[Funland] Chấp nhận mua xe đồng nát để ăn Tết ???

joix

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,234
Động cơ
361,450 Mã lực
Ý cụ ấy mấy cái đấy nằm trong chi phí vận hành, tương đương tiền xăng thôi cụ.
Dầu, lọc dầu, lọc xăng, lọc gió tự mua tự thay rẻ bèo. Má phanh đi còn lâu mới mòn, cụ tự tháo ra được mài nhẵn lại thì đi tẹt ga. Bát bèo, cao su càng chữ A ra chợ dời đóng lại nếu hỏng. Cao su chân máy xe e 10 tuổi tròn chưa phải thay ^^

Két nước, ống dẫn thủng đem ra Đại Cổ Việt hàn lại 70k :)) Thay mới chắc tiền triệu mà chưa tính công.
Điều hoà đợt trươc e bị hết gas, đem mấy gara đều bảo phải để lại 2 ngày, tháo cả taplo.. báo giá ngót 1tr , bực mình về tự mua gas nạp mất 80k. Hỏng thì vứt, xe cỏ tiếc đếch gì, đc vọc là sướng đã ạ. Mà 2 năm nay nó có hỏng cho đếch đâu, vẫn lạnh buốt.
Thay dầu thay lọc thì đơn giản ạ,nhưng đụng đến bát bèo,càng A,nói chung phần gầm là tương đối khoai,do không đủ đồ và ko làm một mình được,Cụ nạp gas 80k là tính mua gas lẻ ạ?.E nạp full xe hết 900g R134A mà phải mua cả bình 3kg(đơn vị đóng gói nhỏ nhất) hơn 500k.
 

Dontask

Xe máy
Biển số
OF-605249
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
85
Động cơ
123,460 Mã lực
cứ để họ trả giá bằng tiền mặt là có kinh nghiệm mà. Anw, có cầu là có cung thôi, có gì lạ đâu
 

phamconghung

Xe tăng
Biển số
OF-311070
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
1,399
Động cơ
-46,524 Mã lực
Trước em đi matiz có làm quái gì đâu, sửa rẽ vãi nhái, xăng ít, xe đơn giản sửa phát là xong. Toàn mấy thằng viết bài vớ vẩn.
 

francis.castanie

Xe buýt
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
933
Động cơ
220,090 Mã lực
Thay dầu thay lọc thì đơn giản ạ,nhưng đụng đến bát bèo,càng A,nói chung phần gầm là tương đối khoai,do không đủ đồ và ko làm một mình được,Cụ nạp gas 80k là tính mua gas lẻ ạ?.E nạp full xe hết 900g R134A mà phải mua cả bình 3kg(đơn vị đóng gói nhỏ nhất) hơn 500k.
E tự thay bát bèo, ra hàng sửa xe ven đô, gửi họ 50k, mượn full đồ nghề :D Giảm sóc tháo ra thấy vẫn ổn, lại lắp lại.
Khoai nhất là giảm sóc vì nó cần 2 người, càng A quá đơn giản.

Xe e sedan 1.5 nạp chưa hết bình gas lẻ 80k độ 350g thì nhiệt độ cửa khí ra đã đo được 1 độ C, e sợ đóng đá cục bộ nên dừng nạp. Xe cụ chắc 9-16 chỗ phỏng? 900g là gấp 3 xe e, cụ mua bình 3kg là đẹp tiết kiệm thì làm 3 bình gá lẻ là thừa, có 240k.. ra hàng họ phải có lãi nữa chứ, mình mua gas gốc chắc chắn rẻ hơn.

Mà e ghét nhất là bị chọc thôi, điều hoà e đang ngon, ra ông thợ ở mạn cầu giấy nhờ vệ sinh với bơm lốp, ông ý chơi đểu vặn mẹ cái van điều hoà, 2 tuần sau điều hoà hết gas. Đem đến gara (gọi là có quen) lão kếu hết 200k, đưa 500k đếch trả lại. Chẳng nhẽ muối mặt đòi, lắc đầu quay đi coi như tiền nhận mặt người.

Từ đó e cạch ko đến gara. Bệnh nặng chắc ko tránh đc nhưng chưa bị nặng bao giờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,320
Động cơ
754,392 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Cụ chuẩn đấy ạ.
Chi phí vận hành thì không cần phải tính, vì đó là khoản chi bắt buộc.

Cái gì có mới thì mua, khó thì hàng bãi, khó nữa thì chế.
Nên cơ bản, cứ vững tâm và đôi lúc cũng mạnh tay chi, thì xe cỡ 30 tuổi vẫn còn chạy tốt.
Xe em đi đã 27 tuổi rồi đó cụ. :)
Ý cụ ấy mấy cái đấy nằm trong chi phí vận hành, tương đương tiền xăng thôi cụ.
Dầu, lọc dầu, lọc xăng, lọc gió tự mua tự thay rẻ bèo. Má phanh đi còn lâu mới mòn, cụ tự tháo ra được mài nhẵn lại thì đi tẹt ga. Bát bèo, cao su càng chữ A ra chợ dời đóng lại nếu hỏng. Cao su chân máy xe e 10 tuổi tròn chưa phải thay ^^

Két nước, ống dẫn thủng đem ra Đại Cổ Việt hàn lại 70k :)) Thay mới chắc tiền triệu mà chưa tính công.
Điều hoà đợt trươc e bị hết gas, đem mấy gara đều bảo phải để lại 2 ngày, tháo cả taplo.. báo giá ngót 1tr , bực mình về tự mua gas nạp mất 80k. Hỏng thì vứt, xe cỏ tiếc đếch gì, đc vọc là sướng đã ạ. Mà 2 năm nay nó có hỏng cho đếch đâu, vẫn lạnh buốt.
 

lovecarhpqn

Tháo bánh
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,123
Động cơ
248,258 Mã lực
Tuổi
47
E đọc bài này trên Dantri,có cụ nào từng ko ạ :D
Dù biết những chiếc xe có giá dưới 100 triệu, thậm chí vài chục triệu là đồng nát, nhưng nhiều người vẫn quyết định xuống tiền để có xe đi Tết.
Bộ Kế hoạch & Đầu tư cho biết GDP bình quân đầu người Việt Nam năm 2018 khoảng 2.450 USD/người/năm (xấp xỉ 59 triệu đồng).
Và với giấc mơ đổi đời với xe 4 bánh thì không biết một người có thu nhập trung bình cần phải nhịn ăn nhịn mặc bao nhiêu năm mới đủ mua một chiếc xe vài trăm triệu.
Nhưng cơn khát ô tô với người Việt thì chưa bao giờ giảm nhiệt, vì thế mà không thiếu người quyết tâm mua bằng được xe hơi để "giải quyết nhu cầu". Bất chấp sản phẩm họ mua đã "cận hết date".
Anh Nguyễn Tiến Đại (Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội), một tay chuyên buôn ô tô phân khúc... đồng nát cho biết, từ tháng 12-2018 đến nay, anh không còn hàng để bán và săn được chiếc nào, khách mua ngay chiếc đó.
Được cái xe của tôi đầy đủ giấy tờ gốc gác, tình trạng đâm đụng thế nào, máy móc ra sao tôi cứ nói thẳng, thuận mua vừa bán. Cũng chẳng ai đi lừa lọc gì cái xe ô tô vài chục triệu, không bằng con xe máy" - Anh Đại cho biết."Tôi gọi là phân khúc đồng nát vì xe có giá dưới 100 triệu đồng. Những xe này có tuổi đời thuộc dạng lão thành rồi, nhưng cũng may vẫn còn được đăng kiểm. Có sao bán vậy thôi, tiền nào của nấy mà, khách nào có nhu cầu quá thì họ vẫn tìm đến tôi.
Anh Đại cho biết anh xuất thân từ thợ sửa ô tô, rồi dần xây dựng mối quan hệ, cứ mua của người chán bán cho người cần, dần dần có nhiều vốn trong tay. Anh lân la đến những người có xe cũ, sau đó gạ bán với giá rẻ, sau đó những ai có nhu cầu anh bán lại.

Một mẫu Mitsubishi Pajero đời trước 2000 được người bán mông má sơn sửa lại như mới để chào bán với giá 110 triệu đồng và có thể mặc cả

"Mỗi xe chỉ ăn chênh chục triệu, thậm chí có xe cũng chỉ chênh 5 - 7 triệu. Nhưng được cái tôi bán rất nhanh, về xe nào hết xe ấy. Có thời điểm như dịp cận Tết này, có khách còn đặt trước tiền cho tôi, chỉ cần yêu cầu là xe còn đăng kiểm, còn chạy được ổn định, ngoại hình tươm tươm một chút là lấy" - anh Đại kể lại.
Còn anh Nguyễn Văn Khánh (Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) cũng là một tay chuyên buôn xe đồng nát cho rằng các dòng xe như Daewoo Matiz, Honda Accord, sang hơn chút là Mitsubishi Pajero, Toyota Zace, Mitsubishi Lancer... là dễ bán nhất, về xe nào là có khách nhận xe đấy.
"Mỗi xe tôi lãi không nhiều, chục triệu, hơn chục triệu. Nhưng được cái là có bao nhiêu xe hết bấy nhiêu. Còn những ông buôn xe tiền tỉ, lãi cũng vài chục triệu một xe là cùng, nhưng vốn lớn mà rủi ro cao lắm" - anh Khánh cho biết.


Một chiếc Subaru đời 1998 được quảng cáo là "BMW của Nhật Bản" với giá chưa đến 70 triệu đồng

Chia sẻ với anh Hoàng Mạnh Linh, người cũng vừa mua một chiếc Matiz với giá 73 triệu đồng. Anh vui vẻ cho biết: "Tiền mình có từng đó thì mình cứ mua thôi, ít nhất là mưa không đến mặt, nắng không đến đầu, điều hòa vẫn mát rượi. Tết vẫn chở vợ con về quê thoải mái, không cần phải thuê xe tự lái như hàng năm. Còn lúc nào xe hỏng thì mình sửa, sửa tốn quá thì bán sắt vụn. Không vấn đề".


Trong khi đó, anh Nguyễn Anh Tú (Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội) mua một chiếc Honda Accord từ trước Tết Nguyên đán 2018, khi nhắc đến chiếc xe của mình, anh chỉ biết lắc đầu ngao ngán.
"Khi đi xem xe tôi cũng mời cả thợ theo. Thợ cũng chỉ biết nói xe cũ rồi, đi đến đâu hay đến đó. Tôi mua cái xe về đi cũng được vài tháng, xong rồi sau đó nó hỏng liên tục.
Người bán lúc quảng cáo nói xe dễ sửa, sẵn đồ thay. Tôi công nhận chiếc xe này dễ sửa thật, garage nào cũng có thể sửa, nhưng nó hỏng liên tục. Mỗi lần lại hỏng một bệnh khác. Tôi vẫn bỏ không xe ở bãi. Tiền sửa bây giờ khéo gần bằng tiền mua xe rồi" - Anh Tú chán nản kể lại.


Chung cảnh ngộ với anh Tú, anh Nguyễn Minh Đăng (Cầu Giấy, Hà Nội) cách đây 4 năm hồ hởi mua một chiếc Suzuki Pajero từ người quen giới thiệu. Lúc đầu lái rất thích, gầm cao máy khỏe, chủ cũ còn vừa sơn lại.
"Tuần trăng mật chỉ kéo dài vài tháng với em nó thôi. Sau đó thì đủ thứ bệnh, từ điện, đến két nước, máy ăn dầu, hỏng điều hòa... Cuối cùng tôi bán nó với đúng giá đồng nát, thu về được 25 triệu đồng cho một thợ xe. Tôi sợ là thợ này sẽ mông má lại rồi bán cho người khác như tôi" - anh Đăng cho biết.
Thế này thì năm sau dân tình lại đổ xô đi buôn xe đồng nát rồi
 

francis.castanie

Xe buýt
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
933
Động cơ
220,090 Mã lực
Vậy là e thoải mái vọ thêm ít nhất 17 năm nữa, cám ơn cụ cho e tự tin thêm :))
Cụ chuẩn đấy ạ.
Chi phí vận hành thì không cần phải tính, vì đó là khoản chi bắt buộc.

Cái gì có mới thì mua, khó thì hàng bãi, khó nữa thì chế.
Nên cơ bản, cứ vững tâm và đôi lúc cũng mạnh tay chi, thì xe cỡ 30 tuổi vẫn còn chạy tốt.
Xe em đi đã 27 tuổi rồi đó cụ. :)
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,516
Động cơ
370,413 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mẹ bọn lều báo dell biết gì toàn viết nhăng.
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
20,728
Động cơ
400,757 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР
Tiền mua xe đồng nát ( nếu không hiểu sâu về xe cộ) thì đi mịa nó taxi cho nhàn cái thân:))
 

maymienbac

Xe hơi
Biển số
OF-489930
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
106
Động cơ
191,110 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
maymienbac.com
em thì cứ grab cho nhàn vì dù sao cũng ko có tiền mua xe :D
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,320
Động cơ
754,392 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,320
Động cơ
754,392 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,941
Động cơ
519,274 Mã lực
Cụ Trục đang đi xe nào 27 năm tuổi đấy ạ, em đang chạy Cerato nhưng cũng muốn vọc vạch tý kỹ thuật về xe cộ nên đang muốn mua một em dạng đồng nát xem sao.
 

Acient.cutkit

Xe tăng
Biển số
OF-604680
Ngày cấp bằng
24/12/18
Số km
1,492
Động cơ
137,870 Mã lực
Tự nạp ga có cần dụng cụ gì đặc biệt không cụ ?
Cụ mua đồng hồ áp suất, kèm đôi dây. E mua loại rẻ tổng độ 100k. Cụ sang thì mua đồng hồ xịn độ 300k. Chả khác nhau mấy đâu, độ chính xác cho xe oto ko cần cao lắm.

Máy hút chân không chỉ cần khi cụ tháo bung hết. Hoặc cụ dùng phương pháp đẩy khí cũng tàm tạm.
Còn không bản chất áp suất trong ống luôn cao hơn áp suất khí quyển, không khí ko thể đi ngược vào hệ thống.

Dầu bôi trơn hệ thống lạnh cũng cần thiết, nhưng e bơm đúng loại gas cũ nên e ko cần quan tâm.
 

tranduc15032017

Xe hơi
Biển số
OF-570754
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
164
Động cơ
145,850 Mã lực
Tuổi
38
em cũng đang cưỡi 1 em kia cd5 2003,đồng nát nhưng mà mình biết thì cũng chỉ là vặt thôi,sướng được tý nào hay tý đó
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,320
Động cơ
754,392 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Em đang đi Nissan A31 cụ ạ. Tên gọi: Cefiro.
Cụ Trục đang đi xe nào 27 năm tuổi đấy ạ, em đang chạy Cerato nhưng cũng muốn vọc vạch tý kỹ thuật về xe cộ nên đang muốn mua một em dạng đồng nát xem sao.
U
Cụ Trục đang đi xe nào 27 năm tuổi đấy ạ, em đang chạy Cerato nhưng cũng muốn vọc vạch tý kỹ thuật về xe cộ nên đang muốn mua một em dạng đồng nát xem sao.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,340
Động cơ
633,012 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tin chúng nó có mà bán răng rồi húp cháo
 

578

Xe tải
Biển số
OF-362462
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
378
Động cơ
261,936 Mã lực
Nơi ở
Nơi đã sinh ra.
E đọc bài này trên Dantri,có cụ nào từng ko ạ :D
Dù biết những chiếc xe có giá dưới 100 triệu, thậm chí vài chục triệu là đồng nát, nhưng nhiều người vẫn quyết định xuống tiền để có xe đi Tết.
Bộ Kế hoạch & Đầu tư cho biết GDP bình quân đầu người Việt Nam năm 2018 khoảng 2.450 USD/người/năm (xấp xỉ 59 triệu đồng).
Và với giấc mơ đổi đời với xe 4 bánh thì không biết một người có thu nhập trung bình cần phải nhịn ăn nhịn mặc bao nhiêu năm mới đủ mua một chiếc xe vài trăm triệu.
Nhưng cơn khát ô tô với người Việt thì chưa bao giờ giảm nhiệt, vì thế mà không thiếu người quyết tâm mua bằng được xe hơi để "giải quyết nhu cầu". Bất chấp sản phẩm họ mua đã "cận hết date".
Anh Nguyễn Tiến Đại (Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội), một tay chuyên buôn ô tô phân khúc... đồng nát cho biết, từ tháng 12-2018 đến nay, anh không còn hàng để bán và săn được chiếc nào, khách mua ngay chiếc đó.
Được cái xe của tôi đầy đủ giấy tờ gốc gác, tình trạng đâm đụng thế nào, máy móc ra sao tôi cứ nói thẳng, thuận mua vừa bán. Cũng chẳng ai đi lừa lọc gì cái xe ô tô vài chục triệu, không bằng con xe máy" - Anh Đại cho biết."Tôi gọi là phân khúc đồng nát vì xe có giá dưới 100 triệu đồng. Những xe này có tuổi đời thuộc dạng lão thành rồi, nhưng cũng may vẫn còn được đăng kiểm. Có sao bán vậy thôi, tiền nào của nấy mà, khách nào có nhu cầu quá thì họ vẫn tìm đến tôi.
Anh Đại cho biết anh xuất thân từ thợ sửa ô tô, rồi dần xây dựng mối quan hệ, cứ mua của người chán bán cho người cần, dần dần có nhiều vốn trong tay. Anh lân la đến những người có xe cũ, sau đó gạ bán với giá rẻ, sau đó những ai có nhu cầu anh bán lại.

Một mẫu Mitsubishi Pajero đời trước 2000 được người bán mông má sơn sửa lại như mới để chào bán với giá 110 triệu đồng và có thể mặc cả

"Mỗi xe chỉ ăn chênh chục triệu, thậm chí có xe cũng chỉ chênh 5 - 7 triệu. Nhưng được cái tôi bán rất nhanh, về xe nào hết xe ấy. Có thời điểm như dịp cận Tết này, có khách còn đặt trước tiền cho tôi, chỉ cần yêu cầu là xe còn đăng kiểm, còn chạy được ổn định, ngoại hình tươm tươm một chút là lấy" - anh Đại kể lại.
Còn anh Nguyễn Văn Khánh (Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) cũng là một tay chuyên buôn xe đồng nát cho rằng các dòng xe như Daewoo Matiz, Honda Accord, sang hơn chút là Mitsubishi Pajero, Toyota Zace, Mitsubishi Lancer... là dễ bán nhất, về xe nào là có khách nhận xe đấy.
"Mỗi xe tôi lãi không nhiều, chục triệu, hơn chục triệu. Nhưng được cái là có bao nhiêu xe hết bấy nhiêu. Còn những ông buôn xe tiền tỉ, lãi cũng vài chục triệu một xe là cùng, nhưng vốn lớn mà rủi ro cao lắm" - anh Khánh cho biết.


Một chiếc Subaru đời 1998 được quảng cáo là "BMW của Nhật Bản" với giá chưa đến 70 triệu đồng

Chia sẻ với anh Hoàng Mạnh Linh, người cũng vừa mua một chiếc Matiz với giá 73 triệu đồng. Anh vui vẻ cho biết: "Tiền mình có từng đó thì mình cứ mua thôi, ít nhất là mưa không đến mặt, nắng không đến đầu, điều hòa vẫn mát rượi. Tết vẫn chở vợ con về quê thoải mái, không cần phải thuê xe tự lái như hàng năm. Còn lúc nào xe hỏng thì mình sửa, sửa tốn quá thì bán sắt vụn. Không vấn đề".


Trong khi đó, anh Nguyễn Anh Tú (Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội) mua một chiếc Honda Accord từ trước Tết Nguyên đán 2018, khi nhắc đến chiếc xe của mình, anh chỉ biết lắc đầu ngao ngán.
"Khi đi xem xe tôi cũng mời cả thợ theo. Thợ cũng chỉ biết nói xe cũ rồi, đi đến đâu hay đến đó. Tôi mua cái xe về đi cũng được vài tháng, xong rồi sau đó nó hỏng liên tục.
Người bán lúc quảng cáo nói xe dễ sửa, sẵn đồ thay. Tôi công nhận chiếc xe này dễ sửa thật, garage nào cũng có thể sửa, nhưng nó hỏng liên tục. Mỗi lần lại hỏng một bệnh khác. Tôi vẫn bỏ không xe ở bãi. Tiền sửa bây giờ khéo gần bằng tiền mua xe rồi" - Anh Tú chán nản kể lại.


Chung cảnh ngộ với anh Tú, anh Nguyễn Minh Đăng (Cầu Giấy, Hà Nội) cách đây 4 năm hồ hởi mua một chiếc Suzuki Pajero từ người quen giới thiệu. Lúc đầu lái rất thích, gầm cao máy khỏe, chủ cũ còn vừa sơn lại.
"Tuần trăng mật chỉ kéo dài vài tháng với em nó thôi. Sau đó thì đủ thứ bệnh, từ điện, đến két nước, máy ăn dầu, hỏng điều hòa... Cuối cùng tôi bán nó với đúng giá đồng nát, thu về được 25 triệu đồng cho một thợ xe. Tôi sợ là thợ này sẽ mông má lại rồi bán cho người khác như tôi" - anh Đăng cho biết.
Không biết các cụ cõi of thế nào chứ E ít xèng chạy xe toàn đời Bành Hán chưa sang đến đời Tống giờ cũng được 25-27 năm mà vẫn chạy phe phé trong đô thị không nói chứ 5B PV-CG E đóng thử vẫn 140-160 được cơ mà chứ E chỉ chạy theo quy định +<10% cho phép thôi ah mà xe E đủ cả ABS đĩa 4 bánh 2 túi khí cruise control.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top