[Funland] Châu Âu cuối cùng đã bỏ lệnh cấm xe xăng, dầu

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
13,177
Động cơ
461,115 Mã lực
Em tưởng nó giải nhiệt pin bằng két nước tuần hoàn chứ thỉnh thoảng lại mở cổ bô ra xả khí trộm à cụ?
Nó có cái van 1 chiều nhỉnh hơn đầu ngón tay cái. Khi xạc nó mở để thoát khí nóng trong khối pin đã đóng nắp kín. Có quạt gió hay nước làm mát không thì em không để ý. Nhưng ,vf5, vf8 có đường dầu làm mát quanh các khối pin đổ keo và tất cả các khối pin được đóng trong hộp thép kín nước, cái van xả nhiệt là ở cái thành hộp này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,647
Động cơ
296,778 Mã lực
Khó đảo ngược xu thế lắm.

Em thì nhìn nhận 1 cách trung lập như này : xe điện nhiều ưu điểm ( các cụ cứ suy diễn và tự tìm hiểu xem đó là những ưu điểm gì, em không nói nữa), chỉ có mỗi 1 nhược điểm, đó là khối pin và thời gian sạc pin.

Nếu tương lai mà công nghệ pin đạt đến level : pin rẻ, dung lượng lớn, an toàn, thời gian sạc tầm 10-15 phút ở trụ sạc nhanh...thì xe điện ( đặc biệt ô tô điện ) là lựa chọn số 1.

Em nghe Tây đồn là pin thể rắn gần như đã đạt được các tiêu chí trên, mỗi tội giá nó còn cao.
Hy vọng trong tương lai gần, pin thể rắn sẽ rẻ đi, giá tương đương pin LFP thì tuyệt.
Xe điện rất nặng, 1 nhược điểm lớn mà ít ai nhắc tới. Con Santa Fe 1,8 tấn, con VF8 cùng hạng 2,5 tấn nặng hơn 700 kg tương đương con Santa Fe chở 10 ng trên xe thì nó sẽ ntn. Khung gầm về lâu dài rất khó chịu nổi đc.
 

Abc12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-885593
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
951
Động cơ
17,402 Mã lực
Cụ anh đang chạy xe VF6, VF7, VF8 hay VF9 ạ?

Em xin chút kinh nghiệm thực tế với

Em chỉ tin những người sử dụng thực tế xe điện, chứ cái bọn đi xe xăng mà mở mồm chê hay phán xe điện như thật là loại chẳng ra gì đâu
Cụ đang đi xe Vinfast gì ạ? vF6, VF7, VF8 hay VF9 ạ? Hay cụ đi xe điện Trung Quốc ạ?

Em tin là cụ không chạy xe xăng rồi
Hỏi gì hỏi lắm thế=))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,556
Động cơ
558,760 Mã lực
Doanh nghiệp nó cũng là của quốc gia nó mà. Với lại đây là quy định chung của cả châu Âu, mỗi thành phố có thể ra vùng khí thải thấp riêng.
Lợi ích DN là lợi ích quốc gia? Nói chung đây là xuất phát từ lợi ích của tập đoàn xăng dầu khi bị cạnh tranh bởi xu thế năng lượng điện sạch.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,841
Động cơ
348,687 Mã lực
Lợi ích DN là lợi ích quốc gia? Nói chung đây là xuất phát từ lợi ích của tập đoàn xăng dầu khi bị cạnh tranh bởi xu thế năng lượng điện sạch.
Chỉ là hoãn 1 tí thôi, không có trợ cấp xe xăng. Châu Âu còn 1 đống hãng xe xăng tại Pháp, Đức, làm gì thì làm miễn là có xe nội.

Dĩ nhiên hoãn để có các hãng châu Âu có thời gian chuyển tiếp chứ không phải để bỏ như Ford.
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
16,445
Động cơ
1,142,524 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Hỏi gì hỏi lắm thế=))
Cụ phải biết học hỏi, tiếp thu văn minh từ những người thực sự sử dụng xe điện bằng cơm

Còn lái xe điện bằng mồm thì em không cần

1000111211.jpg
 

giả.thành

Xe tải
Biển số
OF-537120
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
388
Động cơ
184,326 Mã lực
Chuyện điều chỉnh c.sách, kế hoạch, mục tiêu... là bình thường với mỗi chủ thể. Ko gọi là quay xe được. Mọi thứ mà thẳng tắp thì dễ quá.
Đám tiệc xanh châu âu nó lịm mấy năm nay rồi.
 

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,465
Động cơ
416,718 Mã lực
Nơi ở
BE
Khó đảo ngược xu thế lắm.

Em thì nhìn nhận 1 cách trung lập như này : xe điện nhiều ưu điểm ( các cụ cứ suy diễn và tự tìm hiểu xem đó là những ưu điểm gì, em không nói nữa), chỉ có mỗi 1 nhược điểm, đó là khối pin và thời gian sạc pin.

Nếu tương lai mà công nghệ pin đạt đến level : pin rẻ, dung lượng lớn, an toàn, thời gian sạc tầm 10-15 phút ở trụ sạc nhanh...thì xe điện ( đặc biệt ô tô điện ) là lựa chọn số 1.

Em nghe Tây đồn là pin thể rắn gần như đã đạt được các tiêu chí trên, mỗi tội giá nó còn cao.
Hy vọng trong tương lai gần, pin thể rắn sẽ rẻ đi, giá tương đương pin LFP thì tuyệt.
Một nhược điểm lớn mà ở xứ nóng như ta không chú ý nhiều là range của xe điện quá phụ thuộc vào điều kiện thời tiết cũng như thói quen chạy xe.

Mùa đông xứ lạnh mà chạy trên cao tốc tầm 120kmh thì dung lượng pin tụt như tụt quần.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,101
Động cơ
1,051,175 Mã lực
Tuổi
41
Xe điện rất nặng, 1 nhược điểm lớn mà ít ai nhắc tới. Con Santa Fe 1,8 tấn, con VF8 cùng hạng 2,5 tấn nặng hơn 700 kg tương đương con Santa Fe chở 10 ng trên xe thì nó sẽ ntn. Khung gầm về lâu dài rất khó chịu nổi đc.
Thế cụ nghĩ họ dùng khung gầm của con xe 1,8 tấn cho xe điện à.
Nặng thì khung gầm nó phải chắc chắn hơn. Đó cũng là lý do những vụ va chạm khung xe điện không bẹp dúm. Rất an toàn.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,326
Động cơ
1,035,951 Mã lực
Không phải chỉ mỗi châu Âu quay xe!

Nước dẫn đầu về xe điện: "Trung Quốc đã loại xe điện khỏi danh sách các ngành công nghiệp chiến lược trong kế hoạch phát triển 5 năm mới nhất"

Trung Quốc Khánh Thành Nhà Máy Sản Xuất Hydro Quang Điện Hóa (PEC) Thương Mại Đầu Tiên Trên Thế Giới
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,921
Động cơ
637,858 Mã lực
Không phải chỉ mỗi châu Âu quay xe!

Nước dẫn đầu về xe điện: "Trung Quốc đã loại xe điện khỏi danh sách các ngành công nghiệp chiến lược trong kế hoạch phát triển 5 năm mới nhất"

Trung Quốc Khánh Thành Nhà Máy Sản Xuất Hydro Quang Điện Hóa (PEC) Thương Mại Đầu Tiên Trên Thế Giới
Châu Âu, Mỹ và đến lượt Trung Quốc! Căng cho đội lái EV rồi
 

juneboy

Xe tăng
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,174
Động cơ
480,182 Mã lực
Không phải chỉ mỗi châu Âu quay xe!

Nước dẫn đầu về xe điện: "Trung Quốc đã loại xe điện khỏi danh sách các ngành công nghiệp chiến lược trong kế hoạch phát triển 5 năm mới nhất"

Trung Quốc Khánh Thành Nhà Máy Sản Xuất Hydro Quang Điện Hóa (PEC) Thương Mại Đầu Tiên Trên Thế Giới
TQ chắc sau thời gian dài hỗ trợ xe điện chắc cũng nhận ra mắc phải chính sách sai lầm kinh điển giống một số nước Châu Âu. Đó là bị thâm hụt ngân sách. Nếu so quy mô dân số chắc con số thậm hụt của TQ phải gấp hàng trăm lần. Nhiều nước Châu Âu trước khuyến khích đi xe điện nên miễn phí thuế đường bộ và thuế đăng kí mới. Sau vài năm ngân sách tỷ lệ nghịch với doanh số xe điện đăng kí. Trong khi năm nào cũng phải chi từng đấy tiền để cải tạo đường. Thế nên giờ lại quay lại thu để bù vào ngân sách :D.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,911
Động cơ
839,830 Mã lực
Xe điện rất nặng, 1 nhược điểm lớn mà ít ai nhắc tới. Con Santa Fe 1,8 tấn, con VF8 cùng hạng 2,5 tấn nặng hơn 700 kg tương đương con Santa Fe chở 10 ng trên xe thì nó sẽ ntn. Khung gầm về lâu dài rất khó chịu nổi đc.
Nền tảng xe điện ( thuần điện ) khác biệt so với xe động cơ đốt trong mà cụ.

Nếu dùng chung được thì các Hãng xe đã chả phải tốn bao tiền để nghiên cứu, thiết kế, SX riêng 1 nền tảng cho xe thuần điện.
 

nguyennamkstl

Xe tải
Biển số
OF-877299
Ngày cấp bằng
13/3/25
Số km
207
Động cơ
2,479 Mã lực
Tuổi
34
giữa lựa chọn xăng và điện, e chơi xăng cho lành. ngay vụ hôm qua, đi bão ăn mừng thôi, mình ra đổ xăng chưa đến 5p chạy, mấy ô điện thấy vẫn tranh nhau xếp hàng chờ trụ sạc. chả biết xanh thật không, cấm bọn đốt rác, xây dựng, đào vỉa hè trong nội thành là xanh chín hết. cần chi phải nghĩ ra cái lý do xanh này xanh nọ, dân đọc xong cười trừ, sinh ra ghét a V. 🤣
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,556
Động cơ
558,760 Mã lực
Không phải chỉ mỗi châu Âu quay xe!

Nước dẫn đầu về xe điện: "Trung Quốc đã loại xe điện khỏi danh sách các ngành công nghiệp chiến lược trong kế hoạch phát triển 5 năm mới nhất"

Trung Quốc Khánh Thành Nhà Máy Sản Xuất Hydro Quang Điện Hóa (PEC) Thương Mại Đầu Tiên Trên Thế Giới
Không phải TQ quay xe mà họ đang tiến qua pin điện lên đẳng cấp mới của năng lượng đấy chứ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top