ tu tập. Cứ không chấp nhất, hiểu sai ( Kinh ALAGADDŪPAMASUTTA )
Để không phụ lòng từ bi của Phật đã bỏ suốt cả đời ra để giáo hóa cứu khổ. chứ không phải không chịu tìm hiểu thực hành, mà đọc chỉ để thể hiện, hoặc xét nét bằng cái nhìn thiển cận rồi ngờ oan cho Phật cho tổ.
Vì Đức Phật có tam minh, nên ngài quán xét và biết phải giáo hóa thể nào với từng người cụ thể, nên thuyết pháp Phật biết rõ. Pháp như vầng thái dương, chúng sanh tùy vào năng lực tiếp thu mà cây ở tầng cao thì cần nhiều, cây ở tầng thấp cần ít, cây thì dưới nước,cây trên cạn mỗi mỗi đều nương vào ánh thái dương mà phát triển. do vậy không phải bài Pháp nào cũng áp dụng bừa bãi được( . ví như cây cần ánh sáng ít mà bị nắng chiếu vào quá thi khô héo...Nên kinh Kalamẩ ra đời với những người thiếu niềm tin. Có người lại như xương rồng thì càng nắng gắt càng rắn rỏi, càng mãnh liệt tu tập càng thành công( Tôn Giả ANạu Lâu Đà)
Mỗi một bài kinh ra đời là do Phật nhằm vào những chủ thể nhất định, thuyết giảng cho họ bằng cách vận dụng cái họ thấy biết, để giảng về những điều họ chưa biết, giúp họ hiểu về Chân lý giác ngộ.( Kinh Kisagotami). Với mỗi chúng sanh, mỗi chủng tộc với các tầng lớp người khác nhau. Phật đèu có vô vàn phương tiện pháp môn để dạy họ. Từ Vua quan đên thứ dân, đến cả những người không có điều kiện để tu tập như tù nhần hay bị cấm túc do nghịch duyên( Bimbisara và phu nhân) thì Phật dạy Quán vô lượng thọ( Amitayurdhyana. Ta có Kinh A Di Đà là do vậy mà ra đời ).. Cư như vậy trong suốt 49 năm Phật cần mẫn miệt mài hóa duyên cứu độ cho vô sô chúng sanh thoát khổ.
Kinh A Di đà là pháp môn day Niệm hồng danh Phật và quán tưởng,

Mục đích của niệm Phật là để nhiếp tâm.
- Khi niệm Phật trang nghiêm thân tướng đảnh lễ Phật thì thân sẽ không "chạy theo" dục. không tạo nghiệp thân
- Khi miệng tụng danh hiệu , không còn miệng để thị phi => không tạo khẩu nghiệp. lúc đó là Chánh Ngữ chứ còn gì?
- Khi khới ý tới Phật, Thì tà ý dừng. làm quen rồi thành thục thì không khởi tạp niệm, không tạo Ý Nghiệp. lúc đó là Chánh Niệm chứ còn gì?(So sánh bắc truyền và Nam truyền kinh điển đâu có khác?)
Một người mà rèn luyện tu tập chánh ngữ, chánh niệm chẳng là hỗ trợ để trì giới sao?
Nhưng vậy Niệm Phật là nhiếp Thân Khẩu Ý.thanh tịnh, trợ duyen cho tu học. Đó là đúng chánh pháp
Phàm việc gì làm nhiều thành quen một khi đã tạo thành thói quen bởi các việc lành thì phước báo sẽ thành tựu. nếu thuần thục rồi đạt đến mức nhất tâm bất loạn thì đến bờ giác rồi. Lúc đó " Như Lai Đồng thể Tánh" thì không về cực lạc thì đi đâu?
Bài này hay đó bác ak, nhưng em e là chỉ một số ít người hiểu một cách đơn giản như vậy.
 

AXEGA

Xe tăng
{Salon Chợ xe}
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
1,923
Động cơ
364,268 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Này slaz8, việc bạn tin và Phật A Di Đà bằng nguyện lực tạo ra thế giới cực lạc để biến những gì là quý giá của loài người ( vàng bạc, châu báu...) thành những thứ rẻ rúng, thừa mứa ở cõi cực lạc là việc của bạn.
Này slaz8, bạn tin là Phật A Di Đà với lòng từ bi vô hạn sẽ đón những người và chỉ những người chịu khó niệm danh Phật A Di Đà ( người khác thì mặc kệ ) thì bạn hãy chăm chỉ niệm Phật A Di Đà, may ra sau này bạn được vãn sinh.
Này slaz8, trên diễn đàn này, hễ thấy người khác có quan điểm khác bạn là bạn nổi lòng sân hận, miệt thị người ta với lời lẽ rất nặng nề, rất ác khẩu, vậy mà bạn luôn mồm nói cái gì là chánh niệm, là chánh ngữ, thật tức cười, thật đáng thương, không lẽ Phật A Di Đà dạy bạn như vậy.
Này slaz8, trong lần trước, tôi đã nói tôi không muốn tranh luận với bạn, không phải tôi không đủ lý lẽ, lập luận, chứng cứ để chứng minh quan điểm của tôi mà vì tôi biết việc tranh luận với những người như bạn thật phí lời và cũng không để làm gì.
Tôi cũng muốn như mọi người trên này không phản hồi lại những lời miệt thị của bạn, nhưng như thế thì tội nghiệp cho bạn quá.
Lần cuối tôi có vài lời với bạn.
Cụ ấy xoá một bài bên trên rồi. Hình như Cụ ấy viết trong lúc chưa được bình tĩnh thì phải.
Mình thấy Cụ ấy biết đọc nhiều và biết nhiều tuy nhiên cách Cụ ấy bảo vệ Đạo Phật và chánh Pháp nó hơi cực đoan (vì nhiều khi biết cũng chưa chắc đã hiểu). Càng tranh luận càng dễ làm cho người ta hiểu sai về Đạo. Điều mâu thuẫn này không biết Cụ ấy có nhận ra không?
Thời Đức Phật còn tại thế. Ngài cũng từng bị một nhóm người bên Đạo Bà la Môn chửi mắng vì rất nhiều các đệ tử của họ bỏ đạo sang theo Phật.
Ngài cứ lặng thinh để họ đi theo chửi bới. Sau một hồi lâu Ngài mới dừng lại hỏi họ:
Nếu các Ông mang quà bánh đến tặng một ai đó mà họ không nhận thì quà đó là của ai? Họ trả lời: Thì đương nhiên là của bọn tôi rồi.
Cũng như vậy! Những điều các ông vừa dành cho Tôi. Tôi không nhận thì nó là của ai?
☘☘☘
Phật khi bị xúc phạm mà còn cư xử ôn hoà như vậy. Sao vài đệ tử khi bảo vệ chánh pháp của Ngài lại cứ phải sân si?
Mình nghĩ rằng những ý kiến trái chiều với Cụ ấy không hoàn toàn là sự xúc phạm. Nó chỉ là quan điểm cá nhân dựa trên góc nhìn một chiều.
Phàm là người tu tập bất cứ pháp môn hay tôn giáo nào cũng đều gặp những ý kiến và những quan điểm trái chiều. Nó vừa là thử thách vừa là thước đo, làm mỗi cá nhân tinh tấn hơn trên con đường tu học.
Nếu chưa đủ duyên hoằng pháp ta cứ lặng lẽ đi sâu vào Pháp môn mình đã chọn. Trong mỗi Pháp môn đều có đủ Năng lượng - Trí tuệ và Tình yêu thương ở đó rồi. Khi vững vàng hơn ta có thể chia sẻ tùy duyên mà không bao giờ là muộn cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

RongPhuongBac

Xe điện
Biển số
OF-748686
Ngày cấp bằng
2/11/20
Số km
2,557
Động cơ
-311,090 Mã lực
Bây giờ thế này nhá: cụ nào theo pháp môn nào thì cứ tu tập theo pháp môn đó. Một năm sau trở lại đây xem tâm mình thế nào ;)). Còn tình trạng tu mà vẫn lo âu sợ hãi hay sân hận cao thì là tu không đúng.
 

AXEGA

Xe tăng
{Salon Chợ xe}
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
1,923
Động cơ
364,268 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Bây giờ thế này nhá: cụ nào theo pháp môn nào thì cứ tu tập theo pháp môn đó. Một năm sau trở lại đây xem tâm mình thế nào ;)). Còn tình trạng tu mà vẫn lo âu sợ hãi hay sân hận cao thì là tu không đúng.
Thế lâu lắm! Cụ nào muốn nhanh hơn sau vài ngày hoặc vài tuần thì liên hệ mình chia sẻ kinh nghiệm ( mình thích chia sẻ chứ rất ngại tranh luận)
Muốn chuyển hoá nhanh các Cụ tu pháp môn nào cũng được thậm chí tôn giáo nào ở Việt Nam cũng hướng dẫn được ( trừ các tôn giáo mình không biết hoặc chưa thực hành). Giờ phải tu qua các tầng căn bản thì mới tiếp cận sâu hơn về Tâm linh. Trong các tầng Tâm linh cũng có cái mới và cái cũ. Cái phù hợp và không phù hợp. Ngay cả Tâm linh kỷ mới cũng đang có sự thay đổi hàng ngày. Biết về Tâm linh sẽ giúp các Cụ có cái nhìn thực tế hơn về cuộc sống thực tại.
Đường tu vạn dặm mà các Cụ vẫn đang bước những bước đi đầu tiên còn chưa vững vàng thì làm sao chuyển hoá được cho mình và những người thân trong gia đình của mình, xa hơn là những người ngoài xã hội.
Các vị Phật, Thánh hay đức Chúa đều giống nhau ở tình thương với chúng sinh. Đều cùng một nguyện giáo hoá và chuyển hoá cho chúng sinh.
Đạo nào thì các Phật tử hay các con Chiên cũng cần phải yêu thương đoàn kết trước.
Thầy và CMCN nhìn cảnh này chắc cũng buồn lắm đấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

Bang lang

Xe điện
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
4,551
Động cơ
111,215 Mã lực
Bây giờ thế này nhá: cụ nào theo pháp môn nào thì cứ tu tập theo pháp môn đó. Một năm sau trở lại đây xem tâm mình thế nào ;)). Còn tình trạng tu mà vẫn lo âu sợ hãi hay sân hận cao thì là tu không đúng.
Em chả theo pháp môn nào cả nhưng những gì cụ đề ra thì em đã đạt được lâu rồi, thật đấy!
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,096
Động cơ
622,095 Mã lực
Này slaz8, việc bạn tin và Phật A Di Đà bằng nguyện lực tạo ra thế giới cực lạc để biến những gì là quý giá của loài người ( vàng bạc, châu báu...) thành những thứ rẻ rúng, thừa mứa ở cõi cực lạc là việc của bạn.
Này slaz8, bạn tin là Phật A Di Đà với lòng từ bi vô hạn sẽ đón những người và chỉ những người chịu khó niệm danh Phật A Di Đà ( người khác thì mặc kệ ) thì bạn hãy chăm chỉ niệm Phật A Di Đà, may ra sau này bạn được vãn sinh.
Này slaz8, trên diễn đàn này, hễ thấy người khác có quan điểm khác bạn là bạn nổi lòng sân hận, miệt thị người ta với lời lẽ rất nặng nề, rất ác khẩu, vậy mà bạn luôn mồm nói cái gì là chánh niệm, là chánh ngữ, thật tức cười, thật đáng thương, không lẽ Phật A Di Đà dạy bạn như vậy.
Này slaz8, trong lần trước, tôi đã nói tôi không muốn tranh luận với bạn, không phải tôi không đủ lý lẽ, lập luận, chứng cứ để chứng minh quan điểm của tôi mà vì tôi biết việc tranh luận với những người như bạn thật phí lời và cũng không để làm gì.
Tôi cũng muốn như mọi người trên này không phản hồi lại những lời miệt thị của bạn, nhưng như thế thì tội nghiệp cho bạn quá.
Lần cuối tôi có vài lời với bạn.
Đừng giảo biện, ngươi muốn thanh minh sư ngu dốt của người nhưng cái cần nhất là chứng cứ thì ngươi không trưng ra được. Chỉ lẻo mép hí luận ai chấp nhận?
Xưa nay quan điểm cá nhân của nhà người là cái gì thì kệ xác nhà ngươi,ngươi nói mặt trời mọc đằng tây hay nói ngươi có thần thông thì kệ ngươi
nhưng chụp mũ kinh điển PG là giả, là nguy tạo .. v.v mà không có chứng cứ. Ngươi mất dạy "ăn không nói có" huỷ báng kinh Phật là huỷ hoại niềm tin chân thật của thiện pháp. Nên cái ngươi nhận được không chỉ là lời chỉ trích gắt gao của ta đâu. Mà ác nghiệp còn nhiều đang đơi ngươi đó.
( nên nhớ, ác nghiệp ai tạo thì người đó nhận, không ai ban phước giáng hoạ cho ngươi cả)
Sự thật:
Kinh quán Vô Lượng Thọ( kinh Adi Dà) là một phương tiện giúp người tu thực hành nhiếp tâm. Người không TH thì không nhiếp tâm được Vì là "phương tiện" nên không dùng thì sao hõ trợ được.
giống như ngươi đi từ đây Sang Mỹ, nếu ngươi ngu dốt cố chấp thì tự ngươi đi bộ, bao giờ đến được thì chả ai biết, vì thực ra họ đâu biết ngươi đi đến đâu muốn giúp cũng chả được.
nhưng ngươi dùng phương tiện như xe máy chẳng hạn thì chắc chắn là dễ hơn, nhưng nếu ngươi khôn ngoan biết thời gian có hạn, ngươi dùng phương tiện là máy bay thì có phải đơn giản không? Chẳng nhẽ những kẻ đi bộ như ngươi lại muốn tự cho ngươi có cái quyền mạt sát chỉ trích những người khéo dùng phương tiện là không đúng?
Đó chính là cái ngu, cái vô lý của cái đám như ngươi. Chính vì ngu dốt hiẻu sai nên quay sang chỉ trích hờn dỗi kinh điển. Chính mồm ngươi nói "Phật không ban phước giáng hoạ cho ai "mà. Vậy bây giờ ngươi lại kỳ vọng Phật A Di Đà "giúp ngươi" trong khi ngươi lại không chịu "lên cái phương tiện" của Phật thì sao mà "giúp" ngươi được? Vậy thì kinh dạy sai chỗ nào? Những kẻ như ngươi sắp chêt đuối ngươi ta chìa tay ra ngươi không chịu nắm thì có cứu được không? Vậy thì chẳng kệ còn làm được gì? Cái lý đơn giản này trẻ lên 3 còn biết, ngươi lại không biết thì có phải ta nói ngươi ngu là sai? Hay ta phải khen ngươi đây?
Ngươi nói ngươi không muốn phản biện vậy sao lại nhắc đến tên nick của ta trong bài mà sợ hãi không dám tag tên vào.
Và không dám quote bài đối chứng.. sự thật này là ta tự vu khống cho ngươi sao?
Thôi thế là đủ.
Ta nhắc lại, kinh Phật không sai , không có nguỵ tạo. Đó chi là những lời bịa đặt không bằng chứng của đám ngu dốt. Không chịu tìm hiểu.
Việc ta nói ngươi ngu dốt, đó là sự thật, không phải ta quy chụp, vì ngươi nhiều lần xuyên tac Kinh điển,nói 1 chiều không có chứng cứ.
tuy nhiên nếu ngươi không vừa ý thì mặc sức ngươi chửi bới mạt sat ta tuỳ thích.
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,096
Động cơ
622,095 Mã lực
Cụ ấy xoá một bài bên trên rồi. Hình như Cụ ấy viết trong lúc chưa được bình tĩnh thì phải.
Mình thấy Cụ ấy biết đọc nhiều và biết nhiều tuy nhiên cách Cụ ấy bảo vệ Đạo Phật và chánh Pháp nó hơi cực đoan (vì nhiều khi biết cũng chưa chắc đã hiểu). Càng tranh luận càng dễ làm cho người ta hiểu sai về Đạo. Điều mâu thuẫn này không biết Cụ ấy có nhận ra không?
Thời Đức Phật còn tại thế. Ngài cũng từng bị một nhóm người bên Đạo Bà la Môn chửi mắng vì rất nhiều các đệ tử của họ bỏ đạo sang theo Phật.
Ngài cứ lặng thinh để họ đi theo chửi bới. Sau một hồi lâu Ngài mới dừng lại hỏi họ:
Nếu các Ông mang quà bánh đến tặng một ai đó mà họ không nhận thì quà đó là của ai? Họ trả lời: Thì đương nhiên là của bọn tôi rồi.
Cũng như vậy! Những điều các ông vừa dành cho Tôi. Tôi không nhận thì nó là của ai?
☘☘☘
Phật khi bị xúc phạm mà còn cư xử ôn hoà như vậy. Sao vài đệ tử khi bảo vệ chánh pháp của Ngài lại cứ phải sân si?
Mình nghĩ rằng những ý kiến trái chiều với Cụ ấy không hoàn toàn là sự xúc phạm. Nó chỉ là quan điểm cá nhân dựa trên góc nhìn một chiều.
Phàm là người tu tập bất cứ pháp môn hay tôn giáo nào cũng đều gặp những ý kiến và những quan điểm trái chiều. Nó vừa là thử thách vừa là thước đo, làm mỗi cá nhân tinh tấn hơn trên con đường tu học.
Nếu chưa đủ duyên hoằng pháp ta cứ lặng lẽ đi sâu vào Pháp môn mình đã chọn. Trong mỗi Pháp môn đều có đủ Năng lượng - Trí tuệ và Tình yêu thương ở đó rồi. Khi vững vàng hơn ta có thể chia sẻ tùy duyên mà không bao giờ là muộn cả.
Tôi không vào đây để hoàng pháp hay quáng cáo cho PG. Nêu cụ yêu cầu tôi cư xư như Phật là sai lầm của cụ, vì tôi chưa thành Phât.
Nhưng đứng phía nghiên cứu học thuật, thì nói cần có chứng cứ. Lập luận gì cũng phải dựa vào sự thật.nếu ai bịa đặt sửa đổi sự thật, của kinh điển, như vu khống kinh thật kinh giả, là kinh nguỵ tạo để lừa...thì tôi sẽ phản biện cho dù điều đó có khiến tất cả quay lưng thì tôi cũng sẽ nói thật.
Đối với tôi, chỉ trích cá nhân thì tôi không bao giờ quan tâm, nên tôi có nói rõ, nếu ai muốn cứ mạt sát thoải mái. Nhưng xuyên tạc sự thật thì tôi sẽ phản đối.
đơn giản vậy thôi. Ai thích nâng tầm quan điêm là ý kiến cá nhân của họ.
tôi nhắc lại với cụ, đó là việc tôi làm không phải Phật làm. Tôi không có nhiệm vụ phải mời mọc lôi kéo mọi người tham gia hay tẩy chay PG. Cũng không có ý định truyền bá PG ở trong này.
xin lỗi vì nếu cụ nào kỳ vọng tôi phải cứ xử theo ý các cụ. Nhưng tôi không làm được
 

nhs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-782886
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
57
Động cơ
30,899 Mã lực
Tuổi
56
" Kinh Phật ko sai" là phát biểu đúng, đáng khen, chỉ chê kẻ ko biệt được " Ngụy kinh" mới xứng danh là " Liệt Tuệ", hehe
 

RongPhuongBac

Xe điện
Biển số
OF-748686
Ngày cấp bằng
2/11/20
Số km
2,557
Động cơ
-311,090 Mã lực
Em chả theo pháp môn nào cả nhưng những gì cụ đề ra thì em đã đạt được lâu rồi, thật đấy!
Vốn dĩ cụ là người có căn cơ. Nhưng lý do nào đó mà không nhớ hay đánh mất. Cụ đọc kinh dược sư thấy xúc động là tâm bồ đề mở ra. Tâm lượng từ bi mở. Trí huệ bát nhã tất mở. Phước đức tất mở. Mở ra cho đến khi vô minh ( tử vi gọi vô minh như là đám mây Hóa Kỵ ) bừng sáng, tỉnh táo thì vô minh lúc này chuyển hóa ra tâm an lạc. Đạt nhiều lần tâm an lạc thì chính là cảnh giới hữu dư y niết bàn.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,186
Động cơ
280,552 Mã lực
Kinh điển này, kinh điển nọ mà vào diễn đàn không cần biết nội quy, không cần biết các điều cơ bản về quy tắc cộng đồng. Cũng là chuyện bình thường trong phật giáo ngày nay, như Vũ - Hoa sen còn vác loa đi khủng bố các phật tử khác được nữa là :D
 

MAZDA_626

Xe đạp
Biển số
OF-7137
Ngày cấp bằng
16/7/07
Số km
27
Động cơ
541,058 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG - HÀ TÂY
" Kinh Phật ko sai" là phát biểu đúng, đáng khen, chỉ chê kẻ ko biệt được " Ngụy kinh" mới xứng danh là " Liệt Tuệ", hehe
Bác nói đúng, nhưng để phân biệt được đâu là "ngụy kinh " thì đòi hỏi người ta phải nắm được cốt lõi của Đạo Phật, không tin vào những điều vô lý, phi nhân quả, mê tín dị đoan, điều này thì đa số chúng sinh đều thiếu, bởi vậy Đức Phật mới nói chúng sinh vô minh. Chỉ tiếc là một số người cũng bỏ công nghiên cứu Phật pháp, thực hành tu tập nhưng bạ gì cũng tin, tu nhầm, tu sai.
Hòa thượng Thích Minh Châu đã cảm thán:
Trót đã tu sai tự trói mình.
Có khổ cũng đành câm lặng thinh.
Nhưng lỡ mang danh đạo sư ấy.
Sao không chỉ trái… cứu tình mê?
Một người dày công tu tập như Hòa thượng Thích Minh Châu cũng đã từng tu nhầm, tu sai thì mới thấy độ nguy hiểm của các bộ giả kinh đang được truyền bá rộng khắp trong các chùa Việt Nam.
 

nhs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-782886
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
57
Động cơ
30,899 Mã lực
Tuổi
56
Có gì khó bác, Sư phụ tu đúng Chánh Pháp thì đệ tử có Chánh Pháp, Sự phụ Bà la môn thì đệ tử Bà la môn giáo thôi.
 

Gio_Dong

Xe buýt
Biển số
OF-108909
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
782
Động cơ
396,868 Mã lực
Kinh điển này, kinh điển nọ mà vào diễn đàn không cần biết nội quy, không cần biết các điều cơ bản về quy tắc cộng đồng. Cũng là chuyện bình thường trong phật giáo ngày nay, như Vũ - Hoa sen còn vác loa đi khủng bố các phật tử khác được nữa là :D
Đó gọi là Tu mà chưa Hành. Phật đã nói là TU phải đi đôi với HÀNH, thì mới là TU HÀNH. Có nhiều vị sư trụ trì, đã xuất gia rồi, vậy mà khi có động đất, ngôi chùa bị sập, vị ấy còn cảm thấy luyến tiếc công sức xây dựng chùa. Hoặc có sư trụ trì chạnh lòng, vì khách thập phương đến chùa của mình ko đông như chùa bên cạnh. Mặc dù Phật đã dạy là tu hành, xuất gia thì phải buông bỏ hết

Theo em, ở thời Mạt pháp này, đối với những người tu tại gia, vẫn phải lo chuyện đời, chuyện cơm áo gạo tiền, nên theo bộ KPI sau :

- Sửa được những tính xấu của mình, tiêu diệt được Tham, Sân, Si. Trong Tâm lúc nào cũng cảm thấy An Lạc, dù ở bất kỳ tình huống nào
- Tự chữa Nghiệp bệnh cho bản thân và gia đình (trong đạo Phật có những phương pháp như vậy. Nếu là Thân bệnh thì phải đi gặp bác sĩ, nhưng nếu là Nghiệp bệnh thì phải dùng Phật pháp)
- Hóa giải được những xung đột trong gia đình
- Đạt KPI trong công việc, làm việc win-win với khách hàng, đối tác
- Nếu có dịp, nên tham gia đi làm từ thiện, cứu giúp những cảnh đời bất hạnh

Cứ phải đạt được những cái đó đã. Sau đó mới nói đến những chuyện cao siêu hơn như Phật tánh, Tự tánh, Tính Không, Vô tướng, Vô trụ, giải thoát khỏi Sinh tử luân hồi, ....

Vì sao ? Vì có thực mới vực được đạo. Cần phải đạt được những cái thiết thực đã, rồi mới nói đến chuyện cao siêu. Với tâm lý thông thường, một người sắp chết, thường chỉ cảm thấy An Lạc khi con cháu đều mạnh khỏe, thành công, hạnh phúc, gia đình yên ấm. Lúc Cận tử nghiệp mà tinh thần An lạc thì mới có thể Vãng sinh, thoát khỏi luân hồi được

Còn cụ nào sinh ra ở vạch đích, hoặc quyết chí xuất gia, buông bỏ vạn duyên, thì sẽ có bộ KPI khác phù hợp hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

AXEGA

Xe tăng
{Salon Chợ xe}
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
1,923
Động cơ
364,268 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Đó gọi là Tu mà chưa Hành. Phật đã nói là TU phải đi đôi với HÀNH, thì mới là TU HÀNH. Có nhiều vị sư trụ trì, đã xuất gia rồi, vậy mà khi có động đất, ngôi chùa bị sập, vị ấy còn cảm thấy luyến tiếc công sức xây dựng chùa. Hoặc có sư trụ trì chạnh lòng, vì khách thập phương đến chùa của mình ko đông như chùa bên cạnh. Mặc dù Phật đã dạy là tu hành, xuất gia thì phải buông bỏ hết

Theo em, ở thời Mạt pháp này, đối với những người tu tại gia, vẫn phải lo chuyện đời, chuyện cơm áo gạo tiền, nên theo bộ KPI sau :

- Sửa được những tính xấu của mình, tiêu diệt được Tham, Sân, Si. Trong Tâm lúc nào cũng cảm thấy An Lạc, dù ở bất kỳ tình huống nào
- Tự chữa Nghiệp bệnh cho bản thân và gia đình (trong đạo Phật có những phương pháp như vậy. Nếu là Thân bệnh thì phải đi gặp bác sĩ, nhưng nếu là Nghiệp bệnh thì phải dùng Phật pháp)
- Hóa giải được những xung đột trong gia đình
- Đạt KPI trong công việc, làm việc win-win với khách hàng, đối tác
- Nếu có dịp, nên tham gia đi làm từ thiện, cứu giúp những cảnh đời bất hạnh

Cứ phải đạt được những cái đó đã. Sau đó mới nói đến những chuyện cao siêu hơn như Phật tánh, Tự tánh, Tính Không, Vô tướng, Vô trụ, giải thoát khỏi Sinh tử luân hồi, ....

Vì sao ? Vì có thực mới vực được đạo. Cần phải đạt được những cái thiết thực đã, rồi mới nói đến chuyện cao siêu. Với tâm lý thông thường, một người sắp chết, thường chỉ cảm thấy An Lạc khi con cháu đều mạnh khỏe, thành công, hạnh phúc, gia đình yên ấm. Lúc Cận tử nghiệp mà tinh thần An lạc thì mới có thể Vãng sinh, thoát khỏi luân hồi được

Còn cụ nào sinh ra ở vạch đích, hoặc quyết chí xuất gia, buông bỏ vạn duyên, thì sẽ có bộ KPI khác phù hợp hơn
Cụ đắc hàng cư sỹ rồi. Cùng quan điểm với Cụ!
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,096
Động cơ
622,095 Mã lực
Bác nói đúng, nhưng để phân biệt được đâu là "ngụy kinh " thì đòi hỏi người ta phải nắm được cốt lõi của Đạo Phật, không tin vào những điều vô lý, phi nhân quả, mê tín dị đoan, điều này thì đa số chúng sinh đều thiếu, bởi vậy Đức Phật mới nói chúng sinh vô minh. Chỉ tiếc là một số người cũng bỏ công nghiên cứu Phật pháp, thực hành tu tập nhưng bạ gì cũng tin, tu nhầm, tu sai.
Hòa thượng Thích Minh Châu đã cảm thán:
Trót đã tu sai tự trói mình.
Có khổ cũng đành câm lặng thinh.
Nhưng lỡ mang danh đạo sư ấy.
Sao không chỉ trái… cứu tình mê?
Một người dày công tu tập như Hòa thượng Thích Minh Châu cũng đã từng tu nhầm, tu sai thì mới thấy độ nguy hiểm của các bộ giả kinh đang được truyền bá rộng khắp trong các chùa Việt Nam.
Kinh nào là kinh giả? Hòa Thượng Thích Minh Châu là Phật giáo, Ngươi đang nói kinh giả của ai? nếu ngươi bóng gió thì ta không bàn vì biết đau ngươi nói đên kinh của HG hay TCG , nếu nói phải có chứng cứ.
Nêu ngươi vu không nói 1 chiều không có chứng cứ, thì ví dụ: có ai đó nói "cha ngươi mọc sừng vì ngươi không phải con đẻ của ông ấy" (Đó là ví dụ chỉ cho ngươi thấy),
Vậy điều đó có đang tin không. nếu ngươi không chấp nhận điều đó, thì ngươi phải phản biện. nếu ngươi không có gì để làm chứng, thi đường nhiên những lời nói đó là có cơ sở. Ta lấy ví dụ đó cho ngươi liên tưởng.
Điều đáng nói HT thích Minh Châu tu nhầm cái gì sai cái gì? ai nói vậy? có chứng cứ nào nói vậy. Nếu ngươi chỉ đọc đoạn trích trên thì ngươi hiểu sai 100 % rồi,
ví dụ trong đoạn văn bản, bàn về sự thật, thì phải có chữ "sai" để phân biệt với đúng. Nếu ngươi chỉ trích mỗi chữ "sai" và quy chụp cho đó là sai thì trình độ vu không đạt thượng thừa nếu không muốn nói là dốt nát.
Trong van bản này
"
Trót đã tu sai tự trói mình.
Có khổ cũng đành câm lặng thinh.
Nhưng lỡ mang danh đạo sư ấy.
Sao không chỉ trái… cứu tình mê?"
Ý của nó là nếu tu sai nếu có khổ thì có thể chịu đựng được, nhưng không để cho đạo sư bị ố danh, vì bị hiểu sai. thi phải bằng mọi cách để chỉ ra cái sai đó.
Văn bản đó viết vậy, Không ai biết cái sai đó là gì , ai làm sai? cũng không nhắc tới. cớ gì nhà ngươi lại nói HT Thích Minh Châu tu sai?
Nên bây giờ có người vô cớ vu khống, hay chửi bới ngươi thì có phải là ngươi tự chuốc lấy không?
Vì ngươi vô cớ bôi nhọ một người đã chết. họ không thể đối chứng dược với ngươi nữa. vậy nói người là hạng bỉ ổi vô liêm sỉ có quá không? Và ta có nên chỉ rõ cái sai cảu ngươi hco mọi người có cái nhìn khách quan hơn không?
"Một người dày công tu tập như Hòa thượng Thích Minh Châu cũng đã từng tu nhầm, tu sai thì mới thấy độ nguy hiểm của các bộ giả kinh đang được truyền bá rộng khắp trong các chùa Việt Nam"
Nhắc lai lần 3 chứng cứ nào nói HT Thích Minh Châu Tu sai tu nhầm. Chứ ta không chấp nhận một người lến khắp các diễn đàn, đăng bài vu khống cho 1 người đã quá vãng được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top