[Funland] Chất lượng xe máy Yamaha (SX tại VN) thế nào ấy nhở?

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,273
Động cơ
401,570 Mã lực
Anh này nói như người nhà Kường Ngân ấy nhỉ? Anh sắp sửa nói con xe đáng bao tiền đâu mà kêu ca, phỏng ạ?
Đi chưa được năm mà tiền bảo dưỡng, sửa chữa hơn cả bảo dưỡng cái xe 4 bánh chạy 2 năm đấy anh nhé.
Trong thời gian bảo hành thì lỗi do nhà sản xuất đã được bảo hành miễn phí. Vừa đi vừa phá thì lo chẳng tiền sửa hơn tiền bảo dưỡng otô.
Ngành nào cũng vậy, sợ nhất gặp phải mấy ông dốt nhưng cào mặt ăn vạ
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,086
Động cơ
540,150 Mã lực
Lỗi do người sử dụng hay do nhà sản xuất khó xác định khi đã sử dụng một thời gian rồi.

Phía đại lý thường hiếm khi nhận lỗi về mình lắm, và có cả tỷ lý do đưa ra để chối trách nhiệm.

À nhà cháu từng mua 1 chiếc honda ở KN Nguyễn Lương Bằng, thấy không thích phong cách bán hàng ở đây lắm. Có cái hóa đơn VAT hẹn đi hẹn lại mấy lần mới lấy được.
Em cũng đã từng mua 1 chiếc Honda ở KN Nguyễn Lương Bằng (Ô Chợ Dừa), cũng mãi mới lấy được hóa đơn VAT đi đăng ký. Xe nhập, nên họ chả có trách nhiệm gì, bán xong là xong. Sửa chữa bảo dưỡng người dùng tự chịu. Bán hàng kiểu đó cũng sướng thật.

Lời của cụ "Lỗi do người sử dụng hay do nhà sản xuất khó xác định khi đã sử dụng một thời gian rồi" em nghe thấy hợp lý (đặt mình vào địa vị đối phương), tiếc rằng nhà sản xuất / đại lý lại không nghĩ như vậy. Khăng khăng là lỗi khách hàng, không đâm đụng thì do rửa xe, không rửa xe thì do đi mưa...
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,086
Động cơ
540,150 Mã lực
Trong thời gian bảo hành thì lỗi do nhà sản xuất đã được bảo hành miễn phí. Vừa đi vừa phá thì lo chẳng tiền sửa hơn tiền bảo dưỡng otô.
Ngành nào cũng vậy, sợ nhất gặp phải mấy ông dốt nhưng cào mặt ăn vạ
Tôi đã rõ quan điểm của bạn, và không có gì để nói thêm với bạn.
 

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,519
Động cơ
538,379 Mã lực
Vấn đề cụ là khá hy hữu mà cụ mang ra chửi cả 1 hãng có hàng triệu xe chạy trên đường liệu có công tâm? Cụ tiện thể search lỗi Honda cháy côn, cháy nồi, bong mạ... vô vàn lỗi khác xem có thiếu ko?
Sh cả trăm triệu đừng nói là ko có lỗi nhé. Chất lượng hay độ bền xe ga lẫn xe số của Yamaha cụ cứ ra hỏi thợ sửa xe bên ngoài cho khách quan. Chả lý gì mấy xe cho Tây thuê đều Nouvo đời Tống cả mà vẫn chạy phe phé, lành như đất.
Em ko bênh KN hay Ya nhưng em thấy cách cụ kêu gào nó sai sai thế nào. Ý kiến quá chủ quan cá nhân.

Em cũng như bác, đi nhiều xe rồi, và bây giờ coi cái xe SH cũng như cái Janus thôi, là xe 2 bánh, đi ngày dăm ba km cự ly gần, có gì mà quan trọng.

Mấy cái xe Yamaha đời đầu như Sirius, Jupiter có cái bệnh sáng ra khó nổ máy bác nhé, sao lại khen nhiều thế được.
Tôi đã rõ quan điểm của bạn, và không có gì để nói thêm với bạn.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,078
Động cơ
754,538 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Các cú đâm vào tam cấp chuẩn, với lốp xe vuông bờ gạch, lệch càng bình thường cụ nhé.
Em bị phát Dream Thái, không dấu vết va chạm, vẫn lệch bình thường.
Yamaha em đi cả nhập lẫn sx nội địa, em đánh giá chất lượng cao hơn Honda cùng xuất xứ.
Xăng không bàn.
Năm ngoái em mua (cho vợ) cái xe máy Yamaha sản xuất tại Việt Nam, mua tại đại lý cũng to to trên phố lớn:



Xe sử dụng đi trong phố nội thành ở mức độ sử dụng ít, mỗi tháng 500km mà chưa được 1 năm đã có vấn đề: đầu xe rất nặng, điều khiển (điều hướng) khó khăn, đôi khi còn gây mất thăng bằng. Hôm vừa rồi em đưa vào đại lý ủy quyền (cũng là nơi trước đây mua xe) của hãng để bảo dưỡng định kỳ, nhân thể yêu cầu kiểm tra vấn đề đã nêu.

Và kết quả là:

- Càng xe bị lệch ==> phải nắn lại
- Bát bi cổ phuốc bị mòn ==> phải thay thế.



Tổng hóa đơn là 809k, bao gồm cả những hạng mục tiêu hao và phải thay thế định kỳ (như dầu máy, lọc gió. Những hạng mục này dĩ nhiên là em không có thắc mắc gì).

Sau một hồi "trao đổi", Kường Ngân không tính tiền vòng bi thay thế.

Câu hỏi: Tại sao xe còn mới, chưa đầy 1 năm và 6000km mà đã phải thay thế vòng bi cổ phuốc?
Trả lời: Do hao mòn, quá trình sử dụng bị nước vào v.v. Hãng không bảo hành hạng mục này.

Câu hỏi: Vì sao càng trước lại bị lệch, phải nắn lại?
Trả lời: Do người sử dụng, chúng tôi làm sao biết được. Có thể do đổ xe, đâm đụng...

Câu hỏi: Xe này không bị đổ, đâm đụng. Nếu có va chạm như thế thì phải để lại dấu vết (như xước, vỡ...)?
Trả lời: Chỉ có người sử dụng mới biết. Thấy cần sửa chữa thì chúng tôi báo thế, khách hàng có thể đồng ý làm hoặc không.

Câu hỏi: Tại sao cái xe kia (một cái xe 2 bánh khác em dùng để đi đến đại lý) tôi sử dụng trên 10 năm mà không phải thay bi cổ phuốc?
Trả lời: Xe đấy của anh là xe nhập khẩu, giá trị lúc mua là hàng nghìn đô, nó khác. Cái xe (của Yamaha Việt Nam) này có đáng bao tiền đâu.

Câu hỏi: Các anh nói thế là ám chỉ những cái xe máy kia (tay chỉ vào showroom) đều là xe kém chất lượng. Công nghệ phát triển, ngày càng tiên tiến lên, giá thành sản phẩm giảm xuống mà chất lượng đảm bảo hoặc thậm chí tốt hơn. Cách đây 10 năm tôi mua cái điện thoại Nokia đen trắng là bao nhiêu tiền, bây giờ mà tôi mua thì bao nhiêu tiền? Chỉ bằng một phần nhỏ thôi.
Trả lời: Nói thế thì nói làm gì!

Với câu hỏi chưa được giải đáp về nguyên nhân hư hỏng của cái xe máy mà em đã mua, cũng như chất lượng xe máy Yamaha sản xuất tại Việt Nam nói chung, em đã gọi điện cho tổng đài 18001588 của Yamaha Việt Nam để hỏi các câu hỏi tương tự như trên. Các câu trả lời nhận được là:

- Dòng xe này (Janus) không có vấn đề về chất lượng, chúng tôi không nhận được phản ánh của các khách hàng khác;
- Các lỗi đã nêu, các bộ phận đã nêu không được bảo hành. Nguyên nhân gây hư hỏng thì phải do đại lý được ủy quyền (trong trường hợp này là Kường Ngân) xem xét.
- Nếu khách hàng không hài lòng về nguyên nhân hư hỏng mà Kường Ngân nêu ra, khách hàng có thể mang xe đến trung tâm dịch vụ sửa chữa chính thức của Yamaha ở 98B Trần Hưng Đạo để kiểm tra.

(Ồ, vậy Kường Ngân không phải là đại lý được ủy quyền bán hàng và làm dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng cho Yamaha hay sao?).
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,086
Động cơ
540,150 Mã lực
Vấn đề cụ là khá hy hữu mà cụ mang ra chửi cả 1 hãng có hàng triệu xe chạy trên đường liệu có công tâm? Cụ tiện thể search lỗi Honda cháy côn, cháy nồi, bong mạ... vô vàn lỗi khác xem có thiếu ko?
Sh cả trăm triệu đừng nói là ko có lỗi nhé. Chất lượng hay độ bền xe ga lẫn xe số của Yamaha cụ cứ ra hỏi thợ sửa xe bên ngoài cho khách quan. Chả lý gì mấy xe cho Tây thuê đều Nouvo đời Tống cả mà vẫn chạy phe phé, lành như đất.
Em ko bênh KN hay Ya nhưng em thấy cách cụ kêu gào nó sai sai thế nào. Ý kiến quá chủ quan cá nhân.
Còn lập luận kiểu "không đâm đụng thì làm sao cong càng được" thì nói mãi cũng thế, có thông tin gì mới đâu?

Tôi cũng đang có một cái Yamaha đời tống và lành như đất đây này, thực tế đó có làm phát biểu của tôi sai đi chút nào đâu?
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,086
Động cơ
540,150 Mã lực
Các cú đâm vào tam cấp chuẩn, với lốp xe vuông bờ gạch, lệch càng bình thường cụ nhé.
Em bị phát Dream Thái, không dấu vết va chạm, vẫn lệch bình thường.
Yamaha em đi cả nhập lẫn sx nội địa, em đánh giá chất lượng cao hơn Honda cùng xuất xứ.
Xăng không bàn.
Không đâm, không đụng.

Loại xe mà bác nói tôi cũng đã từng đi trong vài năm, từ thời chín mấy. Phải nói rằng phố Hà Nội lúc đó kém "thân thiện" với xe 2 bánh so với bây giờ vì vỉa hè cao, không làm vát. Các phố trung tâm (như Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt) lề đường (curb) bằng đá như Quốc Tử Giám ấy. Dream lùn, Dream cao leo lên leo xuống không sao cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

funxemay

Xì hơi lốp
Biển số
OF-565073
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
41
Động cơ
148,210 Mã lực
Tuổi
28
E chỉ biết Yamaha xe đi bốc, đồ thay thế thì đắt
Bác sai nhé, nhà em có cả Ya và Hon và phụ tùng của Hon bây giờ vẫn b5i chém đẹp nhé, mắc hơn Ya nhiêu, trừ khi bác thay mấy cái đồ TrQ ngoài tiệm
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
8,328
Động cơ
375,010 Mã lực
Đây, phát ngôn của một chủ cửa hàng sửa xe máy đã giải nghệ đây cụ nhé:

1. Lệch càng chắc chắn do người sử dụng đã đâm đụng, cụ ko đi thì ko thể biết được. Nhiều khi cụ chỉ cần kéo ga phi mạnh vào tường, ko cần đổ xe đâu cũng có thể vênh càng xe rồi.

2. Trả lời kiểu giá xe ngoại và giá xe nội chênh thế nên bát phốt khác nhau là bố láo. Cái bát phốt và bi phốt đó chỉ đơn thuần là khi lắp vào cho cho ít mỡ, siết hơi quá tay nên nó ngày càng nặng. Nới ra sớm thì chả mất đồng nào, để lâu, bi nó bị kẹt nó làm mòn bát, mòn bi thì phải thay là đúng rồi.

3. 99% các cửa hàng sửa chữa xe máy mà thuê mặt bằng, mặt tiền đều có chiến lược khai thác khách triệt để. Hoặc do chủ chỉ đạo, hoặc do thợ tự biên tự diễn để tăng thêm thu nhập.

Bật mí, trước bọn em toàn khuyến mại cái phanh sau mua có 15k, bơm miễn phí, chai dầu 30k, rửa xe miễn phí thế là gà thi nhau vào chuồng. Đã vào là một cơ số đồ cần phải thay, ko thay sẽ có bài dọa, rung :))
 

sonchuavua

Xe buýt
Biển số
OF-20227
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
692
Động cơ
507,460 Mã lực

Cháu cũng không chắc con Jupiter của cháu là R hay là V, nhưng là đời đầu tiên, màu bạc, phanh đĩa, cháu mua hồi giữa 2002 là 26 củ bao ra bảng số. Đến giờ cháu chỉ phiền vì cốp của nó bé quá chỉ đựng được mỗi bộ đồ sửa xe, và đèn thì vàng quá hơi thiếu sáng khi đi phượt đường núi, ngoài ra chả chê điểm gì. Vậy đời đầu là R hay V cụ nhể?
Đời đầu chả phải R hay V, nó chỉ là Jupiter thaoi cụ. Em khoa con V 2003 tý, nguyên bản máy êm thút thít tý.:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top