- Biển số
- OF-181833
- Ngày cấp bằng
- 23/2/13
- Số km
- 9,089
- Động cơ
- 400,634 Mã lực
Chưa hết vấn nạn xếp hàng đi đăng kiểm lạo đến câu chuyện xếp hàng đi sang tên !!
Năm Covit, tôi đi dường CG-PV về cầu Chương dương nên xi nhan phải và vào làn trong cùng rồi nhưng nhớ ra có anh bạn nằm trong 108 nên nhìn đường ko có xe nào bèn tắt xinhan đi thẳng.Năm ngoái em đi ĐK xe máy: đầu tiên bắt bẻ từng tí, giọng hống hách lắm, em phải ra ngoài sửa lỗi vào xếp hàng lại từ đầu.
Kiên trì đợi tới lượt rồi thì có con cò cầm mấy hồ sơ chen ngang, cán bộ tiếp nó như người nhà.
Em lớn tiếng với cán bộ: “chị mà làm bộ hs này trước ko xong với tôi đâu, cò kẹp bao tiền tôi biết hết rồi”
Cán bộ lại mềm mỏng ngay:
- Thôi được rồi đưa HS đây chị em. À Lềnh ơi em chưa mua BH để chị làm luôn cho nhé.
- BH ko phải việc của chị, quy định nào cho CBCS bán BH trong khi làm nhiệm vụ? Để tôi gọi cho lãnh đạo CATP hỏi...
Cán bộ ngoan ngoãn làm, em đứng giáo dục đạo đức cách mệnh một lúc cho sướng mồm rồi cầm giấy hẹn ra về.
Nói chung tự làm cũng hơi ác mộng nếu ko kẹp 2 lít vào. Mà có kẹp nó vẫn quát nạt như con chúng nó thôi.
Hạn này cho mấy ông biển đẹp với non gan thôi chứ em thấy chả việc gì phải vội , mọi thứ sẽ vẫn như cũ thôi , thay đổi áp dụng chính cho những xe đk mớiHnay deadline rồi, đúng như mua sắm chiều 30 tết![]()
Ông đấy 1 là cò. 2 là có ngừoi nhà làm chỗ đky hoặc cũng có thể là cán bụ ở đó luôn. Gớm hồ sơ mà chuẩn chỉ thì doạ ai. Chúng nó chỉ vặn đc hồ sơ "có vấn đề". Mà cái hồ sơ "có vấn đề" của cno thì thôi rồi. Nhiều khi dữ liệu ko trùng khớp là do bên các bố ấy chứ có phải dân đâu. Nhưng vẫn phải chịu. Còn loại toàn đi đky xe mới như e mà "oằn tà là vằn" e chẳng "lăn ra giãy đành đạch" ngay. Có mà sợ đái mịe ra quần. Thà bỏ qua 1 vài ông "chí" như e nhanh để dành thời gian vặt ông "sợ sệt" hay hồ sơ "lởm khởm".Chắc cụ đùa, nó ko làm thì có nv khác làm, em đã từng hỏi thẳng bạn đội trưởng là có làm ko thì ghi lý do vào tờ khai đây, để tôi đi về, lại chả làm vội. Ko có tiền bo thì vẫn phải hoàn thành nhiệm vụ, làm ko xong dễ bay màu, riêng mấy cái đăng ký, đăng kiểm, thuế...phải xác định là dịch vụ hành chính công, đã là dv thì mình sẽ có quyền yêu cầu làm đúng. Ông nào sợ thì cứ xì tiền thôi.
I. Cụ mua xe:Câu cuối nghe quen bcm.
Thế cụ có phải khai trên dv công ko? Vố bỏ hộ khẩu rồi thì giấy tờ gồm những gì ạ, em cbi mua xe cho f1 hỏi kỹ chút, cụ rảnh cho mô tả các bước nhé.
Vâng đấy, em cũng định cho tự làm, va chạm dần là vừa, mình ngồi quán nước trông chừng nhỡ có cò nào bắt nạt.I. Cụ mua xe:
1. In và cầm hóa đơn có đóng dấu treo của công ty bán xe ( bảo bên bán xe in cho);
2.Giấy chứng nhận xuất xưởng ( photo thêm 02 bản)
3. Căn cước công dân ( photo thêm 02 bản)
4. Bản cà số khung, số máy ( bảo bên bán xe cà cho 02 bản, miễn phí)
5. Cầm theo bút, kéo, hồ dán khô ( để cắt, dán bản cà vào tờ khai )
II. Ra chi cục thuế quận, điền tờ khai, nhận quyết định lệ phí trước bạ (hỏi ngân hàng gần nhất thu LPTB).
III. Cầm quyết định ra ngân hàng (vừa hỏi trong chi cục thuế), đóng lệ phí trước bạ.
IV. Cầm biên lai, và các giấy tờ còn lại ra cơ quan đăng ký xe máy (từng hoặc vài Phường sẽ có nơi đăng ký xe máy riêng):
1. Điền tờ khai.
2. Chờ khám xe
3. Bấm biển
4. Nộp tiền biển số ( Quy định theo các mức giá mua xe)
5. Lấy biển ( mang về cửa hàng sửa xe quen hoặc gần nhà lắp biển)
6. Nhận giấy hẹn lấy đăng ký ( sau 1 tuần ra lấy )
V. Dặn con đi cẩn thận ..bla ...bla....
VI. Làm vài mâm liên hoan cả khu ( theo lệ 30 năm trước )
Ps: Đầu năm vừa rồi em cũng mua xe cho F1, các bước kia em chỉ hướng dẫn. Thực hiện từ khảo giá, chọn xe, chọn màu chọn nơi mua, thủ tục đăng ký em nhường Con tự làm. Thấy thích lắm, và giữ xe tốt.
Thật em rất ghét các loại cò xe, cò đăng ký đăng kiểm... mịa mình đi mát xa có 1 tiếng sẵn sàng bo 1 đôi lít động viên, nhưng thế quái nào lại ko thể chi cò hay xxx để làm nhanh các thủ tục này. Nó phản cảm như kiểu nó bắt nạt để bắt mình nôn tiền, thế thì ăn ccc nhé, tôi làm đúng thì chả có lý do gì ko hoàn thành, thích tôi chụp ảnh bấm giờ xem các đ.chi phục vụ nhân dân ntn, đ.chí nào đau bụng, ốm là ko đủ sức khỏe, nên ở nhà bán trà đá cho lành.Ông đấy 1 là cò. 2 là có ngừoi nhà làm chỗ đky hoặc cũng có thể là cán bụ ở đó luôn. Gớm hồ sơ mà chuẩn chỉ thì doạ ai. Chúng nó chỉ vặn đc hồ sơ "có vấn đề". Mà cái hồ sơ "có vấn đề" của cno thì thôi rồi. Nhiều khi dữ liệu ko trùng khớp là do bên các bố ấy chứ có phải dân đâu. Nhưng vẫn phải chịu. Còn loại toàn đi đky xe mới như e mà "oằn tà là vằn" e chẳng "lăn ra giãy đành đạch" ngay. Có mà sợ đái mịe ra quần. Thà bỏ qua 1 vài ông "chí" như e nhanh để dành thời gian vặt ông "sợ sệt" hay hồ sơ "lởm khởm".
E rất mong có 1 cuộc "tàn sát" như bên đăng kiểm. Nhưng ... éo ai lại đi bem a e trong nhà cụ nhể
Có mỗi việc thế này mà nhiều cụ cứ kêu khó. Đi đăng ký nhanh thì buổi sáng. Đông thì xếp số chờ buổi chiều là bấm biển.I. Cụ mua xe:
1. In và cầm hóa đơn có đóng dấu treo của công ty bán xe ( bảo bên bán xe in cho);
2.Giấy chứng nhận xuất xưởng ( photo thêm 02 bản)
3. Căn cước công dân ( photo thêm 02 bản)
4. Bản cà số khung, số máy ( bảo bên bán xe cà cho 02 bản, miễn phí)
5. Cầm theo bút, kéo, hồ dán khô ( để cắt, dán bản cà vào tờ khai )
II. Ra chi cục thuế quận, điền tờ khai, nhận quyết định lệ phí trước bạ (hỏi ngân hàng gần nhất thu LPTB).
III. Cầm quyết định ra ngân hàng (vừa hỏi trong chi cục thuế), đóng lệ phí trước bạ.
IV. Cầm biên lai, và các giấy tờ còn lại ra cơ quan đăng ký xe máy (từng hoặc vài Phường sẽ có nơi đăng ký xe máy riêng):
1. Điền tờ khai.
2. Chờ khám xe
3. Bấm biển
4. Nộp tiền biển số ( Quy định theo các mức giá mua xe)
5. Lấy biển ( mang về cửa hàng sửa xe quen hoặc gần nhà lắp biển)
6. Nhận giấy hẹn lấy đăng ký ( sau 1 tuần ra lấy )
V. Dặn con đi cẩn thận ..bla ...bla....
VI. Làm vài mâm liên hoan cả khu ( theo lệ 30 năm trước )
Ps: Đầu năm vừa rồi em cũng mua xe cho F1, các bước kia em chỉ hướng dẫn. Thực hiện từ khảo giá, chọn xe, chọn màu chọn nơi mua, thủ tục đăng ký em nhường Con tự làm. Thấy thích lắm, và giữ xe tốt.
Cụ về cơ bản ko có vi phạm gì , làm nhà nước có thể mạnh cả tiền lẫn quyền nên mấy anh xxx mới sợ và ngại va chạm . Chứ dân đen các anh ấy ko cư xử lịch thiệp như vậy đâu ạ . Đối diện nhà em là 1 cấp phó phòng xxx , chưa bao giờ em nhìn rõ được mặt đồng chí đó vì có nhìn thẳng bao giờ đâu .Năm Covit, tôi đi dường CG-PV về cầu Chương dương nên xi nhan phải và vào làn trong cùng rồi nhưng nhớ ra có anh bạn nằm trong 108 nên nhìn đường ko có xe nào bèn tắt xinhan đi thẳng.
Đi vài chục m có anh ra vẫy, tôi hạ kính nói luôn: Khỏi đọc lỗi, tớ biết sai rồi.
Đem giấy tờ cho anh trong quầy, các anh đọc mức phạt lung tung cả, tôi bảo tớ biết luật mà, các cậu lập biên bản đi tớ còn bận.
Các cậu ấy cứ loanh quanh mãi, hỏi nơi công tác và đoán già đoán non (!), bực mình tôi rút 200 đặt xuống bàn và cầm luôn giấy tờ đi ra xe.
Đi qua mấy cậu bên ngoài, đang ngứa mồm tôi làm luôn một bài về nhiệm vụ cscand: Trách nhiệm chính là hướng dẫn dân hiểu luật làm theo luật...chứ cứ gặp dân là lỗi, là phạt...vvv.
Nổ máy cho xe chạy, thấy có anh chạy theo vỗ vào xe, tôi hạ kính xuống, anh nhét tờ 200 trả và bảo: bác đi đi!
Xin tiền nó đàng hoàng có khi cụ vẫn cho . Nhưng nói xe cụ "lốp đểu" , "máy lạnh yếu" , còn thua cả mấy con công nông tàu đã được duyệt đăng kiểm ....nghe khó vào tai .Thật em rất ghét các loại cò xe, cò đăng ký đăng kiểm... mịa mình đi mát xa có 1 tiếng sẵn sàng bo 1 đôi lít động viên, nhưng thế quái nào lại ko thể chi cò hay xxx để làm nhanh các thủ tục này. Nó phản cảm như kiểu nó bắt nạt để bắt mình nôn tiền, thế thì ăn ccc nhé, tôi làm đúng thì chả có lý do gì ko hoàn thành, thích tôi chụp ảnh bấm giờ xem các đ.chi phục vụ nhân dân ntn, đ.chí nào đau bụng, ốm là ko đủ sức khỏe, nên ở nhà bán trà đá cho lành.
Chính chủ ở đây được hiểu là CSGT chỉ kiểm tra khi phương tiện giao thông gây tai nạn, vi phạm pháp luật, tang vật vụ án... thôi. Còn lại thì cứ vô tư mà đi, chả ai đi hỏi và phạt chuyện xe không chính chủ đâu.Lại nhớ cỡ chục năm trc cũng rộ lên vụ phạt ko chính chủ, độ vài bữa rồi thì nguyễn y vân chả có gì thay đổi![]()
Ghi sai thì sửa, còn ăn nói láo thêm thì em cũng cho 1 bài về 5 điều bác Hồ dạy CAND ngay, ông nào hèn hèn mới sợ chứ em sợ đếch gì, sống đàng hoàng khỏi lo mấy chuyện vặt vãnh.Xin tiền nó đàng hoàng có khi cụ vẫn cho . Nhưng nói xe cụ "lốp đểu" , "máy lạnh yếu" , còn thua cả mấy con công nông tàu đã được duyệt đăng kiểm ....nghe khó vào tai .
Đó là chưa kể cái tờ form nó có rất nhiều mục mà nếu khai đúng , khai thật nó lại bảo cụ dốt "viết sai chính tả" trình độ chưa tốt nghiệp tiểu học . Nghe nó khó trôi .
Cái "sự chính chủ" này sẽ thêm yếu tố để các a quay khi xử lý xe tai nạn, xe vi phạm pháp luật... vd như sau ngày 15 bố mượn của con, con mượn bố, ck mượn vk thì xác minh còn dễ. Chứ người ngoài thì chắc sẽ mệt. Như nhà e xe toàn đứng tên "vk cũ". e sử dụng nếu có j sẽ mệt đây. Vì về mặt pháp luật e & nàng chẳng có j ràng buộc cả. Như nguòi dưng. Chẳng lẽ bh lại đi sang tên. Mà sang tên cũng dở vì mỗi lúc lại đi 1 xe.Chính chủ ở đây được hiểu là CSGT chỉ kiểm tra khi phương tiện giao thông gây tai nạn, vi phạm pháp luật, tang vật vụ án... thôi. Còn lại thì cứ vô tư mà đi, chả ai đi hỏi và phạt chuyện xe không chính chủ đâu.